หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

DJI RS4, RS4 Pro, RS Pro เปิดตัว กล้องกันสั่นรุ่นใหม่ อัพเกรดฟีเจอร์เพียบ ทำงานง่าย โฟกัสแม่นยำ

DJI Pro เปิดตัวสินค้าเจเนเรชั่นใหม่ DJI RS4, DJI RS4 Pro, DJI RS Pro อัพเกรดมากกว่าเดิม ให้คุณทำงานได้สะดวกกว่า จัดการได้ง่ายกว่า และโฟกัสได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

9 เมษายน 2567 DJI ผู้นําระดับโลกด้านโดรนพลเรือนและเทคโนโลยีกล้องที่เป็นนวัตกรรมประกาศเปิดตัว 3 สินค้ารุ่นใหม่จากทาง DJI ที่จะเป็นสิ่งที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการการถ่ายทำภาพยนตร์และสร้างสรรค์ผลงาน

DJI RS 4 เป็น Gimbal Stabilizer ที่มีน้ำหนักเบา นิยามใหม่ของการถ่ายภาพแนวตั้งด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพิ่มศักยภาพให้นักถ่ายภาพยนตร์สามารถจับภาพฉากที่ยิ่งใหญ่ได้อย่างง่ายดาย DJI RS 4 PRO ระบบป้องกันภาพสั่นไหวระดับเรือธงที่ ผสานรวมกับ DJI PRO ecosystem ได้อย่างราบรื่น เป็นการเสนอ solution ในการผสาน stabilization, transmission, monitoring, focusing  และการ control เข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังถือได้ว่าเป็นการขยายความคิดสร้างสรรค์

DJI Focus Pro เป็นระบบ lens control ชนิด Automated Manual Focus (AMF) แบบอิสระตัวแรกของอุตสาหกรรมนี้ และเป็นยุคใหม่ของการควบคุมแบบ focus ร่วมกัน และช่วยให้ช่างภาพมีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการถ่ายทอดวิสัยทัศน์ที่สร้างสรรค์ได้อย่างง่ายดายและแม่นยำ

 

 

“ ปีนี้ถือได้ว่าเป็นการครบรอบ 10 ปีของ Ronin Series และเป็นความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้สร้างอยู่เสมอในระดับแนวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเรา ” Paul Pan ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ DJI กล่าว และใน DJI RS 4 และ DJI RS 4 Pro เราได้รวมข้อเสนอแนะที่เรารวบรวมจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม เพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบ ความเสถียร และการควบคุมกิมบอลให้เหมาะสมที่สุดสำหรับเครื่องมือรุ่นต่อไปที่มีประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่เหนือชั้น นอกจากนี้ DJI Focus Pro ยังมีการเปิดตัวระบบ lens control แบบ Automated Manual Focus (AMF) ครั้งแรกของเรา ถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญในการนำเสนอเทคโนโลยี LiDAR ที่ล้ำสมัย

 

DJI RS 4: การเล่าเรื่องที่น่าติดตาม

ระบบป้องกันภาพสั่นไหวอันทรงพลัง

DJI RS 4 มีความสามารถในการรับน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม สามารถรองรับกล้อง mirrorless แบบทั่วไปได้สูงสุดถึง 3 กิโลกรัม (6.6 ปอนด์) และ lens combinations เพื่อการจัดการที่สะดวกสบาย มีความแข็งแรงทนทาน ด้วยแกน tilt axis ที่ขยายออกไปอีก 8.5 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน RS 4 มอบพื้นที่สมดุลที่ใหญ่ขึ้น รองรับอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม เช่น ND Filter เพื่อสร้างเสริมในความคิดสร้างสรรค์ มาพร้อมกับเทคโนโลยี 4th-gen stabilization algorithm ที่ปรับให้เหมาะสมอย่างพิถีพิถันสําหรับสถานการณ์ต่างๆ RS 4 ได้สร้างสมดุลระหว่าง stabilization strength และ  camera movement มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและประสบการณ์ใหม่ๆ ของผู้ใช้งานที่จะที่ได้รับ จับคู่กันกับ high-capacity battery grip โดยใช้งานได้นานกว่าเดิมถึง 2.5 เท่า [1]ทำให้มั่นใจว่าการถ่ายทำจะไม่สะดุดและบันทึกฉากสำคัญๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ยังให้ความเสถียรที่ดีขึ้นในการถ่ายภาพแนวตั้ง ทำให้ dynamic ในฉากนั้นๆ ไม่สั่นไหว เช่น การวิ่งหรือการถ่ายภาพมุมต่ำ จะทำได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

 

 

การเปิดตัวแบบมีประสิทธิภาพ

DJI RS 4 มีคุณสมบัติการถ่ายแนวตั้งเป็น second-generation [2]ด้วย gimbal plate แนวนอนที่ออกแบบใหม่เพื่อการเปลี่ยนไปใช้การถ่ายภาพแนวตั้งอย่างราบรื่นและเพื่อประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์วิดีโอ การล็อคแกนอัตโนมัติที่ได้รับการอัพเกรดมาเพื่อช่วยให้การเริ่มต้นใช้งาน การเปลี่ยนภาพ และการจัดเก็บได้อย่างรวดเร็ว โดยลดการสั่นของ gimbal ให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยการเคลือบ Teflon บนทั้งสามแกน ทำให้ RS 4 มีความสมดุลที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น ในขณะที่ปุ่มปรับแบบละเอียดช่วยให้สามารถปรับได้อย่างแม่นยำเมื่อสลับกล้องหรือเลนส์ นอกจากนี้ คุณสมบัติการล็อคหน้าจออัตโนมัติบน OLED touchscreen ยังป้องกันการสัมผัสโดยไม่ตั้งใจและประหยัดพลังงานแบตเตอรี่

 

การสร้างสรรค์ผลงานแบบมืออาชีพ

DJI PRO ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ด้วยคุณสมบัติระดับมืออาชีพ  DJI RS 4 รับประกันประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่เหนือกว่าด้วยการควบคุมแบบ Bluetooth wireless อีกทั้ง RS 4 สามารถควบคุมชัตเตอร์กล้องระยะไกลและควบคุมการซูมของเลนส์[3] โดยใช้เทคโนโลยี Bluetooth แบบ Dual-Mode จับคู่กับกล้องได้อย่างราบรื่นเพื่อการเชื่อมต่อใหม่ได้อย่างง่ายดายเมื่อจับคู่กับ DJI Focus Pro Motor [4]ช่วยให้ปรับโฟกัสและการซูมเลนส์ได้อย่างราบรื่น เพิ่มการควบคุมเลนส์ด้วยความเร็วมอเตอร์ที่เร็วขึ้น 30% [5]โหมด Joystick รูปแบบใหม่สามารถสลับระหว่างโหมด Joystick ได้อย่างรวดเร็วสำหรับการซูมหรือการควบคุม gimbal จะปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพในฉากให้ดียิ่งขึ้น Trigger Function ที่ปรับแต่งได้นำเสนอโหมด FPV สำหรับมุมมองการถ่ายภาพแบบ dynamic ในขณะที่สวิตช์โหมด gimbal ช่วยให้สลับระหว่างโหมดต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วเพื่อปรับให้เข้ากับความต้องการในการถ่ายภาพที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอัจฉริยะอื่นๆ อีกด้วย เช่น Motionlapse, Track และ Panorama ซึ่งช่วยให้ผู้สร้างมีความสามารถในการถ่ายภาพที่หลากหลาย

 

 

Robust Accessory Ecosystem

DJI RS 4 มีพอร์ต RSA communication port เพื่อการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม เช่น DJI RS Tethered Control Handle และ  third-party devices [6] ช่วยให้ตั้งค่าการถ่ายภาพได้อย่างยืดหยุ่นซึ่งปรับให้เหมาะกับความต้องการแบบสร้างสรรค์ ด้วย DJI RS SDK protocol third-party developers สามารถปรับแต่งฟังก์ชั่นสำหรับ RS 4 ได้ซึ่งจะขยายความคล่องตัวสำหรับความต้องการการถ่ายภาพที่หลากหลาย

นอกจากนี้ RS 4 ยังเข้ากันได้กับ BG70 High-Capacity Battery Grip ซึ่งขยายเวลาการใช้งานเป็น 29.5 ชั่วโมง[7] โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 2.5 ชั่วโมง[8]และรองรับการจ่ายไฟให้กับกล้องและอุปกรณ์เสริมผ่าน USB-C เพื่อประสบการณ์การถ่ายภาพแบบครบครัน DJI RS 4 มีการรองรับ DJI Ronin Image Transmitter ให้ live feeds แบบความละเอียดสูงและสามารถได้ผ่านการควบคุมแบบระยะไกล เสริมด้วย accessory ecosystem แบบกว้างขวาง รวมทั้ง RS BG30 Battery Grip และเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดที่มีอยู่ของกอง production ขนาดเล็ก

 

DJI RS 4 Pro: การก้าวข้ามศักยภาพ

Packed With Capabilities ที่อัดแน่นไปด้วยความสามารถ

DJI RS 4 Pro ยังมาพร้อมกับดีไซน์ด้วยวัสดุ Carbon Fiber ให้ payload ได้อย่างน่าประทับใจถึง 4.5 กก. (10 ปอนด์) เหมาะสำหรับการใช้งานกับกล้อง Mirrorless และกล้องถ่ายภาพยนตร์ทั่วไป นำเสนอการเคลือบ Teflon พร้อม dual rolling bearings บน roll axis และ tilt axis แบบละเอียด DJI RS 4 Pro ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการปรับที่ราบรื่น แม่นยำแม้เป็นหน่วยระดับมิลลิเมตร คุณสมบัติที่ได้รับการปรับปรุงยังรวมถึงความสามารถในการถ่ายภาพแนวตั้งดั้งเดิมของรุ่นที่สองด้วย

หน้าจอสัมผัส OLED แบบ auto-lock การล็อคแกนที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อลดการสั่นของ gimbal จะยกระดับประสิทธิภาพและยกระดับผลงานให้กับนักถ่ายภาพยนตร์

 

ความมั่นคงและเสถียรแบบเป็นเลิศ พร้อมมาตรฐานอันยอดเยี่ยม

RS 4 Pro มีแรงบิดมอเตอร์เพิ่มขึ้น 20% [9]ในทุกแกนเพื่อเพิ่มกำลัง ช่วยให้มั่นใจในการติดตามที่แม่นยำและตอบสนองแม้กล้องและอุปกรณ์เสริมที่มีน้ำหนักมาก นอกจากนี้ยังมาพร้อมโหมด Car Mount Mode ระบบกันสั่นที่จะทำการปรับ algorithm ให้เหมาะสมสำหรับการถ่ายยานพาหนะ รับประกันการถ่ายทำที่มั่นคง นิ่งแม้ในสภาวะที่สั่นคลอน RS 4 Pro มีความสมดุลที่เหนือกว่าระหว่างความแข็งแกร่งและความรู้สึกที่สัมผัสได้ และยังมอบประสิทธิภาพการป้องกันภาพสั่นไหวที่ยอดเยี่ยมและมีความเสถียรสำหรับ dynamic ของแต่ละฉาก

 

 

ที่สุดของความเก่งกาจ

DJI RS 4 Pro แปลงโฉมการถ่ายภาพยนตร์ด้วยคุณสมบัติล้ำสมัยที่ปรับแต่งมาเพื่อการถ่ายภาพที่มีประสิทธิภาพ การใช้ประโยชน์จากระบบโฟกัสอัตโนมัติ LiDAR ของ DJI Focus Pro รวมทั้ง Focus Pro LiDAR[10] และ Focus Pro Motor[11] นักถ่ายภาพยนตร์จะได้รับประโยชน์จากการ Autofocus ของ LiDAR ที่แม่นยำ เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมการถ่ายทำในฉากและสถานการณ์ต่างๆ ด้วย 76,800 ranging points และการก้าวกระโดดถึง 77%[12] RS 4 Pro ทำให้ human subject คมชัดขึ้นในขณะที่ลดโฟกัสผิดจุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ gimbal ยังให้ระยะโฟกัส human subject สูงสุดที่ 20 ม. [13]หรือประมาณสามเท่าของรุ่นก่อน นอกจากนี้ Next-Gen ActiveTrack Pro ยังใช้ AI ขั้นสูงและเทคโนโลยีแบบ LiDAR เพื่อให้มั่นใจในการติดตามวัตถุได้อย่างมั่นคงแม้ในสภาวะที่ท้าทาย Dual Focus และ Zoom Motors ถูกรวมกับ DJI Focus Pro Motors เพื่อการควบคุมเลนส์แบบแม่นยำ[14]

 

 

ระบบควบคุมระยะไกลช่วยให้สามารถถ่ายภาพร่วมกันได้อย่างราบรื่น ช่วยให้สามารถใช้งาน gimbal จากระยะไกลและช่วยให้การโฟกัสเป็นไปอย่างอัจฉริยะ ในการถ่ายภาพแบบทีมร่วมกัน ผู้ควบคุมกิมบอลสามารถควบคุม RS 4 Pro ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้ เช่น DJI Master Wheels, DJI Ronin Hand Grip และ DJI High-Bright Remote Monitor[15] ในขณะเดียวกัน คนควบคุมโฟกัสจะสามารถเปิดใช้งาน LiDAR Waveform บน High-Bright Remote Monitor เพื่อช่วยในการโฟกัสแบบอัจฉริยะ ควบคุมโฟกัสได้อย่างแม่นยำโดยใช้ Focus Pro Hand Unit ไม่ว่าจะบันทึกภาพการเคลื่อนไหวแบบ motion lapses ติดตามวัตถุได้อย่างแม่นยำ หรือสำรวจทิวทัศน์แบบพาโนรามา DJI Rs 4 Pro ช่วยให้นักถ่ายภาพยนตร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างมั่นใจ

 

Enhanced Ecosystem

DJI RS 4 Pro ได้นำเสนอ Control Ecosystem เพื่อยกระดับความสามารถในการผลิตของกลุ่ม DJI PRO และยังผสานรวมเข้ากับระบบควบคุมเลนส์ของ DJI Focus Pro ได้อย่างราบรื่น นักถ่ายภาพยนตร์สามารถเข้าถึงการควบคุม focus, Iris และ Zoom ได้อย่างครอบคลุม ด้วย DJI Focus Pro LiDAR ถึง DJI Transmission Cable Hub สามารถตั้งค่าและจ่ายไฟแบบรวมได้อย่างราบรื่น DJI RS 4 Pro สามารถขับเคลื่อนไปพร้อมกันกับ Focus Pro LiDAR และ DJI Video Transmitter ได้ ซึ่งไม่เพียงทำให้การตั้งค่าง่ายขึ้น แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพระหว่างการถ่ายภาพอีกด้วยทำให้มั่นใจได้ถึงการสื่อสารและการส่งภาพคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง RS 4 Pro ยังรองรับการกำหนดค่าแบบมือถือที่หลากหลาย[16]แบบระดับมืออาชีพผ่าน DJI RS SDK protocol ช่วยให้เกิดวิธีการใหม่ๆ ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับ car mounts, jibs, Steadicams, cable cams และ sliders รับประกันขั้นตอนการทำงานสร้างสรรค์ที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพสำหรับนักถ่ายทำภาพยนตร์

 

การโฟกัสแบบ LiDAR ที่ตอนนี้เข้าถึงได้โดยทุกคน

DJI Focus Pro เป็นระบบ LiDAR Focus system แบบเป็นอิสระตัวแรกของ DJI ที่นักถ่ายภาพยนตร์ทุกคนใช้งานได้ ช่วยให้เพิ่มฐานผู้ใช้ในวงกว้างและเปิดโอกาสความเป็นไปได้ในการมุ่งเน้นการสร้างผลงานที่สร้างสรรค์ DJI Focus Pro Grip ตัวใหม่มีความสามารถรอบด้านที่ยอดเยี่ยมด้วยกาใช้งานได้นานถึง 2.5 ชั่วโมง การใช้งานด้านการมองเห็นที่ใช้งานง่าย การปรับเทียบอัตโนมัติ[17] และการจัดเก็บข้อมูลสำหรับเลนส์ 15 ตัว และการเชื่อมต่อบลูทูธเพื่อการเริ่ม/หยุดการบันทึก  ด้ามจับมีหน้าจอสัมผัสแบบสีที่จะช่วยให้ผู้ใช้ปรับ LiDAR และพารามิเตอร์ของมอเตอร์ได้ในขณะที่ให้ภาพแบบเรียลไทม์ได้จากมุมมองของ LiDAR ช่วยให้มีข้อมูลการใช้งานที่ครบถ้วน

 

 

ด้วยคุณสมบัติขั้นสูง เช่น ระยะโฟกัสของ subject ที่เป็นบุคคล ที่ขยายออกไปอีก 20 เมตร[18] เพิ่มขึ้นถึงประมาณ 3 เท่าของรุ่นก่อน[19]  และมุมมองโฟกัสที่กว้างเป็นพิเศษถึง 70 องศา ระบบ LiDAR ให้ความสามารถในการโฟกัสที่แม่นยำและเสถียรยิ่งขึ้นพร้อมการครอบคลุมที่กว้างขึ้น Ranging Points ที่สูงถึง 76,800 และรีเฟรชเรท 30 Hz LiDAR ที่อัปเกรดแล้วจะปรับปรุงการตรวจจับ subject ที่เป็นบุคคล ในขณะที่ลดการ focus hunting ให้เหลือน้อยที่สุด ช่วยให้มั่นใจในการโฟกัสที่เชื่อถือได้แม้ในสถานการณ์ที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ฟังก์ชันโฟกัสอัตโนมัติอัจฉริยะที่ได้รับการปรับปรุงของ Focus Pro รวมถึงการจดจำและการติดตามวัตถุแบบ AF ความเร็วโฟกัสที่ปรับได้ และโหมดพื้นที่โฟกัสที่เลือกได้ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมการโฟกัสได้ง่ายขึ้น รองรับสถานการณ์การถ่ายภาพที่หลากหลาย การออกแบบ Modular ของระบบ Focus Pro ซึ่งประกอบด้วยโมดูล LiDAR, มอเตอร์, ด้ามจับ และ Hand Unit มอบความยืดหยุ่นให้กับทั้ง solo projects และ advanced productions เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ใช้ที่หลากหลายเพื่อให้ได้รับอิสระในการโฟกัสในสถานการณ์การถ่ายภาพต่างๆ

 

 

AMF ความร่วมมือระหว่างคนและเครื่องจักร

DJI Focus Pro ปฏิวัติการควบคุมโฟกัสด้วยโหมด AMF ที่ก้าวล้ำ มีให้เลือกทั้งแบบ Hand Unit และ Grip

การกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับการทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์และเครื่องจักร การเปลี่ยนระบบโฟกัส AMF และการล็อคโฟกัส AMF จะให้การตอบสนองที่สัมผัสได้ และการสลับระบบโฟกัสระหว่างระบบ manual และระบบ auto focus ระดับมิลลิวินาที เพื่อให้เหมาะกับความต้องการในการสร้างสรรค์ที่หลากหลาย และการบูรณาการของเทคโนโลยีและภูมิปัญญามนุษย์ที่ราบรื่น นอกจากนี้ DJI Focus Pro LiDAR ยังจะช่วยเสริมการทำงานให้ช่างภาพด้วยระบบการเรียนรู้พื้นที่ว่างที่ใช้รูปแบบคลื่น LiDAR เป็นตัวช่วยโฟกัส ซึ่งจะช่วยให้สามารถถ่ายภาพได้อย่างแม่นยำ

 

 

การควบคุมตัวเอกของงานอย่าง FIZ Lens

Magnetic Damping FIZ Hand Unit เป็นการปฏิวัติการโฟกัส, Iris และ zoom control สำหรับผู้ควบคุมโฟกัส เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมในการถ่ายในฉากที่ซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย นำเสนอการปรับค่าแบบ real-time damping coefficient การหน่วงตามเวลาจริงแบบ stepless และโหมดการทำเครื่องหมายจุด A-B แบบอิเล็กทรอนิกส์ Focus Pro Hand Unit ช่วยให้มั่นใจในความแม่นยำและความสะดวกสบายในการควบคุมโฟกัสโดยให้ระยะการสื่อสาร 160 ม.[20]  ครอบคลุมความต้องการการถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อน การเปิดใช้งานด้วยการบันทึกเริ่ม/หยุดด้วย Bluetooth ช่วยให้ควบคุมแบบไร้สายด้วยกล้อง mirrorless ได้ FIZ motor ที่มาพร้อมกันจะส่งมอบประสิทธิภาพที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ความเร็วมอเตอร์เร็วขึ้น 30%[21] latency ต่ำถึง 10 ms แรงบิดที่ปรับได้ 3 ระดับ ช่วยให้มั่นใจถึงการทำงานที่ราบรื่นยิ่งขึ้นและโอกาสในการใช้ภาษาภาพยนตร์ที่หลากหลาย เข้ากันได้กับ Rod ขนาด 15 มม. มอเตอร์มีตัวเลือกในการติดตั้งมากขึ้น  Magnetic Damping Grip ช่วยเสริมเข้าไปกับตัวเครื่องช่วยให้เปลี่ยนระหว่างการควบคุมโฟกัสและซูมได้อย่างราบรื่น พร้อมการตอบสนอง damping ที่ปรับได้เพื่อประสบการณ์การในการสัมผัสที่ดียิ่งขึ้นด้วยการทำงานของ intuitive dial ที่ใช้งานง่ายและ rotational ranges ที่ปรับแต่งได้ นักถ่ายภาพยนตร์จึงสามารถใช้งาน dynamic lens ได้อย่างง่ายดาย

 

การเชื่อมต่อแบบไม่มีสะดุด

ความสามารถใหม่ของ DJI PRO ecosystem ช่วยให้ DJI Focus Pro สามารถทำงานร่วมกัน DJI Pro ได้อย่างราบรื่น เพื่อตอบสนองการใช้งานในทุกสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำ

  • Professional Vehicle Shoots, All in One Go: DJI Pro ecosystem ที่มีน้ำหนักเบา ด้วย solution การถ่ายทำยานพาหนะ ผู้ถ่ายทำสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ stabilization, monitoring และการควบคุมการโฟกัสแบบสองช่องทาง
  • Serious Creativity, Smart Assistance: ในสถานการณ์ที่ซับซ้อน โหมด  AMF ของ Focus Pro จะช่วยให้ผู้ปรับระยะชัดสามารถเข้าควบคุมการโฟกัสที่ใช้หลักการทำงานของ LiDAR ได้อย่างราบรื่น
  • Ronin 4D Collaborative Lens Control:  ในกรณีที่ทำงานร่วมกันหลายคน  solution นี้จะช่วยผู้ถ่ายทำหลักในการควบคุมองค์ประกอบภาพโดยใช้ Ronin 4D ในขณะที่ผู้ปรับระยะชัดจะใช้ Focus Pro Hand Unit ร่วมกับ High-Bright Remote Monitor สำหรับการถ่ายแบบร่วมกัน

 

ราคาและการวางจำหน่าย

DJI RS 4 วางจำหน่ายพร้อมกันวันนี้ที่ DJI Experience Store ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ มาพร้อมกันกับ 2 ตัวเลือก

  • DJI RS 4 ราคาวางจำหน่าย 16,000 บาท มาพร้อมกับ Gimbal, BG21 Battery Grip, USB-C Charging Cable, Lens-Fastening Support, Extended Grip/Tripod (Plastic), Quick-Release Plate, Multi-Camera Control Cable และ Screw Kit
  • DJI RS 4 Combo ราคาวางจำหน่าย 21,000 บาท มาพร้อมกับ  Briefcase Handle, Focus Pro Motor, Focus Pro Motor Rod Mount Kit, Focus Gear Strip, a second Multi-Camera Control Cable, และ Carrying Case

 

DJI RS 4 Pro มาพร้อมกันกับ 2 ตัวเลือก

  • DJI RS 4 Pro ราคาวางจำหน่าย 21,000 บาท มาพร้อมกับ Gimbal, BG30 Battery Grip, USB-C Charging Cable, Lens-Fastening Support (Extended), Extended Grip/Tripod (Metal), Quick-Release Plate, Briefcase Handle, Multi-Camera Control Cable, Screw Kit และ Carrying Case
  • DJI RS 4 Pro Combo ราคาวางจำหน่าย 37,000 บาท มาพร้อมกับ Ronin Image Transmitter, Focus Pro Motor, Focus Pro Motor Rod Mount Kit, Focus Gear Strip, Phone Holder, Lower Quick-Release Plate (Extended), และ additional cables

 

DJI Focus Pro พร้อมให้พรีออเดอร์ได้ที่ DJI Experience Store ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

DJI Focus Pro Creator Combo ราคา 27,200 บาท มาพร้อมกับ DJI Focus Pro LiDAR, DJI Focus Pro Grip, DJI Focus Pro Motor และ DJI Focus Pro Carrying Case

DJI Focus Pro All-In-One Combo ราคา 49,500 บาท มาพร้อมกับ DJI Focus Pro Hand Unit

 

และยังสามารถซื้อ DJI Focus Pro LiDAR ราคา 18,300 บาท , DJI Focus Pro Grip 9,400 บาท, DJI Focus Pro Motor ราคา 4,450 บาท และ DJI Focus Pro Hand Unit ราคา 24,700 บาทแยกอิสระได้

 

[1] ข้อมูลนี้จัดทำขึ้นโดยเปรียบเทียบระยะเวลาของ DJI RS 4 ที่ใช้งานกับแบตเตอรี่ DJI RS BD70 high-capacity battery grip และ DJI RS 4 ที่ใช้งานแบตเตอรี่ DJI RS BD21 Battery Grip ความยาวในการใช้งานของแบตเตอรี่ถูกทดสอบภายใต้อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส ภายในห้อง โดย gimbal ถูกวางไว้ในสถานะ stationary (แบตเตอรี่ใช้งานเพื่อจ่ายไฟให้กับกิมบอลเท่านั้น) จนแบตเตอรี่ลดเหลือ 3%

[2] กิมบอลต้องทำการบาลานซ์ใหม่ เมื่อมีการสลับการใช้งานระหว่างแนวตั้งและแนวนอน

[3] สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของกล้องและเลนส์ที่รองรับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ronin Series Compatibility Search page

[4] DJI RS 4 Combo มาพร้อมกับ DJI Focus Pro Motor มอเตอร์โฟกัสมีจำหน่ายแยกต่างหากสำหรับเวอร์ชั่นเดี่ยว

[5] เมื่อเปรียบเทียบกับ DJI RS Focus Motor (2022)

[6] จำหน่ายแยกต่างหาก

[7] ทดสอบภายใต้อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส ภายในห้อง กิมบอลวางไว้ใน stationary state (แบตเตอรี่จ่ายไฟให้กับกิมบอลเท่านั้น) จนกระทั่งแบตเตอรี่เหลือ 3%

[8] ทดสอบภายใต้อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส

[9] เมื่อเปรียบเทียบกับ DJI RS 3 Pro

[10] จำหน่ายแยกต่างหาก

[11] DJI RS 4 Combo มาพร้อมกับ DJI Focus Pro Motor มอเตอร์โฟกัสมีจำหน่ายแยกต่างหากสำหรับเวอร์ชั่นเดี่ยว

[12] เมื่อเปรียบเทียบกับ DJI LiDAR Range Finder (RS)

[13] ต้องเพิ่ม 2x zoom display function บนหน้าจอทัชสกรีนของ DJI RS 4 Pro

[14] สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของกล้องและเลนส์ที่รองรับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ronin Series Compatibility Search page

[15] LiDAR Waveform สามารถใช้งานได้กับ DJI RS 4 Pro เท่านั้น เมื่อใช้งานพร้อมกับ DJI Focus Pro Motor

[16] สำหรับโซลูชั่นการถ่ายภาพในสถานการณ์ต่างๆจำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์เสริมอื่นๆ ซึ่งมีจำหน่ายแยก

[17] สำหรับข้อมูลความเข้ากันได้ (Compatibility) ให้เลือก Camera & Lens Compatibility บน navigation bar ของเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการ

[18] จำเป็นต้องเปิดโหมด 2x zoom display function บนหน้าจอของด้ามจับ DJI Focus Pro

[19] Finder (RS) ข้อมูลถูกทดสอบภายในสถานการณ์ที่ควบคุม ประสบการณ์การใช้งานจริงอาจจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม การใช้งาน และเวอร์ชั่นของเฟิร์มแวร์

[20] ข้อมูลนี้ถูกวัดภายใต้ข้อกำหนดและมาตรฐานของ FCC ในสภาวะที่เปิดโล่งและไม่มีสิ่งรบกวนเพิ่มเติม ข้อมูลนี้ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น ระยะทางในการส่งสัญญาณจริงอาจแตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน

[21] กับ DJI RS Focus Motor (2022) ความเร็วของมอเตอร์แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับเลนส์ ข้อมูลนี้ถูกทดสอบภายใต้สถานการณ์ควบคุม ประสบการณ์การใช้งานจริงอาจจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม การใช้งาน และเวอร์ชั่นเฟิร์มแวร์

Update : 09/04/2024

DJI DJI RS4





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy