หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

Nokia ประกาศส่งสมาร์ทโฟน Android บุกตลาดปีหน้า! พร้อมเปิดตัวหน้าเว็บไซต์หมวดมือถืออย่างเป็นทางการ

เป็นเรื่องราวที่ปล่อยมาให้อัปเดตกันระยะหนึ่ง หลังจากที่มีเบาะแสซึ่งบ่งชี้ว่า Nokia อดีตแบรนด์ยักษ์ใหญ่อาจหวนคืนสู่วงการสมาร์ทโฟนในปี 2017 ที่กำลังจะถึงนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาพหลุดจากสไลด์ของบริษัท HMD หรือบริษัทที่จะทำหน้าที่ดูแลแบรนด์ Nokia ที่ได้ระบุแผนการกลับมาของแบรนด์ Nokia เอาไว้ในปีหน้า รวมทั้งยังมีเบาะแสในเรื่องที่ HMD ได้ไปจองบูธงาน MWC17 ซึ่งเป็นมหกรรมมือถือระดับโลกเอาไว้หลายบูธ และล่าสุดบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Nokia มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง พร้อมประกาศชัดเจนว่าพวกเขาจะกลับมาในปีหน้าอย่างแน่นอน

ภายในเว็บไซต์ Nokia ได้เพิ่มหน้าของหมวดมือถือ (Phones) ขึ้นมา พร้อมทั้งประกาศเอาไว้อย่างชัดเจนว่า "บริษัทกำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนระบบ Android อยู่" อีกทั้งจะมีการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในปีหน้าด้วยหลังหมดสัญญากับ Microsoft ที่ร่วมกิจการกันไปเมื่อช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี เมื่อสำรวจดูในหน้าดังกล่าวจะเห็นว่ามือถือที่ปรากฏเป็นเพียงแค่ฟีเจอร์โฟนเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะมีการอัปเดตรายละเอียดสเปกว่าที่มือถือ Android รุ่นใหม่ในช่วงระยะเวลาการเปิดตัวนั่นเอง

Nokia X

อย่างไรก็ดี ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Nokia ผลิตอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android เพราะก่อนหน้านี้เคยทดลองด้วยการส่ง Nokia X สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่รันด้วย Android Jelly Bean มาแล้ว นอกจากนี้ยังเคยส่งแท็ปเล็ต Android ไซส์ใหญ่ที่มีหน้าจอแสดงผลถึง 7.9 นิ้ว ลงเข้าแข่งขันในท้องตลาดเช่นเดียวกันภายใต้ชื่อ Nokia N1 นั่นเอง สำหรับสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ Android รุ่นใหม่ที่กำลังจะถูกเผยโฉมนั้น คาดว่าคือ Nokia D1C สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น และอาจมีรุ่นเรือธงด้วย

แม้ว่าการกลับมาในครั้งนี้ Nokia จะไม่ได้ลงมือทำตลาดเองแบบทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบเพราะปล่อยให้ HMD บริษัทจากฟินแลนด์ เป็นผู้ดูแลสิทธิในเรื่องของแบรนด์ Nokia ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ตเป็นระยะเวลา 10 ปี แต่นับว่าเป็นสิ่งดีที่เราจะได้เห็นชื่อของอดีตพี่ใหญ่บนท้องตลาดอีกครั้ง ซึ่งน่าจับตามองไม่ใช่น้อยว่า Nokia จะงัดไม้เด็ดอะไรท้าชนสมาร์ทโฟน Android แบรนด์อื่นบ้าง - The VergeNokia

 

หลุดภาพเรนเดอร์ Nokia D1C พร้อมสเปค ระบุเป็นสมาร์ทโฟน Android จอ 5 นิ้วและ 5.5 นิ้ว RAM สูงสุด 3 GB คาดเปิดตัวต้นปี 2017


(ภาพสำหรับประกอบบทความเท่านั้น ไม่ใช่ดีไซน์ที่แท้จริง)

หลังจากมีข่าวว่าแบรนด์มือถือในตำนานอย่าง Nokia จะหวนคืนวงการอีกครั้งในปี 2017 โดยจะเป็นสมาร์ทโฟน Android เต็มตัว แฟนๆ รุ่นเก๋าหลายคนก็รอต้อนรับกันอย่างใจจดใจจ่อ ที่ผ่านมามีข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนของ Nokia หลุดออกมาให้เห็นกันอยู่เนืองๆ แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก หนึ่งในสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะนำมาวางจำหน่ายในช่วงแรกๆ ของปี 2017 คือ Nokia D1C และในวันนี้ก็มีข้อมูลสเปคและภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวหลุดออกมาเพิ่มเติมแล้ว

ก่อนหน้านี้เคยมีข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ออกมาแล้ว โดยไปปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ GFXBench ซึ่งระบุว่าเป็นแท็บเล็ตหน้าจอ 13.8 นิ้ว แต่ล่าสุดแหล่งข่าวจาก NokiaPowerUser ได้เปิดเผยรายงานที่ต่างออกไป โดยระบุว่า Nokia D1C ไม่ใช่แท็บเล็ต แต่เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอ 5 นิ้ว และอาจจะมีรุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้วด้วย โดยทั้งสองรุ่นจะมีสเปคโดยรวมเหมือนกัน ตั้งแต่ความละเอียดระดับ Full HD 1080p ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล octa-core Qualcomm Snapdragon 430 กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ความจุภายใน 16 GB พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ทั้ง 2 รุ่นจะต่างกันที่ RAM และกล้องหลังเท่านั้น โดยรุ่นจอ 5 นิ้ว จะมี RAM 2 GB กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และรุ่นจอ 5.5 นิ้วจะมี RAM 3 GB กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล หาก Nokia D1C จะเปิดตัวด้วยสเปคดังกล่าวจริง ก็จะกลายเป็นสมาร์ทโฟนระดับ Entry-Level และไม่น่าจะมีราคาสูงมากนัก

นอกจากข้อมูลสเปคแล้ว ยังมีภาพเรนเดอร์ตัวเครื่อง 3 สีหลุดออกมาด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามเรนเดอร์เหล่านี้ยังไม่ได้รับการยืนยันโดย Nokia ดังนั้นดีไซน์เมื่อเปิดตัวจริงอาจจะแตกต่างไปจากนี้ได้

จากข้อมูลล่าสุดคาดว่า Nokia จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ซึ่งอาจเป็น Nokia D1C และคาดว่าจะมีสมาร์ทโฟนระดับเรือธงทยอยเปิดตัวออกมาในภายหลังด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการกลับมาทวงบัลลังก์ของ Nokia ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จอย่างที่หวังกันเอาไว้หรือไม่ครับ - Phone Arena

 

Nokia Pixel ว่าที่มือถือใหม่โผล่สเปกบน Geekbench พบใช้งาน RAM 1 GB พร้อม Android 7.0 จ่อเผยโฉมต้นปีหน้า

หลังจากที่มีรายงานออกมาว่า Nokia เตรียมกลับมาลุยตลาดมือถืออีกครั้งภายในปี 2017 และจะยึดงานมหกรรมมือถือสุดยิ่งใหญ่ MWC ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเวทีสำหรับเผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นหนึ่งของ Nokia ถูกจับทดสอบและเผยสเปกให้เราได้ทราบกันบ้าง นอกจากนี้ยังมีรายงานถึงมือถือระดับเรือธงที่มีสิทธิถูกเผยโฉมควบคู่กันด้วย แต่ดูเหมือนว่ามือถือ Nokia ที่เตรียมเปิดตัวในปีหน้านั้นอาจไม่ได้มีเพียงแค่ 2 รุ่นเท่านั้น เพราะล่าสุดมีการค้นพบสมาร์ทโฟนโค้ดเนมรุ่นใหม่ในชื่อ Nokia Pixel

เมื่อเร็วๆ นี้มีการค้นพบเบาะแสถึงสมาร์ทโฟนปริศนาเพิ่มเติมอีกหนึ่งรุ่นจาก Nokia ภายใต้โค้ดเนม Pixel บนฐานข้อมูล Geekbench พร้อมเปิดเผยสเปกภายในให้เราได้รับชมกันบางส่วน โดย Nokia Pixel มาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 200 แบบ dual-core processor ความเร็ว 1.19GHz, หน่วยประมวลผลกราฟฟิก Adreno 302 พร้อมหน่วยความจำ RAM 1GB และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0.1 ตั้งแต่แกะกล่อง นอกจากนี้มือถือปริศนารุ่นดังกล่าวอาจมาพร้อมแบตเตอรี่ที่รองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว เพราะชิปเซ็ตด้านต้นมาพร้อมกับฟีเจอร์ Quick Charge 3.0 ด้วยนั่นเอง

นอกจากนี้ Nokia Pixel ยังทำคะแนนประมวลผลในส่วนของ Single-Core ได้ทั้งหมด 404 คะแนน และทำคะแนนประมวลผลแบบ Multi-Core ได้ทั้งหมด 661 คะแนน อย่างไรก็ดี หากพิจารณาจากสเปกข้างต้นรวมไปถึงผลคะแนนการทดสอบแล้ว Nokia Pixel อาจเป็นเพียงแค่รุ่นที่เน้นตลาดผู้ใช้งานในระดับเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งการที่อดีตยักษ์ใหญ่รายนี้เตรียมลุยตลาดล่างด้วยก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะมีรายงานออกมาว่าทาง HMD Global บริษัทผู้ดูแลแบรนด์ Nokia เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนในระดับกลาง และระดับเรือธงอย่างน้อยหนึ่งรุ่น ซึ่งหากพิจารณาแล้ว Nokia Pixel อาจเป็นตัวเลือกใหม่ที่เน้นจับกลุ่มตลาดที่ต่างออกไป และไม่ทับไลน์รุ่นอื่นมากกว่า

Nokia D1C

สำหรับสมาร์ทโฟน Nokia ที่เตรียมเผยโฉมปีหน้านั้น คาดว่าเป็น Nokia D1C สมาร์ทโฟนระดับกลางที่ถูกจับทดสอบหลายครั้ง โดยมาพร้อมชิป Snapdragon 430, RAM 3GB และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat เช่นเดียวกัน นอกจากนี้อาจมีรุ่นระดับเรือธงที่เสริมความแรงด้วยชิป Snapdragon 820 พร้อมกล้องเลนส์ Carl Zeiss อันเป็นเอกลักษณ์ของมือถือ Nokia ด้วย ส่วน Nokia Pixel ที่ค้นพบล่าสุดก็มีความเป็นไปได้ที่จะถูกเผยโฉมเช่นเดียวกัน แต่ก้าวใหม่ของอดีตยักษ์ใหญ่รายนี้กับมือถือ Android จะเป็นไปในทิศทางใด ในเร็วๆ นี้คงได้รู้กันครับ - PhoneArenaAndroid Headlines

 

เรือธง Nokia โฉมใหม่อาจจัดเต็มด้วยชิป Snapdragon 820 พร้อมกล้องเลนส์ Carl Zeiss บนบอดี้โลหะกันน้ำ จ่อเผยโฉมเปิดต้นปีหน้า

หลังจากที่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยเบาะแสออกมาว่าอดีตยักษ์ใหญ่แห่งวงการมือถืออย่าง Nokia เตรียมกลับมาลุยตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้งภายในปีหน้า นอกจากนี้จะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ภายในงาน Mobile World Congress 2017 หรือมหกรรมงานมือถือสุดยิ่งใหญ่ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ และล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสเปกภายในตัวเครื่องของว่าที่สมาร์ทโฟนโฉมใหม่จาก Nokia มาให้อัปเดตกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่ส่งตรงมาจากแหล่งข่าวในประเทศจีน ซึ่งได้ทำการระบุว่าสมาร์ทโฟนระดับท็อปของ Nokia รุ่นใหม่จะมีการเลือกใช้งานหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K Quad HD โดยมีชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820 เป็นตัวขับเคลื่อน แต่จุดที่น่าสนใจอยู่ที่เรือธง Nokia รุ่นนี้จะมีการติดตั้งกล้องดิจิทัลเลนส์ Carl Zeiss ซึ่งขึ้นชื่อด้านประสิทธิภาพการถ่ายรูป และเคยนำไปใช้กับมือถือ Nokia รุ่นก่อนๆ นอกจากนี้ยังเสริมความแข็งแกร่งด้วยบอดี้ที่ผลิตจากวัสดุประเภทโลหะ และพกพาฟีเจอร์กันน้ำมาให้ด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะหากพิจารณาดูจากสเปกที่เปิดเผยออกมา ชิปเซ็ตที่ Nokia ใช้อาจจะดูตกรุ่นไปซักนิดสำหรับเรือธงในปัจจุบัน เพราะบางรุ่นอย่าง OnePlus 3T หรือ LeEco Le Pro 3 เริ่มขยับไปใช้ชิป Snapdragon 821 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่กว่า นอกจากนี้ชิปเซ็ต Snapdragon 835 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานนี้ ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีไม่ใช่น้อยสำหรับสมาร์ทโฟนที่เตรียมเปิดตัวในปีหน้า ซึ่งไม่แน่ว่าสเปกด้านต้นอาจมีการปรับเปลี่ยนอีกครั้งเพื่อให้เหมาะสมกับโอกาสการกลับมาครั้งนี้ก็เป็นได้ - Phone Arena

 

ยืนยัน! Nokia เตรียมหวนคืนวงการสมาร์ทโฟนแน่ จ่อเผยโฉมมือถือ Android รุ่นใหม่ต้นปีหน้า!

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาว่า อดีตแบรนด์ยักษ์ใหญ่แห่งวงการมือถืออย่าง Nokia เตรียมขึ้นพูดภายในงาน Mobile World Congress 2017 (MWC 2017) หรืองานมหกรรมงานมือถือสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งมีค่ายมือถือจากหลากหลายแบรนด์รอเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของตัวเองอยู่ อย่างไรก็ดี ในขณะนั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่า Nokia วางแผนที่จะทำอะไรภายในงานวันนั้นกันแน่ ซึ่งอาจจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นหรือซอฟท์แวร์ชิ้นใหม่ก็เป็นได้ แต่ดูเหมือนว่าแฟนๆ Nokia ที่กำลังเฝ้ารอการกลับมาของพี่ใหญ่ในฐานะแบรนด์มือถือชื่อดังอยู่ กำลังจะได้เห็นข่าวดีภายในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ล่าสุด มีการค้นพบเบาะแสจากสไลด์ Presentation ที่ Nokia ได้นำเสนอต่อนักลงทุนภายในงาน Capital Markets Day 2016 ที่จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งทางบริษัทได้ทำการระบุไว้ภายในสไลด์อย่างชัดเจนว่า "แบรนด์ Nokia จะกลับคืนสู่วงการสมาร์ทโฟนอีกครั้งภายในปี 2017" แต่การกลับมาในครั้งนี้ทาง Nokia จะไม่ได้เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเองทั้งหมดเนื่องจากบริษัทไม่ได้มีโรงงานสำหรับการผลิตมือถือแล้ว โดยมือถือทั้งหมดจะได้รับการผลิตภายใต้การร่วมมือของ HMD Global บริษัทจากฟินแลนด์ที่จะเป็นผู้พัฒนา ทำตลาด และวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ Nokia ซึ่งนำทัพโดย Arto Nummela อดีตคนคุ้นเคยกับบริษัทเป็นอย่างดี และอีกหนึ่งบริษัทที่จะเข้ามามีส่วนร่วมเช่นกันก็คือ Foxconn ซึ่งจะดูแลในเรื่องการวิจัยและพัฒนา (R&D)

และเพื่อเป็นการยืนยันการกลับมาของ Nokia อีกครั้ง เมื่อไม่นานมานี้รายชื่อของ HMD Global หรือ บริษัทที่ดูแลแบรนด์ของ Nokia ก็ได้ไปปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ Mobile World Congress 2017 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้น ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2017 เป็นที่เรียบร้อยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังได้ทำการจองบูธไว้เป็นจำนวนมากอีกด้วย ยิ่งทำให้มีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าทางบริษัทกำลังจัดเตรียมการเผยโฉมมือถือ Nokia รุ่นใหม่อยู่นั่นเอง และหากพิจารณาจากช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ทาง Nokia ได้ยึดงาน MWC เป็นเวทีสำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาโดยตลอด ทำให้งานในครั้งนี้อาจเป็นการพื้นที่สำหรับการเผยโฉมมือถือรุ่นใหม่สู่สายตาชาวโลก เพื่อเป็นการประกาศหวนคืนวงการสมาร์ทโฟนของ Nokia อีกครั้งก็เป็นได้

ภาพหลุดของ Nokia D1C ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่อาจเผยโฉมเร็วๆ นี้

สำหรับสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ Android รุ่นใหม่จาก Nokia ที่มีสิทธิไปปรากฏตัวในงานนั้น คาดว่าอาจเป็น Nokia D1C ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 430 จับคู่กับ RAM 3GB และหน่วยความจำ 16GB หรือ 32GB และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat เวอร์ชันใหม่ตั้งแต่แกะกล่อง ซึ่งหากพิจารณาดูแล้วก็เป็นเพียงแค่รุ่นระดับกลางเท่านั้น อย่างไรก็ดี มีรายงานว่าทางบริษัทกำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ด้วยกันถึง 2 รุ่นด้วยกัน แต่มือถือปริศนาที่ทาง Nokia แอบเก็บเซอร์ไพร์สไว้นั้นจะมีทีเด็ดอย่างไรบ้าง และบริษัทจะกลับมายึดตลาดมือถืออีกครั้งได้หรือไม่ คงต้องติดตามและเอาใจช่วยกันต่อไปครับ - PhoneArenaNokia Power User

 

สมาร์ทโฟน Nokia รุ่นปริศนาโผล่บนเว็บ Geekbench คาดมาพร้อม Snapdragon 430 SoC และ RAM 3 GB พร้อม Android 7.0 Nougat

แม้ว่าชื่อ Nokia จะห่างหายไปจากวงการมือถือได้สักพักใหญ่ๆ แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะปิดตำนานลงไปเสียทีเดียว หากใครติดตามข่าวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้จะทราบว่า Nokia กำลังวางแผนจะหวนคืนสู่สังเวียนสมาร์ทโฟนอีกครั้งในปลายปี 2016 นี้ โดยคาดว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android ถึง 4 รุ่นด้วยกัน

ก่อนหน้านี้เคยมีภาพของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Nokia นี้หลุดออกมาให้เห็นบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีรายละเอียดมากนักและก็เงียบหายไปนานจนหลายคนที่รอคอยการกลับมาของ Nokia อยู่เริ่มหวั่นๆ ใจ จนกระทั่งในวันนี้ก็มีก็มีข่าวดีออกมาจนได้ เมื่อมีชื่อของสมาร์ทโฟนรุ่น Nokia D1C ปรากฏขึ้นมาบนเว็บไซต์ Geekbench แถมมาพร้อม Android 7.0 Nougat ซะด้วย

Nokia D1C ถูกทดสอบ benchmark ถึง 5 ครั้งด้วยกัน โดยในเบื้องต้นผลทดสอบแบบ single core อยู่ระหว่าง 656 ถึง 682 คะแนน และแบบ multi core อยู่ระหว่าง 2745 ถึง 3229 คะแนน สำหรับชิปประมวลผลใช้ Snapdragon 430 SoC แบบ 8 คอร์ ความเร็ว 1.4 GHz พร้อมหน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 505 และหน่วยความจำ RAM 3 GB ซึ่งดูจากสเปคแล้วจัดเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางๆ แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีข้อมูลอื่นๆ อย่างขนาดหน้าจอหรือกล้องออกมาในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลชุดนี้นับเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นหลักฐานชัดๆ ว่า Nokia กำลังจะคืนวงการด้วยมือถือ Android จริงๆ นอกจากนี้ยังมีข่าวลือออกมาว่า Nokia มีแผนจะพัฒนาสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมอีก 2 รุ่นด้วยกัน โดยจะมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5.2 และ 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Quad HD กล้องความละเอียด 22.6 ล้านพิกเซล และยังจะมีแท็บเล็ตตามมาอีกด้วย

สำหรับ Nokia D1C หากสเปคออกมาตามนี้จริงๆ ก็น่าจะมีราคาไม่แรงนัก แต่ Nokia จะกลับคืนวงการได้อย่างสวยงามหรือเปล่านั้นต้องรอดูกันต่อไปครับ - GSM Arena

 

หลุดสเปค มือถือ Nokia รัน Android ด้วยคุณสมบัติระดับไฮเอนด์ ทั้งชิปเซ็ต Snapdragon 820 กล้อง 22 ล้านพิกเซล พร้อมตัวเครื่องกันน้ำ บนบอดี้แบบโลหะ ในราคาเพียง 17,900 บาท

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาว่า Nokia จะกลับมาลุยตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้ง พร้อมกับพลิกโฉมใหม่ เปลี่ยนจาก Windows Phone มาเป็น Android แทนนั้น ล่าสุด ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับ มือถือ Nokia รัน Android ออกมาอีกรอบ โดยในครั้งนี้ เป็นข้อมูลเกี่ยวกับสเปคในระดับไฮเอนด์ ในราคาไม่เกิน 20,000 บาท

สำหรับ มือถือ Nokia Android ที่คาดว่า จะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้นั้น จะมีให้เลือก 2 ขนาดหน้าจอด้วยกัน ได้แก่ 5.2 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K บนบอดี้แบบโลหะสุดหรู, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820 พร้อมคุณสมบัติด้านการกันน้ำตามมาตรฐาน IP68 แบบเดียวกับ Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge ส่วนกล้องถ่ายรูปนั้น จะมาพร้อมกับความละเอียดถึง 22.6 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

โดยทางสื่อ GizmoChina จากจีนนั้น คาดว่า สมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น จะเปิดตัวช่วงปลายปี 2016 นี้ ก่อนวางจำหน่ายช่วงต้นปี 2017 เคาะราคาเริ่มต้นที่ $500 หรือราว ๆ 17,900 บาทเท่านั้น - phonearena.com

 

ข่าว และบทความที่เกี่ยวข้อง

Update : 04/12/2016

Nokia Nokia Android





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy