หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] HUAWEI MatePad 11 แท็บเล็ตจอ 120Hz ตัวแรกของ HUAWEI แรงด้วยชิป Snapdragon 865 และ RAM 6 GB พร้อม HUAWEI Share ทำงานแบบไร้รอยต่อ เริ่มต้นที่ 15,990.-

กลับมารีวิวแท็บเล็ตจาก HUAWEI กันอีกรุ่น นั่นก็คือ HUAWEI MatePad 11 แท็บเล็ตที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่อย่าง HarmonyOS นั่นเอง แม้ว่าแท็บเล็ตรุ่นนี้จะไม่ได้จัดกลุ่มอยู่ในแท็บเล็ตรุ่นท็อปเหมือนกับ HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch ที่ทีมงาน techmoblog.com รีวิวให้ชมกันไปแล้ว แต่สเปกและฟีเจอร์ที่มีนั้นถือว่าใช้งานได้ดีไม่แพ้รุ่นโปรเช่นกัน

สำหรับ HUAWEI MatePad 11 รุ่นนี้ มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ด้วยหน้าจอขนาด 10.95 นิ้ว พร้อมอัตรารีเฟรช 120Hz ใช้งานได้ลื่นไหล สบายตามากขึ้น, ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 865 และหน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB อีกทั้งยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 7,250 mAh รองรับระบบชาร์จเร็วขนาด 22.5W ใช้งานได้อย่างเต็มอิ่ม

นอกจากนี้ ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 มีอินเทอร์เฟสที่ได้รับการออกแบบให้ใกล้เคียงกับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ PC อีกทั้งยังสามารถปรับแต่ง Widget ให้ตรงกับสไตล์การใช้งาน รวมถึงการรองรับฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น HUAWEI Share, Multi-Screen Collaboration with Laptop ที่สามารถเปลี่ยนแท็บเล็ตให้เป็นจอภาพ หรือควบคุมคำสั่งต่าง ๆ บนแล็ปท็อปผ่านแท็บเล็ตได้ และฟีเจอร์ App-Multiplier เปิดหนึ่งแอปฯ แบบ 2 หน้าต่าง เป็นต้น และรองรับอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ทั้ง HUAWEI Smart Magnetic Keyboard และปากกา HUAWEI M-Pencil อีกด้วย

ในด้านการใช้งานจริงจะตอบโจทย์ด้านใดบ้างนั้น มาพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กันกับ รีวิว HUAWEI MatePad 11 โดยทีมงาน techmoblog.com

 

สเปก HUAWEI MatePad 11

  • ขนาดตัวเครื่อง : 253.8 x 165.3 x 7.25 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 485 กรัม
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 10.95 นิ้ว แบบ HUAWEI FullView TFT LCD (IPS) Display ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล
    • อัตรารีเฟรช (Refresh Rate) 120Hz
    • อัตราส่วนหน้าจอ 16:10
    • อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 86%
    • ค่าสี Color Gamut 100% DCI-P3
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 865 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.84 GHz
  • ชิปประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 650 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 128 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 1 TB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.0)
  • กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/1.8)
    • ไฟแฟลชแบบ LED
    • ระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ
    • รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุดระดับ 4K
  • ไมโครโฟน 4 ตัว และลำโพง 4 ตัว
  • ระบบเสียง HUAWEI Histen 7.0 Sound Effect
  • แบตเตอรี่ขนาด 7,250 mAh รองรับระบบชาร์จเร็วขนาด 22.5W
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6, 802.11 a/b/g/n/ac/ax, 2 x 2 MIMO, 2.4 GHz และ 5 GHz
  • รองรับ Bluetooth เวอร์ชัน 5.1
  • พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB-C 3.0
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0

 

ดีไซน์และการออกแบบ

เริ่มกันที่การแกะกล่อง HUAWEI MatePad 11 กันก่อน ซึ่งอุปกรณ์ที่ให้มากับชุดจำหน่ายมาตรฐาน ได้แก่ ตัวเครื่อง HUAWEI MatePad 11, Adapter สำหรับชาร์จไฟ, สาย USB-C, อุปกรณ์ถอดซิมการ์ด, ใบรับประกัน และคู่มือการใช้งาน

 

HUAWEI MatePad 11 รุ่นนี้ มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 10.95 นิ้ว แบบ HUAWEI FullView TFT LCD (IPS) Display ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล ซึ่งเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของ HUAWEI ที่มาพร้อมกับอัตรารีเฟรชสูงสุดถึง 120Hz อีกทั้งยังรองรับการแสดงเฉดสีได้ 100% ตามมาตรฐาน DCI-P3 และความสว่างสูงสุดที่ 500 nits ใช้งานกลางแจ้งได้อย่างสบาย ๆ

โดย HUAWEI MatePad 11 มีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 253.8 x 165.3 x 7.25 มิลลิเมตร และหนัก 485 กรัม

 

สำหรับกล้องด้านหน้า ถูกซ่อนไว้บริเวณกึ่งกลางของกรอบหน้าจอด้านบน ความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล (F/2.0)

 

กรอบหน้าจอด้านล่าง จะเป็นปุ่มควบคุมการทำงานแบบ On-Screen สัมผัสบนหน้าจอ แต่สามารถเปลี่ยนเป็นการควบคุมแบบปัดได้ ขึ้นอยู่กับสไตล์การใช้งานของแต่ละคน

 

ด้านบนตัวเครื่อง จะเป็นปุ่มปรับระดับเสียง และไมโครโฟน ซึ่ง HUAWEI MatePad 11 มีไมโครโฟนทั้งหมด 4 ตัว โดยจะแบ่งเป็นขอบด้านบนตัวเครื่อง 3 ตัว และอยู่ตรงกล้องด้านหลังอีก 1 ตัว ส่วนด้านล่างตัวเครื่อง เป็นช่องใส่ microSD Card รองรับสูงสุด 1 TB

 

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่ม Power และลำโพงเสียง 2 ตัว ส่วนด้านล่างตัวเครื่อง เป็นพอร์ต USB-C และลำโพงเสียงอีก 2 ตัว ทำให้ HUAWEI MatePad 11 รุ่นนี้ มีลำโพงเสียงทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน

 

สำหรับ HUAWEI MatePad 11 รุ่นที่นำมารีวิวนี้ เป็นตัวเครื่องสี Matte Grey ซึ่งกล้องด้านหลัง เป็นกล้องตัวเดียว ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/1.8) พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุดระดับ 4K

 

ด้านอุปกรณ์เสริมที่รองรับการใช้งานร่วมกับ HUAWEI MatePad 11 รุ่นนี้ รองรับปากกา HUAWEI M-Pencil เจเนอเรชันที่ 2 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้บน HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch โดยได้รับการอัปเกรดให้ดีขึ้น รองรับแรงกดที่ 4,096 ระดับ ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการขีดเขียนทั้งแนวตั้งและแนวเอียง รวมถึงมีค่าความหน่วงน้อยลงเพียง 2ms เท่านั้น ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังใช้ปากกาเขียนบนกระดาษจริง

ปากกา HUAWEI M-Pencil มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Double Tap ซึ่งจะสลับใช้งานระหว่างเครื่องมือปัจจุบันและยางลบ หรือสลับการใช้งานระหว่างอุปกรณ์ปัจจุบันและอุปกรณ์ก่อนหน้า หรือใช้เพื่อเรียกเปิดชุดสี โดยการเรียกใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวก็ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้นิ้วชี้เคาะตรงหัวปากกา 2 ครั้ง

 

นอกเหนือจากการใช้งานขีด ๆ เขียน ๆ แล้ว HUAWEI M-Pencil ยังมีฟังก์ชันที่เรียกว่า FreeScript เปลี่ยนลายมือให้เป็นตัวพิมพ์ ซึ่งรองรับภาษาไทยด้วยเช่นกัน แต่จะต้องเปลี่ยนภาษาในตัวเครื่องให้เป็นภาษาไทยเสียก่อน จากการทดสอบพบว่า รองรับการใช้งานในช่องการค้นหาผ่านเบราว์เซอร์ รวมถึงแอปพลิเคชันจดบันทึก อย่างเช่น HUAWEI NotePad, WeNote และ Noteshelf 

 

ด้าน HUAWEI Smart Magnetic Keyboard เป็นคีย์บอร์ดแบบไร้สาย ที่เป็นได้ทั้งเคสและคีย์บอร์ดในตัว ระยะห่างระหว่างแป้นพิมพ์แต่ละแป้นอยู่ที่ 1.3 มิลลิเมตรเท่าเทียบคีย์บอร์ดทั่วไป และสามารถเลือกปรับมุมมองได้ 2 ระดับ

 

อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

HUAWEI MatePad 11 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ทาง HUAWEI พัฒนาขึ้นมาเอง โดยอินเทอร์เฟสถือว่าใกล้เคียงกับทั้ง EMUI 12 และ Android พอสมควร อีกทั้งยังมีวิธีการใช้งานไม่ต่างจาก Android อีกทั้งยังถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานแท็บเล็ต ซึ่ง Dock ด้านล่างจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยฝั่งซ้ายจะเป็นแอปพลิเคชันที่เปิดใช้งานบ่อย สามารถลากมาใส่เพื่อให้สะดวกต่อการเปิดใช้งาน ส่วนฝั่งขวาจะเป็นแอปฯ ที่เปิดไว้ล่าสุด

โดย HUAWEI MatePad 11 รุ่นนี้ มาพร้อมชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 865 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.84 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB และหน่วยความจำ ROM ขนาด 128 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 1 TB

 

สามารถเลือกวอลเปเปอร์ และ Widget ได้ตามสไตล์การใช้งาน 

 

การปัดจากมุมบนซ้าย จะเป็นแถบการแจ้งเตือน

 

ส่วนการปัดลงจากมุมบนขวา จะเป็นศูนย์ควบคุม ซึ่งเป็นเมนูลัดสำหรับตั้งค่าการใช้งานต่าง ๆ ทั้งการเปิด-ปิด Wi-Fi, เปิด-ปิด Bluetooth, เปิด-ปิดโหมด HUAWEI Share, โหมดมืด, โหมด eBook และสามารถปรับความสว่างของหน้าจอได้ รวมถึงควบคุมการเล่นเพลงได้จากส่วนนี้เช่นกัน

 

รองรับอัตรารีเฟรชสูงสุดที่ 120Hz ซึ่งภาพที่ได้จะมีความสมูธขึ้น แต่สิ้นเปลืองพลังงานแบตเตอรี่พอสมควร โดยสามารถเลือกอัตรารีเฟรชที่ 60Hz ได้ หรือเลือกแบบไดนามิก ซึ่งจะเป็นปรับอัตรารีเฟรชให้เหมาะสมกับการใช้งาน

 

สามารถเลือกโหมดมุมมองได้ 3 รูปแบบ ได้แก่

  • โหมดมืด เปลี่ยนธีมให้เป็นสีดำ
  • โหมดสบายตา หน้าจอแสดงผลจะมีโทนสีอุ่นขึ้น ซึ่งจะเป็นการกรองแสงสีฟ้า
  • โหมด eBook เปลี่ยนธีมเป็นสีขาว-ดำ

 

รองรับฟีเจอร์ HUAWEI Share สำหรับถ่ายโอนรูปภาพ, วิดีโอ รวมถึงไฟล์อื่น ๆ ระหว่างอุปกรณ์ผ่านทาง Bluetooth โดยผู้ที่ใช้อุปกรณ์ของ Huawei อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือโน้ตบุ๊ค ฟีเจอร์นี้ถือว่าสะดวกมากเพราะไม่ต้องเสียบสายต่อให้วุ่นวาย ลักษณะการทำงานก็คล้าย ๆ AirDrop บนอุปกรณ์ iOS กับ Mac นั่นเอง

 

สำหรับจุดขายของ HarmonyOS ก็อยู่ที่การทำงานร่วมกันระหว่าง 2 อุปกรณ์ ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวมีชื่อว่า HUAWEI Multi-Screen Collaboration with Laptop ซึ่งจะเป็นการเชื่อมต่อการทำงานระหว่างแล็ปท็อป HUAWEI กับแท็บเล็ต โดยบนแล็ปท็อป HUAWEI จะควบคุมฟีเจอร์นี้ผ่านทางแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า PC Manager ซึ่งเมื่อจับคู่ทั้ง 2 อุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว จะสามารถควบคุมการทำงานได้ 2 โหมดด้วยกันคือ

 

  • Mirror Mode สามารถควบคุมการทำงานต่าง ๆ บนแล็ปท็อปผ่านทางแท็บเล็ตได้ ซึ่งหน้าจอที่แสดงผลจะเหมือนกันทั้งบนแล็ปท็อปและแท็บเล็ต ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับการใช้งานออกแบบ

 

  • Extend Mode จะเป็นการเปลี่ยนแท็บเล็ตให้เป็นจอภาพ สามารถลากหน้าต่างจากหน้าแล็ปท็อปมาไว้บนจอแท็บเล็ตได้ เหมือนกับว่ากำลังเชื่อมต่อกับหน้าจอแสดงผลภายนอกอยู่นั่นเอง

 

นอกจากนี้ ยังรองรับฟีเจอร์ Multi-Window เปิดใช้งานหน้าต่างได้สูงสุด 4 แอป 4 หน้าจอ และสามารถเก็บแบบหน้าต่างลอยในแท็บเมนูด้านข้างได้สูงสุด 10 หน้าต่าง

 

ฟีเจอร์ Split-Screen View เปิดใช้งาน 2 แอปฯ พร้อมกันแบบแบ่งหน้าจอ ด้วยการแตะแอปฯ ที่แถบด้านข้างค้างไว้ ลากลงในหน้าจอแล้วปล่อย

 

ฟีเจอร์ App-Multiplier (ตัวคูณแอป) สามารถเปิดหนึ่งแอปพลิเคชันแบบ 2 หน้าต่างได้ เบื้องต้นแอปพลิเคชันที่รองรับฟีเจอร์ดังกล่าว ก็ได้แก่ Agoda, Pantip, Lazada, JD Central, LINE TV, WeChat เป็นต้น

 

HUAWEI MatePad 11 ไม่รองรับการสแกนลายนิ้วมือเช่นเดียวกับ HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch รุ่นพี่ แต่รองรับการจดจำใบหน้าสำหรับปลดล็อกตัวเครื่อง รวมถึงรองรับการปลดล็อกอัจฉริยะ ซึ่งจะเป็นการปลดล็อกผ่านทางอุปกรณ์ Bluetooth อย่างเช่น สมาร์ทวอช โดยไม่ต้องยืนยันรหัสผ่านหรือสแกนใบหน้า

 

แบตเตอรี่บน HUAWEI MatePad 11 มีขนาดความจุอยู่ที่ 7,250 mAh รองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 22.5W โดยมีให้เลือกใช้งานทั้งโหมดเพิ่มประสิทธิภาพ ซึ่งจะมีการปรับตั้งค่าให้เหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่สูงสุด และโหมดประหยัดพลังงาน โดยจะมีการปิดใช้งานการซิงค์อัตโนมัติ และจำกัดการใช้งานแอปฯ แบบเบื้องหลัง (Background Mode)

 

AppGallery แหล่งรวมแอปพลิเคชันดาวน์โหลดสำหรับอุปกรณ์ HUAWEI ที่ไม่มี GMS ซึ่งก็มีแอปพลิเคชันหลัก ๆ ให้ดาวน์โหลดมากพอสมควรแล้วในตอนนี้ ส่วนแอปฯ ไหนที่ไม่มีบน AppGallery ก็สามารถค้นหาได้จากเบราว์เซอร์และเลือกดาวน์โหลดได้เลย ซึ่งจากการทดสอบพบว่า สามารถใช้งานได้ตามปกติ และยังไม่พบเจอปัญหาใด ๆ

 

แม้จะไม่สามารถดาวน์โหลดแอปฯ YouTube ได้ เนื่องจากไม่รองรับบริการ GMS แต่สามารถดูคลิปจาก YouTube ได้ผ่านทางเบราว์เซอร์

 

มาทดสอบเล่นเกมบน HUAWEI MatePad 11 กันบ้าง ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่แล้ว ยังรองรับอัตรารีเฟรชที่ 120Hz ทำให้ภาพและการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ดูสมูธขึ้น สบายตากว่าเดิม โดยจากการทดสอบพบว่า ตอบสนองได้ฉับไว ไม่ดีเลย์ แต่ตัวเครื่องอาจจะมีสะสมความร้อนบ้างเมื่อใช้ไปนาน ๆ และการจับถืออาจไม่กระชับมือเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟน

 

HUAWEI MatePad 11 รุ่นที่นำมาทดสอบนี้ ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 865 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.84 GHz และหน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB ซึ่งจากการทดสอบ Benchmark ด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 617,552 คะแนน

 

ส่วนการทดสอบด้วยโปรแกรม Geekbench 5 ทำได้ 918 คะแนน (Single-Core) และ 3,265 คะแนน (Multi-Core)

 

HUAWEI MatePad 11 รุ่นนี้ อาจจะไม่ได้เน้นการใช้งานด้านการถ่ายภาพมากนัก โดยมาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลส่วนกล้องด้านหลัง เป็นกล้องตัวเดียว ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุดระดับ 4K ซึ่งโดยรวมแล้วเหมาะกับการใช้งานแอปพลิเคชันประชุมออนไลน์อย่าง Zoom ส่วนการใช้งานด้านการถ่ายภาพโดยรวมก็ถือว่า ใช้งานได้ดี

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง

 

บทสรุปการใช้งาน

สำหรับแท็บเล็ตน้องใหม่ในตระกูล MatePad series อย่าง HUAWEI MatePad 11 รุ่นนี้ ถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่มีความครบเครื่องไม่แพ้รุ่นพี่ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น โดยจุดเด่นของแท็บเล็ตรุ่นนี้ก็ได้แก่

  • หน้าจอแสดงผลขนาด 10.95 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล โดยเป็นแท็บเล็ต HUAWEI รุ่นแรกที่มาพร้อมอัตรารีเฟรชหน้าจอ 120Hz อีกทั้งยังรองรับการแสดงเฉดสีได้ 100% ตามมาตรฐาน DCI-P3
  • ผ่านการรับรองจาก TÜV Rheinland Dual Certification ช่วยถนอมสายตาและลดแสงสีฟ้าโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโหมดแสดงผลหน้าจอและปรับสี
  • รองรับการใช้งานร่วมกับ HUAWEI M-Pencil เจเนอเรชันที่ 2 พร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Double Tap และ FreeScript
  • รองรับฟีเจอร์ HUAWEI Share สำหรับถ่ายโอนรูปภาพ, วิดีโอ รวมถึงไฟล์อื่น ๆ ระหว่างอุปกรณ์ผ่านทาง Bluetooth
  • ฟีเจอร์ App Multiplier เปิดหนึ่งแอปพลิเคชันแบบ 2 หน้าต่าง
  • ลำโพงเสียงแบบ Quad-Speaker ทั้งหมด 4 ตัว ปรับจูนโดย harman/kardon และเทคโนโลยีเสียง Histen 7.0 Audio
  • ไมโครโฟนทั้งหมด 4 ตัว พร้อมเทคโนโลยี AI ลดเสียงรบกวน
  • แบตเตอรี่ขนาด 7,250 mAh รองรับระบบชาร์จเร็วขนาด 22.5W
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 865 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.84 GHz พร้อมหน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB
  • ส่งผ่านและรับสัญญาณ Wi-Fi ได้กว้างและเสถียรยิ่งขึ้นด้วย Wi-Fi 6

 

สำหรับราคาของ HUAWEI MatePad 11 เริ่มต้นที่ 15,990 บาท โดยจะมีให้เลือก 2 แบบ ดังนี้

  • HUAWEI MatePad 11 รุ่น RAM 6GB + 128GB สี Isle Blue ราคา 15,990 บาท รับสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่าง ๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (50GB), HUAWEI Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน และ FilmoraGo HD VIP 3
  • HUAWEI MatePad 11 รุ่น RAM 6GB + 128GB สี Matte Grey ราคา 19,990 บาท มี HUAWEI M-Pencil 2nd Generation บรรจุมาภายในกล่อง

โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง HUAWEI MatePad 11 ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 08/10/2021

HUAWEI MatePad 11





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy