หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

iPhone 5 (ไอโฟน 5) ที่แท้คือ iPhone 4s (ไอโฟน 4S) เร็วขึ้น 2 เท่า ภาพกราฟฟิคสวยขึ้นกว่าเดิม 5 เท่า พร้อมสรุปงานเปิดตัวสินค้าประจำปีของ Apple

ถึงวันนี้ เชื่อได้ว่า สาวก แอปเปิ้ล ทุกๆ ท่านคงจะได้ทราบกันไปแล้วว่า iPhone รุ่นใหม่ ที่จะวางขาย ถัดจาก iPhone 4 นั่นก็คือ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) ซึ่งก่อนหน้านี้ หลายๆคนคงได้ยินข่าว เกี่ยวกับ ไอโฟน 5 (iPhone 5) หรือ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) กันมาบ้าง ซึ่งก็จะมีทั้่งภาพหลุด คลิปหลุด ต่างๆนาน ถือเป็นสีสันให้ พวกเราได้ตื่นเต้น ไม่เว้นแต่ละวันเลยทีเดียว และแน่นอนครับว่า เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา Apple ก็ได้ทำการ เปิดตัวสินค้าใหม่ ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอาจจะตรงกับที่บางท่าน เดาไว้ล่วงหน้า ซึ่งรุ่นที่ว่านั่นก็คือ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) ที่มาพร้อมกับความแรงถึงสองเท่า เลยทีเดียวครับ

และสำหรับงาน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น มีทั้งชาวไทย และต่างประเทศ ที่ติดตามการรายงานสด กันอย่างใกล้ชิด หลายๆท่าน อาจจะเข้าไปรอที่เว็บไซต์ Apple และหวังว่าจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมกัน แต่สุดท้าย ทาง Apple เองก็ได้ออกมาประกาศว่า งานในวันนี้ (4 ตุลาคม 2554) จะไม่มีการถ่ายทอดสดแต่อย่างใด ความหวังทั้งหลายของชาวไทยเรา ก็เลยตก ไปอยู่ที่เว็บรายงานสด จากต่างประเทศนั่นเอง แต่แน่นอนครับ เนื่องจากกระแสที่รุนแรงของสาวก แอปเปิ้ล ทำให้เว็บไซต์ต่างประเทศ ถึงกับล่ม กันเป็นพักๆ เนื่องจากมีผู้เข้าชม เยอะจนเกินกว่าที่ เซิร์ฟเวอร์จะรับได้ แต่สุดท้าย ก็ไม่เกินความสามารถของ คนไทย ในการติดตามสถานะการณ์ได้จนจบงานครับ

ซึ่งในวันนี้ ทีมงานได้ทำการ รวบรวม สถานะการณ์ ตั้งแต่ต้น จนจบงาน มาให้ท่านผู้อ่าน ที่อาจจะพลาด หรือไม่ได้ชม การรายงานสด เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ไว้ให้อ่านกันย้อนหลังแบบนาที ต่อนาที เพราะ นอกจากทาง แอปเปิ้ล จะมาเปิดตัว ไอโฟน 4S (iPhone 4S) แล้วนั้น ยังมีการพูดถึงสินค้าอื่นๆ รวมถึง ระบบปฏิบัติการ รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง iOS 5 อีกด้วย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาลองชม ภาพ บรรยากาศ งาน แบบนาทีต่อนาที กันเลยครับ

รายละเอียดงาน

งาน :: Let's Talk iPhone
สถานที่ :: สำนักงานใหญ่ Apple ถนน Infinite Loop รัฐ California
กำหนดการ :: 10.00 - 12.00 น.

เวลา 09.00 น. :: นักข่าวไอที เตรียมพร้อมลงทะเบียน กันหน้างาน บนถนน Infinite Loop ซึ่งเหล่านักข่าวที่มาในวันนี้ ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ทาง Apple จะเปิดตัว ไอโฟน 4S (iPhone 4S) หรือ ไอโฟน 5 (iPhone 5) กันแน่

เวลา 09.30 น. :: สื่อมวลชน รอเข้าสู่ห้องจัดงานเปิดตัว ซึ่งอีกไม่กี่นาทีต่อจากนี้ เหล่านักข่าว ก็จะได้ทราบว่า รุ่นใดเปิดตัว กันแน่ โดยหลายๆท่านยังคงให้่ความเห็นว่า น่าจะเป็น ไอโฟน 4S (iPhone 4S) เนื่อง จากมีความเป็นไปได้มากที่สุดในเวลานี้

เวลา 09.50 น. :: สื่อมวลชน เข้าสู่งาน ซึ่งจะสังเกตเห็นว่า มีผู้เข้าชม เต็มทุกที่นั่งของงาน เช่นเดียวกันกับงาน เปิดตัวสินค้า ครั้งก่อนๆ และทุกๆคนก็อยู่ใน สถานะพร้อมอัพเดตข่าวอยู่ตลอดเวลา

เวลา 10.00 น. :: ถึงเวลาเริ่มงาน! ทุกคนภายในงานเริ่มรู้สึกตื่นเต้น กับโลโกแอปเปิ้ล และแสงสีม่วงทีอยู่บริเวณ เวที

เวลา 10.02 น. :: หลังจากนั้นไม่นาน Tim Cook ก็ได้ปรากฏตัวบนเวที และกล่าวว่า "นี่คือ สินค้า ชิ้นแรกที่ผมจะเปิดตัว ในนามของ CEO!" ผมมีความยินดีอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่ในวันนี้ และ "ผมรัก แอปเปิ้่ล"

เวลา 10.04 น. :: Tim Cook กล่าว ห้องที่พวกเราอยู่ ในวันนี้เรียกว่า Town Hall ซึ่ง เป็นสถานที่เดียวกับที่ iPod เครื่องแรกเปิดตัว เช่นเดียวกันกับ MacBook Air โดยในวันนี้ พวกเราจะมาดูกันว่า ทั้ง Software และ Hardware ที่ดี เมื่อนำมารวมกันแล้ว มันจะทำให้ ผู้ใช้ ได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นจากการใช้งานมากน้อยแค่ไหน

เวลา 10.05 น. :: Tim Cook กล่าวถึง Apple Store ที่เปิดใหม่สองแห่ง เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นั่นก็คือ สาขา ฮ่องกง และ เซี่ยงไฮ้ โดยสาขา ที่เซี่ยงไฮ้ ค่อนข้างใหญ่ และหรูหรามากเลยทีเดียว โดยในวันแรกที่เปิด มีผู้เข้าชมกว่า 1 แสนคนเลยทีเดียว เมื่อเทียบกับ สาขา ที่ ลอสแองเจลลิส แล้ว 1 แสนคน ต้องใช้เวลาถึง 1 เดือนเลยทีเดียว ส่วนทางฝั่งฮ่องกงนั้น ก็สามารถทำยอดขาย Macbook ได้มากกว่า Store ในประเทศอื่นๆอีกด้วย

เวลา 10.06 น. :: Tim Cook ได้ทำการเปิดคลิปวีดีโอ ที่ทำให้เห็นบรรยากาศ ของ Apple Store เซี่ยงไฮ้ ที่มีชาวจีนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

เวลา 10.08 น. :: หลังคลิปจบ Tim Cook กล่าวว่า สินค้าของพวกเราถือเป็น งานที่ต้องใช้ความตั้งใจในการพัฒนา ในทุกๆชิ้น เริ่มต้นที่ชิ้นแรก นั่นก็คือ Mac และข่าวที่ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั่น ก็คือ Mac OSX Lion โดย มียอดขายกว่า 6 ล้าน ก๊อปปี้ โดยมากกว่า Mac OSX Snow Leopard ถึง 80%

เวลา 10.10 น. :: Macbook Pro และ iMac เป็นสินค้าประเภท โน๊ตบุ๊ค และคอมพิวเตอร์ ตั้งโต๊ะ อันดับหนึ่ง ในสหรัฐอเมริกา โดยสินค้าตระกูล Mac เติบโตถึง 23% ในปีที่ผ่านมา ส่วน PC เติบโตแค่เพียง 4% เท่านั้น

เวลา 10.11 น. :: สินค้าอีกหนึ่งประเภทของ Apple นั่นก็คือ iPod ซึ่งแอปเปิ้ลได้เคยเปิดตัว ไอพอด รุ่นแรก ไปเมื่อปี 2001

เวลา 10.12 น. :: และ ไอพอด ก็กลายมาเป็นอันดับ 1 ในเรื่องของ เครื่องเล่นเพลง โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 78%

เวลา 10.13 น. :: ไอพอดมากกว่า 300 ล้านเครื่องได้ถูกขายออกไป "ส่วนโซนี่ ใช้เวลากว่า 30 ปี เพื่อขาย เครื่องเล่นเทป Walkman 220,000 เครื่อง"

เวลา 10.15 น. :: กล่าวถึง iTunes ว่าล่าสุดนั้น มีเพลงอยู่บน iTunes มากกว่า 20 ล้านเพลง และมียอดดาวน์โหลดเพลงมากกว่า 16 พันล้าน เพลงเลยทีเดียว

เวลา 10.15 น. :: Tim Cook กล่าวว่า ต่อจากนี้ คือเรื่องของ iPhone และมันคือเหตุผลที่ ห้อง Town Hall เต็มในวันนี้ นั่นเอง ซึ่ง คุณ Tim Cook กล่าวว่า ไอโฟน 4 (iPhone 4) นั้น ทำยอดขายได้ครึ่งหนึ่ง ของยอดขายไอโฟนทุกรุ่นในตลาดเลยทีเดียว ผู้ใช้ รัก ไอโฟน และให้คะแนนว่า เป็นมือถืออันดับหนึ่ง เลยทีเดียว

เวลา 10.15 น. :: Tim Cook ได้โชว์ ยอดขาย ของ สมาร์ทโฟน เมื่อเทียบกับ ไอโฟน จะเห็นว่า  ไอโฟน 4 (iPhone 4) อยู่ที่ 70% ตามมาด้วยอันดับ 2 คือ HTC 49%

เวลา 10.17 น. :: Tim Cook กล่าวว่า สินค้า กลุ่มไอโฟน มีแค่เพียง 5% ของสมาร์ทโฟนในตลาด ซึ่ง นั่นจะหมายความว่า เราอาจจะได้เห็น iPhone ราคาถูกในวันนี้หรือไม่ ? Tim Cook กล่าว "รอชมการพูดถึงไอโฟนในช่วงต่อไป"

เวลา 10.19 น. :: Tim Cook กล่าวถึง iPad ว่าในปัจจุบัน เราจะเห็น iPad ได้ทุกที่ ทุกแห่ง โรงเรียนบางที่ก็จัด ให้มีการ ใช้ไอแพด เป็นหนึ่งในอุปกรณ์การเรียนการสอน

เวลา 10.20 น. :: หรือแม้แต่ใน สายการบิน ไปจนถึง ภายในโรงพยาบาล

เวลา 10.21 น. ::  และแน่นอนครับว่า iPad ก็ยังคงเป็น แท็บเล็ต อันดับหนึ่ง โดยขึ้นแท่นเป็นแท็บเล็ต อันดับหนึ่งของโลก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เวลา 10.22 น. ::  Scott Forstall ได้ขึ้นเวทีมาต่อจาก Tim Cook โดย Scott Forstall จะขึ้นมาพูดถึง iOS 5

เวลา 10.23 น. ::  Scott Forstall กล่าวถึง iOS 5 ว่าเป็นระบบปฏิบัติการ ที่มีผู้ใช้งาน มากกว่า ระบบปฏิบัติการอื่นๆ รวมถึง AppStore ที่เป็น ตลาดแอพพลิเคชั่น อันดับหนึ่ง ของโลกเช่นเดียวกัน

เวลา 10.24 น. ::  แอพพลิเคชั่น บน iOS มีผู้ดาวน์โหลดไปแล้ว กว่า 18 พันล้าน แอพฯ หรือมากกว่า พันล้านแอพฯ ต่อเดือน

เวลา 10.25 น. :: โดยมีเงินถึงมือ ทีมพัฒนาแอพพลิเคชั่นทั่วโลกแล้วกว่า 3 พันล้าน ดอลลาร์สหรัฐ

เวลา 10.26 น. :: Scott Forstall ได้พูดถึงแอพพลิเคชั่น บน iOS ล่าสุด นั่นก็คือ Card ใช้สำหรับสร้าง บัตรอวยพร โดยมีแบบให้เลือกใช้งานมากมาย

เวลา 10.30 น. :: Scott Forstall ได้พูดถึงความสามารถหลักๆ บน iOS 5 ว่ามีอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็น Twitter, NewsStand รวมถึง บราวเซอร์ ซาฟารี ตัวใหม่ ที่เร็วขึ้นกว่าเดิมและมีระบบ Tab ให้ใช้งานเช่นเดียวกันกับบน PC

เวลา 10.30 น. :: Scott Forstall กล่าวถึงกำหนดการ การปล่อย iOS 5 นั่นก็คือวันที่ 12 ตุลาคม 2554 นี้ แน่นอน

เวลา 10.37 น. :: Eddy Cue ได้ขึ้นเวที และได้อธิบายเกี่ยวกับการใช้งาน iCloud ไม่ว่าจะเป็นการแบคอัพเครื่อง ผ่านระบบ Wifi แบบวันต่อวัน หรือ อัพโหลดรูปภาพ หรือไฟล์เอกสาร เก็บไว้บน iCloud ก็ สามารถทำได้อย่างสะดวกสบาย

เวลา 10.45 น. :: Eddy Cue โชว์ฟังก์ชั่นสุดเจ๋ง Find my Frinds แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยค้นหา เครื่องที่อยู่ในบริเวณพื้นที่นั้นๆ พร้อมทั้งบอกตำแหน่งที่อยู่ให้ทราบอีกด้วย

เวลา 10.46 น. :: Eddy Cue  กล่าวถึงกำหนดการ การเปิดให้ใช้่งาน iCloud นั่นก็คือ วันที่ 12 ตุลาคม โดยมีเนื้อที่ ให้ใช้งานถึง 5GB เลยทีเดียว

เวลา 10.47 น. :: Phil ได้ขึ้นมาพูดถึง สินค้าตระกูล iPod โดย Phil's กล่าวว่า iPod Nano นั้นเป็นเครื่องเล่นเพลง ที่ช่วยอำนวยความสะดวก และไปกับคุณได้ทุกที่ และในปีนี้ ทีมพัฒนา ได้เตรียมการอัพเดต บางอย่างให้กับ iPod Nano ไม่ว่าจะเป็น การปรับ ไอคอนให้ใหญ่ขึ้นเมื่อใช้งาน Multi-touch และปรับปรุงแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับ Fitness ให้ สามารถใช้งานได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

เวลา 10.48 น. :: แอพพลิเคชั่น นาฬิการูปแบบใหม่ ที่มีให้เลือกมากกว่า 16 แบบเลยทีเดียว

เวลา 10.50 น. :: โดยราคารุ่น 8GB จะอยู่ที่ $129 และ 16GB จะอยู่ที่ $149 แน่นอนว่า นั่นหมายความว่า มีการปรับราคาลงนั่นเอง

เวลา 10.51 น. :: Phil's เริ่มพูดถึง iPod Touch ที่กลายเป็นเครื่องเล่นเกมแบบพกพา ที่มีคนให้ความนิยมมากที่สุด และแน่นอน iPod Touch จะสามารถใช้งาน Function iMessage ของ iOS 5 ผ่านระบบ Wifi ได้ด้วย

เวลา 10.53 น. :: Phil's สรุปเกี่ยวกับราคา สินค้าตระกูลไอพอต และแน่นอนครับ iPod Touch ถูกปรับราคาลง และมีสีขาวเพิ่มเติม โดยราคาเริ่มต้น อยู่ที่เพียง 6,000 บาท เท่านั้น

เวลา 10.53 น. :: เวลาที่ทุกคนรอคอยมาถึง กับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ จาก Apple

เวลา 10.54 น. :: Phil's ได้ทำการ เปิดตัว ไอโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งรุ่นนั้นก็คือ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) นั่นเอง แน่นอนว่า หน้าจอเป็น Ratina Display รวมถึงด้านหลังเป็นกระจก ซึ่งถึงแม้่ว่าภายนอกจะเหมือนเดิม แต่ภายในนั้น ยกเครื่องใหม่หมดแน่นอน !

เวลา 10.55 น. :: ไอโฟน 4S (iPhone 4S) มาพร้อมกับ CPU Apple A5 แบบ Dual-core โดยความเร็วถือเป็น 2 เท่าจากรุ่นก่อน และการแสดงผลกราฟฟิค ดีขึ้น 7 เท่า

เวลา 11.00 น. :: Phil's ได้โชว์ตาราง การใช้งานแบตเตอร์รี่ ต่อการชาร์จ หนึ่งครั้ง ซึ่งทำให้เห็นว่า แบตเตอร์รี่ของ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) นั้น ใช้งานได้นานกว่า ต่อการชาร์จ หนึ่งครั้ง

เวลา 11.01 น. :: สำหรับ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) นั้นสามารถรองรับความเร็วของการเชื่อมต่อ แบบ 3G ได้ สูงกว่าเดิมอีก เท่าตัว

เวลา 11.03 น. :: ไอโฟน 4S (iPhone 4S) มาพร้อมกับกล้องใหม่ ความละเอียดสูงถึง 8 ล้าน พิกเซล พร้อมเซนเซอร์ที่ช่วยให้ภาพ นั้นคมชัดมากขึ้น และชัตเตอร์เร็วขึ้นกว่าเดิม รวมถึงฟิลเตอร์ต่างๆที่ช่วยให้ภาพที่ได้นั้น มีความสวยงาม และสมจริง มากกว่าเดิมหลายเท่า

เวลา 11.10 น. :: ไอโฟน 4S (iPhone 4S) นอกจากจะถ่ายภาพได้อย่างคมชัด ยังสามารถถ่ายวีดีโอ ความละเอียดสูงถึง 1080p อีกด้วย

เวลา 11.13 น. :: อีกหนึ่งฟังก์ชั่นสุดเจ๋งของ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) นั่นก็คือ Siri โดย Siri นั้นเป็นมากกว่าการ สั่งงานด้วยเสียง แต่ยังสามารถนำคำพูดเราไปประมวลผล และส่งการโต้ตอบกลับมาหาเราได้อีกด้วย โดย Siri นั้นยังอยู่ในเวอร์ชั่นทดสอบ และสามารถใช้งานได้แค่ 3 ภาษา คือ อังกฤษ เยอรมัน และฝรั่งเศษ

เวลา 11.23 น. :: และแน่นอน สิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจมากที่สุดนั่นก็คือราคา โดยราคาของ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) นั้นจะเปิดตัว ที่ราคาเท่ากันกับ ราคา iPhone 4 เดิมนั่นเอง โดยราคาเปิดตัวทีเห็นในภาพ จะเป็นราคา เปิดตัว พร้อมพ่วงสัญญา 2 ปี

เวลา 11.30น. :: นอกจากนี้ยังมีการปรับราคารุ่นก่อนหน้าลงอีกด้วย

เวลา 11.31น. :: โดยจะเริ่มจำหน่าย 7 ประเทศแรก ดังภาพ ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้

เวลา 11.31น. :: และอีก 22 ประเทศ ในช่วงวันที่ 28 ตุลาคมนี้

เวลา 11.31น. :: และอีก กว่า 70 ประเทศ ภายในสิ้นปีนี้ โดย Phill's ได้กล่าวว่า "และนี่คือทั้งหมดของ iPhone 4S ขอบคุณครับ"

เวลา 11.36น. :: สุดท้าย Tim Cook ได้ขึ้นเวทีมาอีกครั้ง เพื่อกล่าวคำขอบคุณ สำหรับผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้ ถือเป็นการสิ้นสุด งานเปิดตัวในวันนี้แล้วครับ

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) นั้น จะมีดีไซน์ที่เหมือนกับ ไอโฟน 4 (iPhone 4) ทุกอย่าง แต่ก็มีสิ่งที่แตกต่างไปบ้าง นั่นคือ ระบบประมวลผลแบบ Dual-core Processor, กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ใช้ชิพเซ็ท Apple A5 และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่ง ไอโฟน 4S (iPhone 4S) กับ ไอโฟน 4 (iPhone 4)  จะมีจุดใดที่แตกต่างกันอีกบ้าง ลองเข้าอ่านที่ บทความเปรียบเทียบ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) กับ ไอโฟน 4 (iPhone 4) กันเลยครับ

ซึ่งจากงานเปิดตัวในครั้งนี้ ก็คงจะทำให้เห็นถึง ความสนใจ และสถิติสินค้าต่างๆที่ผ่านมาของ Apple ซึ่งแน่นอนครับว่า ไอโฟน 4S (iPhone 4S) ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น น่าจะมีหลายๆคนให้ความสนใจอย่างมากแน่นอน เพราะ นอกจาก ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ จากความเร็วที่เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ใน ไอโฟน 4S (iPhone 4S) แล้ว ผู้ใช้จะยังได้สัมผัสกับ ระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดจาก Apple รวมไปถึง ฟังก์ชั่น Siri สุดเจ๋ง ที่จะมีอยู่ใน ไอโฟน 4S (iPhone 4S) เหมือนกับมีผู้ช่วยติดตามคุณไปทุกที่อีกด้วย และแน่นอนครับว่า ในที่สุด สิ่งที่คาใจสำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน ในช่วงที่ผ่านมา ก็คงจะคลี่คลายลงไปเรียบร้อยแล้ว และแน่นอนครับ ท้ายที่สุดนั้น เว็บไซต์ Techmoblog ก็ยังคงจะติดตามรายละเอียดของทั้ง ไอโฟน 4S (iPhone 4S) หรือแม้แต่ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ในอนาคต รวมถึงข่าวคราว และเทคนิค ต่างๆ มาให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกันต่อไปเช่นเคย ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ แล้วพบกับการรายงานแบบนี้ ได้ใหม่ ในโอกาสต่อไปครับ


 

Update : 04/03/2018

iPhone 5 ไอโฟน 5 เปิดตัว





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy