หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

Samsung Galaxy J7 : เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy J7 vs OPPO Mirror 5 มือถือเซลฟี่ เลือกรุ่นไหนดี ?

สำหรับปัจจัยในการเลือกซื้อ สมาร์ทโฟน นอกเหนือจากจะต้องดูที่่ สเปค เป็นหลักแล้ว กล้องถ่ายรูป ถือว่า เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ผู้ใช้ใช้ตัดสินใจด้วยเช่นกัน อีกทั้งในปัจจุบัน การถ่ายรูปเซลฟี่ หรือการถ่ายรูปด้วยกล้องด้านหน้า กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายแบรนด์ ต่างพัฒนากล้องด้านหน้า ให้มีความละเอียดมากขึ้น พร้อมกับฟีเจอร์เด่นๆ มากมาย

โดยสมาร์ทโฟนที่ทางทีมงาน techmoblog ได้หยิบยกมาเปรียบเทียบให้ชมกันในวันนี้ ก็คือ Samsung Galaxy J7 และ OPPO Mirror 5 ที่ทั้ง 2 รุ่นนี้ โดดเด่นด้วยกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเหมือนกัน มาดูกันว่า นอกเหนือจากกล้องด้านหน้าแล้ว Samsung Galaxy J7 และ OPPO Mirror 5 จะแตกต่างกันตรงไหนอีกบ้าง

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy J7 vs OPPO Mirror 5

ดีไซน์ และการออกแบบ

ถ้าหากพูดถึงด้านดีไซน์ คงจะต้องยกให้ OPPO Mirror 5 โดดเด่นกว่าในจุดนี้ เนื่องจากรุ่นนี้ มีจุดขายอยู่ที่ ดีไซน์ นั่นเอง ด้วยพื้นผิวด้านหลังแบบกระจกคริสตัล พร้อมลวดลายแบบเพชร กรอบตัวเครื่องแบบโลหะ และเทคนิคการสะท้อนแสงอัลตราไวโอเล็ต ทำให้เกิดภาพนูนที่ทับซ้อนลวงตา ในขณะที่ Samsung Galaxy J7 เป็นตัวเครื่องพลาสติก เช่นเดียวกับ มือถือซัมซุง รุ่นอื่นๆ

แต่ในเรื่องของการแสดงผลนั้น Samsung Galaxy J7 โดดเด่นกว่าด้วยหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล ในขณะที่ OPPO Mirror 5 มาพร้อมกับหน้าจอกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด 960 x 540 พิกเซลเท่านั้น แต่ก็ได้เปรียบตรงที่ พกพาได้คล่องตัวมากกว่า เนื่องจากหน้าจอมีขนาดเล็กกว่านั่นเอง

ระบบประมวลผล

Samsung Galaxy J7 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.5 GHz และหน่วยความจำ RAM ขนาด 1.5 GB ส่วน OPPO Mirror 5 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.2 GHz และ RAM 2 GB ซึ่งถ้าเปรียบเทียบความเร็วและแรง Samsung Galaxy J7 แรงกว่าเห็นๆ แต่ถ้าหากใช้งานแบบทั่วๆ ไป จะถือว่า ไม่แตกต่างกันมากนัก

กล้องถ่ายรูป

สำหรับกล้องถ่ายรูปนั้น ถือว่า เป็นจุดขายของทั้ง 2 รุ่นนี้เลยก็ว่าได้ โดยทั้ง Samsung Galaxy J7 และ OPPO Mirror 5 มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แต่ Samsung Galaxy J7 โดดเด่นกว่าด้วยไฟแฟลชแบบ LED ที่กล้องด้านหน้าด้วย และถือว่า เป็นมือถือซัมซุงรุ่นแรกที่มาพร้อมกับไฟแฟลชที่กล้องด้านหน้า ในขณะที่กล้องด้านหลัง ก็ถือว่า Samsung Galaxy J7 ได้เปรียบกว่าเช่นกัน โดยมาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ในขณะที่ OPPO Mirror 5 มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเท่านั้น

สรุปส่งท้าย

สำหรับใครที่มองหา มือถือเซลฟี่ ที่ถ่ายรูปจากกล้องด้านหน้าได้คมชัด จะเห็นว่า ทั้ง 2 รุ่นนี้ มีคุณสมบัติที่ไม่แตกต่างกันมากนัก ด้วยกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเหมือนกัน เพียงแต่ Samsung Galaxy J7 จะโดดเด่นกว่าตรงที่มีไฟแฟลชที่กล้องด้านหน้าด้วย ซึ่งสะดวกต่อการใช้งานในที่แสงน้อยนั่นเอง ส่วนคุณสมบัติด้านอื่นๆ Samsung Galaxy J7 ก็ได้เปรียบกว่า ทั้งในเรื่องของ หน้าจอแสดงผลใหญ่กว่า, จอละเอียดกว่า, ซีพียูแรงกว่า, กล้องด้านหลังคมชัดกว่า รวมไปถึงแบตเตอรี่ที่อึดกว่าอีกด้วย แต่ทั้งหมดนี้ ก็ต้องแลกมาด้วย ราคา ที่แพงกว่าเช่นกัน โดยราคาของ Samsung Galaxy J7 นั้น อยู่ที่ 8,900 บาท แพงกว่า OPPO Mirror 5 ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 7,990 บาท อยู่ที่ราวๆ 1,000 บาท แต่ทั้งนี้ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อรุ่นใด ควรจะไปทดลองเล่นและใช้งานแบบคร่าวๆ ก่อน ที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านครับ

 

อัปเดตราคา Samsung Galaxy J7 จากร้านค้าออนไลน์


กลับมาอัพเดทราคา Samsung Galaxy j7 อีกครั้งกับ techmoblog นะครับ สำหรับราคา Samsung j7 ในสัปดาห์นี้ ร้านค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ยังคงคงราคาเดิม ที่ 8,900 บาท (เท่าราคาเครื่องศุนย์) มีเพียงราคาจาก Lazada กับ Cdiscount เท่านั้นที่ลดราคาลงมา สำหรับราคาต่ำสุดจะอยู่ที่ 8,000 บาทเท่านั้น อย่างไรก็ดีจากการเช็คข้อมูลล่าสุดพบว่า สินค้าหมดแล้ว ดังนั้น ณ. ปัจจุบันราคาที่ถูกสุดจะเป็นร้านค้าจาก Lazada ที่ราคา 8,490 บาท   สำหรับ Samsung j7 นั้นถือว่าเป็นมือถือที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับมือถือระดับกลาง โดยคุณสมบัติเด่นจะเป็นเรื่องของกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้าน พร้อมไฟแฟลซ LED และ Samsung galaxy J7 นี้ขึ้นอยู่ในอันดับมือถือยอดนิยมมาหลายสัปดาห์แล้วเช่นกันครับ สำหรับเสปคเพิ่มเติมสามารถดูได้ท้ายบทความนี้สำหรับท่านใดที่สนใจดูข้อมูลจากร้านค้าออนไลน์สามารถดูได้จาก link ด้านล่างนี้ครับ

Samsung Galxy J7  จาก Lazada  8,490 บาท
Samsung Galxy J7  จาก itruemart 8,900 บาท
Samsung Galxy J7  จาก shopat 7  8,900 บาท
Samsung Galxy J7  จาก Cdiscount 8,490 บาท (สินค้าหมด) 

อัพเดทล่าสุด 13 /8/2558  
 

Samsung เคาะราคา Samsung Galaxy J7 อยู่ที่ 8,900 บาท วางจำหน่ายแล้ววันนี้

หลังจากที่ทาง ซัมซุง ได้เปิดตัว Samsung Galaxy J5 และ Samsung Galaxy J7 ที่ประเทศจีนไปแล้ว เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุด มือถือเซลฟี่ในตระกูล Galaxy J ทั้ง 2 รุ่น ได้มีการเคาะราคาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยราคาของ Samsung  J7 อยู่ที่ 8,900 บาท ส่วนราคา Samsung  J5 มีราคาถูกกว่าเล็กน้อย อยู่ที่ 7,900 บาท วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ Samsung Shop ในบางสาขา และจะวางจำหน่ายครบทุกสาขาช่วงสัปดาห์หน้า

โดยจุดเด่นของทั้ง Samsung J5 และ Samsung J7 อยู่ที่ มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และมีไฟแฟลชที่กล้องด้านหน้านั่นเอง จึงเป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับการ Selfie เป็นอย่างมาก ซึ่ง Samsung Galaxy J5 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ส่วน Samsung Galaxy J7 มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วครับ

สเปค Samsung Galaxy J7

• หน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล
• หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor (Exynos 7580 chipset) ความเร็ว 1.5 GHz
• หน่วยความจำ RAM ขนาด 1.5 GB
• หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16 GB รองรับ microSD Card
• กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED
• กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED
• รองรับ 4G LTE
• รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
• รัน Android 5.1 (Lollipop)
• แบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy J7 vs Samsung Galaxy J5

กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ณ ชั่วโมงนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Samsung Galaxy J7 และ Samsung Galaxy J5 สมาร์ทโฟนระดับกลาง ชูจุดเด่นด้วย ไฟแฟลชที่กล้องด้านหน้านั่นเอง อีกทั้ง ยังเป็น มือถือรุ่นแรกของซัมซุง ที่มาพร้อมกับไฟแฟลชที่กล้องด้านหน้าอีกด้วย และด้วยราคาค่าตัว ที่แตกต่างกันเพียง 1,000 บาท จึงทำให้ผู้ซื้อเกิดอาการลังเลว่า ควรจะซื้อรุ่นไหนดี? จะประหยัดเงิน 1,000 บาท เพื่อใช้รุ่นที่พกพาสะดวก หรือเพิ่มเงินอีก 1,000 บาท เพื่อได้รุ่นที่หน้าจอใหญ่กว่า ในวันนี้ ทีมงาน techmoblog ได้นำทั้ง 2 รุ่นมาเปรียบเทียบสเปคให้ได้ชมกันแล้ว มาดูกันว่า Samsung Galaxy J7 และ Samsung Galaxy J5 แตกต่างกันตรงไหนบ้าง

จากตารางเปรียบเทียบข้างต้น จะเห็นได้ว่า ทั้ง Samsung Galaxy J7 และ Samsung Galaxy J5 มาพร้อมกับสเปคที่ใกล้เคียงกันมาก ทั้งกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชที่กล้องด้านหน้าและด้านหลัง รวมไปถึงคุณสมบัติในการรองรับ 2 ซิมการ์ด, รองรับเครือข่าย 4G LTE และมีหน่วยความจำ RAM ขนาด 1.5 GB เท่ากันทั้ง 2 รุ่น ซึ่งความแตกต่างระหว่าง 2 รุ่นนี้ ก็คือ Samsung J7 มาพร้อมขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ใหญ่กว่า มองเห็นได้เต็มตามากกว่า ส่วน Samsung J5 ถึงแม้หน้าจอขนาดจะเล็กกว่าที่ 5 นิ้ว แต่ก็พกพาได้สะดวกมากกว่า อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบากว่า เพียง 149 กรัมเท่านั้น

ส่วนในเรื่องของการประมวลผล ทั้ง 2 รุ่น ใช้ชิปเซ็ตต่างกัน โดย Samsung Galaxy J7 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.5 GHz ส่วน Samsung Galaxy J5 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.2 GHz แน่นอนว่า แอปพลิเคชันที่ต้องใช้การประมวลผลมากเป็นพิเศษ Samsung Galaxy J7 จะรองรับได้ดีกว่า แต่ถ้าหากเป็นการใช้งานโดยทั่วๆ ไป ทั้ง 2 รุ่นถือว่า ไม่แตกต่างกันมากนัก

ปิดท้ายในเรื่องของ ราคาจำหน่าย กันบ้าง ซึ่ง Samsung Galaxy J7 มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 8,900 บาท ส่วน Samsung Galaxy J5 มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 7,900 บาท ต่างกันเพียง 1,000 บาทเท่านั้น แน่นอนว่า ถ้าดูที่การใช้งานโดยทั่วๆ ไป ทั้ง 2 รุ่นถือว่า ไม่แตกต่างกันมาก แต่ถ้าหากใครชอบ มือถือจอใหญ่ ควรจะเลือก Galaxy J7 จะดีกว่า แต่ถ้าหากใครคิดว่า จอใหญ่พกพายาก ให้เลือก Galaxy J5 ครับ แต่ก่อนจะตัดสินใจซื้อ ให้ลองไปทดสอบใช้งานกันที่ Samsung Shop กันเสียก่อน เพื่อจะได้ตรวจสอบได้ด้วยว่า รุ่นไหนเหมาะกับเรามากที่สุดครับ

 

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy J7 vs Samsung Galaxy A5

ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ไปแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy J7 มือถือเซลฟี่รุ่นแรกของซัมซุง ที่มาพร้อมกับไฟแฟลชที่กล้องด้านหน้านั่นเอง ไม่เพียงเท่านั้น Samsung Galaxy J7 ยังมาพร้อมกับ ราคาค่าตัว ที่ย่อมเยา เพียง 8,900 บาทเท่านั้น กลายเป็นน้องใหม่มาแรงเลยก็ว่าได้ โดยในวันนี้ ทีมงาน techmoblog ได้นำสมาร์ทโฟน 2 รุ่น ที่มีสเปคใกล้เคียงกัน ได้แก่ Samsung Galaxy J7 และ Samsung Galaxy A5 มาเปรียบเทียบสเปคกัน ด้วยราคาที่ไม่แตกต่างกันมาก มาดูกันว่า ทั้ง 2 รุ่น จะมีสเปคด้านใดโดดเด่นบ้าง

ดีไซน์ และการออกแบบ

ถ้าพูดถึงดีไซน์แล้ว ต้องบอกว่า Samsung Galaxy A5 นั้น ดีไซน์คงจะสวยกว่า เพราะนอกจากจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการผลิตตัวเครื่องแบบ All-Metal Unibody ด้วยกรอบตัวเครื่องโลหะทั้งชิ้น และขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกันแล้ว ยังบางเฉียบเพียง 6.7 มิลลิเมตรเท่านั้น อีกทั้งยังน้ำหนักเบากว่า เพียง 123 กรัม แต่สำหรับคนที่ชอบ มือถือจอใหญ่ คงจะต้องพิจารณากันให้ดีเสียหน่อย เนื่องจาก Samsung Galaxy A5 มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5 นิ้ว ในขณะที่ Samsung Galaxy J7 มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่าที่ 5.5 นิ้ว แต่ทั้ง 2 รุ่น มีความละเอียดเท่ากัน อยู่ที่ 1280 x 720 พิกเซล

การประมวลผล

งานนี้ Samsung Galaxy J7 ประมวลผลแรงกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.5 GHz และหน่วยความจำ RAM ขนาด 1.5 GB ส่วน Samsung Galaxy A5 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.2 GHz และหน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB แต่เมื่อดูการใช้งานโดยรวมแล้ว ถือว่าทั้ง 2 รุ่นไม่แตกต่างกันมากนัก 

กล้องถ่ายรูป

สำหรับคุณสมบัติด้านการถ่ายรูป ทั้ง Samsung Galaxy A5 และ Samsung Galaxy J7 ถือว่า เท่าเทียมกัน เนื่องจากมาพร้อมกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล แต่สำหรับคนที่ชอบการเซลฟี่ น่าจะชื่นชอบ Samsung Galaxy J7 มากกว่า เนื่องจากมาพร้อมไฟแฟลชที่กล้องด้านหน้านั่นเอง

ราคา

ถ้ามองกันที่ราคา ต้องบอกว่า Samsung Galaxy J7 น่าสนใจมากกว่า เนื่องจากมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 8,900 บาทเท่านั้น ส่วน Samsung Galaxy A5 นั้น มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 11,900 บาท ซึ่งแพงกว่า 2,000 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับคุณสมบัติการใช้งาน ถือว่า ไม่แตกต่างกันมาก แต่อย่าลืมว่า จะต้องดูองค์ประกอบอื่นๆ ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งบทความเปรียบเทียบนี้ ไม่สามารถตัดสินได้ว่า Samsung Galaxy A5 หรือ Samsung Galaxy J7 รุ่นใดดีกว่ากัน เนื่องจากอยู่ที่ความชื่นชอบ และพฤติกรรมของผู้ใช้งานเป็นหลักนั่นเอง

 

 

---------------------------------------
ข้อมูลโดย : techmoblog.com

Update : 19/08/2015

Samsung Galaxy J5 Samsung Galaxy J7





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy