หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

รีวิว Samsung Galaxy Camera : กล้องแอนดรอยด์ หน้าจอสัมผัส ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน [Samsung Galaxy Camera review]

สำหรับ กล้องดิจิตอล นั้น ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่หลายๆ คน เคยพกติดตัวกันมาบ้าง ซึ่งแต่ก่อนนั้นก็มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น จนมาในยุคปัจจุบัน ที่สมาร์ทโฟนนั้นสามารถถ่ายภาพได้ดีขึ้น หลายๆ ท่านอาจเลือกสมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูปได้ชัดๆ มาแทนกล้องดิจิตอล เนื่องจาก สมาร์ทโฟน นั้นสามารถใช้งานได้หลากหลายกว่ากล้องดิจิตอลทั่วไป จึงทำให้พักหลังๆ เรามักจะเห็นคนถือสมาร์ทโฟนถ่ายรูปกันมากกว่ากล้องดิจิตอลเสียอีก

แต่ล่าสุด Samsung ได้ปล่อย Samsung Galaxy Camera กล้องดิจิตอลที่ถือว่ามีฟังก์ชั่นเหนือกว่าตัวอื่นๆ ในตลาด และแน่นอนว่า ไม่มีสมาร์ทโฟนตัวใดในตอนนี้ ที่มาพร้อมกับ ฟังก์ชั่นการซูม 21 เท่า รวมไปถึง Xenon Flash คุณภาพสูง และแน่นอนว่า ไม่มีกล้องดิจิตอลตัวใด ที่สามารถเข้าถึง Google Play Store ที่มีแอพพลิเคชั่นนับแสนให้เลือกดาวน์โหลดได้ตามที่ต้องการ ซึ่งทั้งหมดนี้เอง ที่ทำให้ Samsung Galaxy Camera นั้นโดดเด่นกว่ากล้องดิจิตอลตัวอื่นๆ รวมถึง สามารถใช้งานจริงๆ ได้ดีกว่ากล้องบนสมาร์ทโฟนอีกด้วย และในวันนี้ทีมงานได้นำเอา รีวิว Samsung Galaxy Cameraซึ่งเป็นบทความจากต่างประเทศ มาให้ได้ชมกันว่า ตัวเครื่องนั้นสามารถทำอะไรได้บ้าง และจะน่าใช้แค่ไหน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาชมกันเลยครับ

สเปคเบื้องต้นของ Samsung Galaxy Camera

- หน้าจอสัมผัสขนาด 4.8 นิ้ว แบบ Super Clear LCD (308 ppi)
- เซนเซอร์ BSI CMOS ความละเอียด 16.3 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ซูมแบบ Optical 21 เท่า รูรับแสง F2.8 23mm
- รองรับ ISO สูงสุดที่ 3200
- ซีพียูแบบ Quad-core Processor ความเร็ว 1.4GHz
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 8GB สามารถเพิ่มได้ด้วย microSD card
- รันระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean
- ถ่ายวิดีโอได้สูงสุด 1080p 30FPS
- ถ่ายแบบ slow motion ได้สูงสุด 720p 120FPS
- รองรับ Wi-Fi, Bluetooth 4.0, GPS และ HDMI
- รองรับเครือข่าย 3G (850/900/1900/2100 MHz) และ 4G
- แบตเตอรี่ขนาด 1650 mAh น้ำหนัก 305 กรัม
- ตัวเครื่องหนา 19.1 มิลลิเมตร

การออกแบบ และ ดีไซน์ ของ Samsung Galaxy Camera

สำหรับขนาดของ Samsung Galaxy Camera นั้นถือว่าไม่ได้เล็กมาก และไม่ได้ใหญ่จนเกินไป ด้านข้างของตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้สามารถจับเครื่องได้อย่างกระชับมือพอสมควร ช่วยให้คุณรู้สึกได้ว่าสามารถถือกล้องดิจิตอลตัวนี้ได้อย่างมั่นคง

และด้วยเลนส์ ที่สามารถซูมได้ถึง 21 เท่านั้น ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นที่คุณจะไม่สามารถเห็นได้บน สมาร์ทโฟนในตอนนี้อย่างแน่นอน และด้วยขนาดที่ไม่ได้ใหญ่ไปกว่ากล้องดิจิตอลทั่วไป และอาจจะเล็กกว่าบางรุ่นด้วยซ้ำครับ

ซึ่งเมื่อนำตัวเครื่องมาเทียบกับ สมาร์ทโฟนอย่าง Nokia 808 PureView ที่ถือว่าสามารถถ่ายรูปได้ดีในระดับหนึ่ง ก็จะเห็นว่า ตัวเครื่อง Samsung Galaxy Camera นั้นออกจะใหญ่กว่าพอสมควรเลยทีเดียว

สำหรับด้านบนของตัวเครื่องก็จะมีปุ่มชัตเตอร์ และปรับโหมด รวมถึงปุ่ม On/Off ก็อยู่ตรงส่วนนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

ส่วนที่เราเห็นกรอบสีขาวๆ จากภาพด้านบน ก็คือส่วนของ Xenon Flash นั่นเอง เมื่อเปิดใช้งานแฟลชก็จะขึ้นมาดังภาพ

ซึ่งเราสามารถกดใช้แฟลช ได้จากด้านข้างของตัวเครื่องด้วยเช่นกัน

ส่วนอีกด้านก็จะประกอบด้วย ช่องสำหรับต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, พอร์ต microUSB และช่องสำหรับคล้องสายครับ

ด้านล่างของตัวเครื่องสามารถถอดแบตเตอรี่ออกมาได้ดังภาพ โดยแบตเตอรี่ มีขนาดความจุอยู่ที่ 1650 mAh ซึ่งด้านล่างของตัวเครื่องนั้น ประกอบไปด้วย รูสำหรับใส่ขาตั้งกล้อง, microHDMI port, ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ microSIM และช่องสำหรับ microSD card

และด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่สะใจถึง 4.8 นิ้ว ก็ช่วยให้คุณสามารถดูภาพถ่ายได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Super AMOLED ที่มีสีสันสดใสอีกด้วย ซึ่งโดยรวมแล้วนั้น ดีไซน์ของตัวเครื่องก็ถือว่าออกแบบมาได้เป็นอย่างดี สามารถถือกระชับมือ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพในแนวตั้งหรือแนวนอน รวมไปถึงการที่ตัวเครื่องนั้นได้ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android เข้ามา ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความหลากหลายในการใช้งานได้อีกพอสมควรเลยทีเดียว

User Interface

ถึงแม้ว่าภายนอกของ Samsung Galaxy Camera นั้นจะออกแนวกล้องดิจิตอลแบบเต็มตัว แต่ภายในนั้น มีความใกล้เคียงกับ Samsung Galaxy S III (S3) เป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของ OS อีกทั้งสเปคของตัวเครื่อง Samsung Galaxy Camera นั้นก็เร็วใช้ได้เลยทีเดียว ซึ่งสำหรับ Samsung Galaxy Camera นั้นจะมาพร้อมกับ Android 4.1 Jelly Bean และ UI แบบ Nature UX Interface แบบที่คุ้นเคยกันดีบน สมาร์ทโฟนจากซัมซุง

และในส่วนของ Notification ก็สามารถเปิดปิดการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้เช่นเดียวกับบน แอนดรอยด์โฟนจากซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi, GPS, เปิดปิดเสียง, ล็อคการหมุนหน้าจอ, Bluetooth และอื่นๆ

สามารถใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่น ไม่ต่างจากการใช้งานบนสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Multitasking การจัดการ โปรแกรมที่รันอยู่ และอื่นๆ อีกมากมาย

ฟังก์ชั่น S Voice บน Samsung Galaxy Camera

สำหรับฟังก์ชั่นการสั่งงานด้วยเสียง ที่เราคุ้นเคยบน สมาร์ทโฟนของ Samsung คุณก็ยังคงใช้มันได้บน Samsung Galaxy Camera ไม่ว่าจะเป็นการสั่งเปิดแอพพลิเคชั่น หรือแม้แต่สั่งให้ถ่ายภาพก็สามารถทำได้ ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยให้คุณถ่ายภาพได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะคุณแค่เพียงสั่งการมันด้วยเสียงเท่านั้นเอง

การใช้งาน Email

คุณยังคงสามารถรับส่ง อีเมลล์ ได้อย่างสะดวกสบาย บนกล้องดิจิตอลของคุณ โดยรองรับทั้ง POP และ IMAP นอกจากนี้หากคุณมีอีเมลล์ หลาย อีเมลล์ ก็สามารถเพิ่มและจัดการได้อย่างเป็นระบบ เรียกได้ว่าสมาร์ทโฟนทำได้แค่ไหน Samsung Galaxy Camera ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน (ยกเว้นการโทรออก)

การฟังเพลง

แน่นอนว่าคุณยังคงสามารถลงเพลงไว้บน Samsung Galaxy Camera ของคุณได้ตามปกติ โดยในตัวเครื่องนั้นจะมีลำโพงและช่องต่อหูฟังไว้ให้คุณใช้งานอย่างครบถ้วน

การชมภาพยนตร์

สำหรับการเปิดไฟล์วีดีโอบน Samsung Galaxy Camera นั้นก็สามารถทำได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ความละเอียดสูงระดับ 1080p ก็สามารถรับชมได้แบบไม่มีสะดุด นอกจากนี้ยังสามารถใช่้งานฟังก์ชั่น Popup Play ได้เป็นอย่างดี

การเข้าชมเว็บไซต์

สำหรับ Samsung Galaxy Camera นั้นจะมาพร้อมกับ Chrome Browser ที่สามารถใช้งานเข้าชมเว็บไซต์ได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังสามารถ Sync ข้อมูล Tab และ Bookmarks จากอุปกรณ์อื่นๆได้อีกด้วย

Google Maps

สำหรับตัวเครื่อง Samsung Galaxy Camera นั้นมาพร้อมกับ GPS และ A-GPS ในตัว จึงช่วยให้คุณสามารถใช้งานเป็นเครื่องนำทางได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้คุณยังคงใช้ฟังก์ชั่น Streetview ผ่าน Samsung Galaxy Camera ได้โดยตรง

Google Play Store

ในส่วนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญสำหรับ Samsung Galaxy Camera เลยทีเดียว เพราะคุณสามารถดาวน์โหลด เกม หรือแม้แต่แอพพลิเคชั่นต่างๆมาใช้งานได้อย่างหลากหลาย รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพอีกมากมายด้วยเช่นเดียวกัน

Gallery และ การจัดการภาพถ่าย

สำหรับบน Samsung Galaxy Camera นั้นคุณสามารถปรับแต่ง แก้ไข หรือเรียกดูภาพได้จากแอพพลิเคชั่น Gallery ได้โดยตรง โดยจะมีโหมดการชมภาพให้เลือกหลากหลายแบบ นอกจากนี้คุณยังสามารถ เลือกดูภาพที่ถูกเรียงโดย เวลา หรือสถานที่ หรือแม้แต่บุคคลที่ต้องการได้อีกด้วย

สำหรับการเลือกชมภาพที่อยู่ในโฟลเดอร์ต่างๆ ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย โดยคุณสามารถเลือกโฟลเดอร์ได้จากทางด้านซ้าย โดยกลุ่มภาพทางด้านขวา ก็จะเป็นภาพจากโฟลเดอร์นั้นๆนั่นเอง

นอกจากนี้ คุณยังสามารถ Tag ใบหน้า หรือเลือกเป็น Favorite, Print หรือส่งต่อภาพไปยังคนที่คุณต้องการได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ Photo Wizard ในการปรับแต่งภาพ หรือเพิ่มเอฟเฟคต่างๆให้ภาพของคุณมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังคงสามารถ Resize, Rotate, Crop ภาพได้ตลอดเวลาตามที่คุณต้องการ และยังรวมไปถึงแอพพลิเคชั่นสำหรับตกแต่งภาพอีกมากมายบน Google Play Store

สำหรับโหมด Slideshow นั้นก็สามารถเลือกเอฟเฟค และเพลง รวมถึงความเร็วได้อย่างสะดวกสบาย

กล้องพร้อมความสามารถในการซูม 21 เท่า และ ระบบ OIS

Samsung Galaxy Camera นั้นสามารถถ่ายภาพด้วยความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Optical Image Stabilization และฟังก์ชั่นการซูม 21 เท่า อีกทั้งยังมี Xenon Flash คุณภาพสูงที่ช่วยให้คุณถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ โดยการใช้งาน Samsung Galaxy Camera จะถูกแบ่งออกเป็น 3 หมวด หลักๆ นั่นก็คือ

Auto Mode ถือเป็นโหมดการถ่ายภาพที่ง่ายที่สุด คุณไม่จำเป็นจะต้องปรับแต่งอะไรมากมาย เพียงแค่โฟกัสแล้วกดชัตเตอร์ ก็เป็นอันเรียบร้อย ซึ่งเหมาะสำหรับมือใหม่เป็นอย่างมาก

Smart Mode ถือเป็นโหมดที่ช่วยให้คุณเลือกฟังก์ชั่นการถ่าย ให้เหมาะสมกับสถานที่ๆคุณกำลังจะถ่าย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายน้ำตก ถ่ายภาพบุคคนล ถ่ายพลุ หรืออื่นๆอีกมากมาย เพื่อให้ได้ภาพที่สวยที่สุดสำหรับสถานที่นั้นๆ รวมไปถึงคุณยังคงเลือกถ่ายภาพแบบ Panorama ได้ด้วยเช่นกัน

และ Expert Mode ที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่ง ได้ตามต้องการซึ่งจะคล้ายๆกับการปรับ Manual บน กล้อง DSLR นั่นเอง ซึ่งโหมดนี้อาจจะต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการวัดแสงตั้งค่าให้เหมาะสมกับการถ่าย

พูดถึงคุณสมบัติในการถ่ายภาพกันไปแล้ว เราดูตัวอย่างภาพถ่ายกันครับ

การถ่ายวีดีโอด้วย Samsung Galaxy Camera

สำหรับการถ่ายวีดีโอด้วย Samsung Galaxy Camera นั้นคุณสามารถถ่ายด้วยความคมชัดสูงสุดที่ระดับ Full HD (30fps) ซึ่งถือว่าเป็นเฟรมเรทในระดับที่เหมาะสมสำหรับการถ่ายภาพ แต่คุณสามารถถ่ายภาพในระดับเฟรมเรท 60fps ได้ด้วยเช่นกัน แต่จะสามารถถ่ายได้บนความคมชัดระดับ HD หรือ (720p) และยิ่งไปกว่านั้น คุณยังคงสามารถถ่ายภาพช้า ในโหมด Slow-Mo ได้อีกด้วย

คะแนน Benchmarks ของ Samsung Galaxy Camera

แน่นอนว่าสเปคของ Samsung Galaxy Camera นั้นถือว่าไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core ความเร็ว 1.5 GHz หน่วยประมวลผลกราฟฟิค Mali-400 แรม 1 GB จึงทำให้คะแนน Benchmark ที่ได้นั้นค่อนข้างสูงไม่แพ้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆในตลาดเลยทีเดียว เราลองมาดูกันครับว่า คะแนนที่ได้นั้นจะอยู่ในระดับใด

สรุป เกี่ยวกับ Samsung Galaxy Camera

สำหรับ Samsung Galaxy Camera นั้นถือเป็นอุปกรณ์ที่โดดเด่นกว่ากล้องดิจิตอลตัวอื่นๆ ในตลาด อีกทั้งความสามารถในการถ่ายรูป ก็เรียกว่า ไม่ได้ด้อยไปกว่าตัวอื่นๆ นอกจากนี้ ด้วยการที่มันสามารถรันแอนดรอยด์ได้ นั้นหมายความว่าคุณจะสามารถใช้งานมันได้อย่างหลากหลาย และคุ้มค่ามากขึ้น ยังไม่รวบไปถึงฟังก์ชั่นอื่นๆอย่าง GPS หรือการเชื่อมต่อ 3G ซึ่งทั้งหมดนี้ จะช่วยให้คุณได้ภาพที่ดีกว่าการถ่ายจากสมาร์ทโฟน แต่ยังคงจัดการไฟล์ภาพ ส่งต่อ หรือแชร์ขึ้นเฟสบุ๊ค ได้อย่างสะดวกสบายเช่นเดียวกันกับบนสมาร์ทโฟน จึงทำให้ Samsung Galaxy Camera นั้นเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป และอยากได้ความสะดวกสบายในการจัดการไฟล์ภาพนั่นเอง

แต่ทั้งหมดนี้ ก็ยังคงมีข้อติอยู่นิดหน่อยครับ เนื่องจากแบตเตอร์รี่นั้นมีขนาดเพียง 1,650 mAh เท่านั้น ถือว่าน้อยไปนิด ซึ่งถ้าคุณเชื่อมต่อ Wireless ไว้ตลอดเวลาก็จะยิ่งทำให้แบตเตอร์รี่หมดไวขึ้นไปอีก แต่ด้วยความสามารถในการถ่ายรูปที่เหนือกว่า จึงทำให้ Samsung Galaxy Camera นั้นเหมาะกับคนที่กำลังอยากได้กล้องดิจิตอลดีๆ สักตัว และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการถ่ายรูปและแชร์ภาพไปยัง Social Media ต่างๆ ล่ะก็ Samsung Galaxy Camera นั้นสามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างลงตัวแน่นอนครับ

โดยราคาของ Samsung Galaxy Camera ในไทยนั้น อยู่ที่ 16,900 บาทครับ

 

 

---------------------------------------
รายละเอียดเพิ่มเติม : gsmarena.com
แปลโดย : techmoblog.com

 

Update : 31/01/2013

Samsung Galaxy Camera สเปค Samsung Galaxy Camera ฟีเจอร์ Samsung Galaxy Camera ราคา Samsung Galaxy Camera Samsung Galaxy Camera เปิดตัว





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy