หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy A8 สมาร์ทโฟนที่บางเฉียบที่สุด เพียง 5.9 มม. พร้อมหน้าจอใหญ่ 5.7 นิ้ว รองรับ 4G LTE และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home

ถ้าหากพูดถึง มือถือซัมซุง ที่มาพร้อมกับดีไซน์สวยหรู และพรีเมียมที่สุด คงจะหนีไม่พ้นสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy A กันอย่างแน่นอน และจากความสำเร็จของ Samsung Galaxy A5 กับ Samsung Galaxy A7 ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้มหลาม ทำให้ Samsung Galaxy A8 ที่เพิ่งเผยโฉมในไทยไปเมื่อเร็วๆ นี้ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเช่นกัน

โดย Samsung Galaxy A8 นั้น ยังคงมาพร้อมกับดีไซน์พรีเมียมแบบ All-Metal Unibody เช่นเดียวกับรุ่นพี่ แต่ได้ปรับให้ตัวเครื่องมีความบางเฉียบลงกว่าเดิม จากเดิม 6.3 มิลลิเมตรบน Samsung Galaxy A7 เหลือ 5.9 มิลลิเมตรเท่านั้น ทำให้ Samsung Galaxy A8 กลายเป็น มือถือที่บางเฉียบที่สุด ในบรรดามือถือซัมซุงทั้งหมด ณ ตอนนี้ไปโดยปริยาย ซึ่งนอกจากตัวเครื่องที่บางเฉียบแล้ว Samsung Galaxy A8 ยังได้อัปเกรดจาก Samsung Galaxy A7 ในหลายๆ จุด ไม่ว่าจะเป็น ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (386 ppi), ชิปเซ็ต Exynos 5430 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 32 GB รองรับ microSD Card, กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED, แบตเตอรี่ขนาด 3050 mAh และรันระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 (Lollipop) นอกจากนี้ ยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home อีกด้วย

สำหรับราคาเปิดตัวของ Samsung Galaxy A8 นั้น อยู่ที่ 15,900 บาท ซึ่งแพงกว่า Samsung Galaxy A7 อยู่ราวๆ 1,000 บาท โดยราคาที่แพงขึ้นนี้ เมื่อเทียบกับการอัปเกรดที่เพิ่มขึ้น จะคุ้มค่าขนาดไหน มาพิสูจน์ไปพร้อมๆ กันกับ รีวิว Samsung Galaxy A8 โดยทีมงาน techmoblog ครับ

สเปค Samsung Galaxy A8
  • จอแสดงผลกว้าง 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (386 ppi)
  • หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Exynos 5430 Processor (ซีพียู Quad-Core Cortex-A15 ความเร็ว 1.8 GHz และ Quad-Core Cortex-A7 ความเร็ว 1.3 GHz)
  • หน่วยประมวลผลภาพ Mali-T628 MP6 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 128 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ขนาด 3050 mAh
  • รันระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 (Lollipop)
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home
  • รองรับการใช้งานเครือข่าย 4G LTE
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด

>> สเปค Samsung Galaxy A8 อย่างละเอียด คลิกที่นี่

รีวิว Samsung Galaxy A8 : ดีไซน์ และการออกแบบ

Samsung Galaxy A8 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลกว้าง 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล, ขนาดตัวเครื่อง 158 x 76.8 x 5.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 151 กรัม

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, ลำโพงสำหรับสนทนา, Proximity Sensor สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา และ Ambient Light Sensor ตรวจวัดระดับความสว่างของสภาพแวดล้อม เพื่อปรับความสว่างของหน้าจอและแผงปุ่มกดให้เหมาะสม

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ ซึ่งปุ่ม Home มาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย โดยการใช้งานก็เพียงแค่สัมผัสนิ้วลงไปเบาๆ

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่อง หรือล็อกหน้าจอแสดงผล ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มปรับระดับเสียง, ช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดที่ 1 และช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดที่ 2 ซึ่งรองรับการใช้งานเครือข่าย 4G LTE ทั้ง 2 ซิมการ์ด โดยช่องใส่ซิมการ์ดที่ 2 นี้ สามารถใส่หน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card ได้ด้วย ซึ่งผู้ใช้จะต้องเลือกเองว่า จะใส่ซิมการ์ด หรือ microSD Card

ด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย พอร์ต microUSB, ไมโครโฟนหลักสำหรับสนทนา และช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน  3.5 มิลลิเมตร

ด้านหลังตัวเครื่อง ประกอบด้วย กล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และลำโพงเสียง โดยรุ่นนี้ ไม่สามารถถอดแกะฝาหลังได้ ภายในมีแบตเตอรี่ขนาด 3050 mAh

รีวิว Samsung Galaxy A8 : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

Samsung Galaxy A8 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 (Lollipop) และอินเทอร์เฟสแบบ TouchWiz เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ซึ่งการกดปุ่ม Power ค้างไว้ จะเข้าสู่เมนูลัดต่างๆ ซึ่งได้แก่ ปิดเครื่อง, โหมดการบิน, เริ่มใหม่ และโหมดฉุกเฉิน

ในส่วนของหน้า Homescreen นั้น ผู้ใช้สามารถปรับแต่งวอลเปเปอร์, เพิ่ม Widget หรือจัดเรียงแอปพลิเคชันให้เหมาะสมกับการใช้งานได้

Notification Center แถบการแจ้งเตือน ซึ่งประกอบด้วย เมนูลัดในการตั้งค่าการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น เปิด-ปิด Wi-Fi, เปิด-ปิด Bluetooth, เปิด-ปิดเสียง และปรับความสว่างของหน้าจอ

การแตะปุ่ม Recent Apps 1 ครั้ง จะเข้าสู่เมนู Multitasking นั่นเอง สามารถสลับการใช้งานไปยัง แอปพลิเคชันอื่น ที่เปิดก่อนหน้านั้นได้ หรือลบแอปพลิเคชันที่ไม่ใช้งาน

Samsung Galaxy A8 รองรับฟังก์ชัน Multi Window เปิดใช้งาน 2 แอปพลิเคชันพร้อมกันในหน้าจอเดียว

App Drawer รวมแอปพลิเคชันที่มีในเครื่อง ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมได้ที่ Play Store

สำหรับเบราว์เซอร์ จะมีให้เลือกใช้งาน 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ Android Browser และ Google Chrome แต่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเบราว์เซอร์อื่นเพิ่มเติมได้ที่ Play Store

Samsung Galaxy A8 รุ่นนี้ มีวิทยุ FM ในตัว นอกจากนี้ ยังรองรับแอปพลิเคชันพื้นฐานมากมาย ทั้ง เครื่องคิดเลข, เครื่องบันทึกเสียง, โน้ต และอื่นๆ

Smart Manager แอปพลิเคชันสำหรับจัดการระบบต่างๆ ในตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่, พื้นที่จัดเก็บข้อมูล, RAM และระบบป้องกันอุปกรณ์

สำหรับการดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน นอกจากจะมี Play Store แล้ว ยังมี GALAXY Apps ซึ่งเป็นแหล่งรวมแอปพลิเคชันที่ทาง ซัมซุง ได้คัดสรรมาให้ผู้ใช้ได้เลือกดาวน์โหลดกันนั่นเอง

Samsung Galaxy A8 มีระบบ GPS พร้อมฟังก์ชัน A-GPS ในตัว นอกจากนี้ ยังรองรับ GLONASS ระบบดาวเทียมของรัสเซียอีกด้วย สามารถใช้งานคู่กับ Google Maps ได้อย่างสบายๆ

สำหรับแอปพลิเคชัน และบริการต่างๆ จากกูเกิล เรียกได้ว่า จัดเต็มกันเลยทีเดียว ทั้ง Chrome, Gmail, Google Maps, YouTube และอื่นๆ รวมไปถึง แอปพลิเคชันจากไมโครซอฟท์ ทั้ง OneDrive และ Skype

สำหรับไฮไลท์ของ Samsung Galaxy A8 รุ่นนี้ ก็คือ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่ปุ่ม Home นั่นเอง ซึ่งก่อนใช้งาน จะต้องทำการลงทะเบียนลายนิ้วมือเสียก่อน

Samsung Galaxy A8 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Exynos 5430 Processor (ซีพียู Quad-Core Cortex-A15 ความเร็ว 1.8 GHz และ Quad-Core Cortex-A7 ความเร็ว 1.3 GHz), หน่วยประมวลผลภาพ Mali-T628 MP6 GPU และหน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB แน่นอนว่า รองรับการเล่นเกมได้อย่างสบายๆ รวมไปถึงเกมที่มาพร้อมกับภาพกราฟิกหนักๆ อีกด้วย

ปิดท้ายด้วยผลการทดสอบ Benchmark บน Samsung Galaxy A8 กันบ้าง โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม Quadrant วัดความเร็วในการทำงานของ CPU และกราฟิก อยู่ที่ 24,323 คะแนน และ AnTuTu ทดสอบ CPU, 2D & 3D graphics, SD card และ Database อยู่ที่ 47,654 คะแนน

ส่วนมัลติทัช รองรับที่ 10 จุดครับ

รีวิว Samsung Galaxy A8 : ทดสอบการใช้งานกล้องถ่ายรูป

Samsung Galaxy A8 มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดการถ่ายภาพมาตรฐาน 5 โหมดด้วยกัน ได้แก่ อัตโนมัติ, โปร, พาโนรามา, ถ่ายต่อเนื่อง, HDR และกลางคืน นอกจากนี้ Samsung Galaxy A8 ยังใช้เวลาในการเปิดกล้องเพียง 0.9 วินาทีเท่านั้น (ในกรณีที่ล็อกหน้าจออยู่)

มาชมตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล บน Samsung Galaxy A8 กันครับ

บทสรุปการใช้งาน

ถึงแม้ว่า ทีมงาน techmoblog จะได้สัมผัส Samsung Galaxy A8 ในระยะเวลาเพียงไม่นานนัก แต่ก็พบความน่าสนใจบนสมาร์ทโฟนรุ่นบางเฉียบนี้หลายอย่างเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์ตัวเครื่องแบบ All-Metal Unibody ด้วยวัสดุแบบโลหะทั้งชิ้น และการออกแบบตัวเครื่องที่มีความโค้งมนมากกว่ารุ่นก่อนหน้า อีกทั้ง ตัวเครื่องที่บางเฉียบเพียง 5.9 มิลลิเมตร ทำให้ Samsung Galaxy A8 กลายเป็น สมาร์ทโฟนที่บางที่สุด ในบรรดามือถือซัมซุงทั้งหมด

นอกเหนือจากดีไซน์ตัวเครื่องบางเฉียบแล้ว Samsung Galaxy A8 ยังมีอีกหลายๆ จุดที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผลกว้าง 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED Display ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล, หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Exynos 5430 Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 128 GB, กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้าง F/1.9 นอกจากนี้ ยังรองรับเครือข่าย 4G LTE, รันระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 (Lollipop) ตั้งแต่แกะกล่อง อีกทั้ง ยังรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home อีกด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้ มักจะอยู่บน มือถือรุ่นเรือธงเท่านั้น

โดย Samsung Galaxy A8 มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 15,900 บาท ซึ่งน่าจะเหมาะเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่มองหา สมาร์ทโฟนดีไซน์หรู บางเฉียบ และมีสเปคเทียบเท่า มือถือระดับไฮเอนด์ ในราคาที่จับต้องได้ โดยผู้ที่สนใจสามารถไปทดลองใช้งานกันก่อนได้ ที่ Samsung Shop หรือตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านครับ

จุดเด่นของ Samsung Galaxy A8

  • ดีไซน์ตัวเครื่องแบบ All-Metal Unibody ด้วยวัสดุโลหะทั้งชิ้น
  • รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่ปุ่ม Home
  • ตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 5.9 มิลลิเมตร
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดภายในเครื่องเดียว
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (386 ppi)
  • หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Exynos 5430 Processor (ซีพียู Quad-Core Cortex-A15 ความเร็ว 1.8 GHz และ Quad-Core Cortex-A7 ความเร็ว 1.3 GHz)
  • หน่วยประมวลผลภาพ Mali-T628 MP6 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 128 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ขนาด 3050 mAh
  • รันระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 (Lollipop) ตั้งแต่แกะกล่อง
  • รองรับการใช้งานเครือข่าย 4G LTE และรองรับเครือข่าย 3G ทุกคลื่นความถี่ในไทย
  • มีวิทยุ FM ในตัว
  • ระบบ GPS ในตัว พร้อมฟังก์ชัน A-GPS และ GLONASS ระบบดาวเทียมของรัสเซีย
  • Ultra Power Saving Mode โหมดประหยัดพลังงาน ด้วยการเปลี่ยนหน้าจอเป็นสีขาว-ดำ และปิดการใช้งานฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็น

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ไม่สามารถถอดแกะฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้
  • ช่องซิมการ์ดที่ 2 ไม่สามารถใส่ซิมการ์ด และหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card พร้อมกันได้ ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

ข้อควรทราบ: “เครื่อง Samsung Galaxy A8 ที่ท่านเห็นในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบจากทาง ซัมซุง เท่านั้น ยังไม่ใช่เครื่องที่วางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นตัวเครื่อง หรือฟังก์ชันการทำงานบางอย่างอาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100% เหมือนกับเครื่องที่วางจำหน่ายจริง”

---------------------------------------
บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

 

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy A8 vs Samsung Galaxy A7

เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy A8 สมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy A รุ่นใหม่ล่าสุด ที่พร้อมวางจำหน่ายในบ้านเรา ช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเปิดตัวด้วยราคาที่แพงกว่า Samsung Galaxy A7 เล็กน้อย อยู่ที่ 15,900 บาท (ราคา Samsung Galaxy A7 อยู่ที่ 14,900 บาท) แต่เมื่อเปรียบเทียบสเปคกับ Samsung Galaxy A7 แล้ว ถือว่า รุ่นนี้ คุ้มค่ากว่ามาก ไม่ว่าจะเป็น หน่วยความจำที่เพิ่มขึ้นเป็น 32 GB และกล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

โดย Samsung Galaxy A8 และ Samsung Galaxy A7 จะมีสเปคต่างกันอย่างไรบ้าง วันนี้ ทีมงาน techmoblog ได้ทำตารางเปรียบเทียบ Samsung Galaxy A8 vs Samsung Galaxy A7 มาให้ชมกันแล้ว มาดูกันว่า ทั้ง 2 รุ่นนี้ สเปคต่างกันอย่างไร

ดีไซน์ และขนาดตัวเครื่อง

แรกเริ่มเดิมทีนั้น Samsung Galaxy A7 ครองแชมป์ สมาร์ทโฟนที่บางที่สุด แต่ก็ต้องเสียตำแหน่งให้กับ Samsung Galaxy A8 ไป ด้วยตัวเครื่องบางเพียง 5.9 มิลลิเมตร แต่หนักกว่า Samsung Galaxy A7 อยู่ที่ 151 กรัม

สำหรับดีไซน์ของทั้ง 2 รุ่น เป็นแบบ All-Metal Unibody ที่กรอบตัวเครื่องถูกขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียว และเป็นโลหะทั้งหมด แต่ Samsung Galaxy A8 โดดเด่นกว่า ด้วยหน้าจอขนาดกว้าง 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล และรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่ปุ่ม Home รวมไปถึงเปิดกล้องแบบ Quick Launch Camera ได้ ด้วยการกดปุ่ม Home 2 ครั้ง

ส่วน Samsung Galaxy A7 แม้ว่าจะมีขนาดหน้าจอเล็กกว่าที่ 5.5 นิ้ว แต่โดยรวมแล้ว ก็ถือว่า ใช้งานได้ดีไม่ต่างกันครับ

กล้องถ่ายรูป

ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเท่ากัน แต่กล้องด้านหลัง ด้าน Samsung Galaxy A8 ดูจะมีภาษีดีกว่า ด้วยกล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และรูรับแสงกว้าง F/1.9

หน่วยประมวลผล

ถึงแม้ว่า ทั้ง Samsung Galaxy A8 และ Samsung Galaxy A7 จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor เหมือนกัน แต่ทั้ง 2 รุ่นใช้ชิปเซ็ตคนละตัว ฉะนั้น รุ่นไหนจะประมวลผลได้เร็วกว่า คงจะต้องรอผลการทดสอบอีกทีครับ

สำหรับราคาของ Samsung Galaxy A8 อยู่ที่ 15,900 บาท ส่วน Samsung Galaxy A7 ถูกกว่า อยู่ที่ 14,900 บาท ส่วนรุ่นไหนจะโดนใจกว่า ลองไปทดสอบใช้งานก่อนซื้อได้ที่ Samsung Shop ครับ

 

ราคา Samsung Galaxy A8 ในไทย มาแล้ว! เปิดตัวที่ 15,900 บาท จำหน่ายปลายเดือนกรกฎาคมนี้

เผยโฉมในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy A8 สมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy ที่บางเฉียบที่สุด เพียง 5.9 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยเมื่อช่วงค่ำคืนวานนี้ ทางซัมซุง ประเทศไทย ได้เปิดตัว Samsung Galaxy A8 อย่างเป็นทางการ พร้อมเผยราคาจำหน่ายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเคาะราคาค่าตัวอยู่ที่ 15,900 บาท ซึ่งเปิดตัวในราคาที่สูงกว่า Samsung Galaxy A7 อยู่ 1,000 บาท (ราคา Samsung Galaxy A7 อยู่ที่ 14,900 บาท)

สำหรับ Samsung Galaxy A8 ที่วางจำหน่ายในไทยนั้น ใช้ชิปเซ็ต Exynos 5430 แบบ Octa-Core Processor (ประกอบด้วย หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Cortex-A15 Processor ความเร็ว 1.8 GHz และหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Cortex-A7 Processor ความเร็ว 1.3 GHz) และหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 32 GB โดยมีให้เลือก 3 สีด้วยกัน ซึ่งในช่วงแรก จะวางจำหน่าย สีดำ และสีทอง ส่วนสีดำ จะวางจำหน่ายในภายหลัง

 

Samsung Galaxy A8 เปิดตัวแล้ว! มาพร้อมหน้าจอ 5.7 นิ้ว บางที่สุดเพียง 5.9 มม.

หลังจากตกเป็นข่าวลือมานานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Samsung Galaxy A8 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมาพร้อมกับตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 5.9 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่า บางเฉียบที่สุดในบรรดา มือถือซัมซุง ทั้งหมด ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ไม่แตกต่างจากข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านั้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่ปุ่ม Home อีกด้วย

สำหรับสเปคของ Samsung Galaxy A8 เป็นดังนี้

  • หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียดระดับ Full HD
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 615 แบบ Octa-Core Processor ประกอบด้วย หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Cortex-A53 Processor ความเร็ว 1.5 GHz และ Quad-Core Cortex-A53 Processor ความเร็ว 1.0 GHz
  • RAM ขนาด 2 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16 GB หรือ 32 GB รองรับ microSD Card
  • รองรับ 4G LTE, Wi-Fi (Dual-Band), Bluetooth 4.1, NFC
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/1.9 และระบบกันภาพสั่น OIS
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,050 mAh
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด

โดย Samsung Galaxy A8 จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 สีด้วยกัน ได้แก่ สีขาว, สีดำ และสีทอง ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายและราคา ยังไม่มีข้อมูลเผยออกมาแต่อย่างใดครับ

 

 

---------------------------------------
รายละเอียดเพิ่มเติม : gsmarena.com

Update : 21/08/2015

Samsung Galaxy A8





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy