หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD สมาร์ทโฟนหน้าจอ 5 นิ้ว แรงติดเทอร์โบแบบ Quad-Core Processor ในราคาที่ถูกเหลือเชื่อ แค่ 5,990 บาท

หลังจากที่ ดีแทค เปิดตัว dtac TriNet Phone เจนเนอเรชั่นแรก 3 สายพันธุ์ ได้แก่ Cheetah, Joey และ Mousey ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม จนฮิตติดตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีแทค ได้เปิดตัว dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD ซึ่งถือว่า เป็นรุ่นต่อยอดจากรุ่นแรก ที่ได้ปรับสเปค ให้แรงกว่าเดิม และตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่

โดย dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD รุ่นนี้ มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว และหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor แต่ยังชูจุดเด่นตรงที่ สามารถเป็นเจ้าของได้ ในราคาที่ถูกเหลือเชื่อ เพียง 5,990 บาทเท่านั้น (เมื่อซื้อพร้อมแพ็คเกจ) มาดูกันว่า dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD สมาร์ทโฟนราคาเบาๆ รุ่นนี้ จะมีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างไรกันบ้าง กับบทความ รีวิว dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD โดยทีมงาน techmoblog ครับ

สเปค dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD

- จอแสดงผลกว้าง 5.0 นิ้ว แบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor (MediaTek chipset) ความเร็ว 1.2 GHz
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 1 GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 4 GB รองรับ microSD card สูงสุด 32 GB
- รัน Android 4.2 (Jelly Bean)
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 1 ล้านพิกเซล พร้อม Video HD
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash และระบบ Auto-focus
- รองรับ Wi-Fi, 3G HSDPA 42 Mbps ความเร็วสูงสุดที่ dtac รองรับ, Bluetooth 3.0 และ GPS
- แบตเตอรี่ขนาด 2500 mAh
- น้ำหนัก 190 กรัม

รายละเอียดเพิ่มเติม สเปค dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD

dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD : ดีไซน์ และการออกแบบ

dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว แบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล และหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor (MediaTek chipset) ความเร็ว 1.2 GHz ส่วนหน่วยความจำ RAM มีขนาด 1 GB

โดยด้านบนของหน้าจอแสดงผลนั้น ประกอบด้วย ลำโพงสำหรับสนทนา และกล้องด้านหน้า ความละเอียด 1 ล้านพิกเซล ซึ่งรองรับการถ่ายวีดีโอ ความละเอียดระดับ HD อีกด้วย

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ปุ่มควบคุมการทำงานทั้งหมด 3 ปุ่มด้วยกัน ได้แก่ ปุ่ม Menu, ปุ่ม Home และ ปุ่ม Back โดยทั้ง 3 ปุ่มนี้ เป็นแบบสัมผัสครับ และจะมีไฟปรากฏ เมื่อแตะเพื่อใช้งาน

ด้านบนของตัวเครื่อง เป็นช่องสำหรับหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ส่วนด้านล่าง เป็นพอร์ต microUSB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ เพื่อถ่ายโอนข้อมูล ถัดมาเป็น ไมโครโฟนตัวหลัก สำหรับสนทนา ซึ่งมีฟีเจอร์ HD Voice ทำให้คู่สนทนาได้ยินเสียงที่ชัดเจน และเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น และลดเสียงรบกวนรอบข้างให้น้อยลง และด้านซ้ายสุด เป็นช่องสำหรับแกะฝาหลัง เพื่อใส่ซิมการ์ด และ microSD card

ด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อคหน้าจอ ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับเสียง ซึ่งมีขนาดใหญ่ สัมผัสได้ง่าย

สำหรับฝาหลังของ dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD จะเป็นพลาสติก สีดำ ผิวเรียบลื่นครับ ซึ่งกล้องดิจิตอลด้านหลังนั้น มาพร้อมกับความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และไมโครโฟนตัวที่สอง สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง ส่วนตรงกลางคือ ลำโพง และโลโก้ dtac

dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD รุ่นนี้ ผลิตโดยบริษัท ZTE รองรับการใช้งานซิมการ์ดเดียว ซึ่งเป็นซิมการ์ดแบบ miniSIM ส่วนหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง มีขนาด 4 GB รองรับ microSD card สูงสุด 32 GB และแบตเตอรี่ มีขนาดความจุอยู่ที่ 2500 mAh

ส่วนอุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง ประกอบด้วย สาย microUSB, Wall charger, ชุดหูฟัง, คู่มือการใช้งาน และตัวเครื่อง dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD พร้อมแบตเตอรี่

dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.2 (Jelly Bean) ตั้งแต่แกะกล่อง และมี อินเทอร์เฟส การใช้งาน เหมือนกับมือถือแอนดรอยด์รุ่นอื่นๆ โดยในหน้า Lockscreen นั้น จะมี เมนูลัด เข้าสู่โหมดการใช้งานกล้องถ่ายรูป ด้วยการลากวงกลม ไปทาบรูปกล้อง หรือลากไปทาบกับรูปแม่กุญแจ เพื่อปลดล็อคตัวเครื่อง

สำหรับหน้า Homescreen นั้น สามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบ ทั้งภาพวอลเปเปอร์, Widget รวมไปถึง แอพพลิเคชั่นที่ใช้งานบ่อย สามารถนำมาไว้ที่หน้า Homescreen ได้เช่นกัน

จากลากจากด้านบนหน้าจอ มายังด้านล่าง จะเป็นเมนู Notification center รวบรวมการแจ้งเตือนต่างๆ ทั้งข้อความ, อีเมล รวมไปถึงการอัพเดทแอพพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งการเข้าสู่เมนูแบบ shortcut สามารถทำได้ด้วยการกด ไอคอนมุมบนขวา จะพบกับ เมนูควบคุมการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เปิด-ปิด Airplane mode, แสดงสถานะแบตเตอรี่, เปิด-ปิด Wi-Fi, Bluetooth, GPS และอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนการคลิกที่ปุ่ม Home 2 ครั้ง จะเป็นการเข้าสู่ Multitasking ปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่ต้องการ ด้วยการปัดไปด้านซ้าย หรือเข้าสู่แอพพลิเคชั่นอื่น ที่เคยเปิดใช้งานแล้วก่อนหน้า นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าใช้งาน Google Now ได้จากไอคอน g ด้านล่าง

การแตะที่ปุ่มเมนูตรงกลาง จะเข้าสู่หน้า แอพพลิเคชั่น โดยจะรวมแอพพลิเคชั่นทั้งหมด ที่มีในเครื่อง นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่ม Widget ที่ต้องการ ไปยังหน้า Homescreen ได้จากหน้านี้เช่นกัน

Google Now อัพเดทข้อมูลในชีวิตประจำวันให้ผู้ใช้งานได้รับทราบ เช่น อัพเดทสภาพอากาศ, อัพเดทสภาพการจราจร, เช็คเส้นทางการเดินทาง หรือค้นหาร้านอาหารให้ ซึ่งสิ่งที่ Google Now จะทำการอัพเดทนี้ มาจากข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้นั่นเองครับ

ในส่วนของเบราว์เซอร์ บน dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD นั้น มีให้เลือกใช้งานหลายแบบครับ ไม่ว่าจะเป็น Android browser, Google Chrome รวมไปถึง Opera Mini ที่ถูกติดตั้งให้ใช้งานกันตั้งแต่แรก และรองรับการแสดงผลภาษาไทยเต็มรูปแบบ ซึ่งถ้าหากต้องการใช้ เบราว์เซอร์ อื่น สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ที่ Play Store

ทดสอบการเล่นเกมกันบ้างครับ โดย dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.2 GHz ที่ช่วยทำให้การเล่นเกม ลื่นไหลมากเลยทีเดียว

คลังภาพ หรือ Gallery แหล่งรวมภาพถ่ายทั้งหมด ทั้งภาพจากกล้องถ่ายรูป และภาพ screenshot ซึ่งรองรับการแชร์ภาพหลากหลาย ทั้งทาง Hangouts, ข้อความ, Bluetooth, Google+ รวมไปถึง Facebook, Twitter และ LINE อีกด้วย

สำหรับหน้าการใช้งานโทรศัพท์นั้น มีอินเทอร์เฟสใช้งานค่อนข้างง่าย ปุ่มกดเบอร์โทรศัพท์ค่อนข้างใหญ่ และสามารถใช้งานได้สะดวก ส่วนหน้ารายชื่อผู้ติดต่อ มีการเรียงลำดับตามตัวอักษร และสามารถค้นหารายชื่อได้อีกด้วย

สำหรับการจัดการไฟล์เอกสารนั้น dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD มีแอพพลิเคชั่น Kingsoft Office มาให้ในตัว รองรับทั้ง Word, Excel, PowerPoint และ Memo

Play Store แหล่งรวมแอพพลิเคชั่นทั่วทุกมุมโลก มีทั้งแบบให้ดาวน์โหลดได้ฟรี และเสียเงิน ซึ่งก่อนเข้าใช้งาน จะต้องล็อกอินก่อนทุกครั้ง

แอพพลิเคชั่นพื้นฐานอย่าง เครื่องคิดเลข ก็มีให้ใช้งานบน dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD เช่นกัน โดยรองรับทั้งการใช้งานในแนวตั้ง และแนวนอนครับ

Google Maps แผนที่นำทางที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ใช้ Android ที่มาพร้อมกับระบบนำทางด้วยเสียง รองรับ GPS และ A-GPS เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางบ่อยๆ

แอพพลิเคชั่น ไฟฉาย มีอินเทอร์เฟสที่ใช้งานง่าย แค่ปุ่มเปิดและปิด ส่วนปุ่ม SOS นั้น จะเป็นไฟแบบกระพริบครับ

นอกจากนี้ dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD ยังรองรับการใช้งาน วิทยุ FM ครับ ซึ่งก่อนใช้งาน จะต้องเสียบหูฟังก่อนทุกครั้ง

dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD : ทดสอบ Benchmark

มาทดสอบ Benchmark กันบ้าง โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม Quadrant วัดความเร็วในการทำงานของ CPU และกราฟฟิค อยู่ที่ 3864 คะแนน และ AnTuTu ทดสอบ CPU, 2D & 3D graphics, SD card และ Database อยู่ที่ 13293 คะแนน ส่วนมัลติทัช รองรับที่ 5 จุดครับ

แอพพลิเคชั่นแนะนำ จาก ดีแทค

dtac watchever แอพพลิเคชั่นรวมหนังเด่น ละครดัง หรือจะดูทีวีแบบออนไลน์กว่า 30 ช่อง เรียกได้ว่า สะดวกต่อการใช้งาน และไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดโปรแกรมเพิ่มเติมแต่อย่างใด

Happy Baan Cartoon แอพพลิเคชั่นที่รวบรวม ธีมสวยๆ จากการ์ตูนดัง ทั่วทุกมุมโลก ทั้ง Kitty, Winnie The Pooh, Paul Frank, MyMelody และการ์ตูนดังๆ อีกเพียบ ซึ่งมีทั้งแบบให้ดาวน์โหลดฟรี และเสียเงิน เรียกได้ว่า น่าจะถูกใจสำหรับท่านที่ชอบเปลี่ยนธีมบ่อยๆ ครับ

dtac horo แอพพลิเคชั่นดูดวงชะตาราศี ทั้งการดูดวงตามวันเกิด, ดูดวงตามราศี, เคล็ดเสริมดวงชะตา พร้อมคลิปทำนายดวงจากหมอดูแบบแม่นๆ ได้ทุกเดือน แถมฟรี บริการจับคู่รู้ดวงรัก และปฏิทินมงคลอีกด้วย

dtac play แหล่งรวมข่าวสาร ทั้งด้านบันเทิง, ประเด็นร้อน, รอบรู้เรื่องหนัง, เพลง และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งการเข้าใช้บริการ dtac play จะต้องเข้าผ่านเครือข่าย 3G เท่านั้น ไม่รองรับ Wi-Fi ครับ

Game Room รวมเกมเด็ดๆ ที่ทาง ดีแทค ได้คัดสรรมาให้ผู้ใช้งานโดยเฉพาะ ซึ่งจะแยกเป็น เกมมาใหม่, เกมยอดฮิต และเกมแนะนำ ถ้าหากคิดไม่ออกว่า จะดาวน์โหลดเกมอะไรมาเล่นดี ลองเข้า Game Room ดูนะครับ เผื่อจะได้เกมสนุกๆ มาเล่นกัน

dtac แอพพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การเช็คยอดการใช้งานปัจจุบัน, ดูข้อมูลแพ็คเกจที่ใช้งาน, ยอดบริการคงเหลือ รวมไปถึงบริการเสริมต่างๆ และสิทธิพิเศษมากมายจาก dtac rewards

dtac deezer แอพพลิเคชั่นที่จะปฏิวัติการฟังเพลงรูปแบบใหม่ ด้วยการฟังแบบออนไลน์ โดยมีเพลงให้เลือกฟังจากทั่วทุกมุมโลก กว่า 20 ล้านเพลง คุณจะสามารถฟังเพลงได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านเครือข่าย dtac 3G

dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD : ทดสอบกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

สำหรับกล้องถ่ายรูปบน dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD รุ่นนี้ มาพร้อมกับความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และระบบ Auto-focus ซึ่งมีเมนูการปรับแต่งภาพให้เลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภาพถ่ายแบบ HDR, Beauty face, Panorama, ถ่ายภาพทิวทัศน์ รวมไปถึงการใส่ เอฟเฟกต์ให้กับภาพถ่ายด้วย

ส่วนการสลับมาใช้โหมดการถ่ายวีดีโอ แค่แตะที่ไอคอนรูปกล้อง ก็สามารถถ่ายวีดีโอได้ทันทีครับ ซึ่งรองรับความละเอียดสูงสุดแบบ HD อีกด้วย

มาดูตัวอย่างภาพถ่าย ที่ได้จากกล้องบน dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD กันครับ (คลิกที่ภาพ เพื่อดูภาพขนาดเต็ม แบบไม่ผ่านการตกแต่งใดๆ)

โปรโมชั่น dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD

สำหรับ dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 6,990 บาท สำหรับเครื่องเปล่า แต่ถ้าหากซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจ จะได้ราคาที่ถูกกว่า อยู่ที่ 5,990 บาท ซึ่งมีให้เลือกทั้ง แบบรายเดือน และ แบบเติมเงิน ในราคาเริ่มต้นเพียง 299 บาทต่อเดือน ที่นอกจากจะได้เล่น อินเทอร์เน็ตแบบฟรีๆ แล้ว ยังรับสิทธิ์โทรฟรี, ใช้ dtac wifi ฟรี รวมถึง รับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 10 เดือน อีกด้วย

นอกจากนี้ ดีแทค ยังรับประกันเครื่องโทรศัพท์ 15 เดือน และแบตเตอรี่ สายดาต้าเคเบิ้ล ชุดหูฟัง 6 เดือน นับจากวันที่ซื้อสินค้า และเปลี่ยนเครื่องให้ฟรีภายใน 7 วันถ้าหากตัวเครื่องมีปัญหา เรียกได้ว่า นอกจาก dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD จะมีราคาที่ถูกแล้ว บริการหลังการขาย ยังดีเยี่ยมอีกด้วยครับ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม โปรโมชั่น และ แพ็คเกจ ได้ที่นี่ครับ : https://www.dtac.co.th/device/dtac-TriNet-phone/dtac-phone-lion5.html

สรุปผลการทดสอบ dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD

จากที่ทางทีมงาน techmoblog ได้เคย รีวิว dtac TriNet Phone Cheetah เจเนอเรชั่นแรกไปแล้ว จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD รุ่นนี้ มีสเปคสูงกว่าเท่าตัวครับ แต่ยังคงมี ราคาที่คุ้มค่า เมื่อเทียบกับ สเปค เพียง 5,990 บาท เมื่อซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจ ซึ่งนอกจาก dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD จะมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 5 นิ้ว และหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.2 GHz แล้ว ยังมีฟีเจอร์ และแอพพลิเคชั่น ที่ให้ผู้ใช้ได้สนุกไปกับโลกของโซเชียลอย่างเต็มที่เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น เกมสนุกๆ และบริการต่างๆ ที่ทาง ดีแทค ได้จัดเตรียมให้อย่างครบครัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

สำหรับท่านที่กำลังมองหา มือถือแอนดรอยด์ เครื่องแรก ในราคาที่ไม่แพง แต่เพียบพร้อมด้วย สเปค และ คุณสมบัติต่างๆ ที่ครบครัน รวมไปถึงความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G ความเร็วสูง 42 Mbps ถือว่า dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD ตอบโจทย์ทุกข้อที่กล่าวมา ซึ่งจริงๆ แล้ว แค่ได้มือถือหน้าจอใหญ่ กับ ซีพียูระดับ Quad-Core Processor ในราคาแค่ 5,990 บาท ก็ถือว่า คุ้มค่าเกินราคาแล้วล่ะครับ

นอกจากนี้ dtac TriNet Phone Gen 2 ยังมีให้เลือกอีก 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Cheetah Turbo 4.5 สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4.5 นิ้ว เด่นด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ในราคา 4,790 บาท และ Joey Turbo 4.0 สมาร์ทโฟนที่เน้นการใช้งานด้านโซเชียล ในราคาเบาๆ เพียง 2,890 บาท ซึ่งผู้ที่สนใจ สามารถทดลองใช้งานกันก่อนได้ ที่ศูนย์บริการดีแทค, dtac online store และร้านขายมือถือทั่วประเทศครับ

จุดเด่นของ dtac TriNet Phone Lion 5.0 HD

• มาพร้อมกับราคาสุดคุ้ม เพียง 5,990 บาท เมื่อซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจ และถือว่า ได้สเปคที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในระดับราคาเดียวกัน
• จอแสดงผลกว้าง 5.0 นิ้ว แบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่
• หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor (MediaTek chipset) ความเร็ว 1.2 GHz
• หน่วยความจำ RAM ขนาด 1 GB
• หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 4 GB รองรับ microSD card สูงสุด 32 GB
• รัน Android 4.2 (Jelly Bean) ตั้งแต่แกะกล่อง
• กล้องด้านหน้า ความละเอียด 1 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดระดับ HD
• กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash และระบบ Auto-focus
• รองรับ GPS และ A-GPS สามารถใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นนำทาง อย่างเช่น Google Maps ได้
• มีวิทยุ FM ในตัว
• รองรับเครือข่าย 3G คลื่นความถี่ 850/2100 MHz
• ระบบเสียงคมชัดแบบ HD
• รับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 10 เดือน
• รับประกันเครื่องโทรศัพท์ 15 เดือน และแบตเตอรี่ สายดาต้าเคเบิ้ล ชุดหูฟัง 6 เดือน นับจากวันที่ซื้อสินค้า

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

• ฝาหลังเกิดรอยนิ้วมือได้ง่าย
• เมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นใช้งานเป็นจำนวนมาก ตัวเครื่องจะเกิดอาการหน่วงเล็กน้อย แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยการปิด แอพพลิเคชั่น ที่ไม่ใช้งาน เพื่อเพิ่ม RAM ให้กับตัวเครื่อง

เกี่ยวกับ ZTE

• ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำ ติด 1 ใน 5 ของยอดขายโทรศัพท์มือถือทั่วโลก
• มือถือ ZTE วางจำหน่ายไปแล้วกว่า 140 ประเทศ และได้รับความไว้วางใจจากผู้ให้บริการชั้นนำกว่า 500 รายทั่วโลก
• มีโรงงานของตัวเอง และทีมวิจัยถึง 15 แห่งทั่วโลก สามารถพัฒนาและควบคุมคุณภาพสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

---------------------------------------
บทความรีวิวโดย: techmoblog.com

Update : 26/03/2015

dtac Trinet Phone Lion 5.0 HD รีวิว dtac Trinet Phone Lion 5.0 HD





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy