หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

DJI Osmo Action 4 เปิดตัวกล้องแอคชั่นใหม่ล่าสุดสำหรับการผจญภัยที่คมชัด

ด้วยเซ็นเซอร์ขั้นสูงและคุณภาพของภาพที่ได้รับการปรับปรุง Osmo Action 4 จะช่วยให้ผู้ชื่นชอบความตื่นเต้นสามารถจับภาพได้ในทุกการผจญภัย 

2 สิงหาคม 2023 – DJI ผู้นําระดับโลกด้านโดรนพลเรือนและเทคโนโลยีกล้องที่เป็นนวัตกรรม ประกาศเปิดตัว Osmo Action 4 ในวันนี้ Osmo Action 4 ออกแบบมาเพื่อเป็นสุดยอดเพื่อนร่วมทางสําหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย กําหนดมาตรฐานใหม่ในการถ่ายภาพและแชร์ช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สุด ด้วยคุณภาพของภาพที่เหนือชั้น ความยืดหยุ่นที่ไม่มีใครเทียบได้ และประสิทธิภาพในที่แสงน้อยที่โดดเด่น Action Camera ที่ล้ำสมัยรุ่นนี้ช่วยให้ผู้ใช้คว้าทุกประสบการณ์ที่เร้าใจและปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ๆ ที่ยากจะลืมเลือน

 

"Osmo Action 4 เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อคุณภาพระดับสูงของภาพถ่าย ความน่าเชื่อถือ และการออกแบบที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง" Paul Pan ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ DJI กล่าว "เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้ชมว่าผู้ใช้ของเราใช้ประโยชน์จากพลังของกล้องที่ยอดเยี่ยมนี้เพื่อสร้างเนื้อหาที่น่าทึ่งซึ่งผลักดันขีดจํากัดของพวกเขา และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเริ่มต้นการเดินทางที่น่าทึ่งของพวกเขา"

 

ปลดปล่อยคุณภาพของภาพที่น่าทึ่งและประสิทธิภาพการประมวลผลสี

Osmo Action 4 ผสมผสานคุณภาพของภาพที่โดดเด่นและความยืดหยุ่นของกล้องที่ไม่มีใครเทียบได้ มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ภาพอันทรงพลังขนาด 1/1.3 นิ้ว รูรับแสงกว้าง f/2.8 และขนาดพิกเซลเทียบเท่า 2.4μm จึงสามารถถ่ายภาพ 4K/120fps[1] และให้ FOV มุมกว้างพิเศษ 155°[2] ช่วยให้คุณถ่ายภาพที่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่ยอดเยี่ยมได้แม้ในที่แสงน้อย ด้วยคุณสมบัติต่างๆ เช่น โหมดป้องกันการสั่นแบบ 360° HorizonSteady รวมถึง RockSteady 3.0/3.0+ สําหรับฟุตเทจแบบ FPV และ HorizonBalancing /HorizonSteady สําหรับภาพแนวนอน Osmo Action 4 จึงให้ภาพที่ไม่สั่นและมีคุณภาพสูงในการถ่ายทำการแข่งขันกีฬาหลายประเภทและการถ่ายทั่วไป โหมดสี D-Log M 10bit[3] ให้สีมากกว่าหนึ่งพันล้านสีและช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้น ช่วยเปิดโลกแบบใหม่สําหรับขั้นตอนการตัดต่อ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิสีขั้นสูงช่วยให้มั่นใจได้ว่าโทนสีจะสมจริง ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพกลางแจ้ง ในร่ม หรือใต้น้ำ สีสันจะสดใสมีชีวิตชีวาราวกับพุ่งออกมาจากกล้อง

 

แบตเตอรี่ที่ทนทานสําหรับการถ่ายทําแบบสุดขั้ว

แบตเตอรี่ของ Osmo Action 4 ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณใช้ได้ตลอดและพร้อมสําหรับการทํางาน ด้วยอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นเป็นพิเศษ คุณจะสามารถถ่ายทําได้นานกว่า 2.5 ชั่วโมง[4] โดยไม่พลาดจังหวะสำคัญใดๆ จึงมั่นใจได้ว่าจะเก็บภาพช่วงเวลาสําคัญทั้งหมดได้ เมื่อถึงเวลาต้องชาร์จใหม่ ความสามารถในการชาร์จเร็วช่วยให้คุณพร้อมถ่ายภาพต่อได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียง 18 นาทีในการชาร์จแบตเตอรี่ให้ถึง 80%[5] นอกจากนี้ แบตเตอรี่ Osmo Action 4 ยังสร้างมาให้ทนทานต่ออุณหภูมิต่ำ ด้วยการออกแบบที่ทนต่อการเยือกแข็ง ด้วยเวลาในการทำงานภายใต้อุณหภูมิต่ำสุดขั้วได้ยาวนานสูงสุดถึง 150 นาทีที่อุณหภูมิต่ำถึง -20°C (-4°F)[6] คุณจึงสามารถเริ่มต้นการผจญภัยได้อย่างมั่นใจโดยไม่ต้องกังวลกับความสามารถของแบตเตอรี่

 

ฟีเจอร์อันหลากหลายมาพร้อมการใช้งานอันแสนง่าย

Osmo Action 4 นําเสนอฟีเจอร์อันหลากหลายที่ใช้งานง่ายซึ่งออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การถ่ายทําของคุณ ด้วยดีไซน์แม่เหล็กแบบปลดได้เร็ว (Magnetic Quick Release) คุณจึงสามารถสลับไปมาระหว่างการตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วเพื่อเก็บภาพทุกช่วงเวลาสำคัญขณะที่เกิดขึ้น และยังสามารถสลับไปถ่ายแนวตั้งได้เพียงแค่ใส่เคสและถอดสลับเป็นแนวตั้ง[7] จะช่วยให้คุณถ่ายทําฟุตเทจแนวตั้งได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องครอบตัดหรือลดทอนคุณภาพ หน้าจอสัมผัสที่กันน้ำได้ทั้งสองด้านหน้าจอ[8] ช่วยให้คุณไม่ต้องยุ่งยากกับกล้องแอ็คชั่นเมื่อทําการปรับเปลี่ยนโหมดระหว่างการถ่ายภาพเซลฟี การสลับโหมด หรือการเล่นวิดีโอ นอกจากนี้ Osmo Action 4 ยังสามารถปรับแต่งโหมดเองได้และปุ่ม Quick Switch เพื่อการเปลี่ยนโหมดการถ่ายภาพได้อย่างราบรื่น ฟีเจอร์ต่างๆ เช่น SnapShot จะทําให้คุณไม่พลาดช่วงเวลาที่น่าจดจํา และคุณสามารถบันทึกและเข้าถึงการตั้งค่าที่ใช้บ่อยได้ นอกจากนี้ Osmo Action 4 ยังได้รับการออกแบบให้ทนทานต่อความลึกถึง 18 เมตรโดยไม่มีเคส[9] ช่วยให้คุณสามารถดําดิ่งได้อย่างมั่นใจและเพลิดเพลินกับการใช้งานที่ง่ายแม้สัมผัสด้วยมือที่เปียกน้ำ

 

ปรับปรุงความสามารถในการบันทึกภาพเพื่อการถ่ายทอดสดที่ราบรื่น

Osmo Action 4 มีตัวเลือกการบันทึกภาพที่หลากหลาย ครอบคลุมสําหรับการบันทึกเสียงในสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง ด้วยไมโครโฟนในตัว การบันทึกเสียงสเตอริโอจะทําให้คุณได้เสียงที่คมชัด ในขณะที่การรองรับการเชื่อมต่อภายนอกช่วยให้มีตัวเลือกในการบันทึกมากขึ้น มีไมโครโฟนสามตัวและซอฟต์แวร์การลดเสียงลมขั้นสูงที่ช่วยให้เสียงที่บันทึกมีความแม่นยําในระดับสูง แม้ในสถานการณ์ที่มีลมแรงหรือเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว ด้วยความสามารถในการสตรีมสดผ่าน Wi-Fi คุณจึงสามารถเชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณได้อย่างง่ายดายโดยใช้ Wi-Fi หรือฮอตสปอตของโทรศัพท์ของคุณ เพื่อมอบประสบการณ์การแพร่ภาพและถ่ายทอดสดที่ราบรื่น ใช้แบตเตอรี่สำรองเพื่อชาร์จกล้องแอ็คชั่นของคุณในระหว่างการสตรีมที่ยาวนานเพื่อให้แน่ใจว่าการแพร่ภาพจะไม่มีสะดุด

 

คุณสมบัติเพิ่มเติม

  • ปุ่ม SnapShot และปุ่ม Quick Switch: ช่วยให้สามารถบันทึกและสลับโหมดได้ทันที
  • การสลับอย่างรวดเร็วระหว่างแต่ละโหมดของ Custom Mode สูงสุดถึงห้าโหมด: ช่วยให้ผู้ใช้บันทึกการตั้งค่าของ Custom Mode ที่ใช้งานบ่อย และสลับระหว่างโหมดต่างๆ ได้ในระหว่างเดินทางด้วยปุ่ม Quick Switch และเสียงแจ้งเตือน
  • ระบบเสียงแจ้งเตือน: จะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบถึงโหมดปัจจุบันโดยไม่ต้องถอดกล้องออก 
  • การควบคุมด้วยเสียง[10]: จดจําคําสั่งเสียงด้วยความแม่นยำสูงเพื่อช่วยให้คุณสามารถควบคุมกล้องได้แม้ในขณะที่มือไม่ว่าง
  • InvisiStick ที่ได้รับการปรับปรุง: จะจดจําและซ่อนไม้เซลฟี่แบบดิจิทัลเพื่อลบไม้เซลฟี่ออกจากภาพของคุณได้ในสถานการณ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น[11]
  • การซูมดิจิทัล: สามารถใช้งานซูมแบบดิจิตัลได้สูงสุดถึง 2x ขณะบันทึกเพื่อการจัดองค์ประกอบภาพ
  • สามารถใช้ร่วมกับ DJI Mic ผ่านพอร์ต Type-C และใช้ไมโครโฟนภายนอกผ่านสายแปลง 3.5 มม. เป็น Type-C[12]

 

การตัดต่อด้วย AI จากแอป LightCut

แอป LightCut เชื่อมต่อแบบไร้สายกับ Action 4 ผ่าน Wi-Fi ได้อย่างราบรื่น ช่วยให้สามารถดูตัวอย่างและแก้ไขอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็วโดยไม่จําเป็นต้องถ่ายโอนฟุตเทจจากกล้อง

 

แอปนี้ช่วยให้คุณเข้าถึง Live Feed ของกล้อง และนําเสนอเทมเพลตเรื่องราวที่หลากหลายและเครื่องมือแก้ไขในแอปที่สามารถเข้าถึงได้ LightCut สามารถจดจําธีมภายในฟุตเทจ แนะนําลําดับภาพที่เหมาะสม และแก้ไขเนื้อหาโดยอัตโนมัติด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับวิดีโอ 4K/60fps ที่ยอดเยี่ยมอย่างง่ายดาย แอปสามารถจับคู่เทมเพลตพิเศษกับสถานการณ์การใช้งานที่หลากหลายได้อย่างชาญฉลาด เช่น การขี่จักรยาน การดําน้ำ การเล่นเซิร์ฟ การเล่นสกี/สโนว์บอร์ด การตั้งแคมป์ Vlog การเดินทาง และอื่นๆ

 

ปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของคุณด้วยอุปกรณ์เสริมเฉพาะ

Osmo Action 4 พร้อมที่จะรับมือกับทุกการผจญภัยและเก็บภาพทุกช่วงเวลา ยกระดับประสบการณ์การถ่ายทําของคุณด้วยอุปกรณ์เสริมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มศักยภาพของกล้องแอ็คชั่นนี้ให้มากที่สุด ซึ่งรวมถึง

  • Osmo Action Chest Strap Mount เมาท์สายรัดหน้าอก
  • Osmo Action Helmet Chin Mount เมาท์คางสำหรับหมวกนิรภัย
  • Osmo Action 60m Waterproof Case เคสกันน้ำลึก 60 เมตร
  • DJI Floating Handle ด้ามจับลอยน้ำของ
  • Osmo Action Adhesive Base Kit ชุดฐานกาว[13]
  • Osmo Action Bike Seat Rail Mount เมาท์รางสำหรับติดที่นั่งจักรยาน
  • Osmo Action Mini Handlebar Mount เมาท์มือจับขนาดเล็ก[14]
  • Osmo Action 360° Wrist Strap สายคล้องข้อมือ 360°
  • Osmo Action GPS Bluetooth Remote Controller รีโมตคอนโทรล GPS Bluetooth
  • Osmo Action Mini Extension Rod ไม้เซลฟี่แบบสั้น
  • Osmo Backpack Strap Mount ตัวยึดกระเป๋าสะพายหลัง
  • Osmo Action Multifunctional Battery Case เคสแบตเตอรี่อเนกประสงค์
  • Osmo Action Hanging Neck Mount[15] สายคล้องคอ Osmo Action

 

ราคาและการวางจำหน่าย

                Osmo Action 4 มาอยู่ด้วยกัน 2 Combo

                Osmo Action 4 Standard Combo ราคา 14,000 บาท ประกอบด้วย Osmo Action 4, แบตเตอรี่ Osmo Action Extreme หนึ่งก้อน, เคสกันกระแทก Osmo Action Horizontal-Vertical Protective Frame, Osmo Action Quick-Release Adapter Mount, ฐานกาวโค้ง Osmo Action Curved Adhesive Base, สกรูล็อคหนึ่งอัน, สายเคเบิล PD Type-C to Type-C หนึ่งเส้น, เลนส์ฮูด Osmo Action หนึ่งอัน และแผ่นกันลื่น Osmo Action หนึ่งแผ่น

                Osmo Action 4 Adventure Combo  ราคา 16,900 บาท ประกอบด้วย Osmo Action 4, แบตเตอรี่ Osmo Action Extreme สามก้อน, เคสกันกระแทก Osmo Action Horizontal-Vertical Protective Frame,  Osmo Action Quick-Release Adapter Mount, mini Osmo Action Quick-Release Adapter Mount, ฐานกาวโค้ง Osmo Action Curved Adhesive Base, สกรูล็อค Osmo สองอัน, สายเคเบิล PD Type-C to Type-C หนึ่งเส้น, เคสแบตเตอรี่อเนกประสงค์ Osmo Action, ไม้เซลฟี่ 1.5 ม. หนึ่งอัน, เลนส์ฮูด Osmo Action หนึ่งอัน และแผ่นกันลื่น Osmo Action หนึ่งแผ่น

 

 

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่ อุปกรณ์เสริม และความสามารถทั้งหมด ได้ที่ www.dji.com/osmo-action-4

 

[1] อัตราเฟรมสูงที่ 120fps ใช้ได้กับวิดีโอขนาด 1080p, 2.7K 16:9 และ 4K 16:9

[2] FOV 155° รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุด 4K/ 60fps และจําเป็นต้องปิดการกันสั่น

[3] รองรับสี 10 บิตภายใต้โหมดสี D-Log M เท่านั้น

[4] ในสภาพแวดล้อมของห้องปฏิบัติการที่ 25° C (77° F) และที่ 1080p/24fps (16:9) โดยเปิด RockSteady, ปิด Wi-Fi และปิดหน้าจอ ข้อมูลนี้มีไว้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น

[5] ทดสอบในห้องปฏิบัติการที่อุณหภูมิ 25℃ (77°F) ขณะใช้เครื่องชาร์จ DJI 30W USB-C โดยปิดใช้งานฟังก์ชันถ่ายภาพ/บันทึกวิดีโอและปิดหน้าจอ และควรใช้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้น

[6] ในสภาพแวดล้อมของห้องปฏิบัติการที่ -20° C (-4° F) และที่ 1080p/24fps (16:9) โดยเปิด RockSteady, ปิด Wi-Fi และปิดหน้าจอ ข้อมูลนี้มีไว้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น

[7] ต้องใช้โครงป้องกันแนวตั้งและแนวนอนสําหรับการถ่ายแนวตั้ง

[8] หน้าจอด้านหน้า ด้านหลัง และฝาครอบป้องกันเลนส์สามารถกันน้ำเกาะอันเป็นผลจากการเคลือบ AF แต่อาจเกิดรอยหากมีการขีดข่วนโดยบังเอิญ

[9] ก่อนใช้งานกล้องแอ็คชั่น ให้ปิดฝาครอบช่องใส่แบตเตอรี่และฝาครอบพอร์ต USB-C และขันฝาครอบป้องกันเลนส์ให้แน่น แนะนําให้ติดตั้งเคสกันน้ำสําหรับการถ่ายใต้น้ำเป็นเวลานานหรือในสภาพแวดล้อมที่มีแรงดันสูงจากน้ำ Osmo Action 4 และเคสกันน้ำได้รับมาตรฐานการกันน้ำระดับ IP68 อย่าใช้กล้องในบ่อน้ำพุร้อนหรือสภาพแวดล้อมใต้น้ำที่รุนแรง หรือปล่อยให้กล้องสัมผัสกับของเหลวที่กัดกร่อนหรือไม่รู้จัก

[10] ปัจจุบันรองรับเฉพาะภาษาจีนกลางและภาษาอังกฤษเท่านั้น ใช้ฟังก์ชั่นนี้ในสภาพแวดล้อมที่เงียบและตรวจสอบให้แน่ใจว่าการออกเสียงมีความชัดเจนและถูกต้อง

[11] InvisiStick รองรับวิดีโอขนาดสูงสุด 1920×1440 เมื่อลบบนคลาวด์ และวิดีโอขนาดสูงสุด 1280×960 เมื่อลบในเครื่อง

[12] จำหน่ายแยกต่างหาก

[13] ช่วงอุณหภูมิในการติดยึดที่เหมาะสมที่สุดคือ -10° ถึง 40° C (14° ถึง 104° F) อย่าติดยึดกับพื้นผิวโค้ง และตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นผิวในการติดยึดนั้นสะอาด แนะนําให้กดบริเวณที่ติดยึดเป็นเวลา 10 วินาทีหลังจากติด และทิ้งไว้ 30 นาทีก่อนใช้งาน

[14] Osmo Action Mini Handlebar Mount รองรับแฮนด์แบบกลมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 8-35 มม.

[15] โปรดใช้ความระมัดระวังขณะใช้งานเมื่อกำลังเล่นกีฬา Extreme เช่นการปีนผา หรือการดำน้ำ กรุณาทำให้มั่นใจว่าจะไม่มีสิ่งใดมาพันบริเวณรอบคอเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

Update : 03/08/2023

DJI DJI Osmo Action 4





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy