หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy A30 มือถือกล้องคู่รุ่นสุดคุ้ม ด้วยชิปเซ็ต Exynos 7904, RAM 4 GB และกล้องคู่ 16MP พร้อมเลนส์มุมกว้าง บนดีไซน์ Infinity-U จอใหญ่ไร้ขอบทรงหยดน้ำ 6.4 นิ้ว เคาะราคาที่ 7,290 บาท

เรียกได้ว่า การกลับมาของ Samsung Galaxy A-Series ในปีนี้ ครอบคลุมทั้งตลาดระดับล่างไปจนถึงระดับกลางเลยก็ว่าได้ ซึ่งนอกจากจะมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ตามสมัยนิยมแล้ว ยังมีให้เลือกหลายระดับราคาด้วยเช่นกัน แต่ยังคงเอกลักษณ์ในเรื่องของความคุ้มค่าตามสไตล์ของซีรี่ส์ Galaxy-A อยู่ ซึ่งรุ่นที่ทีมงาน techmoblog.com จะนำมารีวิวกันในวันนี้ นั่นก็คือ Samsung Galaxy A30 นั่นเอง

สำหรับ Samsung Galaxy A30 นั้น เมื่อดูในเรื่องของสเปกและราคาวางจำหน่ายแล้ว คงจะตอบโจทย์ผู้ที่มองหาสมาร์ทโฟนในราคาไม่เกิน 8,000 บาทได้ไม่ยากนัก เริ่มกันด้วยดีไซน์ตัวเครื่องที่ทาง Samsung เรียกดีไซน์แบบนี้ว่า Infinity-U Display หรือจอบากรูปทรงหยดน้ำ ซึ่งถือว่าเป็นดีไซน์ที่กำลังได้รับความนิยมกันในปัจจุบัน โดยมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 6.4 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 2340 x 1080 พิกเซล (FHD+) ส่วนบอดี้ด้านหลังเป็นพลาสติกแบบใหม่ที่เรียกว่า 3D Glasstic ที่มีการเคลือบผิวสัมผัสให้มีความแวววาวคล้ายกระจก เพิ่มความพรีเมียมให้กับบอดี้ตัวเครื่องอีกระดับ

ด้านการประมวลผลนั้น มาพร้อมกับชิปเซ็ต Exynos 7904 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB, หน่วยความจำ ROM ขนาด 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) พร้อมอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 1.1

กล้องถ่ายรูป ถือว่าเป็นจุดขายหลัก ๆ ของ Samsung Galaxy A30 รุ่นนี้เลยก็ว่าได้ โดยมาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และโหมด Selfie Focus สำหรับถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ ส่วนกล้องด้านหลัง เป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และเลนส์ Ultra Wide Angle ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สำหรับถ่ายภาพมุมกว้าง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับโหมด Scene Optimizer กับการใช้เทคโนโลยี AI ในการช่วยประมวลผล และปรับแสงสีของภาพให้เหมาะสมกับวัตถุนั้น ๆ ซึ่งสามารถแยกความแตกต่างได้สูงสุดถึง 19 โหมดด้วยกัน

ด้านความปลอดภัย มาพร้อมกับการปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้า, การปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง และ Secure Folder โฟลเดอร์ที่ปลอดภัย ปกป้องข้อมูลสำคัญของผู้ใช้ด้วยการเข้ารหัส

มาดูกันดีกว่าว่า Samsung Galaxy A30 รุ่นนี้ จะตอบโจทย์กับการใช้งานทั่วไปมากน้อยแค่ไหน กับรีวิว Samsung Galaxy A30 โดยทีมงาน techmoblog.com

 

สรุปคะแนนทดสอบจากทีมงาน

 

สเปก Samsung Galaxy A30
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 6.4 นิ้ว แบบ Super AMOLED (Infinity-U Display) ความละเอียด 2340 x 1080 พิกเซล (FHD+), อัตราส่วน 19.5:9
  • ชิปเซ็ต Exynos 7904 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Mali-G71 MP2 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.0
  • กล้องคู่ด้านหลัง (Dual-Camera) ประกอบด้วย กล้องหลัก (Wide Angle) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/1.7) และเลนส์ Ultra Wide Angle ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2) มุมมองกว้าง 123 องศา
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh พร้อมรองรับระบบชาร์จเร็ว
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับการปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้า
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) และอินเทอร์เฟส One UI

>> สเปก Samsung Galaxy A30 อย่างละเอียด คลิกที่นี่

 

รีวิว Samsung Galaxy A30 : ดีไซน์ และการออกแบบ

Samsung Galaxy A30 มาพร้อมกับดีไซน์ Infinity-U Display หรือจอบากรูปทรงหยดน้ำ ซึ่งขอบด้านซ้ายและขวาเป็นแบบชิดขอบ เว้นที่ว่างด้านล่างเล็กน้อย โดยมีขนาดหน้าจอแสดงผลอยู่ที่ 6.4 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 2340 x 1080 พิกเซล (FHD+) ส่วนขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 158.5 x 74.7 x 7.7 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 165 กรัม ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่จับถือได้ถนัดมือ ไม่ใหญ่และไม่เล็กเกินไป

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล เป็นกล้องด้านหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้าง F/2.0 ส่วนตำแหน่งเหนือกล้องนั้น เป็นลำโพงสำหรับสนทนา

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล เป็นปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส ประกอบด้วย ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ

ด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่อง หรือล็อกหน้าจอแสดงผล และปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นถาดใส่ซิมการ์ด ซึ่ง Samsung Galaxy A30 รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Triple Slot สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน

ด้านบนของตัวเครื่อง เป็นไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างตัวเครื่อง เป็นช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, พอร์ต USB-C, ไมโครโฟนตัวหลักสำหรับสนทนา และลำโพงเสียง

ด้านกล้องด้านหลัง เป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) โดยเลนส์ตัวบนคือเลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2) มุมมองกว้าง 123 องศา ส่วนเลนส์ตัวล่างคือเลนส์หลัก ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/1.7) พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง

 

รีวิว Samsung Galaxy A30 : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

Samsung Galaxy A30 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) และอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 1.1 ซึ่งเป็นเวอร์ชันเดียวกับ Samsung Galaxy S10 รุ่นเรือธง

สามารถเลือกเปลี่ยนวอลเปเปอร์, ธีมส่วนตัว, ไอคอนส่วนตัว รวมถึง Widget ต่าง ๆ ได้ตามสไตล์การใช้งาน

ในส่วนของฟังก์ชันการแจ้งเตือนนั้น สามารถเข้าสู่เมนูลัดสำหรับตั้งค่าการใช้งานในเบื้องต้นได้ ทั้ง Wi-Fi, Bluetooth, ล็อกการหมุนของหน้าจอ, ปรับความสว่างของหน้าจอ, ไฟฉาย, Airplane Mode และอื่น ๆ

การปัดจากซ้ายไปขวา จะเป็นการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Bixby Home เวอร์ชัน 3.0 ด้านในจะประกอบด้วยคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้ให้ความสนใจ รวมถึงข้อมูลและกิจกรรมต่าง ๆ ของผู้ใช้จะถูกรวมมาไว้ในหน้าเดียว

การปัดขึ้นจากหน้า Home จะเข้าสู่ App Drawer รวมแอปพลิเคชันที่มีทั้งหมดในตัวเครื่อง เบื้องต้นนั้นมีแอปพลิเคชันพื้นฐานของทาง Samsung, Google และ Microsoft ติดตั้งมาให้เรียบร้อยแล้ว

รองรับฟีเจอร์ Always On Display กับการแสดงวันที่, เวลา รวมถึงข้อความแจ้งเตือนต่าง ๆ บนหน้า Lock Screen ในขณะที่หน้าจอยังดับอยู่

ในด้านความปลอดภัยและการปลดล็อกตัวเครื่องนั้น รองรับทั้งการสแกนใบหน้า (Face Recognition) และการสแกนลายนิ้วมือ

รองรับฟีเจอร์ตัวกรองแสงสีฟ้า กับการจำกัดปริมาณแสงสีฟ้าบนหน้าจอด้วยการเปลี่ยนสีบนหน้าจอให้เป็นสีเหลืองนวล เพื่อลดอาการล้าที่ดวงตาเมื่อใช้เป็นเวลานาน ๆ หรือใช้ในที่แสงน้อย

ฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น

Samsung Member เป็นแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้สามารถรับบริการต่าง ๆ เช่น ข่าวสารล่าสุด, บริการความช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง, ทิป-เทคนิคการใช้งาน พร้อมตรวจสอบหาปัญหาและให้คำปรึกษาต่าง ๆ เพื่อให้มือถือ Samsung รุ่นที่ใช้อยู่นั้นอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

Smart Manager แอปพลิเคชันสำหรับดูแลและบำรุงรักษาอุปกรณ์ ซึ่งสามารถปรับการตั้งค่าได้หลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่, พื้นที่จัดเก็บในภายตัวเครื่อง, เคลียร์ RAM, สถานะความปลอดภัย และควบคุมปริมาณการรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย

รองรับ Secure Folder (โฟลเดอร์ที่ปลอดภัย) ปกป้องข้อมูลสำคัญของผู้ใช้ด้วยการเข้ารหัส

ในกรณีที่คลิปวิดีโอไม่ได้อยู่ในอัตราส่วนที่ 19:5:9 การแสดงผลจะเป็นแบบไม่เต็มจอ ซึ่งจะเหลือขอบด้านข้างซ้ายและขวาเอาไว้ แต่ผู้ใช้สามารถขยายให้เต็มจอได้ แต่ภาพจะตัดขอบด้านบนและด้านล่างออกไปเล็กน้อย

หลายท่านอาจจะมีข้อสงสัยว่า ในกรณีที่เป็นจอบากแบบนี้ เวลาเล่นเกมส่วนที่เป็นจอบากจะบดบังอินเทอร์เฟสภายในเกมหรือไม่ ซึ่งจากการทดสอบเกมยอดนิยมอย่าง ROV และ PUBG Mobile จะมีการเว้นตรงส่วนของกล้องด้านหน้าเอาไว้ แม้จะดูไม่เต็มหน้าจอแต่ก็ไม่บดบังอินเทอร์เฟส หรือปุ่มบังคับในตัวเกม

มาทดสอบด้านการเล่นเกมกันบ้าง โดย Samsung Galaxy A30 มาพร้อมกับชิปเซ็ต Exynos 7904 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz และหน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB ซึ่งจากการทดสอบเล่นเกมทั้ง 2 เกมข้างต้นด้วยการเปิดกราฟิกในระดับ HD พบว่า มีความหน่วงเล็กน้อย แนะนำว่าให้ปรับกราฟิกไปที่ระดับต่ำสุด จะเล่นได้ลื่นกว่า

ปิดท้ายด้วยการทดสอบ Benchmark กันบ้าง โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม Geekbench 4 ทำได้ 1,322 คะแนน (Single-Core) และ 4,078 คะแนน (Multi-Core) ส่วนการทดสอบด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 86,617 คะแนน

 

รีวิว Samsung Galaxy A30 : กล้องถ่ายรูป

สำหรับกล้องด้านหน้าบน Samsung Galaxy A30 มีความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง F/2.0 รองรับโหมด Beauty ที่สามารถปรับแต่งใบหน้าให้อัตโนมัติ หรือจะเลือกปรับเองได้ตามใจชอบ สูงสุดที่ 8 ระดับ

รองรับฟีเจอร์ Live Focus ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ที่สามารถปรับความเบลอของฉากหลังได้สูงสุด 7 ระดับ และสามารถปรับความเนียนของผิวได้สูงสุด 8 ระดับ

รองรับฟีเจอร์ AR Emoji กับการสร้างภาพ Emoji ของตัวเอง ซึ่งเป็นฟีเจอร์เดียวกับที่อยู่ในรุ่นเรือธง นอกจากนี้ ยังรองรับฟีเจอร์ AR Sticker อีกด้วย

สำหรับกล้องด้านหลังบน Samsung Galaxy A30 เป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ซึ่งประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/1.7) และเลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2) มุมมองกว้าง 123 องศา โดยสามารถสลับเลนส์ได้ตรงไอคอนรูปต้นไม้ ซึ่งรูปต้นไม้ 3 ต้น หมายถึง เลนส์ Ultra Wide ส่วนรูปต้นไม้ 2 ต้น หมายถึง เลนส์ Wide (เลนส์หลัก)

โหมด Scene Optimizer กับการใช้เทคโนโลยี AI ในการช่วยประมวลผล และปรับแสงสีของภาพให้เหมาะสมกับวัตถุนั้น ๆ ซึ่งสามารถแยกความแตกต่างได้สูงสุดถึง 19 โหมดด้วยกัน ได้แก่ อาหาร, บุคคล, ดอกไม้, ฉากในร่ม, สุนัข, ทิวทัศน์, ฉากสีเขียว, ต้นไม้, ท้องฟ้า, ภูเขา, ชายหาด, พระอาทิตย์ตก, ริมน้ำ, ท้องถนนในเมือง, ทิวทัศน์ยามค่ำคืน, น้ำตก, หิมะ, นก และข้อความ ซึ่งความแม่นยำของโหมด Scene Optimizer อาจแตกต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมหรือวัตถุด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ Samsung Galaxy A30 ยังมาพร้อมกับโหมด Flaw Detection ตรวจจับข้อผิดพลาดในกรณีที่บุคคลในภาพอาจหลับตา, ภาพย้อนแสง หรือภาพเบลอ ก็จะมีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ถ่ายใหม่ เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่ดีที่สุด

รองรับโหมด Live Focus หรือการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ ที่สามารถปรับความเบลอของฉากหลังได้สูงสุด 7 ระดับ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Beauty อัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Beauty ปรับความเนียนของผิวที่ระดับ 4

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Beauty ปรับความเนียนของผิวที่ระดับ 8

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า Selfie Focus

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องคู่ด้านหลัง เลนส์ปกติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องคู่ด้านหลัง เลนส์ Ultra Wide

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องคู่ด้านหลัง เลนส์ปกติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องคู่ด้านหลัง เลนส์ปกติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องคู่ด้านหลัง เลนส์ปกติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องคู่ด้านหลัง เลนส์ Ultra Wide

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องคู่ด้านหลัง โหมด Live Focus

 

รีวิว Samsung Galaxy A30 : บทสรุปการใช้งาน

ในบรรดามือถือที่มีราคาไม่เกิน 8,000 บาท Samsung Galaxy A30 ก็ถือว่า เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่น ทั้งในเรื่องของดีไซน์, สเปก รวมถึงฟีเจอร์การใช้งานต่าง ๆ ที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน ซึ่ง Samsung Galaxy A30 มาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียกว่า Infinity-U Display หรือดีไซน์จอบากรูปทรงหยดน้ำตามสมัยนิยม โดยมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 6.4 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 2340 x 1080 พิกเซล (FHD+) ในอัตราส่วน 19:5:9, ชิปเซ็ต Exynos 7904 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB และหน่วยความจำ ROM ขนาด 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB

กล้องถ่ายรูป ถือว่าเป็นจุดขายที่น่าสนใจสำหรับ Samsung Galaxy A30 เลยก็ว่าได้ ซึ่งกล้องด้านหลังเป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/1.7) พร้อมเลนส์ Ultra Wide Angle สำหรับถ่ายภาพมุมกว้าง 123 องศา ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2) โดยรองรับทั้งการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอในโหมด Live Focus ที่สามารถปรับระดับความเบลอของพื้นหลังได้ และโหมด Scene Optimizer กับการใช้เทคโนโลยี AI ในการช่วยประมวลผล และปรับแสงสีของภาพให้เหมาะสมกับวัตถุนั้น ๆ ซึ่งสามารถแยกความแตกต่างได้สูงสุดถึง 19 โหมด

ส่วนกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล (F/2.0) มาพร้อมโหมด Beauty หรือโหมดหน้าสวย และรองรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอกับโหมด Selfie Focus นอกจากนี้ ยังมีโหมด Flaw Detection ตรวจจับข้อผิดพลาดในกรณีที่บุคคลในภาพอาจหลับตา, ภาพย้อนแสง หรือภาพเบลอ ก็จะมีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ถ่ายใหม่ เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่ดีที่สุด

ในด้านความปลอดภัย รองรับการปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนลายนิ้วมือ (เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลังตัวเครื่อง) และการสแกนใบหน้า รวมถึงฟีเจอร์ Secure Folder หรือโฟลเดอร์ที่ปลอดภัย กับการปกป้องข้อมูลสำคัญในตัวเครื่องด้วยการเข้ารหัส ทำให้บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้

สำหรับฟีเจอร์อื่น ๆ บน Samsung Galaxy A30 ก็ได้แก่ แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh พร้อมรองรับระบบชาร์จเร็ว, รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด, ฟีเจอร์ Always On Display, ฟีเจอร์ตัวกรองแสงสีฟ้า, ฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook หรือ LINE และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) พร้อมอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 1.1 ซึ่งเป็นเวอร์ชันเดียวกับ Samsung Galaxy S10 รุ่นเรือธงอีกด้วย

โดยราคาของ Samsung Galaxy A30 อยู่ที่ 7,290 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Blue, Black และ White ซึ่งผู้ที่ซื้อ Samsung Galaxy A30 ภายในวันที่ 31 พ.ค. 2562 นี้ ทาง Samsung มีโปรโมชั่นพิเศษ รับฟรี ร่ม Galaxy Umbrella มูลค่า 290 บาท (จำนวนจำกัด) พร้อมเลือกจ่ายเริ่มต้นเดือนละไม่ถึง 304 บาท หรือเลือกรับเป็นเครดิตเงินคืน 150 บาท หรือเลือกผ่อน 0% นาน 10 เดือน โดยสามารถสอบถามและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Samsung Brand Shop หรือทางเว็บไซต์ www.samsung.com

 

จุดเด่นของ Samsung Galaxy A30

  • ดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Infinity-U Display ด้วยหน้าจอชิดขอบ (ซ้าย-ขวา) ทำให้สามารถขยายพื้นที่ในการแสดงผลได้เพิ่มขึ้น
  • บอดี้ด้านหลังเป็นพลาสติกแบบใหม่ที่เรียกว่า 3D Glasstic ที่มีการเคลือบผิวสัมผัสให้มีความแวววาวคล้ายกระจก เพิ่มความพรีเมียมให้กับบอดี้ตัวเครื่องอีกระดับ
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 6.4 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 2340 x 1080 พิกเซล (FHD+), อัตราส่วน 19.5:9
  • ชิปเซ็ต Exynos 7904 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Mali-G71 MP2 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.0
  • กล้องคู่ด้านหลัง (Dual-Camera) ประกอบด้วย กล้องหลัก (Wide Angle) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/1.7) และเลนส์ Ultra Wide Angle ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2) มุมมองกว้าง 123 องศา
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh พร้อมรองรับระบบชาร์จเร็ว
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับการปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้า
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Triple Slot สามารถใช้งานได้พร้อมกันทั้งซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card
  • รองรับฟีเจอร์ Bixby Home เวอร์ชัน 3.0
  • รองรับฟีเจอร์ Always On Display
  • รองรับฟีเจอร์ตัวกรองแสงสีฟ้า กับการจำกัดปริมาณแสงสีฟ้าบนหน้าจอด้วยการเปลี่ยนสีบนหน้าจอให้เป็นสีเหลืองนวล เพื่อลดอาการล้าที่ดวงตาเมื่อใช้เป็นเวลานาน ๆ หรือใช้ในที่แสงน้อย
  • รองรับฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น
  • รองรับ Secure Folder (โฟลเดอร์ที่ปลอดภัย) ปกป้องข้อมูลสำคัญของผู้ใช้ด้วยการเข้ารหัส
  • มีวิทยุ FM ในตัว
  • รองรับ Wi-Fi, เครือข่าย 4G LTE และ Bluetooth เวอร์ชัน 5.0
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) และอินเทอร์เฟส One UI

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ตัวเครื่องไม่รองรับการกันน้ำและกันฝุ่น
  • ไม่รองรับเทคโนโลยี NFC รวมถึง Samsung Pay

ข้อควรทราบ : เครื่อง Samsung Galaxy A30 ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 09/05/2019

Samsung Galaxy A30 รีวิว Samsung Galaxy A30





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy