หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

iphone 6s backup

ติดตามรายงานสด งานเปิดตัว iPhone 6S (ไอโฟน 6S) และ iPhone 6S Plus โดยทีมงาน techmoblog ได้ที่นี่ และที่ Facebook Fanpage คืนนี้ ตั้งแต่เวลา 23.30 น. เป็นต้นไป 

คืนนี้อย่าลืมติดตามรายงานสดงานเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ที่นี่ techmoblog.com พร้อมบทความสรุปทุกข้อมูล ในคืนวันพุธที่ 9 กันยายนนี้ โดยงานจะจัดขึ้นที่ หอประชุม Bill Graham Civic แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ

สำหรับหมายเชิญสื่อมวลชนนั้น มีข้อความว่า "Hey Siri, give us a hint." ซึ่งน่าจะเป็นการบอกใบ้ถึง การเปลี่ยนแปลงของ Siri อย่างแน่นอน แต่ไม่มีคำใบ้ว่า iPhone 6S จะมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง ในขณะที่ข่าวลือก่อนหน้านั้น เผยว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Force Touch, ชิปเซ็ต Apple A9 และเพิ่มหน่วยความจำ RAM เป็น 2 GB สำหรับใครที่อยากรู้ข้อมูลก่อนงานเปิดตัวเราสรุปมาให้ทุกท่านได้อ่านกันที่บทความด้านล่างแล้วครับ

iPhone 6s round up สรุปทุกข้อมูลก่อนเปิดตัวคืนนี้


เหลือเวลาอีกไม่นานแล้ว ก็ถึงจะงานเปิดตัว iPhone 6S (ไอโฟน 6S) ในวันที่ 9 กันยายนนี้ ณ หอประชุม Bill Graham Civic แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งภายในงาน นอกจากจะมีการเปิดตัว iPhone 6S แล้ว คาดว่า จะมีการเปิดตัว iPhone 6S Plus รุ่นสานต่อของ iPhone 6S รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้างานเปิดตัวไม่นาน ข่าวลือ ภาพหลุด เกี่ยวกับ iPhone 6S ก็ทยอยออกมาให้ได้อ่านกันอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่า ข้อมูลที่หลุดออกมา จะมีฟีเจอร์ใดบ้าง ที่น่าจะมีความเป็นไปได้ ที่จะถูกเปิดตัวบน iPhone 6S มาดูกันครับ

หน้าจอ Force Touch พร้อมฟีเจอร์ Touch 3D 

สำหรับฟีเจอร์ Force Touch นั้น มีความเป็นไปได้มากกว่า 90% ว่า จะเจอบน iPhone 6S อย่างแน่นอน เนื่องจากฟีเจอร์นี้ ถูกใช้กับ Apple Watch และ Touchpad บน MacBook รุ่นใหม่มาแล้วนั่นเอง ซึ่งประโยชน์ของฟีเจอร์ Force Touch นั่นก็คือ สามารถแยกแยะแรงกดหนักและเบาได้นั่นเอง

และล่าสุด (7 ก.ย. 58) มีรายงานว่า เทคโนโลยี Force Touch บน iPhone 6S และ iPhone 6S Plus นั้น ไม่ใช่แค่แยกแยะน้ำหนักในการกดเท่านั้น แต่ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไปอีก ซึ่งมีชื่อว่า 3D Touch ซึ่งสามารถแยกแยะแรงกดได้ถึง 3 ระดับ นั่นก็คือ การแตะ, การกดแบบธรรมดา และการกดแบบลงน้ำหนัก เลยทีเดียว

อ่านต่อ >> เทคโนโลยี Force Touch บน iPhone 6S

iPhone 6s อาจจะเพิ่มสีใหม่ สีชมพู หรือ Rose gold

หลังจากที่ก่อนหน้านั้น Apple มักจะทำมือถือออกมาเพียง 2 สีเท่านั้นคือ เทา ดำ หรือ ขาว ดำ จนกระทั่ง apple ได้ทำมือถือสีที่ 3 คือสีทองในรุ่น iphone 5s ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ล่าสุดมีข่าวว่า apple จะทำ iphone สีชมพู หรือ สี Rose gold เพิ่มมาอีก 1 สีซึ่งก็มีภาพหลุดออกมาให้เห็นกันอีกด้วย นักวิเคราะห์หลายสำนักก็เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ apple จะทำ iphone สีชมพูเป็นสีใหม่ ถ้าดูจากกระแสตอบรับใน internet ก็พบว่ามีผู้คนให้ความสนใจสีชมพูไม่น้อย จึงมีความเป็นไปได้ว่า รphone 6s นั้นจะมีสีชมพูเป็นตัวเลือกอีกสีนึงครับ 



 

ตัวเครื่องหนาขึ้น กว้างขึ้น และยาวขึ้น

ถึงแม้ว่า iPhone 6S จะมีดีไซน์คล้ายกับ iPhone 6 แต่ก็ยังมีบางจุดที่มีการเปลี่ยนแปลง สืบเนื่องจากกระแส Bendgate ทำให้ แอปเปิล ต้องเปลี่ยนวัสดุในการผลิต iPhone 6S เสียใหม่ เป็นอะลูมิเนียมเกรด 7000 ซึ่งแข็งแกร่งกว่าวัสดุเดิมถึง 60 เท่า รวมไปถึงเทคโนโลยี Force Touch จึงส่งผลให้ตัวเครื่อง iPhone 6S หนากว่า iPhone 6 เล็กน้อย

iPhone 6s จะสเปคแรงขึ้น ด้วย RAM 2 GB

ข้อมูลที่น่าจะยืนยันได้แล้ว นั่นก็คือ iPhone 6S จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A9 อย่างแน่นอน ส่วนหน่วยความจำ RAM นั้น ล่าสุด มีข่าวลือออกมาว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับหน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB ซึ่งถือว่า เป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้

iPhone 6s ปรับกล้องหน้าเป็น 5 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ใหม่ ถ่ายในที่มืดได้ดีขึ้น

นับตั้งแต่ iPhone 4S เป็นต้นมา กล้องด้านหลัง ความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล มาจนถึง iPhone 6 แต่ทุกๆ ครั้งที่เปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ถึงแม้ความละเอียดของกล้องจะเท่าเดิม แต่แอปเปิล ก็ได้ปรับเปลี่ยนและพัฒนาฟีเจอร์ภายในอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับ iPhone 6S นั้น จะเพิ่มความละเอียดของกล้อง จาก 8 ล้านพิกเซล มาเป็น 12 ล้านพิกเซล และคาดว่า น่าจะปรับความละเอียดของกล้องด้านหน้า จาก 1.2 ล้านพิกเซล มาเป็น 5 ล้านพิกเซลอีกด้วย (อัปเดต 4 ก.ย. 58) นอกจากนั้น ไอโฟน 6s จะมีการใช้เซ็นเซอร์ใหม่ที่จะทำให้สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น

ราคา iPhone 6S ควรจะเริ่มต้นที่เท่าใด?

แม้จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างแน่ชัดว่า iPhone 6S จะเริ่มต้นที่ความจุ 32 GB และตัดความจุ 16 GB ออกจริงหรือไม่ เนื่องจากในช่วงหลัง เริ่มมีภาพหลุด iPhone 6S ความจุ 16 GB เผยออกมา แต่ถ้าหากมองกันในด้านราคา iPhone 6S ในไทย คาดว่า ไม่น่าจะแตกต่างจากตอน iPhone 6 เปิดตัวมากนัก โดยทางทีมงาน techmoblog คาดว่า ราคา iPhone 6S นั้น น่าจะเริ่มต้นที่ 24,900 บาท ซึ่งเป็นราคาเปิดตัวเดียวกับ iPhone 6 นั่นเอง ส่วน iPhone 6S Plus น่าจะเริ่มต้นที่ 28,900 บาท แพงกว่า iPhone 6S ราวๆ 4,000 บาท ซึ่งราคานี้ เป็น ราคา iPhone 6S ในไทย อย่างไม่เป็นทางการ เป็นราคาที่ทางทีมงานคาดการณ์ไว้เท่านั้น

โดยในวันที่ 9 กันยายนนี้ ติดตามการรายงานสด งานเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ได้ที่นี่ครับ

 

ยืนยันแล้ว iPhone 6S เปิดตัว 9 กันยายนนี้!

หลังจากมีข่าวลือออกมาอย่างยาวนาน ล่าสุด แอปเปิล ได้ส่งหมายเชิญสื่อมวลชน เตรียมเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ในวันที่ 9 กันยายนนี้ แน่นอนแล้ว ซึ่งงานจะจัดขึ้นที่ หอประชุม Bill Graham Civic แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ

โดยหมายเชิญสื่อมวลชนนั้น มีข้อความว่า "Hey Siri, give us a hint." ซึ่งน่าจะเป็นการบอกใบ้ถึง การเปลี่ยนแปลงของ Siri อย่างแน่นอน แต่ไม่มีคำใบ้ว่า iPhone 6S จะมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง ในขณะที่ข่าวลือก่อนหน้านั้น เผยว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Force Touch, ชิปเซ็ต Apple A9 และเพิ่มหน่วยความจำ RAM เป็น 2 GB

ส่วนภายในงาน นอกจากจะมีการเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus แล้ว จะมีผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ๆ บ้าง ติดตามกันได้ครับ - macrumors.com

 

iPhone 6S เพิ่มความละเอียดของกล้องเป็น 12 ล้านพิกเซล!

ยังคงมีข่าวอัปเดตอย่างต่อเนื่อง สำหรับ iPhone 6S (ไอโฟน 6S) ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่า iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะมีการอัปเกรดกล้อง iSight แบบขนานใหญ่ นอกจากจะอัปเกรดจากความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เป็น 12 ล้านพิกเซลแล้ว ตัวเซ็นเซอร์ยังมีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้นด้วย

>> อ่านต่อ : https://www.techmoblog.com/iphone-6s-will-be-better-at-shooting-in-low-light-conditions/

 

ภาพหลุด iPhone 6s สีชมพูสุดสวย คาดเปิดตัวกันยายนนี้

วันนี้ทีมงาน techmoblog มีข่าวล่าสุดมาอัพเดตเกี่ยวกับ iphone 6s สีชมพู อีกครั้งครับหลังจาก ก่อนหน้านั้นช่วงเดือน มีนาคม เคยมีข่าวลือเกี่ยวกับ iphone 6s หรือ iphone 7 สีชมพูมาแล้วครั้งนึง ล่าสุดมีภาพหลุดที่เชื่อว่าเป็น iphone 6s สีชมพูออกมาและมีการแชร์กันอย่างมากมายใน Social media ของประเทศจีน  ภาพชุดนี้แสดงให้เห็นตัวเครื่องที่มีรูปทรงคล้าย iphone 6 เดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ดูแปลกตาด้วยตัวเครื่องสีชมพู สวยไปอีกแบบ ลองดูภาพด้านล่างนะครับ  

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีแหล่งข่าวออกมายืนยันว่า ไอโฟน 6s นี้เป็นภาพจริงหรือไม่แต่ถ้าว่ากันไปแล้ว ด้วยกระแสตอบรับที่ดีขนาดนี้ส่วนตัวผมเชื่อว่า Apple ไม่น่ามองข้ามความต้องการของผู้บริโภค (โดยเฉพาะจากประเทศจีน) เป็นไปได้ว่ากันยายนนี้เรามีสิทธิ์ที่จะได้เห็น iphone 6s (หรือ iphone 7) สีชมพู ออกมาเป็นตัวเลือกนึงที่น่าสนใจ และดึงดูดกลุ่มผู้ใช้ที่เป็น ผู้หญิง เป็นไปได้สูงมากครับ   


คุณอยากให้ apple ทำ iphone 6s สีชมพูออกมาหรือไม่ ? อย่าลืมมาแสดงความเห็นกันนะครับ :)  


เรียบเรียงโดย  techmoblog.com
ที่มา : cultofmac.com


 

ผู้ให้บริการเครือข่ายเยอรมันเผย iPhone 6S เตรียมเปิดตัวกันยายนนี้

หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า iPhone 6S (ไอโฟน 6S) เตรียมเปิดตัวในวันที่ 9 กันยายนนี้นั้น ล่าสุด ทางเว็บไซต์ Macerkopf เผยว่า ผู้ให้บริการเครือข่าย 2 รายใหญ่ในเยอรมนี ประกาศเตรียมวางจำหน่าย iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ในวันที่ 18 กันยายนนี้

แม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันเกี่ยวกับ iPhone 6S ทั้งในเรื่องของ สเปค และวันเปิดตัว เผยออกมา แต่คาดว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A9, หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB, กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งในเร็วๆ นี้ น่าจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับ งานเปิดตัว iPhone 6S ออกมาให้ทราบกัน - appleinsider.com

 

หลุดผลทดสอบ Benchmark บน iPhone 6S รุ่นตัวต้นแบบ ระบุชัด มาพร้อม RAM 2 GB

เหลือเวลาอีกไม่นานแล้ว กับการเปิดตัว iPhone 6S (ไอโฟน 6S) ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งล่าสุด ได้มีผลการทดสอบ Geekbench ออกมาแล้ว ซึ่งระบุว่า iPhone 6S มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Tri-Core Processor ความเร็ว 1.5 GHz และ RAM ขนาด 2 GB

โดยผลการทดสอบแบบ Single-Core บน iPhone 6S พบว่า ได้ 1811 คะแนน ซึ่งได้คะแนนมากกว่า Samsung Galaxy S6 edge ที่ทำได้ 1492 คะแนน ส่วนการทดสอบแบบ Multi-Core ได้ 4577 คะแนน น้อยกว่า Samsung Galaxy S6 edge ที่ทำได้ 5077 คะแนน

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับสเปคตาม Geekbench นี้หรือไม่ คงจะต้องลุ้นกันอีกที ในวันเปิดตัว 9 กันยายนนี้ครับ - phonearena.com

 

เจ้าของคลิปดัด iPhone 6 ด้วยมือเปล่า ยืนยัน iPhone 6S แข็งแรง ไม่งอง่ายแล้ว!

ถ้าหากพูดถึงชื่อ Lewis Hilsenteger หลายๆ ท่านคงจะไม่คุ้นหูนัก แต่ถ้าหากพูดถึง เจ้าของคลิปดัง ด้วยการดัด iPhone 6 ด้วยมือเปล่า คงจะต้องร้องอ๋อกันอย่างแน่นอน เมื่อล่าสุด เจ้าตัวอ้างว่า ได้ลองจับฝาหลัง iPhone 6S มาแล้ว พร้อมกับเผยว่า แข็งแรงกว่า iPhone 6 มากเลยทีเดียว

โดย Lewis Hilsenteger เผยว่า แอปเปิล ได้ทำการปรับเปลี่ยน layout ของตัวสกรูด้านใน ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยทำให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงมากขึ้นแต่ก่อน ซึ่งจากข้อมูลนี้ ทำให้ภาพหลุดก่อนหน้านั้น ที่ระบุว่า ด้านในของ iPhone 6S นั้น ได้มีการจัดเรียงตัวสกรูใหม่ เริ่มมีเค้าความจริงมากขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ Lewis Hilsenteger ยังได้ยืนยันข่าวลือที่บอกว่า iPhone 6S จะเปลี่ยนมาใช้อะลูมิเนียมเกรด 7000 แบบเดียวกับที่ใช้บน Apple Watch Sport อีกด้วย ซึ่งอะลูมิเนียมเกรดนี้ จะแข็งแรงว่า iPhone 6 ถึง 60% เลยทีเดียว

โดยข่าวลือล่าสุด เผยว่า iPhone 6S จะเปิดตัวในวันที่ 9 กันยายนนี้ พร้อม iPhone 6S Plus มาลุ้นกันว่า จะเปลี่ยนไปมากน้อยกว่าเดิมแค่ไหน - cultofmac.com

 

คาดเปิดตัว iPhone 6s วันที่ 9 กันยายนนี้


มาอัพเดทข่าวเปิดตัว iphone 6s หรือ iphone 7 กับ techmoblog กันอีกครั้งนะครับ ในขณะที่ช่วงนี้เป็นเวลาปกติที่จะมีข่าวเรื่องการเปิดตัวของ iphone รุ่นถัดไป (อาจจะใช้ชื่อว่า iphone 7 หรือ iphone 6s) อย่างไรก็ดีล่าสุดมีข่าวว่า apple จะเปิดตัว iphone 6s iphone 6s plus ในวันที่ 8 กันยายนนี้ พร้อมกับเปิดตัว apple tv รุ่นใหม่ (ซึ่งก็สอดคล้องกับข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้) ข้อมูลเปิดตัวนี้มาจาก  John Paczkowski จาก BuzzFeed ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมานั้นค่อนข้างมีความแม่นยำและเว็บ technology ต่างประเทศใหญ่ก็พร้อมใจกันรายงานข่าวนี้เช่นกัน

สำหรับงานเปิดตัวนี้นอกจาก iphone 6s ที่คาดว่าจะเป็นไฮไลท์ของงานแล้วก็ยังมี apple tv รุ่นใหม่ที่หลายคนคาดว่าจะมีการปรับปรุงฟีเจอร์ที่แตกต่างจากเดิมพอสมควรด้วย
ส่วน iPad pro ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้คาดว่าจะยังไม่เปิดตัวพร้อมกับ iphone 6s และ Apple น่าจะจัดงานเปิดตัวแยกออกมาอีกครั้งในเดือนตุลาคม (ตามปกติที่ผ่านมา)

ถ้าเราย้อนกลับไปดูสถิติ3 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ iphone 5 เป็นต้นมาจะเห็นได้ว่า apple ได้เปิดตัว iphone ในเดือนกันยายนมาตลอด  ดังนั้นถ้าถามว่า apple จะเปิดตัวในเดือนกันยายนเป็นไปได้มากน้อยอย่างไร ก็คงต้องบอกว่า iphone 6s หรือ iphone 7 เป็นไปได้มากที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ แต่จะเป็นวันที่ 9 กันยายนหรือไม่นั้น คงต้องรอดูกันต่อไปครับ :)

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่และต้องการขายเครื่องเก่าเรามีบทความด้านล่างเกี่ยวกับสถิติราคาเครื่องเก่าซึ่งระบุว่าการขายเครื่องเก่าช่วง 1-2 เดือนก่อนเปิดตัวจะเป็นช่วงที่ iphone เครื่องเก่าจะราคาตกไม่มากถ้าใครสนใจสามารถอ่านได้ท้ายบทความนี้นะครับ :)

 

ตัวอย่างการทำงานของหน้าจอแบบ Force Touch ใน iPhone 6S (ไอโฟน 6S)


แม้จะยังไม่เป็นที่ยืนยันว่า iPhone 6S (ไอโฟน 6S) จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Force Touch บนหน้าจอหรือไม่ และถ้าหากใครยังนึกภาพไม่ออกว่า ถ้า Force Touch มาอยู่บน iPhone 6S จะมีประโยชน์อย่างไร ล่าสุด Maximilian Kiener จาก Cultofmac ได้ทำ คลิปวีดีโอคอนเซปท์ เทคโนโลยี Force Touch บน iPhone 6S มาให้ชมกัน

โดยจากคลิปวีดีโอ จะเห็นว่า Force Touch ช่วยลดขั้นตอนการใช้งานได้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การเปิด-ปิด Bluetooth ก็สามารถทำได้ด้วยแตะเปิด Control Center แล้วแตะ แต่ถ้าหากต้องการเข้าไปตั้งค่าการใช้งาน Bluetooth ไม่เป็นต้องเปิดแอปฯ Settings อีกต่อไป เพียงแค่กดหนักๆ บนปุ่ม Bluetooth ก็สามารถเข้าสู่หน้าการตั้งค่าได้ทันที ประหยัดเวลาได้อีกด้วย

ถึงแม้ว่า คลิปวีดีโอดังกล่าว จะเป็นเพียงแค่คอนเซปท์เท่านั้น แต่ก็สามารถจินตนาการไปได้ต่อว่า แอปเปิล จะทำการต่อยอดกับเทคโนโลยี Force Touch บน iPhone 6S อย่างไรบ้าง - cultofmac.com

 

สถิติเผยช่วง 1-2 เดือนก่อน iphone รุ่นใหม่วางขายเป็นช่วงเวลาดีที่สุดที่จะขาย iphone เครื่องเก่า

อย่างที่ทุกๆ ท่านทราบกันดีว่า iPhone 6S (ไอโฟน 6S) มีกำหนดการเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม ถ้านับเวลา ณ ตอนนี้ ก็ถือว่า เหลือเวลาอีกไม่นานแล้วนั่นเอง หลายๆ ท่านที่มีความตั้งใจจะซื้อ iPhone 6S อยู่แล้ว คงจะต้องมีแผนอยู่แล้วว่า จะต้องขาย iPhone ตัวเก่าที่ใช้ แต่ควรจะขายในช่วงเวลาใดจึงจะเหมาะที่สุด ล่าสุด ทาง NextWorth ได้ทำสถิติมาให้ชมกันแล้วครับ

ข้อมูลสถิติ การขาย iPhone มือสอง ออกไปนั้น ทาง NextWorth ได้อ้างอิงจากยอดขายบน eBay เผยว่า ราคาขาย iPhone มือสอง จะเริ่มลดลงราวๆ 10% ในช่วงเดือนกันยายน และตุลาคม แต่ถ้าหากรอนานกว่านั้น ราคาจะตกลงถึง 30% ในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม นั่นหมายความว่า ถ้าหากขายก่อนที่ iPhone 6S จะเปิดตัว มีแนวโน้มจะได้ราคาดีกว่าแน่นอน แต่ถ้าขายหลังจากนั้น ราคาจะลดลงตามช่วงเวลาที่ iPhone รุ่นใหม่เปิดตัวไปแล้วนั่นเอง

สำหรับสถิติดังกล่าว ถ้าเอามาประยุกต์ใช้กับประเทศไทยอาจจะต้องคำนึงถึงเดือนที่วางจำหน่ายจริงในประเทศไทยด้วยนะครับ (เพราะเราวางจำหน่ายช้ากว่าที่อเมริกา) แต่สมมุติว่าโมเดลนี้ใช้ได้จริง การขาย iPhone 6 ถ้านำไปขายเป็นมือสอง ในช่วงก่อนจากเปิดตัว 1-2 เดือนก่อนวางจำหน่ายราคาจะลดลงไปเพียง 2-3 พันบาทแต่ถ้าขายหลังจากเปิดตัวเครื่องราคามือ 2 อาจจะขายได้เพียง  16,000 - 20,000 บาท เท่านั้นโดยโมเดลเก่ากว่าราคาจะลดลงไปมากกว่านั้นครับ  หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ตั้งใจจะขาย iPhone เครื่องเก่าก่อนที่จะซื้อเครื่องใหม่นะครับ  :)

 

---------------------------------------
เรียบเรียงจาก : cultofmac.com

 

iPhone 6S จะหนากว่า iPhone 6 และใช้หน้าจอแบบ Force touch แน่นอน !

หลังจากที่เมื่อเดือนที่ผ่านมา มีข้อมูลหลุดจากทาง Schematics ซึ่งเผยว่า iPhone 6S จะหนากว่า iPhone 6 เล็กน้อย จากเดิม 6.9 มิลลิเมตร เป็น 7.1 มิลลิเมตรนั้น ล่าสุด ภาพหลุดจากทาง CAD/CAM นั้น ก็ชี้ให้เห็นตรงกันว่า iPhone 6S จะหนากว่ารุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย ทั้งนี้เป็นเพราะ เทคโนโลยีแบบ Force Touch ที่แอปเปิล จะนำมาใช้กับ iPhone 6S เป็นรุ่นแรกนั่นเอง

นอกเหนือจาก iPhone 6S แล้ว iPhone 6S Plus ก็จะหนาขึ้นกว่าเดิมด้วยเช่นกัน จากเดิม 7.1 มิลลิเมตร บน iPhone 6 Plus เป็น 7.3 มิลลิเมตร

สำหรับ Force Touch นั้น เป็นฟีเจอร์ที่ถูกใช้บน Apple Watch สำหรับแยกแยะแรงกดในการสั่งงาน ยกตัวอย่างเช่น กดแบบปกติ เป็นการเปิดใช้งานแอปฯ วีดีโอ แต่ถ้ากดหนักๆ จะเป็นการปรับระดับเสียง เป็นต้น ซึ่งล่าสุด ก็ได้มีภาพหลุดชิ้นส่วนหน้าจอ ที่อ้างว่า เป็นของ iPhone 6S ออกมาให้ชมกันด้วย โดยสิ่งที่เพิ่มเข้ามาก็คือ ชิ้นส่วนรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ด้านบนของหน้าจอ ที่คาดว่า น่าจะเป็น Force Touch นั่นเอง

ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus คาดว่า เปิดตัวในเดือน กันยายนนี้ - phonearena.com

 

วงในเผย iPhone 6S ตัดความจุ 16 GB ออก เริ่มต้นที่ความจุ 32 GB แล้ว

รายงานล่าสุด จากสื่อภายในของ Foxconn เผยว่า iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะไม่มีความจุ 16 GB ให้เลือกซื้ออีกต่อไป โดยจะเริ่มต้นที่ความจุ 32 GB แล้ว ทำให้ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus มีให้เลือก 3 ขนาดความจุด้วยกัน ได้แก่ 32 GB, 64 GB และ 128 GB

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่ เนื่องจากมีอีกสื่อรายงานว่า iPhone 6S จะเป็นรุ่นเดียวที่ยังมาพร้อมกับความจุเริ่มต้นขนาด 16 GB อยู่ ยกเว้น iPhone 6S Plus ที่จะมาพร้อมกับความจุเริ่มต้นขนาด 32 GB

ปัจจุบัน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีให้เลือก 3 ขนาดความจุด้วยกัน ได้แก่ 16 GB, 64 GB และ 128 GB ซึ่งรุ่นความจุ 16 GB มักจะเกิดปัญหาเรื่องหน่วยความจำภายในไม่เพียงพอ เนื่องจากเมื่อติดตั้ง iOS เข้าไป จะเหลือพื้นที่ว่างเพียง 12-13 GB เท่านั้น อีกทั้งแอปพลิเคชันในปัจจุบัน มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ iPhone 6 ความจุ 16 GB เริ่มมีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว - phonearena.com

 

หลักฐานชี้ iPhone 6S มาพร้อมกล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

ทยอยมีข่าวลือกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ iPhone 6S ที่มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ ล่าสุด พนักงานจาก Foxconn รายหนึ่ง ได้โพสภาพรายละเอียดเกี่ยวกับ iPhone 6S โดยเผยว่า iPhone รุ่นนี้ จะมาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้น iPhone 6S ยังรองรับการถ่ายคลิปวีดีโอ ความละเอียด 4K และถ่ายแบบ Slo-Mo ที่ความเร็ว 240fps นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB, กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และรองรับ LTE Cat.6 อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ - gsmarena.com

 

ภาพหลุดแรก iPhone 6S มาแล้ว!

มีข่าวอัปเดตแบบรายวันเลยทีเดียว สำหรับ iPhone 6S (ไอโฟน 6S) ซึ่งล่าสุด ได้มี ภาพหลุด กรอบตัวเครื่อง iPhone 6S ออกมาให้ชมกัน โดยดีไซน์ภายนอกยังคงเหมือนเดิม วัสดุโลหะ ส่วนฮาร์ดแวร์ภายใน มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

โดยจากภาพ จะเห็นได้ว่า ดีไซน์ของ iPhone 6S นั้น ยังคงคล้ายกับ iPhone 6 ส่วนดีไซน์ภายใน สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป ก็อย่างเช่น เฟรม, จุดเชื่อมต่อแผง Logic ต่างๆ นอกจากนี้ ข่าวลือที่ว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับ กล้องคู่ แต่จากภาพข้างต้น จะเห็นได้ว่า iPhone 6S ยังไม่ใช่กล้องคู่ ส่วนไมโครโฟน และไฟแฟลช ยังอยู่ตำแหน่งเดิม ส่วนกล้องด้านหลัง คาดว่า มาพร้อมกับความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

ส่วนเส้นเสาอากาศด้านหลังนั้น จะเห็นได้ว่า iPhone 6S ยังคงมีเส้นเสาอากาศเหมือนเดิม หลังจากที่ ข่าวสิทธิบัตรแอปเปิล ก่อนหน้า ได้เผยว่า iPhone อาจจะเปลี่ยนดีไซน์ด้านนอกใหม่ ไม่มีเส้นเสาอากาศแล้ว เนื่องจากวัสดุที่ใช้ผลิต สามารถนำสัญญาณได้ แต่ดูเหมือนว่า จะยังไม่ถูกนำมาใช้กับ iPhone 6S

อย่างไรก็ดี ภาพหลุดดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็น iPhone 6S จริงหรือไม่ - phonearena.com

 

iPhone 6S ตัดความจุ 16 GB ออก เริ่มความจุขั้นต่ำที่ 32 GB แล้ว

คงจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้หลายคนไม่น้อย เมื่อรายงานล่าสุด เผยว่า iPhone 6S จะตัดความจุเริ่มต้น 16 GB ออกแล้ว และเปลี่ยนเป็นความจุ 32 GB แทน เพื่อเป็นการแก้ปัญหาหน่วยความจำภายในตัวเครื่องไม่เพียงพอ เนื่องจากปัจจุบัน แอปพลิเคชันมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น และ iPhone ความจุ 16 GB จะเหลือพื้นที่ให้ใช้งานเพียง 11-12 GB เท่านั้น

ส่วนผู้ผลิตหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง หรือ Flash Storage นั้น มีรายงานว่า แอปเปิล กำลังเจรจากับ ซัมซุง ทั้งในเรื่องของราคา และการจัดส่ง อีกทั้งทางซัมซุง กำลังเริ่มตรวจสอบความทนทาน และความเสถียรของชิปดังกล่าวแล้ว โดยก่อนหน้านั้น ซัมซุง เคยเป็นผู้ผลิตรายหลักให้แอปเปิล แต่ก็ต้องยกเลิกไป เนื่องจากปัญหาเรื่องราคาที่แพงเกินไป

นอกจากเรื่องของหน่วยความจำภายในตัวเครื่องแล้ว มีรายงานว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับ RAM ขนาด 2 GB อีกด้วย - 9to5mac.com

 

iPhone 6S อาจมาพร้อมตัวเครื่องแบบ ไร้ปุ่ม Home สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแทน

ล่าสุด เจ้ากรมข่าวลือจากไต้หวันอย่าง DigiTimes ได้รายงานว่า แอปเปิล กำลังพัฒนาชิปแบบใหม่ ที่มีทั้ง ไดร์เวอร์หน้าจอ และทัชสกรีนในชิปเซ็ตตัวเดียว (TDDI) สำหรับ iPhone รุ่นถัดไป ซึ่งมีจุดเด่นก็คือ สามารถเพิ่มฟีเจอร์เข้าไปโดยตรงที่ตัวหน้าจอ ทำให้คาดว่า iPhone รุ่นถัดไป อาจจะตัดปุ่ม Home ออก ส่วน Touch ID หรือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home จะมาอยู่บนหน้าจอแทน

โดยในตอนแรกนั้น แอปเปิล จะเข้าไปซื้อกิจการของบริษัท Renesas SP Drivers ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปเซ็ตดังกล่าว แต่เจรจาไม่สำเร็จ กลายเป็นบริษัท Synaptics เข้าไปซื้อ ทำให้แอปเปิล กลายเป็นลูกค้าของ Synaptics แทน

นอกจากนี้ ทาง DigiTimes ยังเผยอีกว่า iPhone รุ่นถัดไป นอกจากจะไร้ปุ่ม Home แล้ว ตัวเครื่องยังบางเฉียบเหมือนเดิม และอาจจะเป็นหน้าจอแบบชิดขอบอีกด้วย ส่วนเทคโนโลยีดังกล่าว จะถูกใช้บน iPhone 6S หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป - macrumors.com

 

iPhone 6S อัพเกรดใหม่หมด หนาขึ้น แข็งแรงขึ้น เปลี่ยนกล้องใหม่ และเพิ่มสีชมพู

ใกล้ถึงเวลาเปิดตัวเข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับ iPhone 6S (ไอโฟน 6S) ซึ่งล่าสุด มีรายงานจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังที่เราคุ้นเคยกันดี เผยว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับวัสดุประเภทอะลูมิเนียมแบบใหม่ เกรด 7000 ที่แข็งแรงขึ้น โดยเป็นวัสดุที่พัฒนาต่อมาจาก Apple Watch อีกที ซึ่งช่วยทำให้ตัวเครื่องไม่โค้งงอง่ายนั่นเอง แต่ก็ทำให้ตัวเครื่องยาวขึ้น 0.15 มม. และหนาขึ้น 0.2 มม.

นอกเหนือจากวัสดุที่ใช้ผลิตจะเปลี่ยนไปแล้ว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ยังได้รับการอัพเกรดโมดูลกล้องใหม่ ซึ่งคาดว่า น่าจะมีความละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล รวมไปถึงเพิ่มสีใหม่ให้เลือก อย่าง สีชมพู อีกด้วย

ด้วยตัวเครื่องที่หนากว่าเดิมเล็กน้อย ทำให้คาดกันว่า นอกจากจะปรับสเปคภายในแล้ว อาจจะเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ - 9to5mac.com

 

iPhone 6S ปรับกล้องด้านหน้าใหม่ มีไฟแฟลชแบบ LED

ทยอยมีข่าวอัพเดทเกี่ยวกับ iPhone 6S (ไอโฟน 6S) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่า iPhone 6S อาจจะปรับปรุงกล้องด้านหน้าครั้งใหญ่ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มคุณสมบัติ รองรับการถ่ายคลิปวีดีโอความละเอียด Full HD (1080p) แล้ว ยังจะมาพร้อมไฟแฟลชแบบ LED ที่กล้องด้านหน้าอีกด้วย

โดยนักพัฒนารายหนึ่ง ที่มีชื่อว่า Hamza Sood ได้พบโค้ดชุดหนึ่งบน iOS 9 beta ที่เพิ่งปล่อยให้นักพัฒนาได้ทดสอบ ซึ่งระบุว่า กล้องด้านหน้าจะมีการปรับปรุงใหม่ โดยรองรับการถ่ายคลิปวีดีโอ ความละเอียดระดับ Full HD, รองรับโหมด Slow-Mo, Panorama และมาพร้อมไฟแฟลชอีกด้วย

โดยโค้ดดังกล่าว ไม่ได้ระบุโมเดลแน่นอนว่า เป็นของ iPhone 6S หรือไม่ แต่คาดกันว่า ถ้าหากกล้องด้านหน้า รองรับการถ่ายคลิปแบบ Full HD จริง จะต้องมีความละเอียดของกล้องด้านหน้า อย่างน้อย 2.1 ล้านพิกเซล

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้การยืนยันว่า จะถูกนำมาใช้กับ iPhone 6S หรือไม่ครับ - phonearena.com

 

iPhone 6S เปิดตัว 8 กันยายนนี้ วางจำหน่าย 25 กันยายน

เป็นข่าวอัพเดท iPhone 6S (ไอโฟน 6S) ที่น่าสนใจล่าสุดเลยก็ว่าได้ เมื่อแหล่งข่าวรายหนึ่งจากประเทศกรีซ ได้เผย วันเปิดตัว iPhone 6S คือวันที่ 8 กันยายน ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ ทางเว็บไซต์ MobileNews ยังได้เผยข้อมูล วันเปิดจอง และวางจำหน่าย iPhone 6S ด้วยเช่นกัน โดยอ้างว่า เป็นข้อมูลภายในจากเครือข่าย Vodafone ซึ่งระบุว่า iPhone 6S จะเปิดจองในวันที่ 18 กันยายน และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 25 กันยายนนี้

โดย iPhone 6S คาดว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วเท่าเดิม แต่เปลี่ยนวัสดุในการผลิตบอดี้ใหม่ เป็นอะลูมิเนียม เกรด 7000 ซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องบิน เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องโค้งงอได้ง่ายนั่นเอง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Force Touch และกล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น ยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด - phonearena.com

 

ไม่ต้องรอถึง iPhone 7 เพราะ iPhone 6S จะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ Full HD แล้ว

นอกจาก iPhone 6S จะปรับปรุงในเรื่องของ วัสดุที่ใช้ผลิต ที่ทำให้ตัวเครื่องแข็งแกร่งขึ้น หมดปัญหาเครื่องโค้งงอ หรือ Bendgate แล้ว ล่าสุด แหล่งข่าวจากประเทศจีน เผยว่า หน้าจอของทั้ง iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะละเอียดขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ถึงแม้ว่า ทั้ง iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดเท่าเดิม นั่นก็คือ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ตามลำดับ แต่จะปรับความละเอียดของหน้าจอ ให้ละเอียดขึ้น และคมชัดขึ้น ซึ่ง iPhone 6S จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD (1080p) ส่วน iPhone 6S Plus จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K เลยทีเดียว

โดยปัจจุบัน iPhone 6 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1334 x 750 พิกเซล ส่วน iPhone 6 Plus มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1980 x 1920 พิกเซล

นอกจากนี้ แหล่งข่าวดังกล่าว ยังเผยอีกด้วยว่า iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะรองรับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Force Touch และมาพร้อมกับหน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 32 GB ซึ่งเป็นหน่วยความจำเริ่มต้น โดยตัดขนาดความจุ 16 GB ออกไป - bgr.com

 

iPhone 6S เพิ่มสีใหม่ ทองชมพู (Rose Gold)

หลังจากที่ก่อนหน้านั้น เคยมีข่าวลือว่า iPhone 6S (ไอโฟน 6S) จะมีสีชมพูเพิ่มเข้ามาอีก 1 สีนั้น ล่าสุด Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังจาก KGI ซึ่งเป็นบุคคลที่ทำนาย ผลิตภัณฑ์แอปเปิล ได้แม่นยำที่สุดคนหนึ่ง เผยว่า iPhone 6S จะเพิ่ม สีทองชมพู หรือ Rose Gold อีก 1 สี นอกจากนี้ ยังเพิ่ม RAM เป็น 2 GB และปรับกล้องด้านหลัง มีให้ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีรายงานอีกว่า iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะมีการปรับดีไซน์ใหม่ ด้วยการใช้วัสดุในการผลิตใหม่หมด และปรับโครงสร้างภายใน คาดว่า น่าจะเป็นเพราะปัญหาเกี่ยวกับ ตัวเครื่องงอง่าย (bendgate) ที่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เจอไปก่อนหน้านั้น แต่ไม่มีรายละเอียดว่า จะปรับไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหน

ส่วน iPhone อีกรุ่น ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ทาง Ming-Chi Kuo เผยว่า จะยังไม่เปิดตัวในปีนี้ครับ - appleinsider.com

 

iPhone 6S อาจมาพร้อมกล้อง 12 ล้านพิกเซล และบางลงกว่าเดิม

แม้ว่า iPhone 6 รุ่นปัจจุบัน จะมีขนาดที่บางลงกว่าเดิมอยู่แล้ว แต่ข่าวลือล่าสุด เผยว่า iPhone 6S (ไอโฟน 6S) ที่คาดว่า จะเป็น iPhone รุ่นถัดไป และเปิดตัวช่วงปลายปีนี้นั้น จะบางลงกว่าเดิมอีก เหลือ 6.7 มิลลิเมตร นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล ความละเอียดระดับ Full HD อีกด้วย

โดย iPhone 6 นั้น มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 750 x 1334 พิกเซล แต่บน iPhone 6S จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วเท่ากัน แต่ปรับความละเอียดให้เป็นระดับ Full HD แล้ว ซึ่งส่งผลให้หน้าจอมีความสว่างถึง 441 ppi เลยทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้น แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับ กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ส่วนชิปเซ็ต จะเป็น Apple A9

อย่างไรก็ดี ข่าวลือดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็นความจริงแต่อย่างใด - phonearena.com

 

iPhone 6S เปลี่ยนไปใช้บอดี้แบบ อะลูมิเนียมอัลลอยด์เกรด 7000 รับประกันเครื่องไม่งอ!

หลังจากเจอกระแส #bendgate บน iPhone 6 กันมาหลายเดือน ล่าสุด ทางสำนักข่าว Economic Daily News จากประเทศไต้หวัน เผยว่า แอปเปิล เตรียมปรับเปลี่ยนบอดี้บน iPhone 6S และ iPhone 6S Plus เสียใหม่ โดยจะใช้ อะลูมิเนียมอัลลอยด์เกรด 7000 ที่ใช้บน Apple Watch Sport นั่นเอง

สำหรับข้อดีของ อะลูมิเนียมอัลลอยด์ เกรด 7000 นี้ ก็คือ มีความแข็งแรงกว่า อะลูมิเนียมทั่วๆ ไปที่แอปเปิลใช้ถึง 60% แต่ถึงแม้จะมีความแข็งแกร่งสู้ Stainless Steel ไม่ได้ แต่ อะลูมิเนียมอัลลอยด์ ก็มีคุณสมบัติในการป้องกันรอยขีดข่วน แถมยังมีน้ำหนักเบา และที่สำคัญ รับประกันได้ว่า ไม่ทำให้ตัวเครื่องโค้งงออีกด้วย

โดย iPhone 6S มีกำหนดการเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 6S Plus ช่วงเดือนกันยายนนี้ ต้องติดตามกันต่อไปครับว่า จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง - macrumors.com

 

แอปเปิล จ่อเปิดตัว iPhone ถึง 3 รุ่นในปีนี้

ถ้าหากข่าวลือดังกล่าวเป็นความจริง เรียกได้ว่า ในปีนี้ จะมี iPhone ให้เลือกซื้อกันถึง 3 รุ่นเลยทีเดียว เมื่อทาง Digitimes เผยว่า นอกจากในปีนี้ แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus แล้ว ยังมี iPhone 6C หน้าจอ 4 นิ้ว ซึ่งเป็นรุ่นสานต่อจาก iPhone 5C เปิดตัวด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ถือว่า เป็นปีแรกที่ แอปเปิล เปิดตัว iPhone หน้าจอใหญ่อย่าง iPhone 6 และ iPhone Plus ที่มาพร้อมกับหน้าจอกว้าง 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ตามลำดับ และถือว่า หน้าจอใหญ่ เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ ผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์ หันมาใช้ iPhone กันมากขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ดี ข่าวลือเรื่อง iPhone 6C ที่จะเน้นเรื่อง ราคา เป็นหลักนั้น ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า จะเปิดตัวจริงหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านั้น สื่อจีนรายหนึ่ง เผยว่า แอปเปิล ยังไม่ได้สั่งให้โรงงานผลิตชิ้นส่วนสำหรับ iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว แต่อย่างใด - macrumors.com

 

นี่สิแปลกของจริง! กับภาพคอนเซปท์ iPhone 6S พร้อมปุ่ม Home เม็ดมะยม แบบเดียวกับ Apple Watch

เคยเจอแต่ ภาพคอนเซปท์ iPhone 6S แบบสวยล้ำ ไฮเทค มาก็มากแล้ว แต่ภาพคอนเซปท์ iPhone 6S ล่าสุดจาก Antonio De Rosa ดีไซน์เนอร์ชื่อดังแห่ง ADR studio ที่เคยมีผลงานภาพคอนเซปท์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาแล้วมากมาย ได้เปลี่ยน iPhone 6S ให้แปลกตามากกว่าเดิม ด้วยการตัดปุ่ม Home ด้านหน้าออก แล้วใส่ เม็ดมะยม (Digital Crown) แบบเดียวกับบน Apple Watch ไว้ด้านข้างตัวเครื่องแทน

โดยเม็ดมะยมด้านข้างตัวเครื่องนี้ นอกจากจะเป็นปุ่ม Home แล้ว ยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หรือ Touch ID อยู่ด้วย ส่วนปุ่ม Home ด้านหน้า ถูกเปลี่ยนเป็น เซ็นเซอร์ แทน

อย่างไรก็ดี ภาพข้างต้น เป็นเพียงการออกแบบที่จำลองขึ้นมาเท่านั้น ไม่ใช่ตัวเครื่องจริงแต่อย่างใดครับ - 9to5mac.com

 

ชมภาพเรนเดอร์ iPhone 6S สีชมพู Rose Gold สวยล้ำ น่าใช้

หลังจากที่มี ข่าวลือ ออกมาว่า iPhone 6S (ไอโฟน 6S) จะมาพร้อมกับสีใหม่ นั่นก็คือ สีชมพู Rose Gold นั้น ล่าสุด Martin Hajek นักออกแบบชื่อดัง ก็ไม่รอช้า เผยภาพเรนเดอร์ iPhone 6S สีชมพู Rose Gold ออกมาให้ชมกันแล้ว

โดยสีทองชมพู Rose Gold นั้น เป็นสีหนึ่งที่อยู่บน Apple Watch Edition รุ่นแพงที่สุดของ Apple Watch นั่นเอง ซึ่งทาง Martin Hajek นักออกแบบคนดัง คาดว่า ถ้าหาก iPhone 6S มีสีชมพูตามข่าวลือจริง ก็น่าจะมีสีสันประมาณนี้ ซึ่งหลังจากทำภาพเรนเดอร์ออกมาแล้ว ต้องบอกเลยว่า สวยและน่าใช้มากเลยทีเดียว

งานนี้ คงต้องลุ้นกันต่อไปว่า แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone 6S สีชมพู Rose Gold ตามข่าวลือหรือไม่ - cultofmac.com

 

ลืออีกรอบ iPhone 6S จะมาพร้อม RAM 2 GB และ Apple SIM

กลับมาติดตามข่าวคราวอัพเดท iPhone 6S (ไอโฟน 6S) กันบ้าง ซึ่งข้อมูลล่าสุด มาจากบุคคลที่อ้างว่า เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล ซึ่งเผยว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับ RAM ขนาด 2 GB แล้ว

ถ้าหากข่าวลือดังกล่าว เป็นความจริง นั่นหมายความว่า iPhone 6S จะเป็น ไอโฟนรุ่นแรก ที่มาพร้อมกับ RAM ขนาด 2 GB เพราะนับตั้งแต่ iPhone 5 มาจนถึงรุ่นปัจจุบันอย่าง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีหน่วยความจำ RAM ขนาด 1 GB เท่านั้น ซึ่งข่าวลือเรื่อง iPhone 6S จะมาพร้อมกับ RAM 2 GB นั้น เคยมีรายงานมาแล้ว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยข้อมูลล่าสุดนี้ น่าจะตอกย้ำให้ ข่าวลือ ดังกล่าว ใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นไปอีก

นอกจากนี้ iPhone 6S อาจจะมาพร้อมกับ Apple SIM ที่ผู้ใช้สามารถเลือกเครือข่ายได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนซิมการ์ด แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันได้แน่ชัดว่า Apple SIM จะถูกพัฒนาทันใช้ iPhone 6S หรือไม่

สำหรับกำหนดการเปิดตัว iPhone 6S คาดว่า เป็นช่วงเดือนกันยายนนี้ - gsmarena.com

 

วงในเผย iPhone 6S ยังคงมีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วเท่า iPhone 6

ถึงแม้ว่า กำหนดการเปิดตัว iPhone 6S (ไอโฟน 6S) และ iPhone 6S Plus จะยังเหลือเวลาอีกหลายเดือน แต่ก็ยังคงมี ข่าวลือ เกี่ยวกับ iPhone 6S ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยข่าวล่าสุด เผยว่า iPhone 6S จะมีโค้ดเนมว่า N71 ซึ่งจะมีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วเท่าเดิม ส่วน iPhone 6S Plus โค้ดเนม N66 ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว เท่า iPhone 6 เช่นกัน

นอกจากนี้ ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า Force Touch ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ แอปเปิล ใช้กับ Apple Watch นั่นเอง โดยคุณสมบัติของเทคโนโลยี Force Touch ก็คือ สามารถแยกแรงกดบนหน้าจอได้ ซึ่งแอปเปิลเผยว่า Forch Touch เป็นเทคโนโลยีที่สำคัญมากที่สุดอีกอัน นับตั้งแต่เปิดตัว Multi-Touch มาเลยทีเดียว

โดยในตอนแรก แอปเปิล จะใส่เทคโนโลยี Forch Touch เป็นรุ่นแรก แต่เนื่องจากปัญหาการพัฒนาที่ยังไม่เข้าที่ เลยทำให้เลื่อนเปิดตัวไปก่อน ทำให้คาดกันว่า เราน่าจะได้เห็น Forch Touch บน iPhone 6S มากกว่า

ส่วนข่าวลือที่ว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับ กล้องเลนส์คู่ แบบเดียวกับ HTC One M8 ด้วยนั้น อาจจะยังไม่มีด้วยเช่นกัน เนื่องจากตัวเครื่องไม่มีที่ว่างมากพอ ที่จะใส่เลนส์คู่ลงไปได้นั่นเอง - phonearena.com

 

iPhone 6S (ไอโฟน 6S) จ่อใช้เทคโนโลยีหน้าจอ 3D Touch แบบเดียวกับ Apple Watch

ล่าสุด มีรายงานจาก Economic Daily News ประเทศไต้หวัน เผยว่า iPhone รุ่นถัดไป หรือ iPhone 6S (ไอโฟน 6S) นั้น จะใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบ 3D Touch ซึ่งจะคล้ายกับเทคโนโลยี Force Touch บน Apple Watch ที่สามารถรับรู้แรงกดบนหน้าจอที่ต่างกันได้นั่นเอง ส่วนผู้ผลิตเทคโนโลยีหน้าจอแบบ 3D Touch นั้น คือบริษัท Avago Tech ซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐฯ โดยบริษัทนี้ คือผู้พัฒนา Gesture Sensor ให้กับเครื่องเล่น Wii

โดยแหล่งข่าว ไม่ได้เผยว่า ทางแอปเปิล จะนำเทคโนโลยี 3D Touch ไปต่อยอดกับ iPhone 6S อย่างไรบ้าง แต่คาดว่า น่าจะมีคุณสมบัติไม่ต่างจาก เทคโนโลยี Force Touch บน Apple Watch ที่สามารถแยกแยะแรงกดระหว่าง การแตะแบบเร็ว และการกดแบบเต็มนิ้วมือ เนื่องจากหน้าจอมีขนาดเล็กนั่นเอง - cultofmac.com

 

iPhone 6S มาพร้อม Touch ID ปรับปรุงใหม่ อ่านได้แม่นขึ้น ปลอดภัยกว่าเดิม

เรียกได้ว่า iPhone 6S (ไอโฟน 6S) ที่จะเปิดตัวในปีนี้ น่าจะเป็นรุ่นที่ลบจุดบอดของ iPhone 6 ในหลายๆ ส่วนเลยทีเดียว เพราะล่าสุด Ming Chi-Kuo นักวิเคราะห์คนดัง ได้ออกมาเผยว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับ Touch ID เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ ซึ่งจะสแกนได้แม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม

โดย Ming Chi-Kuo เผยว่า Touch ID บน iPhone 6S นั้น จะอ่านข้อมูลได้ผิดพลาดน้อยลง และปลอดภัยมากขึ้น เพื่อรองรับการใช้งาน Apple Pay นั่นเอง นอกจากนี้ Touch ID จะยังคงอยู่ที่ปุ่ม Home เหมือนเช่นเคย แม้ว่า แอปเปิล จะมีสิทธิบัตร Touch ID บนหน้าจอแสดงผลก็ตาม

ส่วน Touch ID บน iPhone 6S จะมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเข้ามาอีกหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปครับ - cultofmac.com

 

iPhone 6S (ไอโฟน 6S) จะมาพร้อม RAM 2 GB เปิดตัวกันยายนนี้

ถึงแม้ว่า มือถือเรือธง ส่วนใหญ่ จะมาพร้อมกับ RAM ขนาด 2 GB ขึ้นไป แต่สำหรับ iPhone ยังคง RAM ขนาด 1 GB ไว้ นับตั้งแต่ iPhone 5 เป็นต้นมา แต่ก็ดูเหมือนว่า RAM น้อย จะไม่ใช่ปัญหาสำหรับ iPhone สักเท่าไรครับ เนื่องจากระบบปฏิบัติการ iOS ที่ทำให้ตัวเครื่องประมวลผลได้ลื่นไหลนั่นเอง แต่ล่าสุด สื่อจากไต้หวัน เผยว่า iPhone 6S (ไอโฟน 6S) จะมาพร้อมกับ RAM ขนาด 2 GB แล้วครับ

โดยแหล่งข่าวเผยว่า แอปเปิล วางแผนที่จะเพิ่ม RAM บน iPhone 6S ให้มีขนาดอยู่ที่ 2 GB แบบ LPDDR4 จากเดิมที่มีขนาดความจุอยู่ที่ 1 GB แบบ LPDDR3 บน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ซึ่งจะช่วยทำให้ iPhone 6S นั้น มี bandwidth เพิ่มขึ้นจากเดิม 17GB/s เป็น 34GB/s และที่สำคัญ ยังประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้เหมือนเดิมอีกด้วย

สำหรับบริษัทผู้ผลิต RAM ให้กับ iPhone 6S นั้น แอปเปิล ได้ว่าจ้างทั้งหมด 3 บริษัทด้วยกัน ได้แก่ Hynix ที่ควบคุมการผลิตถึง 50% ตามมาด้วย Samsung และ Micron-Elpida ที่รับออเดอร์ไป 30% และ 20% ตามลำดับครับ

นอกเหนือไปจากการเพิ่ม RAM เป็น 2 GB แล้ว ยังมีรายงานอีกว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับเลนส์แบบ Dual-Lens Camera หรือเลนส์คู่ และเซ็นเซอร์ตรวจวัดความดันแบบ 3 มิติ ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPhone 6S คาดว่า เป็นเดือนกันยายนนี้ - cultofmac.com

 

 

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

สถิติเผยช่วง 1-2 เดือนก่อน iphone รุ่นใหม่วางขายเป็นช่วงเวลาดีที่สุดที่จะขาย iphone เครื่องเก่า 
ภาพคอนเซปท์ iPhone 6S ชุดใหม่ มาพร้อมหน้าจอชิดขอบ และดีไซน์คล้าย iPhone 4
แอปเปิล จ่อผลิต iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ล็อตแรก 85-90 ล้านเครื่อง กันสินค้าขาดตลาด
iPhone 6S มาพร้อมเทคโนโลยี Force Touch เริ่มการผลิตในเดือนหน้า
iPhone 6S ปรับกล้องด้านหน้าใหม่ มีไฟแฟลชแบบ LED และรองรับการถ่ายวีดีโอแบบ Full HD ด้วย
วงในเผย iPhone 6S มาพร้อมกล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
สื่อนอกตีข่าว iPhone 6S อาจเปิดตัวเร็วขึ้น เป็นเดือนสิงหาคมนี้
iPhone 6S จะเป็นรุ่นที่ถูกอัพเกรดครั้งใหญ่ที่สุด ในบรรดา iPhone ทุกรุ่นที่เคยเปิดตัวมา
ลือล่าสุด iPhone 6S เพิ่มสีใหม่ ทองชมพู (Rose Gold) ปรับ RAM เป็น 2 GB และกล้องด้านหลัง 12 ล้านพิกเซล
iPhone 6S มาพร้อมกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเท่าเดิม
หลุดสเปค iPhone 6S (ไอโฟน 6S) คาดมาพร้อมกล้อง 12 ล้านพิกเซล และบางลงกว่าเดิม
iPhone 6S เปลี่ยนไปใช้บอดี้แบบ อะลูมิเนียมอัลลอยด์เกรด 7000 รับประกันเครื่องไม่งอ! 
แอปเปิล จ่อเปิดตัว iPhone ถึง 3 รุ่นในปีนี้ ทั้ง iPhone 6S, iPhone 6S Plus และ iPhone 6C

 

Update : 10/09/2015





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy