หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] OPPO Find Mirror มือถือ 2 ซิมการ์ด ที่มาพร้อมกับซีพียูระดับ Quad-Core ในราคาแค่หมื่นต้นๆ

ในปีนี้ OPPO ถือว่า เป็นอีกแบรนด์ในไทย ที่เปิดตัว สมาร์ทโฟน (Smartphone) ลงสู่ตลาดมากมายหลายรุ่น ซึ่งตั้งแต่ระดับ ไฮเอนด์ อย่าง OPPO Find 5 ไปจนถึงระดับล่าง และสมาร์ทโฟนจาก OPPO ที่ทีมงาน techmoblog จะนำมา รีวิว กันในวันนี้ ก็คือ OPPO Find Mirror สมาร์ทโฟนรุ่นบางเฉียบ แต่เพียบพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ก่อนจะพบกับ บทความ รีวิว OPPO Find Mirror เรามาดู สเปค OPPO Find Mirror กันก่อนครับ

สเปค OPPO Find Mirror

- จอแสดงผลกว้าง 4.7 นิ้ว แบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล (312 ppi)
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core MTK6589 Processor ความเร็ว 1.2 GHz
- หน่วยประมวลผลภาพ PowerVR SGX544 GPU
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 1GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16GB ไม่รองรับ microSD card
- รัน Android 4.2.1 Jelly Bean
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
- แบตเตอรี่ Li-Ion 2000 mAh

** สเปค OPPO Find Mirror อย่างละเอียด

OPPO Find Mirror : ดีไซน์ และการออกแบบ

สำหรับดีไซน์ของ OPPO Find Mirror นั้น เป็นแบบ unibody ที่ขึ้นรูปด้วยวัสดุชิ้นเดียว และบางเพียง 7.3 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยมาพร้อมกับ จอแสดงผลขนาดใหญ่ 4.7 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล (HD)

ด้านบนของจอแสดงผลนั้น ประกอบด้วย เซ็นเซอร์, ลำโพงสำหรับสนทนา และกล้องด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

ส่วนด้านล่างของจอแสดงผล ประกอบด้วย ปุ่มควบคุมการทำงาน 3 เมนูหลัก ได้แก่ ปุ่ม Menu, ปุ่ม Home และปุ่ม Back ซึ่งทั้ง 3 ปุ่มนี้ เป็นแบบสัมผัสทั้งหมด

มาดูกันที่ด้านข้างตัวเครื่องกันบ้าง โดยด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับเสียง ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิด หรือล็อคเครื่อง และถาดสำหรับใส่ซิมการ์ด ซึ่งต้องใช้เข็มสำหรับจิ้มถาดเพื่อเปิด โดย OPPO Find Mirror รุ่นนี้ รองรับการทำงานแบบ 2 ซิมการ์ดครับ

ส่วนด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ส่วนด้านล่างตัวเครื่อง เป็นพอร์ต microUSB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือถ่ายโอนข้อมูลลงคอมพิวเตอร์ผ่านสาย data และไมโครโฟนหลักสำหรับสนทนาครับ

ด้านหลังของ OPPO Find Mirror เป็นพื้นผิวพลาสติกลวดลาย texture ประกอบด้วย กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED, โลโก้ OPPO ตรงกลางตัวเครื่อง และลำโพงสนทนาที่มุมล่างซ้าย

และเนื่องจาก OPPO Find Mirror เป็นการออกแบบในสไตล์ unibody ทำให้ไม่สามารถแกะฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ครับ โดยแบตเตอรี่นั้น เป็นแบบ Li-ion ความจุ 2000 mAh

อย่างที่กล่าวไปในตอนต้นว่า OPPO Find Mirror นั้น รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แต่จากดีไซน์รอบๆ ตัวเครื่องนั้น พบว่า มีช่องใส่ซิมการ์ดเพียงแค่ช่องเดียวเท่านั้น ซึ่งในตอนแรก ทางทีมงาน หาช่องใส่ซิมการ์ดที่ 2 ไม่เจอ แต่เมื่อใช้เข็มจิ้มซิมการ์ด เพื่อถอดถาดใส่ซิมการ์ดออกมา ปรากฏว่า เป็นถาดใส่ซิมการ์ดแบบยาว ซึ่งสามารถรองรับได้ 2 ซิมการ์ดนั่นเอง โดย OPPO Find Mirror รองรับซิมการ์ดแบบ microSIM ทั้ง 2 ซิมครับ

สำหรับอุปกรณ์ในกล่อง ก็ได้แก่ สาย microUSB, หูฟังแบบ earbud, adapter สำหรับชาร์จแบตเตอรี่แบบ wall charge และคู่มือการใช้งานครับ

OPPO Find Mirror : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

OPPO Find Mirror ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.2.1 ที่มาพร้อมกับอินเทอร์เฟสเฉพาะของ OPPO ซึ่งมีความสวยงาม และใช้งานง่าย นอกจากนี้ ยังปรับแต่งการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เริ่มกันที่หน้า Lock screen ครับ ซึ่งสามารถปลดล็อคได้ด้วยการ ปัดไปด้านซ้าย หรือขวา

ในส่วนของหน้า Home screen นั้น สามารถเลือก theme, เปลี่ยน background, เพิ่ม widgets หรือ แอพพลิเคชั่นที่ใช้งานบ่อยได้ตามใจชอบ โดยสามารถเพิ่มหน้า Home screen ได้สูงสุด 9 หน้าด้วยกัน

การแตะค้างบนหน้า Home screen จะเป็นการเข้าสู่เมนูการเปลี่ยน Widget, Wallpaper, เอฟเฟกต์ และธีม

การลากจากด้านบนหน้าจอ มายังด้านล่างหน้าจอ จะเป็นการเปิดเมนู Notification Center ซึ่งนอกจากจะมีเรื่องของ การแจ้งเตือนต่างๆ เช่น มีแอพพลิเคชั่นอัพเดท หรืออีเมลเข้ามาใหม่แล้ว ยังมีเมนู shortcut เปิด-ปิดการทำงานต่างๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เปิด-ปิด Wi-Fi, GPS, ปรับความสว่างหน้าจอ, เปิด-ปิด Bluetooth และอื่นๆ

App drawer หน้ารวมแอพพลิเคชั่น จะแบ่งออกเป็น 3 หมวดย่อยๆ ได้แก่ แอพพลิเคชั่นทั้งหมด, แอพพลิเคชั่นที่เปิดล่าสุด และแอพพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลดมา ซึ่งแอพพลิเคชั่นใดที่เพิ่งดาวน์โหลดมา และยังไม่เคยเปิดใช้งาน จะมีไอคอน new กำกับอยู่

ส่วนไอคอนรูปแว่นขยาย จากภาพก่อนหน้า เป็นการค้นหาแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ครับ เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่มี แอพพลิเคชั่น เป็นจำนวนมาก การค้นหาแบบนี้ ถือว่า ช่วยประหยัดเวลาได้มากเช่นกัน

การแตะปุ่ม Home ค้าง จะเข้าสู่เมนู Multitasking ซึ่งแอพพลิเคชั่นใดที่ไม่จำเป็นต้องใช้งาน สามารถปิดได้ด้วยการปัดไปด้านซ้าย เพื่อเป็นการเพิ่ม RAM ให้กับตัวเครื่อง โดยด้านล่างนั้น จะเป็นตัวเลขระบุว่า หน่วยความจำ RAM ในตัวเครื่อง เหลืออยู่เท่าไหร่ ถ้าเมื่อใดที่รู้สึกว่า ตัวเครื่องช้า สามารถมาปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นได้จากส่วนนี้ครับ

 

Google Now ฟีเจอร์ที่อัพเดทข้อมูลในชีวิตประจำวันให้ผู้ใช้งานได้รับทราบ เช่น อัพเดทสภาพอากาศ, อัพเดทสภาพการจราจร, เช็คเส้นทางการเดินทาง หรือค้นหาร้านอาหารให้ ซึ่งสิ่งที่ Google Now จะทำการอัพเดทนี้ มาจากข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ครับ

เนื่องจาก OPPO Find Mirror เป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ฉะนั้น เราจำเป็นต้องมี เมนูจัดการซิมการ์ด ด้วยเช่นกัน โดยให้เข้าไปที่หน้า settings ซึ่งฟังก์ชัน สมาร์ท 2 ซิม นั้น เป็นการเปิดใช้งานฟังก์ชันสายเรียกซ้อน และการโอนสายกันระหว่างซิม 1 และซิม 2 โดยค่าบริการขึ้นอยู่กับเครือข่ายที่ใช้ครับ

 

และเพื่อป้องกันการสับสนระหว่างซิมการ์ด เราสามารถแก้ไขชื่อ เพื่อให้จำได้ง่ายขึ้น ส่วนการเชื่อมต่อข้อมูล สามารถเลือกใช้งานได้แค่ซิมใดซิมหนึ่งเท่านั้น

เมนู Settings หรือการตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ถูกออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย แบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน ได้แก่ โหมดทั่วไป, โหมดเสียง, โหมดจอแสดงผล และโหมดความปลอดภัย 

 

มากันที่หน้าการใช้งานโทรศัพท์กันบ้าง โดยในหน้าโทรออก เมื่อเรากดหมายเลขที่ต้องการแล้ว สามารถเลือกได้ว่า จะโทรออกด้วยซิมการ์ดที่ 1 หรือซิมการ์ดที่ 2 ส่วนเมนูอื่นๆ จะเป็นรายชื่อผู้ติดต่อครับ ซึ่งแบ่งออกเป็น รายชื่อทั้งหมด, รายชื่อที่เป็นรายการโปรด เหมาะสำหรับบันทึกเบอร์โทรศัพท์ที่โทรออกบ่อยๆ และสุดท้าย เป็นการตั้งกลุ่มให้กับผู้ติดต่อ เช่น ครอบครัว, ผู้ร่วมงาน เป็นต้น

หน้าสุดท้ายบน Home screen ของ OPPO Find Mirror จะเป็นเมนู เครื่องเล่นเพลง ที่มีอินเทอร์เฟสสวยแปลกตา โดยเป็นรูปเครื่องเล่นแผ่นเสียงครับ และเปิดเล่นเพลงด้วยการเลื่อนเข็มไปแตะที่แผ่นเสียง ถ้าต้องการปิดเพลง ก็เลื่อนเข็มออก แต่ว่า ในหน้านี้ไม่สามารถปรับแต่งเสียงเพลงได้ หรือเปลี่ยนเพลงได้ ซึ่งจะต้องเข้า แอพพลิเคชั่น เครื่องเล่นเพลง อยู่ดี นอกจากนี้ หน้าฟังเพลงดังกล่าว ไม่สามารถลบออกจากหน้า Home screen ได้

 

ในส่วนของเครื่องเล่นวีดีโอ รองรับไฟล์ขนาดสูงสุดระดับ Full HD 1080p ซึ่งหลังจากทดสอบแล้ว ได้ภาพและเสียงที่คมชัดเช่นกัน

Play Store แหล่งรวมแอพพลิเคชั่นสำหรับชาวแอนดรอยด์ อยากได้แอพพลิเคชั่นอะไร หมวดไหน สามารถเข้ามาค้นหาได้ที่นี่ แต่พยายามอย่าดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแปลกๆ หรือไม่เป็นที่นิยมนะครับ เพราะมิเช่นนั้น คุณจะได้ มัลแวร์ มาแทน

ทดสอบเบราว์เซอร์กันเสียหน่อยครับ โดยเบราว์เซอร์ที่นำมาทดสอบนี้ เป็น Chrome ซึ่งติดตั้งมาให้แล้วในตัวเครื่อง ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเพิ่มเติม หรือถ้าหากยังไม่ถูกใจ สามารถดาวน์โหลดเบราว์เซอร์อื่นเพิ่มเติมได้ ที่ Play Store

แอพพลิเคชั่นพื้นฐานอย่าง เครื่องคิดเลข ก็มีให้ใช้งานบน OPPO Find Mirror ด้วยเช่นกัน สามารถใช้งานได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน ซึ่งถ้าหากใช้งานแบบแนวนอน จะมีฟังก์ชันทางคณิตศาสตร์ให้ใช้งานเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ OPPO Find Mirror ยังรองรับวิทยุ FM ด้วยเช่นกัน สามารถตั้งคลื่นวิทยุโปรดเป็น favorite ได้ แต่บันทึกเสียงไม่ได้ครับ

คลังภาพ หรือ Gallery ใช้อินเทอร์เฟสสีขาว ดูสะอาดตา แบ่งเป็นอัลบั้มอย่างชัดเจน ซึ่งภาพแต่ละภาพ สามารถแชร์ลง Social network หรือส่งเข้าอีเมลได้เช่นกัน

ไปไหนไม่มีหลง กับ Google Maps รองรับการค้นหาทุกเส้นทาง นอกจากนี้ ยังรองรับระบบนำทางด้วยเสียงอีกด้วย

หมดปัญหาเรื่องงานเอกสาร กับ Kingsoft Office ซึ่งมีให้พร้อมใช้งานในตัวเครื่อง ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเพิ่ม โดยรองรับทั้ง Word, Excel, PowerPoint และ Memo

YouTube แอพพลิเคชั่นชื่อดัง สำหรับชมคลิปวีดีโอแบบออนไลน์ มีการใช้งานคล้ายกับบน desktop ค้นหาคลิปที่ต้องการได้ และสามารถขยายคลิปวีดีโอเพื่อชมแบบเต็มหน้าจอได้อีกด้วย

ทดสอบการเล่นเกมบน OPPO Find Mirror กันบ้าง โดยเกมที่นำมาทดสอบนั้น ไม่ใช่เกมที่มีภาพกราฟฟิกหนักๆ สามารถเล่นได้ไหลลื่นดีครับ แต่ถ้าหากมีการเปิดแอพพลิเคชั่นค้างไว้เป็นจำนวนมาก แล้วเปิดเล่นเกมด้วย จะกระตุกบ้างขณะเล่น การปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่ใช้งาน จะทำให้เล่นเกมได้ลื่นขึ้นครับ

OPPO Find Mirror : แนะนำแอพพลิเคชั่นจาก OPPO

เริ่มกันที่แอพพลิเคชั่นแรก กับ NearMe Apps แนะนำแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจ และเป็นที่นิยม

NearMe Themes แนะนำธีมสำหรับใช้งานบนเครื่องที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้เพิ่มเติม

NearMe Wallpapers รวมวอลเปเปอร์สวยๆ และน่าสนใจ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้เช่นกัน

NearMe Sync สำหรับเชื่อมต่อ OPPO Find Mirror เข้ากับคอมพิวเตอร์ เพื่อ sync ข้อมูลต่างๆ จาก โทรศัพท์ ลงคอมพิวเตอร์ หรือถ่ายโอนข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ เข้าโทรศัพท์

อยากรู้ว่า OPPO Find Mirror ที่กำลังใช้งานอยู่นั้น ใช้เฟิร์มแวร์เวอร์ชันอัพเดทแล้วหรือยัง สามารถเข้าไปตรวจสอบกันได้ ที่แอพพลิเคชั่น อัพเดทระบบ

นอกจากนี้ OPPO Find Mirror ยังมีแอพพลิเคชั่นพื้นฐานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แอพพลิเคชั่นบันทึกเสียง, ไฟฉาย, เข็มทิศ, My Facebook และอื่นๆ ครับ

OPPO Find Mirror : ทดสอบ Benchmark

สำหรับโปรแกรมที่ใช้ทดสอบ ได้แก่ โปรแกรม Quadrant วัดความเร็วในการทำงานของ CPU และกราฟฟิค อยู่ที่ 3964 คะแนน และ AnTuTu ทดสอบ CPU, 2D & 3D graphics, SD card และ Database อยู่ที่ 13172 คะแนน

นอกจากนี้ OPPO Find Mirror รองรับมัลติทัชทั้งหมด 10 จุดครับ

OPPO Find Mirror : ทดสอบกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล


สำหรับฟีเจอร์การใช้งานกล้องถ่ายรูปบน OPPO Find Mirror นั้น มีให้เลือกมากมายหลายโหมดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น โหมดปกติ แบบไม่ปรับแต่งภาพ, Panorama, โหมดภาพเคลื่อนไหว, โหมดหน้าสวยกับ Beauty Plus, โหมดถ่ายภาพในเวลากลางคืน, HDR, Rewind, Scene อัตโนมัติ และโหมดพระอาทิตย์ตก เรียกได้ว่า ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นอื่นเลยก็ว่าได้

ในส่วนของมุมบนซ้าย เป็นการสลับจากกล้องด้านหน้า เป็นกล้องด้านหลัง และมุมบนขวา เป็นการเปลี่ยนเป็นโหมดถ่ายภาพวีดีโอ

ถัดมา เป็นเมนูไฟแฟลช สามารถตั้งค่าใช้งานได้ 4 แบบ ซึ่งได้แก่ เปิด, เปิดตลอด, ปิด และ อัตโนมัติ

ส่วนเมนูรูปฟันเฟือง จะเป็นการเข้าสู่หน้าการตั้งค่าใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น เสียงชัตเตอร์, ตั้งเวลาถ่ายภาพ, ตั้งค่าการบันทึกวีดีโอ, ระบุตำแหน่ง, บันทึกเสียง และ Tap Shutter หรือการสัมผัสลงบนหน้าจอเพื่อถ่ายภาพ


นอกจากนี้ OPPO Find Mirror ยังมาพร้อมกับ แอพพลิเคชั่น กล้อง LOMO สำหรับถ่ายภาพแปลกๆ ไม่เหมือนใคร มีให้เลือกทั้งหมด 8 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Mirror, Fisheye, Defocus, Tunnel, Tip of Chin, Big Nose, Swollen face และ Cat face ซึ่งแต่ละแบบจะมีพรีวิวให้ชมกันก่อน ชอบแบบไหน คลิ๊กเลือกแบบนั้นได้เลยครับ

ตัวอย่างภาพถ่าย จากกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล บน OPPO Find Mirror

**คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดจริง แบบไม่ปรับแต่งใดๆ


OPPO Find Mirror : บทสรุปการใช้งาน

หลังจากที่ทางทีมงาน techmoblog ได้ทดสอบใช้งาน OPPO Find Mirror มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ขอสรุปจุดเด่นที่น่าสนใจของ OPPO Find Mirror ตามความเห็นส่วนตัว ดังนี้ครับ

ข้อดี

• มาพร้อมหน้าจอแสดงผลกว้าง 4.7 นิ้ว แบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล (312 ppi) ซึ่งถือว่า เป็นขนาดที่กำลังพอดีสำหรับ สมาร์ทโฟน ในปัจจุบัน ไม่ใหญ่เกินไป หรือเล็กจนเกินไป
• หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core MTK6589 Processor ความเร็ว 1.2 GHz
• หน่วยความจำ RAM ขนาด 1GB
• บอดี้ตัวเครื่อง เป็นแบบ unibody ขึ้นรูปด้วยวัสดุชิ้นเดียว ทำให้ได้ดีไซน์สวย และเพรียวบาง
• รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และรองรับ 3G ได้ทุกเครือข่ายทั้ง 2 ซิม
• รองรับวิทยุ FM
• กล้องด้านหลัง มาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และไฟแฟลชแบบ LED นอกจากนี้ ยังมีโหมดการถ่ายภาพให้เลือกใช้มากมาย ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติม
• รูรับแสงขนาดกว้างสูงสุด F/2.0 ช่วยทำให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี นอกจากนี้ ยังมี Blue Glass Filter ช่วยลดแสงสะท้อนในภาพถ่ายเมื่อถ่ายภาพในที่แสงจ้า
• รองรับการบันทึกวีดีโอขนาด Full HD 1080p
• ระบบเสียง Dirac HD Sound ให้คุณภาพเสียงที่คมชัด
• รันระบบปฏิบัติการ Android 4.2.1 Jelly Bean ซึ่งเป็นเวอร์ชันอัพเดทในปัจจุบัน

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

• ไม่สามารถแกะฝาหลังเพื่อถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้
• ไม่รองรับหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD card
• เมื่อเปิด แอพพลิเคชั่น ใช้งานมากเกินไป ตัวเครื่องจะเกิดอาการหน่วงเล็กน้อย


สำหรับท่านที่กำลังมองหา มือถือ 2 ซิมการ์ด ที่มีฟังก์ชันการใช้งานเทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ แต่จ่ายเงินในราคากลางๆ OPPO Find Mirror ถือว่า เป็นรุ่นที่น่าสนใจครับ นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งาน 3G ทั้ง 2 ซิมอีกด้วย  ซึ่ง OPPO Find Mirror เคาะราคาแล้วที่ 10,990 บาท สามารถทดลองใช้งานกันได้ ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน หรือในงาน Thailand Mobile Expo 2013 Showcase ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ครับ

ข้อควรทราบ: “เครื่อง OPPO Find Mirror ที่ท่านเห็นในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบจากทาง ออปโป้ เท่านั้น ยังไม่ใช่เครื่องที่วางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นตัวเครื่อง หรือฟังก์ชันการทำงานบางอย่างอาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100% เหมือนกับเครื่องที่วางจำหน่ายจริง”



---------------------------------------
บทความรีวิวโดย: techmoblog.com


Update : 26/03/2015





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy