หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy J8 ไอดอลสมาร์ทโฟนกล้องคู่ จอสวย เสียงดี เซลฟี่จัดเต็ม ในราคาสุดคุ้มเพียง 9,490 บาท

หลังจากที่ทีมงาน techmoblog ได้ทำการ พรีวิว Samsung Galaxy J8 ให้ชมกันแบบเรียกน้ำย่อยกันไปแล้ว ในวันนี้มาชม รีวิว Samsung Galaxy J8 ฉบับเต็มกันบ้าง ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล Galaxy J-Series นอกจากจะเป็นตัวท็อปสุดของรุ่น ที่มาพร้อมกับจุดเด่นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่, กล้องคู่ และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจ ในราคาไม่ถึงหมื่นแล้ว จุดขายของรุ่นนี้ก็คือ ได้ไอดอลแห่งยุคอย่าง BNK48 มาเป็น Brand Ambassador ให้นั่นเอง ทำให้สมาร์ทโฟนได้รับฉายาว่า ไอดอลสมาร์ทโฟน ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'จอสวย เสียงดี เซลฟี่จัดเต็ม'

โดย Samsung Galaxy J8 มาพร้อมกับ หน้าจอแสดงผลขนาด 6.0 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1480 x 720 พิกเซล, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB, หน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 256 GB และแบตเตอรี่ขนาด 3,500 mAh ที่รองรับการใช้งานได้ตลอดวัน

สำหรับจุดขายหลัก ๆ ของ Samsung Galaxy J8 นั่นก็คือ กล้องถ่ายรูป ซึ่งกล้องด้านหน้า มาพร้อมกับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/1.9ไฟแฟลชแบบ LED ที่สามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ ส่วนกล้องด้านหลัง เป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/1.7) และ 5 ล้านพิกเซล (F/1.9) อีกทั้งยังรองรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ (Live Focus) ทั้งกล้องด้านหน้าและด้านหลัง และเพิ่มลูกเล่นน่ารัก ๆ ให้กับภาพถ่ายด้วยโหมด AR Sticker

นอกจากนี้ Samsung Galaxy J8 ยังรองรับฟังก์ชันที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด, ฟีเจอร์ App Pair จับคู่แอปฯ ที่ใช้งานบ่อยให้แสดงผลพร้อมกันได้ 2 หน้าจอ, ฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 แอคเคาท์ ในแอปฯ โปรดได้พร้อมกัน, รองรับ Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะ, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, และรองรับการปลดล็อกด้วยการสแกนใบหน้า เรียกได้ว่า คุณสมบัติเบื้องต้นบางส่วนถอดแบบจากมือถือเรือธงของค่ายอีกด้วย

โดย Samsung Galaxy J8 สมาร์ทโฟนรุ่นสุดคุ้มนี้ จะน่าใช้งานขนาดไหน และชาวโอตะที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ Samsung Galaxy J8 จะได้รับสิทธิพิเศษอะไรกันบ้างนั้น ทีมงาน techmoblog จะมาเจาะลึกความพิเศษของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ให้ชมกัน กับ รีวิว Samsung Galaxy J8 โดยทีมงาน techmoblog ครับ

 

สรุปคะแนนทดสอบจากทีมงาน

 

สเปก Samsung Galaxy J8
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 6.0 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1480 x 720 พิกเซล (HD+), อัตราส่วน 18:5:9
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 506 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB รองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card สูงสุด 256 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/1.9, ไฟแฟลชแบบ LED ที่สามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ, Display Flash
  • กล้องคู่ด้านหลัง (Dual-Camera) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/1.7) และ 5 ล้านพิกเซล (F/1.9), ไฟแฟลชแบบ LED
  • ฟีเจอร์ DIY J8 GIF กับการสร้างภาพเคลื่อนไหวจากภาพนิ่งบน Gallery ได้สูงสุด 50 ภาพ อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าความเร็วในการวนลูป, เดินหน้า หรือถอยหลังได้ตามต้องการ
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับการปลดล็อกหน้าจอด้วยการสแกนใบหน้า (Face Unlock)
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,500 mAh
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ nanoSIM
  • ฟีเจอร์ Multi Window และ App Pair จับคู่แอปฯ ที่ใช้งานบ่อยให้แสดงผลพร้อมกันได้ 2 หน้าจอ เช่น เปิดวิดีโอ และแชทพร้อมกัน
  • ฟีเจอร์ Samsung Health เก็บข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรมด้านโภชนาการ, รูปแบบการนอน และอื่น ๆ ไว้ในที่เดียว ซึ่งมีความปลอดภัยและเข้าถึงได้ง่าย
  • ระบบเสียง Surround ด้วยเทคโนโลยีจาก Dolby Atmos เมื่อใช้งานพร้อมหูฟัง หรือเชื่อมต่อกับลำโพงแบบ Bluetooth
  • รองรับการเชื่อมต่อกับ Samsung Gear S3
  • รองรับ Bluetooth เวอร์ชัน 4.2
  • รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 4G LTE, 3G
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Oreo)

>> สเปก Samsung Galaxy J8 อย่างละเอียด คลิกที่นี่

 

รีวิว Samsung Galaxy J8 : ดีไซน์ และการออกแบบ

Samsung Galaxy J8 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 6.0 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1480 x 720 พิกเซล (HD+) บนอัตราส่วน 18:5:9 และดีไซน์จอไร้ขอบแบบ Infinity Display ส่วนขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 159.2 x 75.7 x 8.2 มิลลิเมตร และหนัก 177 กรัม ซึ่งถือว่ามีขนาดที่กำลังพอดีมือ

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย กล้องด้านหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้าง F/1.9, เซ็นเซอร์ Accelerometer, เซ็นเซอร์ Proximity และไฟแฟลชแบบ LED ที่สามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ (3-Step Lighting)

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล เป็นปุ่มควบคุมการทำงานแบบ On-Screen ประกอบด้วย ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่ม Power เปิด-ปิดตัวเครื่อง หรือล็อกหน้าจอ และลำโพงเสียง ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับระดับเสียง และถาดใส่ซิมการ์ด ซึ่ง Samsung Galaxy J8 รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ nanoSIM โดยสามารถใช้งานซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน

ด้านบนของตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มควบคุมใด ๆ ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง ประกอบด้วย พอร์ต microUSB, ไมโครโฟน และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

สำหรับกล้องด้านหลังบน Samsung Galaxy J8 เป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/1.7) และ 5 ล้านพิกเซล (F/1.9) พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ส่วนใต้กล้องนั้นเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งรุ่นนี้มาพร้อมกับดีไซน์แบบ Unibody ทำให้ไม่สามารถแกะฝาหลังได้ ภายในบรรจุแบตเตอรี่ขนาด 3,500 mAh ที่สามารถใช้งานได้นานตลอดทั้งวัน

 

รีวิว Samsung Galaxy J8 : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

Samsung Galaxy J8 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Oreo), อินเทอร์เฟส Samsung Experience เวอร์ชัน 9.0 และรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดที่สามารถใช้งาน 2 ซิมการ์ดได้พร้อมกัน

ในส่วนของฟังก์ชันการแจ้งเตือนนั้น สามารถเข้าสู่เมนูลัดสำหรับตั้งค่าการใช้งานในเบื้องต้นได้หลากหลาย ทั้งการเปิด-ปิด Wi-Fi, เปิด-ปิด Bluetooth, ล็อกการหมุนของหน้าจอ, ไฟฉาย, เปิด-ปิด Airplane Mode, ปรับความสว่างของหน้าจอ และอื่น ๆ

Samsung Galaxy J8 รองรับทั้งการสแกนลายนิ้วมือ รวมถึงการสแกนด้วยใบหน้า ซึ่งถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยทำให้การปลดล็อกตัวเครื่องสะดวกขึ้น สำหรับการสแกนลายนิ้วมือนั้น ยังสามารถใช้ยืนยันตัวตนในการซื้อสินค้าและคอนเทนต์ต่าง ๆ บน Play Store ได้ด้วยเช่นกัน

ความพิเศษของ Samsung Galaxy J8 ที่แตกต่างจากมือถือ Samsung รุ่นอื่น ๆ ก็คือ ตัวเครื่องจะติดตั้งแอปพลิเคชัน BNK48 มาให้ ซึ่งรายละเอียดภายในแอปพลิเคชันจะประกอบด้วยคอนเทนต์สำหรับชาวโอตะโดยเฉพาะ ประกอบด้วย ภาพ Wallpaper, Voice Calling (ริงโทน) และเกม

สำหรับภาพ Wallpaper ลาย BNK48 นั้น สามารถดาวน์โหลดได้จากแอปพลิเคชันและใช้งานได้ทันที

หรือจะเปลี่ยนเป็นภาพ Wallpaper อื่นได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน Samsung Theme

Samsung Galaxy Gift ถือว่า เป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้ Samsung Galaxy เท่านั้น ซึ่งมาพร้อมกับส่วนลดและดีลพิเศษจากร้านค้าชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Mister Donut, MK, Cafe Amazon, McDonald, Yayoi และอื่น ๆ ซึ่งถ้าหากใช้งานครบ 1 ปี มูลค่าที่ได้อาจจะมากกว่าราคาของ Samsung Galaxy J8 อีกด้วย

Samsung Galaxy J8 รองรับฟังก์ชันตัวกรองแสงสีฟ้า เพื่อลดอาการล้าที่ดวงตาด้วยการจำกัดปริมาณแสงสีฟ้าที่แผ่ออกมาจากหน้าจอ ซึ่งเมื่อเปิดใช้งานฟังก์ชันดังกล่าว หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองนวลอมส้ม นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกรูปแบบและปรับแต่งการแสดงผลของหน้าจอได้อีกด้วย

Smart Manager แอปพลิเคชันสำหรับดูแลและบำรุงรักษาอุปกรณ์ ซึ่งสามารถปรับการตั้งค่าได้หลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่, พื้นที่จัดเก็บในภายตัวเครื่อง, เคลียร์ RAM, สถานะความปลอดภัย และควบคุมปริมาณการรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย

การปัดขึ้นจากหน้า Home Screen จะเข้าสู่ฟังก์ชัน App Drawer ซึ่งเป็นหน้ารวมแอปพลิเคชันที่มีทั้งหมดในเครื่อง เบื้องต้นนั้น มีการติดตั้งแอปพลิเคชันพื้นฐานของ Samsung มาให้ ไม่ว่าจะเป็น Samsung Health, Galaxy Apps, Smart Tutor และอื่น ๆ

รวมถึงแอปพลิเคชันจากฝั่ง Google และ Microsoft ก็ได้รับการติดตั้งให้แล้วเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Gmail, Google Maps, YouTube, Google Drive, Word, Excel, PowerPoint และอื่น ๆ

ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy J8 จะไม่ใช่รุ่นเรือธง แต่ก็รองรับฟังก์ชัน Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถเข้าสู่หน้า Bixby Home ได้ด้วยการปัดจอไปทางด้านขวา โดยในหน้า Dashboard นั้น จะรวมกิจกรรมที่น่าสนใจมาไว้ในที่เดียว

ฟีเจอร์ Multi Window และ App Pair จับคู่แอปฯ ที่ใช้งานบ่อยให้แสดงผลพร้อมกันได้ 2 หน้าจอ โดยไม่ต้องสลับแอปฯ ไปมา

Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น

รองรับวิทยุ FM ในตัว

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจบน Samsung Galaxy J8 นั่นก็คือ ระบบเสียง Dolby Atmos ซึ่งจะสามารถเปิดใช้งานได้ก็ต่อเมื่อมีการเชื่อมต่อกับหูฟังแล้วเท่านั้น นอกจากนี้ ยังสามารถปรับ Equalizer ได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับคอนเทนต์ที่ไม่ได้อยู่ในอัตราส่วน 18:5:9 ภาพที่แสดงออกมาจะเป็นแบบไม่เต็มจอ และเหลือขอบดำที่ด้านข้าง แต่ผู้ใช้สามารถขยายภาพให้เต็มจอได้เช่นกัน ซึ่งภาพจะถูกตัดขอบบนกับขอบล่างออกไปเล็กน้อย

มาทดสอบประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมกันบ้าง โดย Samsung Galaxy J8 มาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 506 GPU และหน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB ซึ่งจากการทดสอบเล่นเกมยอดนิยมอย่าง PUBG Mobile ด้วยการปรับกราฟิกในระดับต่ำสุด พบว่า สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล แต่ถ้าหากปรับกราฟิกให้ละเอียดขึ้น จะมีอาการหน่วงและกระตุกบ้าง

ปิดท้ายด้วยการทดสอบ Benchmark กันบ้าง โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 69,636 คะแนน ส่วนการทดสอบด้วยโปรแกรม Geekbench 4 ทำได้ 739 คะแนน และ 3,769 คะแนน สำหรับการทดสอบแบบ Single-Core และ Multi-Core ตามลำดับ

 

รีวิว Samsung Galaxy J8 : กล้องถ่ายรูป

สำหรับจุดขายของ Samsung Galaxy J8 อยู่ที่กล้องด้านหน้าและด้านหลัง โดยกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/1.9 และไฟแฟลชแบบ LED ที่สามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ ซึ่งกล้องด้านหน้า มีโหมดถ่ายภาพให้เลือกทั้งหมด 4 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Selfie Focus (ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ), Selfie, สติกเกอร์ และถ่ายภาพตนเอง โดยโหมด Selfie นั้น สามารถเลือกปรับความเนียนของผิว, ใบหน้า และดวงตาได้สูงสุด 8 ระดับ

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ DIY J8 GIF กับการสร้างภาพเคลื่อนไหวจากภาพนิ่งบน Gallery ได้สูงสุด 50 ภาพ อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าความเร็วในการวนลูป, เดินหน้า หรือถอยหลังได้ตามต้องการ

สำหรับโหมด Selfie Focus หรือถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอนั้น ปรับได้เฉพาะสีและความเนียนของผิวได้สูงสุดที่ 8 ระดับ

นอกจากนี้ ยังสามารถใส่ฟิลเตอร์ให้กับภาพถ่าย ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบด้วยกัน

รวมถึงเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพถ่ายด้วยโหมด AR Sticker

สำหรับกล้องด้านหลังนั้น เป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/1.7) และ 5 ล้านพิกเซล (F/1.9) และไฟแฟลชแบบ LED โดยมีโหมดถ่ายภาพให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น HDR, กลางคืน, Panorama, Pro, ความงาม, Live Focus อัตโนมัติ, สติกเกอร์ และถ่ายต่อเนื่อง

สำหรับโหมด Live Focus นั้น สามารถปรับความเบลอของฉากหลังได้สูงสุด 7 ระดับ

ส่วนโหมด Pro สามารถเลือกตั้งค่าถ่ายรูปได้ 3 ส่วน ได้แก่ การชดเชยแสง, ISO และ White Balance

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหน้า โหมด Selfie พร้อมปรับความเนียนของผิวที่ระดับ 4

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหน้า โหมด Selfie พร้อมปรับความเนียนของผิวที่ระดับ 4

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหน้า โหมด Selfie พร้อมปรับความเนียนของผิวที่ระดับ 8

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหน้า โหมด Selfie พร้อมปรับความเนียนของผิวที่ระดับ 8

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหน้า โหมด Selfie Focus พร้อมปรับความเนียนของผิวที่ระดับ 8

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหน้า โหมด Selfie Focus พร้อมปรับความเนียนของผิวที่ระดับ 8

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหน้า โหมด AR Sticker

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมด Live Focus ปรับความเบลอระดับ 4

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมด Live Focus ปรับความเบลอระดับ 7

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมด Live Focus ปรับความเบลอระดับ 4

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมด Live Focus ปรับความเบลอระดับ 7

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมด Live Focus ปรับความเบลอระดับ 7

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมด Live Focus ปรับความเบลอระดับ 7

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องคู่ด้านหลัง โหมด Live Focus ปรับความเบลอระดับ 7

 

บทสรุปการใช้งาน

สำหรับ Samsung Galaxy J8 ไอดอลสมาร์ทโฟน นั้น ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยาอีกรุ่นที่ตอบโจทย์การใช้งานในหลาย ๆ ด้าน ทั้งการใช้งานโดยทั่วไป, ด้านความบันเทิง รวมถึงกล้องถ่ายรูป ซึ่งรุ่นนี้ มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 6.0 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1480 x 720 พิกเซล, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB, หน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 256 GB และแบตเตอรี่ขนาด 3,500 mAh ที่รองรับการใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดวัน ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด

จุดขายหลัก ๆ ของ Samsung Galaxy J8 นั้นก็คือ กล้องถ่ายรูปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งกล้องด้านหน้า มาพร้อมกับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/1.9ไฟแฟลชแบบ LED ที่สามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ ส่วนกล้องด้านหลัง เป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/1.7) และ 5 ล้านพิกเซล (F/1.9) อีกทั้งยังรองรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ (Live Focus) ทั้งกล้องด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงโหมด AR Sticker และ Art Bokeh ทำให้ถ่ายภาพได้หลากหลายและไม่จำเจ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์น้องใหม่อย่าง DIY J8 GIF กับการสร้างภาพเคลื่อนไหวจากภาพนิ่งบน Gallery ได้สูงสุด 50 ภาพ อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าความเร็วในการวนลูป, เดินหน้า หรือถอยหลังได้ตามต้องการ

นอกเหนือจากคุณสมบัติในข้างต้นแล้ว Samsung Galaxy J8 ยังรองรับฟีเจอร์และแอปพลิเคชันที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์ Multi Window และ App Pair จับคู่แอปฯ ที่ใช้งานบ่อยให้แสดงผลพร้อมกันได้ 2 หน้าจอ, ฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 แอคเคาท์ ในแอปฯ โปรดได้พร้อมกัน, รองรับ Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะ, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, รองรับการปลดล็อกด้วยการสแกนใบหน้า, ระบบเสียง Surround กับเทคโนโลยีจาก Dolby Atmos เมื่อใช้งานพร้อมหูฟัง หรือเชื่อมต่อกับลำโพงแบบ Bluetooth, ฟีเจอร์ Samsung Health เก็บข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้, รองรับการเชื่อมต่อกับ Samsung Gear S3 และรองรับแอปพลิเคชัน Samsung Galaxy Gift กับสิทธิพิเศษเฉพาะผู้ใช้ Samsung Galaxy เท่านั้น เรียกได้ว่า ยิ่งใช้ยิ่งคุ้มกันเลยทีเดียว

และพิเศษสำหรับชาวโอตะ แฟนคลับของ BNK48 ห้ามพลาดกับรุ่นพิเศษ Samsung Galaxy J8 BNK48 Edition ในราคา 12,900 บาท ซึ่งจะมาพร้อมกับ Box Set ภายในกล่องประกอบด้วย เคสลาย BNK ทั้งหมด 3 ชิ้น แบ่งเป็นเคสรวมสมาชิก 6 คน และเคสสมาชิก 2 ใน 16 คน (แบบสุ่ม), กล่องสมาร์ทโฟนสกรีนลายสมาชิก BNK48 1 ใน 8 คน (แบบสุ่ม), รูปวอลเปเปอร์สมาชิกวง BNK48 แบบเดี่ยว 8 รูป + แบบกลุ่ม 1 รูป, เสียง Voice Calling 4 แบบ และเปิด-ปิดเครื่องพร้อมเสียงและโลโก้ BNK 48 นอกจากนี้ ยังลุ้นรับ Specially Super Rare รูปพร้อมลายเซ็นจากสมาชิก BNK48 รุ่นที่ 1 อีกด้วย ซึ่ง Box Set มีจำนวนจำกัดเพียง 20,000 ชุด เปิดให้สั่งจองแล้ววันนี้ - 8 สิงหาคมนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ jd.co.th

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Samsung Galaxy J8 สามารถอ่านรายละเอียดกันได้ที่ www.samsung.com

 

จุดเด่นของ Samsung Galaxy J8

  • เทคโนโลยีการผลิตตัวเครื่องแบบ Unibody ด้วยการขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกัน ทำให้ตัวเครื่องมีดีไซน์ที่เรียบหรูและน่าใช้งาน
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 6.0 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1480 x 720 พิกเซล (HD+), อัตราส่วน 18:5:9
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 506 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB รองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card สูงสุด 256 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/1.9, ไฟแฟลชแบบ LED ที่สามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ, Display Flash
  • กล้องคู่ด้านหลัง (Dual-Camera) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/1.7) และ 5 ล้านพิกเซล (F/1.9), ไฟแฟลชแบบ LED
  • ฟีเจอร์ DIY J8 GIF กับการสร้างภาพเคลื่อนไหวจากภาพนิ่งบน Gallery ได้สูงสุด 50 ภาพ อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าความเร็วในการวนลูป, เดินหน้า หรือถอยหลังได้ตามต้องการ
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับการปลดล็อกหน้าจอด้วยการสแกนใบหน้า (Face Unlock)
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,500 mAh
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ nanoSIM สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน
  • ฟีเจอร์ Multi Window และ App Pair จับคู่แอปฯ ที่ใช้งานบ่อยให้แสดงผลพร้อมกันได้ 2 หน้าจอ เช่น เปิดวิดีโอ และแชทพร้อมกัน
  • ฟีเจอร์ Samsung Health เก็บข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรมด้านโภชนาการ, รูปแบบการนอน และอื่น ๆ ไว้ในที่เดียว ซึ่งมีความปลอดภัยและเข้าถึงได้ง่าย
  • ระบบเสียง Surround กับเทคโนโลยีจาก Dolby Atmos เมื่อใช้งานพร้อมหูฟัง หรือเชื่อมต่อกับลำโพงแบบ Bluetooth
  • รองรับการเชื่อมต่อกับ Samsung Gear S3
  • รองรับ Bluetooth เวอร์ชัน 4.2
  • รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทางเครือข่าย 4G LTE และ 3G
  • รองรับ Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะ
  • แอปพลิเคชัน Secure Folder ปกป้องข้อมูลส่วนตัวด้วยการเข้ารหัส
  • มีวิทยุ FM ในตัว
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Oreo)

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ความละเอียดของหน้าจอแสดงผลไม่ใช่ระดับ Full HD
  • ไม่รองรับฟีเจอร์ Always-On Display
  • ตัวเครื่องไม่สามารถถอดแกะฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้
  • ไม่รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูง
  • ไม่รองรับเทคโนโลยี NFC รวมถึง Samsung Pay
  • การเชื่อมต่อกับเครือข่าย 4G LTE จะต้องเลือกใช้บนซิมการ์ดใดซิมการ์ดหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถรองรับได้พร้อมกันทั้ง 2 ซิม

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง Samsung Galaxy J8 ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 02/08/2018

Samsung Galaxy J8 รีวิว Samsung Galaxy J8





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy