หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] True SMART 4G MAX มือถือ 2 ซิมราคาประหยัด พร้อมสเปกแบบจัดเต็มแมกซ์ รองรับเครือข่าย 4G LTE และเทคโนโลยี TrueMove H l VoLTE บนหน้าจอ 3 ขนาดให้เลือก ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,790 บาทเท่านั้น

จากกระแสตอบรับของ True SMART MAX ที่เปิดตัวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด ทาง TrueMove H ได้เปิดตัวรุ่นสานต่ออย่างเป็นทางการแล้ว ในชื่อ True SMART 4G MAX ซึ่งนอกจากจะอัปเกรดสเปกให้แรงขึ้นกว่าเดิมเท่าตัวแล้ว ยังเพิ่มคุณสมบัติในการรองรับเครือข่าย 4G LTE ที่เร็วและแรงจาก TrueMove H ด้วยราคาค่าตัวเพียงพันต้น ๆ เท่านั้น

โดย True SMART 4G MAX นั้น มีให้เลือกกันถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่นหน้าจอ 4 นิ้ว, รุ่นหน้าจอ 5 นิ้ว และรุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้ นอกจากจะรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแล้ว ยังรองรับเทคโนโลยี TrueMove H l VoLTE กับการโทรด้วยเสียงที่คมชัดระดับ 4G HD Voice อีกด้วย โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1,790 บาทเท่านั้น ซึ่งในวันนี้ ทีมงาน techmoblog จะมารีวิว True SMART 4G MAX ให้ชมกัน มาดูกันว่า ทั้ง 3 รุ่นนี้ แตกต่างกันอย่างไร และรุ่นไหนเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด มาชมไปพร้อม ๆ กันครับ

สเปก True SMART 4G MAX

คลิกที่ภาพเพื่อขยายขนาดเต็ม

รีวิว True SMART 4G MAX : ดีไซน์ และการออกแบบ

สำหรับ True SMART 4G MAX นั้น จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว, หน้าจอขนาด 5 นิ้ว และหน้าจอขนาด 4 นิ้ว โดยมีดีไซน์ตัวเครื่องที่คล้ายกัน ซึ่ง True SMART 4G MAX รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว และ 5 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ 1280 x 720 พิกเซล ส่วน True SMART 4G MAX รุ่นหน้าจอ 4 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ 800 x 480 พิกเซล

สำหรับฝาหลังของ True SMART 4G MAX ทั้ง 3 รุ่นนั้น เป็นวัสดุประเภทยาง คุณภาพดี สัมผัสแล้วไม่ลื่น อีกทั้ง ยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้ สามารถถอดแกะฝาหลังได้ รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และรองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card สูงสุด 128 GB

ในส่วนของกล้องถ่ายรูปด้านหลังนั้น True SMART 4G MAX ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ส่วนรุ่นหน้าจอ 5 นิ้ว กับ 4 นิ้ว มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และ 5 ล้านพิกเซล ตามลำดับ นอกจากนี้ ทั้ง 3 รุ่น ยังมาพร้อมกับไฟแฟลชแบบ LED และลำโพงเสียงที่ด้านล่างตัวเครื่อง

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย กล้องด้านหน้า ความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล สำหรับรุ่นหน้าจอ 4 นิ้ว และความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สำหรับรุ่นหน้าจอ 5 นิ้ว กับ 5.5 นิ้ว, ลำโพงสำหรับสนทนา และเซ็นเซอร์ต่าง ๆ

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วยปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส ได้แก่ ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดตัวเครื่อง หรือล็อกหน้าจอแสดงผล ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับระดับเสียง ซึ่งขอบด้านข้างนั้น เป็นพลาสติกเคลือบด้วยโครเมียม โดยรุ่นหน้าจอ 4 นิ้วกับ 5 นิ้ว จะเป็นโครเมียมผิวเงา ส่วนรุ่นจอใหญ่ 5.5 นิ้ว จะเป็นโครเมียมผิวด้าน

ด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ไมโครโฟนสำหรับสนทนา และพอร์ต microUSB

True SMART 4G MAX หน้าจอ 4 นิ้ว

True SMART 4G MAX หน้าจอ 5 นิ้ว

True SMART 4G MAX หน้าจอ 5.5 นิ้ว

สำหรับความสะดวกในการจับถือนั้น รุ่นหน้าจอ 4 นิ้ว ถือได้ถนัดและกระชับมือมากที่สุด แต่ในด้านการใช้งานในที่กลางแจ้งนั้น รุ่นหน้าจอ 5 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว มองเห็นได้อย่างชัดเจนกว่ารุ่นเล็ก หน้าจอ 4 นิ้ว เนื่องจากหน้าจอมีความละเอียดมากกว่านั่นเอง

ส่วนอุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องแพ็กเกจนั้น ประกอบด้วย สาย microUSB, Adapter สำหรับชาร์จไฟ, หูฟัง และ คู่มือการใช้งาน นอกจากนี้ ยังมีฟิล์มกันรอย และเคสใสมาให้ในกล่อง ไม่ต้องไปซื้อเพิ่มแต่อย่างใด

รีวิว True SMART 4G MAX : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

True SMART 4G MAX ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 (Marshmallow) และได้มีการติดตั้งแอปพลิเคชันพื้นฐานสำหรับใช้งานมาให้เรียบร้อยแล้ว ทั้ง LINE, Facebook รวมไปถึงแอปพลิเคชันจากทาง TrueMove H อย่าง H TV, True ID และ iService

โดยทั้ง 3 รุ่นนี้ ไม่มี App Drawer หรือหน้ารวมแอปพลิเคชัน ซึ่งแอปพลิเคชันที่ถูกดาวน์โหลดมาจาก Play Store จะถูกจัดเรียงไว้ที่หน้า Home Screen ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้างโฟลเดอร์รวมแอปพลิเคชันให้เป็นหมวดหมู่ได้

สำหรับเครื่องเล่นเพลงบน True SMART 4G MAX ถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับเครื่องเล่นแผ่นเสียง เมื่อต้องการเปิดเพลง ให้เลื่อนเข็มไปไว้บนแผ่นเสียง

Notification ระบบการแจ้งเตือน พร้อมกับทางลัดตั้งค่าการใช้งานต่าง ๆ เช่น เปิด-ปิด Wi-Fi, เปิด-ปิด Bluetooth, Airplane Mode, ไฟฉาย และอื่น ๆ

True SMART 4G MAX ได้มีการติดตั้งแอปพลิเคชัน เครื่องคิดเลข และวิทยุ FM มาให้ในตัวแล้ว ไม่ต้องดาวน์โหลดเพิ่มแต่อย่างใด

รวมไปถึงแอปพลิเคชันและบริการต่าง ๆ จาก Google ก็มีให้ใช้งานอย่างครบครันเช่นกัน ทั้ง YouTube, Google Mail, Gmail และอื่น ๆ

H TV แอปพลิเคชันสำหรับคนชอบดูทีวี โดยมีช่องให้เลือกชมมากกว่า 80 ช่อง หลายหมวดหมู่ ทั้ง ฟรีทีวี, ข่าว, วาไรตี้, กีฬา, สาระความรู้, สารคดี, การ์ตูน และนานาชาติ สามารถรับชมผ่าน Wi-Fi รวมไปถึงเครือข่าย 3G และ 4G LTE จาก TrueMove H ที่เร็วและแรงอีกด้วย

trueid สามารถเข้าถึงทุกบริการ และทุกแอปพลิเคชันของทรูได้ในคลิกเดียว ทั้งด้านความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัด, รับสิทธิพิเศษมากมายแบบไม่มีวันหมด และสามารถชำระสินค้าของทรูได้ผ่านทางแอปพลิเคชันนี้เช่นกัน

รีวิว True SMART 4G MAX : การทดสอบ Benchmark

เริ่มกันที่การทดสอบ Benchmark ของ True SMART 4G MAX รุ่นหน้าจอ 4 นิ้วกันก่อน โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม Quadrant ทำได้ 4,782 คะแนน, ทดสอบด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 13,013 คะแนน ส่วนมัลติทัช รองรับที่ 2 จุด

ถัดมา เป็น True SMART 4G MAX รุ่นหน้าจอ 5 นิ้วกันบ้าง โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม Quadrant ทำได้ 5,449 คะแนน, ทดสอบด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 18,209 คะแนน ส่วนมัลติทัช รองรับที่ 2 จุดเช่นกัน

ปิดท้ายด้วย True SMART 4G MAX รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว ซึ่งถือว่า เป็นรุ่นที่มีสเปกดีที่สุดในซีรี่ส์นี้ โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม Quadrant ทำได้ 13,049 คะแนน, ทดสอบด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 29,561 คะแนน ส่วนมัลติทัช รองรับที่ 5 จุด

รีวิว True SMART 4G MAX : ทดสอบกล้องถ่ายรูป

สำหรับ True SMART 4G MAX รุ่นหน้าจอ 4 นิ้ว มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล (VGA) ส่วนรุ่นหน้าจอ 5 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว กล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้ มีพร้อมกับโหมด Beauty สามารถเลือกความเนียนของใบหน้าได้ 8 ระดับ ส่วนกล้องถ่ายรูปด้านหลังนั้น True SMART 4G MAX ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ส่วนรุ่นหน้าจอ 5 นิ้ว กับ 4 นิ้ว มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และ 5 ล้านพิกเซล ตามลำดับ และมาพร้อมกับไฟแฟลชแบบ LED ทั้ง 3 รุ่น

สำหรับอินเทอร์เฟสของกล้องถ่ายรูปบน True SMART 4G MAX 5.5 ถือว่า มีอินเทอร์เฟสที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ทำให้ใช้งานได้ง่ายแม้ว่าจะเป็นมือใหม่ โดยมีโหมดการสำหรับถ่ายภาพให้เลือก 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ Auto, Beauty และ Panorama

นอกเหนือจากโหมดการถ่ายภาพแล้ว ยังสามารถตั้งค่าสำหรับถ่ายภาพได้ เช่น การถ่ายภาพแบบ HDR หรือการสั่งการให้ถ่ายภาพด้วยการชู 2 นิ้ว เป็นต้น

สามารถตั้งค่าถ่ายภาพในส่วนอื่น ๆ ได้ เช่น การเปิด GPS เพื่อแท็กสถานที่ลงบนภาพถ่าย, การรับแสง, เอฟเฟกต์สี, โหมดถ่ายภาพสำเร็จรูป, White Balance, คุณสมบัติของภาพถ่าย และการป้องกันการกระพริบบนหน้าจอ โดยการตั้งค่าเอฟเฟกต์สีนั้น มีให้เลือกหลายแบบ ได้แก่ ซีเปีย, เนกาทีฟ, โพสเตอร์ไรซ์, เอคว่า, แบล็คบอร์ด หรือ ไวท์บอร์ด

โหมดถ่ายภาพสำเร็จรูป ได้แก่ อัตโนมัติ, กลางคืน, ดวงอาทิตย์ตก, งานเลี้ยง, Portrait และทิวทัศน์ ส่วนโหมด White Balance มีให้เลือกมากมายเช่นกัน ได้แก่ กลางวัน, ฟลูออเรสเซนต์, เมฆมาก, โพล้เพล้, เงา และฟลูออเรสเซนต์อุ่น

สำหรับการตั้งค่าในส่วนของ คุณสมบัติของภาพถ่าย ประกอบด้วย ความชัด, สี, ความอิ่มตัว และความสว่าง ซึ่งมีให้เลือก 3 ระดับ ได้แก่ ต่ำ, ปานกลาง และสูง ส่วนการป้องกันการกระพริบของหน้าจอ มีให้เลือก 4 แบบด้วยกัน ได้แก่ อัตโนมัติ, ปิด, 50Hz และ 60Hz

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าการถ่ายภาพได้อีกหลายส่วนเช่นกัน ซึ่งได้แก่ ZSD (Zero Shutter Delay), ระบบป้องกันภาพสั่น, การอัดเสียง, การตรวจจับใบหน้า, ภาพยิ้ม, การตรวจภาพอัตโนมัติ, ตั้งเวลาถ่ายภาพตนเอง, ความละเอียดของกล้องถ่ายรูป และ ISO

โหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง สามารถถ่ายได้สูงสุด 99 ช็อต

สำหรับความละเอียดของกล้องถ่ายรูปนั้น สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 2 ล้านพิกเซล จนถึง 13 ล้านพิกเซล ส่วน ISO ปรับได้ในช่วง 100 - 1,600 หรือสามารถตั้งค่าให้ตัวกล้องปรับ ISO อัตโนมัติได้

สุดท้าย เป็นการตั้งค่าสำหรับการถ่ายคลิปวีดีโอกันบ้าง โดยสามารถตั้งค่าเกี่ยวกับ การลดเสียงรบกวน, ระบบป้องกันภาพสั่นแบบ EIS, เปิด-ปิดไมโครโฟน, โหมดเสียง และช่วงระยะเวลา โดยรุ่นนี้ รองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงสุดที่ระดับ HD (720p)

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล บน True SMART 4G MAX หน้าจอ 5.5 นิ้ว

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล บน True SMART 4G MAX หน้าจอ 5.5 นิ้ว

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล บน True SMART 4G MAX หน้าจอ 5.5 นิ้ว

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล บน True SMART 4G MAX หน้าจอ 5.5 นิ้ว

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล บน True SMART 4G MAX หน้าจอ 5.5 นิ้ว

ราคา โปรโมชั่น และแพ็กเกจ True SMART 4G MAX

สำหรับราคา โปรโมชั่น และแพ็กเกจของ True SMART 4G MAX ทั้ง 3 รุ่น เป็นดังนี้

  • True SMART 4G MAX 4.0" ราคา 1,790 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 399 ขึ้นไป พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 800 บาท ระยะสัญญา 12 เดือน (รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 100 บาท นาน 8 เดือน)
  • True SMART 4G MAX 5.0" ราคา 2,990 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 399 ขึ้นไป พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,500 บาท ระยะสัญญา 12 เดือน (รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 150 บาท นาน 10 เดือน)
  • True SMART 4G MAX 5.5" ราคา 3,990 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 499 ขึ้นไป พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,500 บาท ระยะสัญญา 12 เดือน (รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 250 บาท นาน 10 เดือน)

ส่วนแพ็กเกจ 4G+ Super Smart มีรายละเอียดดังนี้

สำหรับ True SMART 4G MAX นี้ เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งมีสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องแรก และมีงบประมาณที่จำกัด เนื่องจากมีราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 1,790 บาทเท่านั้น ส่วนรุ่นท็อปอย่าง True SMART 4G MAX 5.5" ก็มีราคาค่าตัวเพียง 3,990 บาท ถือว่า ไม่แพงจนเกินไป แต่อัดแน่นไปด้วยสเปก และคุณสมบัติต่าง ๆ เทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนราคา 5,000 บาทเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังรองรับเครือข่าย 4G LTE จาก TrueMove H ที่เร็วและแรง และรองรับเทคโนโลยี TrueMove H l VoLTE ที่ทำให้การโทรออกมีเสียงคมชัดระดับ 4G HD Voice อีกด้วย

โดย True SMART 4G MAX นั้น รองรับเฉพาะเครือข่าย TrueMove H เท่านั้น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ทรูช้อป ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข้อควรทราบ: “เครื่อง True SMART 4G MAX ที่ท่านเห็นในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบจากทาง ทรู เท่านั้น ยังไม่ใช่เครื่องที่วางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นตัวเครื่อง หรือฟังก์ชันการทำงานบางอย่างอาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100% เหมือนกับเครื่องที่วางจำหน่ายจริง”

 

 

---------------------------------------
บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 22/11/2016

True SMART 4G MAX รีวิว True SMART 4G MAX





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy