หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

Christopher Stringer ดีไซเนอร์ตัวท็อปหนึ่งในทีมออกแบบ iPhone รุ่นแรกลาออกจาก Apple แล้ว หลังสร้างสรรค์ผลงานให้วงการมากว่า 20 ปี

ระยะหลังนี้เกิดความเปลี่ยนแปลงภายใน Apple หลายๆ อย่าง เมื่อปลายปี 2016 ก็มีข่าวว่า Jony Ive ดีไซเนอร์ระดับตำนานไม่ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้กับ Apple อีกต่อไป หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวออกมาอีกว่าเหล่ามันสมองระดับท็อปหลายคนได้พากันตบเท้าลาออกไปซบบริษัทอื่นกันหมด จนอดสงสัยไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Apple กันแน่ ล่าสุดก็มีข่าวที่ไม่ค่อยดีออกมาอีกครั้งเมื่อสำนักข่าว The Information รายงานว่า Christopher Stringer ลูกทีมของ Jony Ive ที่อยู่กับครอบครัว Apple มากว่า 20 ปีได้ลาออกจากบริษัทตามคนอื่นๆ ไปอีกราย


Christopher Stinger (ซ้ายสุด ผมยาว) กับ Jony Ive ขณะยืนดูลูกค้าเข้ามาจับจอง iPad 2 หนึ่งในผลงานของพวกเขา ที่ Apple Store ซานฟรานซิสโก

    SPONSORED

Christopher Stringer เคยเป็นหัวหน้าทีมดีไซน์ iPhone รุ่นแรก และเป็นหนึ่งในดีไซเนอร์ระดับหัวกะทิของ Apple หลังจากที่มีรายงานว่าเจ้าตัวได้ยื่นใบลาออก ทาง Apple ก็ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียด ทำให้ไม่ทราบว่าเขาตั้งใจจะเกษียณตัวเองเพราะอายุอานามก็ปาเข้าไป 52 ปีแล้ว หรือตั้งใจจะไปซบบริษัทอื่นกันแน่

Christopher Stringer เป็นดาวรุ่งในวงการ Industrial Design มานานแล้ว หลังจากที่ได้เข้ามาร่วมงานกับ Jony Ive ในฐานะ Senior Industrial Designer ในปี 1995 เขาก็ก็เริ่มสร้างผลงานด้วยการออกแบบ PowerBooks และคอมพิวเตอร์เทาเวอร์หลายรุ่น กว่า 17 ปีที่ผ่านมาเขามีส่วนร่วมในผลิตภัณฑ์เด่นๆ ของ Apple มาโดยตลอดตั้งแต่ iPhone, อุปกรณ์ต่อพ่วง และอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ หลายรายการ ไปจนถึงแพ็คเก็จบรรจุภัณฑ์ เขาและ Richard Howarth เป็นคู่หูหัวกะทิที่ได้รับช่วงต่อให้ดูแลสตูดิโอต่อจาก Jony Ive ซึ่งได้เลื่อนขั้นไปเป็นหัวหน้าทีมดีไซน์ แสดงให้เห็นว่า Apple มั่นใจในความสามารถของเขามากขนาดไหน


iPhone รุ่นดั้งเดิม

ทีมของ Jony Ive เป็นทีมที่เหนียวแน่นและเข้าขากันได้ดี เพราะหลายคนได้ร่วมงานกันมานานนับสิบปีแล้ว แต่จากข่าวลือไม่ค่อยดีต่างๆ และการลาออกของ Christopher Stinger ในครั้งนี้ ยิ่งเป็นการตอกย้ำรอยร้าวในทีมนักออกแบบระดับตำนานของ Apple ให้ส่งสัญญาณชัดเจนยิ่งขึ้น

Christopher Stringer เคยกล่าวถึงบทบาทของเขาในฐานะดีไซเนอร์ของ Apple เอาไว้ว่า งานของเขาเป็นการสร้างภาพสิ่งที่ไม่มีอยู่จริงและวางแนวทางขั้นตอนต่างๆ เพื่อทำให้มันเกิดขึ้นจริงๆ ได้ และยังต้องคำนึงถึงประสบการณ์ที่ผู้ใช้จะได้รับเมื่อสัมผัสกับตัวผลิตภัณฑ์ อีกนัยหนึ่งคือการบริหารจัดการภาพรวมของรูปลักษณ์และวัสดุทุกอย่าง ทั้งผิวสัมผัส สี และประสานงานกับทีมวิศวกรเพื่อสร้างมันขึ้นมา นำมันออกไปสู่ตลาด และสร้างมาตรฐานงานฝีมือชั้นยอดให้แก่ Apple ต่อไป

 

--------------------------------------- 
ที่มา : cult of mac

แปลและเรียบเรียง : techmoblog.com

Update : 04/04/2017

    Promotion มือถือ แนะนำ

Apple

ข่าวอัพเดทล่าสุด