หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy Fame สมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา รองรับการใช้งานทุกฟังก์ชั่น เคาะราคาแล้วที่ 5,490 บาท

 

สำหรับแบรนด์ชื่อดังระดับโลกอย่าง ซัมซุง (Samsung) นั้น ถือว่า เป็นแบรนด์ที่มี สมาร์ทโฟน หลายระดับราคา ให้เลือกกันอย่างมากมาย ตั้งแต่ สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ อย่าง Samsung Galaxy S4 (S IV) หรือ Samsung Galaxy Note 2 ไปจนถึง สมาร์ทโฟนระดับล่าง ราคาไม่ถึงหมื่น ซึ่งมีให้เลือกกันเกือบ 10 รุ่นเลยทีเดียว โดยสมาร์ทโฟนที่ทางทีมงาน techmoblog นำมา รีวิว ในวันนี้นั้น ก็คือ Samsung Galaxy Fame สมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในงาน MWC 2013 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดย Samsung Galaxy Fame นั้น จะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันครับ นั่นก็คือ รุ่นที่รองรับการใช้งานซิมการ์ดเดียว และรุ่นที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ส่วนรุ่นที่นำมาจำหน่ายในไทย นั้น เป็น Samsung Galaxy Fame โมเดล GT-S6810P หรือรุ่นรองรับการใช้งานซิมการ์ดเดียวนั่นเอง พร้อมกับรองรับ NFC ด้วย ส่วนจะมีรุ่นที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด มาจำหน่ายด้วยหรือไม่นั้น คงต้องรอการประกาศจาก ซัมซุง อีกครั้งหนึ่งครับ

สเปคเบื้องต้น Samsung Galaxy Fame

- หน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว แบบ TFT LCD Capacitive Touchscreen ความละเอียด ความละเอียด 480x320 พิกเซล
- ซีพียูแบบ Single-core processor ความเร็ว 1GHz
- RAM 512 MB
- รัน Android 4.1.2 Jelly Bean
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 4 GB รองรับ microSD card สูงสุด 32 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียดแบบ VGA (0.3 ล้านพิกเซล)
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
- แบตเตอรี่ขนาด 1300 mAh
- รองรับ 3G คลื่นความถี่ 900/2100 MHz
- รองรับเทคโนโลยี NFC

Samsung Galaxy Fame : ดีไซน์ และการออกแบบ

สำหรับการออกแบบ Samsung Galaxy Fame นั้น ยังคงมีรูปแบบคล้าย มืือถือซัมซุง รุ่นอื่นๆ ครับ ซึ่งได้ Samsung Galaxy S III (S3) เป็นต้นแบบ โดยตัวเครื่องมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 3.5 นิ้ว ขนาดเล็ก พอดีอุ้งมือ ใช้งานได้ถนัด ส่วนวัสดุที่ใช้ ยังคงเป็นพลาสติกครับ

ด้านบนของจอแสดงผล ประกอบด้วย ลำโพงสำหรับการสนทนา, เซ็นเซอร์ 2 จุด นั่นก็คือ Proximity sensor กับ Ambient Light sensor และกล้องด้านหน้า ความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งาน Video call

ด้านล่างของจอแสดงผล ประกอบด้วย ปุ่มเมนู และ ปุ่ม Back ซึ่งเป็นปุ่มแบบสัมผัส ส่วนตรงกลางเป็นปุ่ม Home ซึ่งการจัดเรียงแบบนี้ พบได้ทั่วไปบนมือถือซัมซุงแทบทุกรุ่นครับ

ด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร และช่องเล็กๆ สำหรับแกะฝาด้านหลังตัวเครื่อง ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย พอร์ต microUSB และไมโครโฟนสำหรับสนทนา

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับเสียง ส่วนด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นปุ่ม Power เปิด-ปิด หรือล็อคตัวเครื่องครับ

ด้านหลังตัวเครื่อง เป็นกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash และถาดลำโพงทางด้านซ้าย

สำหรับการแกะฝาหลังตัวเครื่องนั้น สามารถทำได้ง่ายโดยใช้นิ้วเดียวครับ ซึ่งภายใน จะพบกับ แบตเตอรี่ขนาด 1300 mAh และเมื่อแกะแบตเตอรี่ออกมา จะเป็นช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดขนาดมาตรฐาน หรือ Mini-Sim ส่วน microSD card สามารถใส่ได้จากด้านข้าง ไม่จำเป็นต้องถอดแบตเตอรี่ออกมาก่อน ซึ่ง microSD card นี้ รองรับสูงสุด 32 GB ครับ

Samsung Galaxy Fame : อินเทอร์เฟส และการใช้งานขั้นพื้นฐาน

ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy Fame จะเป็นสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา ที่ใช้ระบบประมวลผลแค่ Single-core processor แต่ในเรื่องของระบบปฏิบัติการนั้น รองรับ Android 4.1.2 Jelly Bean ตั้งแต่แกะกล่องครับ อินเทอร์เฟสเป็นแบบ TouchWiz Nature UX ทำให้การใช้งานโดยทั่วไปนั้น คล้ายกับ มือถือซัมซุง ที่ใช้อินเทอร์เฟสแบบ Nature UX มาดูหน้าตาอินเทอร์เฟสไปพร้อมๆ กันครับ

สำหรับหน้า Lockscreen นั้น ใช้คอนเซปท์มาตรฐาน นั่นก็คือ แท็บแล้วลากเพื่อปลดล็อค ซึ่งเอฟเฟกซ์ น้ำกระเพื่อม ถูกตัดออกไปครับ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกฟังก์ชันการปลดล็อคได้ เช่น ใส่รหัส PIN, รหัสผ่าน หรือเลือกรูปแบบการปลดล็อคแบบอื่นๆ

ส่วนด้านล่าง จะเป็นเมนู shortcut เพื่อเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ สามารถลากแล้วเปิดใช้งานได้ทันที

มาดูกันที่หน้า Homescreen กันบ้างครับ เนื่องจาก Samsung Galaxy Fame มีขนาดหน้าจอเพียง 3.5 นิ้ว ทำให้ dock ด้านล่าง สามารถเรียงไอคอนได้เพียง 4 ไอคอนเท่านั้น สำหรับการจัดเรียงหน้า Homescreen นั้น ทำได้ด้วยการ pinch to zoom รองรับสูงสุด 7 หน้าต่างครับ

ถัดมาเป็น Notification นั้น เปิดใช้งานด้วยการลากจากด้านบนหน้าจอลงมา และจะพบกับ toggles ตั้งค่าการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การเปิด-ปิด Wi-Fi, GPS, เปิดระบบสั่น, เปิด-ปิดการหมุนหน้าจอ, Bluetooth ฯลฯ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับความสว่างของหน้าจอได้ที่ Notification เช่นกัน ส่วนมุมบนขวา จะเป็น shortcut เข้าสู่เมนูการตั้งค่า (Settings) ครับ

ความพิเศษของระบบปฏิบัติการ Android Jelly Bean เราสามารถคลิ๊กเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมของ การแจ้งเตือน ต่างๆ ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถลบหรือแชร์การแจ้งเตือนนั้นๆ ได้อีกด้วย

หน้าแอพพลิเคชั่นรวม จะมีเมนูย่อยให้เลือก 2 ส่วนครับ ได้แก่ หน้าแอพพลิเคชั่น และหน้า Widget ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกมุมมองการใช้งานได้ 3 แบบด้วยกัน นั่นก็คือ แบบกำหนดเอง (Customizable grid) สามารถเรียงไอคอนได้เองตามใจชอบ, Alphabetical grid เรียงตามตัวอักษรในรูปแบบตาราง และ Alphabetical list เรียงตามตัวอักษรในแบบรายการ ส่วนแอพพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลดมา สามารถคลิ๊กดูได้จาก ไอคอนดาวน์โหลด มุมด้านขวา

App switcher หรือการสลับไปใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่น สามารถเปิดใช้งานได้ด้วยการกดปุ่ม Home ค้างไว้ และจะมีลิสรายชื่อแอพพลิเคชั่นที่เคยเปิดใช้งานไปแล้ว ขึ้นมาให้เลือกครับ โดยในส่วนนี้ เราสามารถปิดการใช้งาน แอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นได้ ด้วยการปัดไปด้านซ้าย ซึ่งการปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็น จะช่วยเพิ่ม RAM ให้กับตัวเครื่อง ทำให้การประมวลผลเร็วขึ้นด้วยครับ

ในส่วนของหน้าการใช้งานโทรศัพท์ มีอินเทอร์เฟสการใช้งานที่ง่าย และไม่ซับซ้อน มีระบบ Smart Dial รองรับการค้นหาชื่อและเบอร์โทรศัพท์ สมมติว่า เรากดเบอร์โทรศัพท์ ก็จะมีรายชื่อที่ใช้เบอร์โทรศัพท์ที่ใกล้เคียงกับที่เรากำลังกด แสดงขึ้นมา แต่จะแสดงแค่ชื่อเดียวนะครับ ถ้าหากต้องการหารายชื่อเพิ่มเติม จะต้องกดเครื่องหมายลูกศรลง เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งจะมีการบอกรายละเอียดว่า เบอร์ที่ใกล้เคียงนั้น มีทั้งหมดกี่เบอร์

ในส่วนของ Logs หรือบันทึกล่าสุด จะเป็นการแสดงประวัติการใช้งานโทรศัพท์ ทั้งสายเรียกเข้า เบอร์โทรออก หรือเบอร์ที่ไม่ได้รับสาย ส่วน Favourites เป็นเบอร์ที่โทรบ่อยๆ และสามารถเข้าสู่หน้า Contacts หรือรายชื่อผู้ติดต่อได้จากส่วนนี้เช่นกันครับ

และเนื่องจาก Samsung Galaxy Fame รองรับเซ็นเซอร์ Proximity sensor ฉะนั้น ทุกๆ ครั้งที่กำลังใช้งานโทรศัพท์ หน้าจอจะดับเองอัตโนมัติครับ

สำหรับหน้า Gallery สามารถเลือกเรียงภาพได้จาก อัลบั้ม, ตำแหน่ง และวันเวลาที่ถ่ายภาพได้ ส่วนการจัดเรียง จะเป็นรูปสี่เหลี่ยมเรียงกันไป (ตามรูป) และใช้การเลื่อนดูรูปจากบนลงล่าง ล่างขึ้นบนครับ

ในส่วนของ Music Player นั้น มีอินเทอร์เฟสคล้ายกับ Samsung Galaxy S III (S3) ครับ สามารถปรับแต่ง Equalizer ได้ตามใจชอบ

สำหรับส่วนของ Video player สามารถปรับเปลี่ยนมุมมองได้ 3 แบบ ได้แก่ แบบ Thumbnail, List และ โฟลเดอร์ นอกจากนี้ ยังรองรับ SoundAlive อีกด้วย อย่างไรก็ดี ในส่วนของ Video player นั้น ไม่รองรับ codec เนื่องจากไม่รองรับไฟล์ DivX และ XviD นั่นเองครับ รวมไปถึงซับไตเติ้ล ก็ไม่รองรับด้วยเช่นกัน

อีกหนึ่งฟังก์ชันที่ขาดไม่ได้บน สมาร์ทโฟนราคาย่อมเยาอย่าง Samsung Galaxy Fame นั่นก็คือ รองรับวิทยุ FM สามารถตั้งสถานีโปรดได้สูงสุด 12 สถานี บันทึกรายการวิทยุได้ ซึ่งในส่วนนี้ แนะนำให้ใช้ร่วมกับหูฟัง เพื่อเป็นเสาสัญญาณในตัวครับ

มาดูกันที่เบราเซอร์กันบ้างครับ โดยเบราเซอร์ที่ใช้ทดสอบนี้ เป็น Android browser ซึ่งรองรับการใช้งาน double tap และ pinch to zoom รวมไปถึงการใช้ 2 นิ้วเพื่อซูมด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมี Incognito mode หรือการไม่เก็บประวัติการใช้งานบนเบราเซอร์ รวมไปถึง cookies หรือจะดู Bookmarks รวมไปถึงประวัติการใช้งานเว็บไซต์ที่ผ่านมาได้ ส่วนการกดปุ่ม Menu จะเป็นรายละเอียดการใช้งานเพิ่มเติมครับ

ตัวเครื่อง Samsung Galaxy Fame ที่นำมาทดสอบนี้ เป็นโมเดล GT-S6810P ซึ่งรองรับการใช้งาน NFC สามารถเปิดใช้งาน NFC ได้ที่หน้าการตั้งค่า (Settings)

ทดสอบ Benchmark บน Samsung Galaxy Fame กันบ้างครับ โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม Quadrant วัดความเร็วในการทำงานของ CPU และกราฟฟิค อยู่ที่ 1978 คะแนน และ AnTuTu ทดสอบ CPU, 2D & 3D graphics, SD card และ Database อยู่ที่ 4326 คะแนน

ส่วนการใช้งานระบบมัลติทัช รองรับทั้งหมด 5 จุดด้วยกัน

Samsung Galaxy Fame : แอพพลิเคชั่นที่มีให้ในตัวเครื่อง

เริ่มกันที่แอพพลิเคชั่นสำหรับงานเอกสาร Quickoffice ที่มีให้ในตัว โดยไม่ต้องดาวน์โหลดเพิ่มเติม โดยสามารถเปิดได้ทั้งไฟล์ Word, Excel, PowerPoint และ PDF ครับ อย่างไรก็ดี Quickoffice ที่ให้มานี้ รองรับแค่การเปิดดูเอกสารเพียงอย่างเดียว ถ้าหากต้องการแก้ไขไฟล์เอกสาร จะต้องอัพเกรดครับ

S Planner แอพพลิเคชั่นสร้างตารางนัดหมาย หรือแจ้งเตือนเหตุการณ์ต่างๆ สามารถซิงก์กับปฏิทินอื่นๆ ได้ อินเทอร์เฟสใช้งานง่าย และมีรายละเอียดแสดงไว้อย่างชัดเจน

เครื่องคิดเลข ก็มีให้ในตัวเช่นกัน มาพร้อมแป้นกดขนาดใหญ่ สามารถกดได้ด้วยมือเดียว แต่ถ้าหากปรับใช้งานในแนวนอน จะพบกับฟังก์ชันการคำนวณที่เพิ่มขึ้น

และฟังก์ชันที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือ Google Maps นั่นเองครับ ซึ่ง Samsung Galaxy Fame มีระบบ GPS ในตัว พร้อมฟังก์ชัน A-GPS รองรับการค้นหาสถานที่ต่างๆ มีระบบนำทางในตัว ส่วนการซูมแผนที่ สามารถใช้ 2 นิ้วปรับขยายได้ หรือจะเปลี่ยนมุมมองเป็นแนวนอน เพื่อเพิ่มขนาดของแผนที่ให้กว้างขึ้น

นอกจากนี้ Google Maps ยังรองรับการใช้งานแผนที่แบบออฟไลน์ด้วย ซึ่งรองรับเฉพาะบางพื้นที่เท่านั้นครับ ซึ่งจากการทดสอบ ยังไม่รองรับแผนที่แบบออฟไลน์ในไทย สำหรับ Samsung Galaxy Fame แต่ในประเทศหลักๆ เช่น ฮ่องกง, สิงคโปร์, สหราชอาณาจักร หรือนิวยอร์ก รองรับแผนที่แบบออฟไลน์แล้ว

Play Store แอพพลิเคชั่นสำคัญที่ผู้ใช้ Android ขาดไม่ได้ จะดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น มองหาแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจเพิ่มเติม สามารถทำได้จากที่นี่ครับ

Samsung ChatON โปรแกรมแชทสำหรับสาวกซัมซุง ก็ติดตั้งไว้แล้วในตัวเครื่องเช่นกัน

ในส่วนของเบราเซอร์ นอกจากจะมีเบราเซอร์มาตรฐานของ Android แล้ว บน Samsung Galaxy Fame ก็มีแอพพลิเคชั่น Chrome ให้ใช้งานด้วยเช่นกัน

Samsung Galaxy Fame : รองรับเทคโนโลยี NFC

อย่างที่กล่าวไว้ในตอนต้นครับว่า Samsung Galaxy Fame รุ่นที่วางจำหน่ายในไทยนี้ เป็นโมเดลที่รองรับเทคโนโลยี การสื่อสารข้อมูลระยะใกล้ หรือ NFC (Near Field Communication) ซึ่งประโยชน์ของ NFC นั้น มีหลายประการด้วยกัน ดังนี้

- E Payment จ่ายเงินได้สะดวกมากขึ้น ไม่ต้องพกบัตร Smart Card หลายๆ ใบอีกต่อไป นอกจากนี้ ยังสามารถใช้แทน Rabbit Card บน BTS / BRT หรือร้านค้าทั่วไปได้
- S Beam แชร์ไฟล์ได้ง่ายขึ้น สะดวก และรวดเร็ว
- NFC Tag แตะเพื่อรับส่วนลด หรือสิทธิพิเศษจากร้านค้าชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Major Cineplex, Auntie Anne\'s หรือ Samsung Galaxy Gift

Samsung Galaxy Fame : ทดสอบกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ถึงแม้ Samsung Galaxy Fame จะเป็นสมาร์ทโฟนที่เจาะตลาดกลุ่มล่าง และมีราคาที่ย่อมเยา แต่ในส่วนของกล้องด้านหลังตัวเครื่อง บรรจุมาให้ถึง 5 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี LED Flash รองรับการใช้งานในที่แสงน้อยอีกด้วย

โดยความละเอียดภาพสูงสุดบน Samsung Galaxy Fame นั้น อยู่ที่ 2592 x 1944 พิกเซล ส่วนอินเทอร์เฟสคล้ายกับ มือถือซัมซุง รุ่นอื่นๆ โดยด้านขวา จะเป็นปุ่มปรับโหมดการถ่ายภาพ จากภาพนิ่ง เป็นภาพเคลื่อนไหว ตรงกลางเป็นปุ่มชัตเตอร์ ส่วนด้านล่าง เป็นการเข้าสู่โหมดคลังภาพ โดยภาพที่ปรากฏนั้น จะเป็นภาพที่ถูกถ่ายล่าสุด

ส่วนด้านซ้าย จะเป็นเมนูควบคุมการใช้งานครับ ซึ่ง 3 ไอคอนแรก เราสามารถเลือกการใช้งานที่ใช้บ่อยที่สุด มาเป็น shortcut ได้ ซึ่งมีฟังก์ชันให้เลือก 13 แบบด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังรองรับโหมดการถ่ายภาพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ถ่ายภาพชอทเดียว (Single shot), พาโนราม่า (Panorama), แชร์ภาพ (Share shot) หรือ สไมล์ชอท (Smile shot) ลองมาดูตัวอย่างภาพถ่ายที่ได้จาก Samsung Galaxy Fame ครับ (คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ขึ้น)

Samsung Galaxy Fame : สรุปการใช้งาน

สำหรับ มือถือซัมซุง ในระดับราคา 4,000 - 6,000 บาทนั้น มีให้เลือกกันหลายรุ่นเลยทีเดียวครับ อย่างเช่น Samsung Galaxy Young ที่มีการออกแบบคล้ายกับ Samsung Galaxy Fame แต่สเปคของ Samsung Galaxy Young ด้อยกว่าตรง ไม่มีกล้องด้านหน้า และกล้องด้านหลัง มีความละเอียดเพียง 3 ล้านพิกเซลเท่านั้น ในขณะที่ Samsung Galaxy Fame มีสเปคที่สูงกว่าเล็กน้อย ซึ่งก็ถือว่า เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ใช้งานครับ

หลังจากได้ทดสอบการใช้งาน Samsung Galaxy Fame มาพอสมควร ก็พบกับความประทับใจ และไม่ประทับใจในการใช้งาน จึงขอสรุปเป็น จุดเด่น-จุดด้อย ตามความเห็นส่วนตัว ดังนี้ครับ

จุดเด่นของ Samsung Galaxy Fame

• รองรับระบบปฏิบัติการ Android 4.1.2 Jelly Bean ตั้งแต่แกะกล่อง
• ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก กระทัดรัด เหมาะกับการใช้งานมือเดียว และพกพาได้สะดวก ส่วนวัสดุเป็นพลาสติกคุณภาพสูง ชิ้นงานละเอียด
• หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 4 GB รองรับ microSD card สูงสุด 32 GB
• รองรับ GPS พร้อม A-GPS ในตัว นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานกับระบบดาวเทียมของรัสเซีย หรือ GLONASS อีกด้วย
• รองรับการเชื่อมต่อแบบ NFC
• รองรับการใช้งานภาษาไทยเต็มรูปแบบ
• มีวิทยุ FM ในตัว
• มีแอพพลิเคชั่น Quickoffice ให้ในตัว สามารถเปิดอ่านไฟล์เอกสารได้ทั้ง Word, Excel, PowerPoint และ PDF แต่ถ้าหากต้องการแก้ไขไฟล์เอกสารด้วย จำเป็นต้องอัพเกรดเวอร์ชั่น
• กล้องดิจิตอลด้านหลังตัวเครื่อง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับ สมาร์ทโฟนที่อยู่ในระดับราคาที่ใกล้เคียงกัน ถือว่า ให้ความละเอียดของกล้องมาค่อนข้างเยอะพอสมควร

จุดด้อยของ Samsung Galaxy Fame

• เนื่องจากระบบประมวลผล เป็นแบบ Single-core processor ความเร็ว 1GHz และ RAM 512 MB ฉะนั้น เมื่อเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นเป็นจำนวนมาก จะทำให้ตัวเครื่องเกิดอาการหน่วงเล็กน้อย
• ขนาดหน้าจอ 3.5 นิ้ว ทำให้การใช้งานบางอย่าง เช่น การเปิดหน้าเว็บไซต์ หรือการดูภาพยนตร์ ไม่ชัดเจนเท่าที่ควร เนื่องจากมีพื้นที่การใช้งานน้อย
• รองรับการใช้งานเครือข่าย 3G เฉพาะคลื่นความถี่ 900/2100 MHz เท่านั้น

สำหรับ ราคา Samsung Galaxy Fame นั้น เปิดตัวที่ 5,490 บาท ซึ่งอยู่ในระดับราคากลางๆ พร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน คงจะเป็น สมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา อีกหนึ่งรุ่น ที่ช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจได้ไม่ยาก โดย Samsung Galaxy Fame วางจำหน่ายตามร้านค้า หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วไปแล้ววันนี้

ข้อควรทราบ : “เครื่อง Samsung Galaxy Fame ที่ท่านเห็นในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบจากทาง ซัมซุง เท่านั้น ยังไม่ใช่เครื่องที่วางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นตัวเครื่อง หรือฟังก์ชันการทำงานบางอย่างอาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100% เหมือนกับเครื่องที่วางจำหน่ายจริง”

 

 

---------------------------------------
บทความรีวิวโดย: techmoblog.com

 

Update : 12/07/2013

Samsung Galaxy Fame รีวิว Samsung Galaxy Fame Samsung Galaxy Fame review





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy