หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

iPhone 6C (ไอโฟน 6C) อัพเดท สเปค ราคา : ภาพเรนเดอร์ iPhone 6C ชุดใหม่ บนดีไซน์กะทัดรัดด้วยหน้าจอ 4 นิ้ว พร้อม 2 สีใหม่สุดจี๊ด ชมพูและฟ้า

ตกเป็นข่าวลือมาอย่างยาวนานเลยก็ว่าได้ สำหรับ iPhone รุ่นสานต่อของ iPhone 5C กับ iPhone 6C (ไอโฟน 6C) หรือ iPhone 7C ที่คาดว่า ในปีนี้จะได้ยลตัวจริงกัน ซึ่งล่าสุด เว็บไซต์ 9to5mac ได้ทำ ภาพเรนเดอร์ iPhone 6C มาให้ชมกัน เรียกได้ว่า นอกจากจะมาพร้อมกับดีไซน์เพรียวบางแล้ว ยังเพิ่มสีสันใหม่ สดใสกว่าเดิม

โดยก่อนหน้านั้น Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังจาก KGI Securities เผยว่า iPhone 6C (หรือ iPhone 7C) จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A9, หน่วยความจำภายในขนาด 16 GB, รองรับ NFC, รองรับ Touch ID และมาพร้อมกับ RAM ขนาด 2 GB แต่ไม่รองรับเทคโนโลยี 3D Touch ส่วนหน้าจอ ยังคงที่ขนาด 4 นิ้วเท่าเดิม นอกจากนี้ ยังเพิ่มสีใหม่อีก 2 สีด้วยกัน ได้แก่ สีชมพูเข้ม และสีฟ้า

อย่างไรก็ดี ภาพข้างต้น เป็นเพียงภาพเรนเดอร์เท่านั้น และยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า iPhone 6C จะเปิดตัวตามบทวิเคราะห์หรือไม่ - 9to5mac.com

 

iPhone รุ่น 4 นิ้ว จ่อเปิดตัวต้นปีหน้า มาพร้อมตัวเครื่องแบบโลหะ มีหลายสีให้เลือก

ตกเป็นข่าวลือมานานข้ามปีเลยก็ว่าได้ สำหรับ iPhone 6C (ไอโฟน 6C) รุ่นสานต่อของ iPhone 5C ที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะเปิดตัวเสียที แต่ล่าสุด ได้มีข่าวลือเผยออกมาว่า iPhone 6C จะเปิดตัวในเดือนมกราคมปีหน้า พร้อมตัวเครื่องแบบโลหะ แทนที่ตัวเครื่องพลาสติกอย่าง iPhone 5C

โดยแหล่งข่าวจากประเทศจีน อ้างข้อมูลอ้างอิงจากวงในที่ทำงานอยู่ใน Foxconn ซึ่งเผยว่า iPhone 6C จะใช้บอดี้ตัวเครื่องแบบโลหะ แทน Polycarbonate ที่ใช้กับ iPhone 5C และยังคงมีหลายสีสันให้เลือกเหมือนเช่นเคย ส่วนขนาดหน้าจอ ยังคงมาพร้อมกับ หน้าจอขนาด 4 นิ้วเท่าเดิม

สำหรับสเปคของ iPhone 6C นั้น ขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลทางการเผยออกมา แต่คาดว่า น่าจะมาพร้อมกับ Touch ID เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home แต่เนื่องจากเป็นรุ่นที่จัดอยู่ในระดับราคาที่ย่อมเยา ทำให้ฟีเจอร์อย่าง 3D Touch ถูกตัดออกไป

ในส่วนของกำหนดการเปิดตัว คาดกันว่า iPhone 6C จะเปิดตัวในเดือน มกราคม 2016 และวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ - gforgames.com

 

ถ้าหาก iPhone 6C มีจริง จะมีดีไซน์และขนาดเป็นเช่นไร เมื่อเทียบกับ iPhone 6S

แม้ว่าในวันที่ 9 กันยายน ที่จะถึงนี้ จะสามารถยืนยันได้ราวๆ 90% แล้วว่า จะมีการเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus อย่างแน่นอนแล้ว ในขณะที่ iPhone 6C (ไอโฟน 6C) ซึ่งเป็นรุ่นสานต่อของ iPhone 5C นั้น ยังไม่มีรายละเอียดยืนยันได้แน่ชัดว่า จะมีการเปิดตัวในวันพรุ่งนี้หรือไม่ แต่ข่าวคราวเกี่ยวกับ iPhone 6C ก็ยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน และล่าสุด นักออกแบบชื่อดัง Martin Hajek ได้เผยภาพคอนเซปท์ iPhone 6C มาให้ชมกัน พร้อมกับเปรียบเทียบกันให้เห็นแบบชัดๆ อีกด้วยว่า ถ้าหากนำ iPhone 6C ไปวางคู่กับ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะมีดีไซน์ และขนาดต่างกันแค่ไหน

โดย iPhone 6C นั้น คาดว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4 นิ้ว แบบเดียวกับ iPhone 5C แต่เปลี่ยนบอดี้ตัวเครื่องเป็นโลหะ แทนพลาสติก ซึ่งการออกแบบของ Martin Hajek นั้น จะเห็นว่า iPhone 6C มีดีไซน์คล้ายกับ iPhone 6S แต่ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกว่าเท่านั้นเอง - phonearena.com

 

iPhone 6C จะรองรับ Touch ID และ Apple Pay ด้วย

ถึงแม้จะมีรายงานว่า iPhone 6C (ไอโฟน 6C) จะยังไม่เปิดตัวในปีนี้ แต่ก็ยังมีข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ iPhone 6C เผยออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนในจีน เผยว่า iPhone 6C จะรองรับ Touch ID และ Apply Pay เหมือนกับ iPhone 6 อีกด้วย

>> อ่านต่อ : http://www.techmoblog.com/iphone-6c-will-feature-touch-id-and-apple-pay/​

 

หลุดข้อมูลสำคัญ ชี้ชัด iPhone 6C จะยังไม่เปิดตัวในปีนี้

สำหรับ iPhone 6C (ไอโฟน 6C) มือถือรุ่นสานต่อของ iPhone 5C ที่ในตอนนี้ แบ่งออกเป็น 2 กระแสด้วยกัน ซึ่งกระแสแรกบอกว่า iPhone 6C จะเปิดตัวในปีนี้ พร้อม iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ในขณะที่อีกกระแสเผยว่า เลื่อนเปิดตัวเป็นปีหน้านั้น ล่าสุด ทางเว็บไซต์ Fiksu ได้รายงานว่า พบรหัสผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวในปีนี้ หลุดออกมาเพียง 2 รุ่นเท่านั้น จึงมีความเป็นไปได้ว่า iPhone 6C จะยังไม่เปิดตัวในปีนี้

โดยข้อมูลดังกล่าว ได้มีการระบุรหัสไอโฟน 2 รุ่น ซึ่งได้แก่ iPhone 8,1 และ iPhone 8,2 ที่คาดว่า น่าเป็น iPhone 6S และ iPhone 6S Plus เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกับรหัสผลิตภัณฑ์ของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ซึ่งได้แก่ iPhone 7,1 กับ iPhone 7,2 นั่นเอง และถ้าหาก iPhone 6C เปิดตัวจริง อาจใช้รหัส iPhone 7,3 หรือไม่ก็ iPhone 8,3 แต่กลับไม่มีข้อมูลดังกล่าวอยู่ หรือบางที แอปเปิล อาจจะไม่ได้คิดผลิต iPhone 6C มาตั้งแต่แรก

สำหรับกำหนดการเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus คือวันนี้ 9 กันยายนนี้ (ถ้าหากไม่มีการเปลี่ยนแปลง) ส่วนจะมี iPhone 6C เปิดตัวด้วยหรือไม่นั้น ต้องติดตามกันต่อไปครับ - 9to5mac.com

 

สื่อไต้หวันระบุ iPhone 6C เลื่อนเปิดตัวเป็นไตรมาสที่ 2 ปี 2016

หลังจากที่เคยมีข่าวลือว่า iPhone 6C (ไอโฟน 6C) รุ่นสานต่อของ iPhone 5C จะยังไม่เปิดตัวในปีนี้นั้น ล่าสุด มีรายงานจาก Digitimes เผยว่า iPhone 6C จะเปิดตัวช่วงไตรมาสที่ 2 ในปี 2016 หรือปีหน้าแทน

ไม่เพียงเท่านั้น แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า iPhone 6C จะใช้ชิปเซ็ตแบบ FinFET ที่ผลิตโดย Samsung (ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ 14nm) และ TSMC (ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ 16nm) ซึ่งข้อมูลดังกล่าว สอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านั้น เกี่ยวกับชิปเซ็ต Apple A9 ที่ระบุว่า จะผลิตโดย 2 บริษัท นั่นก็คือ Samsung และ TSMC

อย่างไรก็ดี ข้อมูลจาก DigiTimes ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่า iPhone 6C จะเปิดตัวในปีหน้าจริงหรือไม่ อีกทั้งถ้าหากอ้างอิงจากข้อมูลการเปิดตัว iPhone ในอดีต จะเห็นว่า ไม่เคยมี iPhone รุ่นใดเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 2 เลย (ยกเว้น iPhone 4 ที่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน) จึงมีความเป็นไปได้ว่า ข้อมูลจาก DigiTimes อาจจะคลาดเคลื่อนครับ - phonearena.com

 

นักวิเคราะห์เชื่อ iPhone 6C ยังไม่เปิดตัวในปีนี้

ถึงแม้จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันได้อย่างแน่ชัดว่า ในปีนี้ แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone ทั้งหมด 3 รุ่น ซึ่งได้แก่ iPhone 6S, iPhone 6S Plus และ iPhone 6C ตามข่าวลือหรือไม่ ซึ่งบางสื่อต่างคาดว่า iPhone 6C จะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้นั้น แต่ล่าสุด Timothy Arcuri นักวิเคราะห์จาก Cowen and Company ได้ออกมาเผยว่า แอปเปิล จะเลื่อนการเปิดตัว iPhone 6C ในปีนี้ออกไปก่อน เนื่องจากอาจจะกลายเป็นการแข่งขันกับ iPhone 6 ด้วยกันเอง

โดย Timothy Arcuri เผยว่า เนื่องจาก iPhone 6 เป็นรุ่นที่ขายดีมาก จนถึงตอนนี้ก็ยังมียอดขายที่ดีอยู่ ฉะนั้น การเปิดตัว iPhone 6C ในปีนี้ จะทำให้เกิดการแข่งขันระหว่าง 2 รุ่น นอกจากนี้ Timothy Arcuri ยังเชื่อว่า สเปคของ iPhone 6C จะถูกตัดทอนจาก iPhone 6 เล็กน้อย แต่เปลี่ยนบอดี้ตัวเครื่องให้เป็นโลหะทั้งหมด และมีขนาดหน้าจอที่ 4 นิ้ว ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทด้านการลงทุนอย่าง Jefferies ยังเผยอีกว่า iPhone 6C จะเปิดตัวในปี 2016

อย่างไรก็ดี บทวิเคราะห์ข้างต้น ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่า ในปีนี้ จะไม่มีการเปิดตัว iPhone 6C เนื่องจากก่อนหน้านั้น เคยมีข่าวลือว่า แอปเปิล ได้สั่งผลิตหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ประกอบกับ ภาพหลุด iPhone 6C ที่มาพร้อมกับปุ่ม Home แบบ Touch ID อีกด้วย จึงมีความเป็นไปได้ที่ iPhone 6C อาจจะเปิดตัวภายในปีนี้ ก็เป็นได้ - macrumors.com

 

บอกลาตัวเครื่องพลาสติก iPhone 6C จะมาพร้อมกับตัวเครื่องแบบโลหะ

ข่าวคราวเงียบหายไปพักใหญ่ๆ สำหรับ iPhone 6C แต่ล่าสุด ได้กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อทาง Ange Wu นักวิเคราะห์จากบริษัท Jefferies ได้เผยว่า iPhone 6C จะเปลี่ยนบอดี้ตัวเครื่องใหม่ จากบอดี้พลาสติก มาเป็นบอดี้แบบโลหะแล้ว เนื่องจาก iPhone 5C ที่มาพร้อมกับบอดี้พลาสติก ไม่ได้รับความนิยมมากเท่าที่ควร แถมยังราคาสูงอีกด้วย

โดย iPhone 6C คาดว่า จะมาพร้อมหน้าจอแสดงผลกว้าง 4 นิ้ว เท่า iPhone 5S ส่วนสเปคในด้านอื่นๆ ยังไม่มีข้อมูลเผยออกมา และยังไม่เปิดตัวในปีนี้ แต่น่าจะเป็นช่วงไตรมาสแรกของปี 2016 ครับ

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น เป็นเพียงบทวิเคราะห์เท่านั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นความจริงหรือไม่ - pocketnow.com

 

หลักฐานจากเว็บแอปเปิล ชี้ชัด iPhone 6C อาจมีจริง

ยังคงเป็นเรื่องคลุมเครือว่า ในปีนี้ แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone พร้อมกันถึง 3 รุ่น ซึ่งได้แก่ iPhone 6S, iPhone 6S Plus และ iPhone 6C ซึ่งเป็นรุ่นสานต่อของ iPhone 5C จริงตามข่าวลือหรือไม่ แต่ล่าสุด ได้มีผู้พบหลักฐานว่า iPhone 6C อาจจะมีจริง บนเว็บไซต์ของ Apple เอง

โดยในหน้าสินค้า Lightning dock ที่มาใหม่ล่าสุดนั้น มีผู้สังเกตเห็นว่า ปุ่ม Home ของ iPhone 5C ไม่ใช่ปุ่ม Home แบบปกติ แต่เป็นปุ่ม Home ที่มาพร้อมกับ Touch ID แต่หลังจากนั้นไม่นาน ภาพดังกล่าวก็หายไป เปลี่ยนเป็น iPhone 5C รุ่นปัจจุบันแทน

อย่างไรก็ดี แม้ว่า แอปเปิล จะยังไม่ยืนยันว่า iPhone 6C จะเปิดตัวในปีนี้จริงตามข่าวลือหรือไม่ แต่ภาพที่ปรากฏจากเว็บแอปเปิลเอง ก็น่าจะช่วยตอกย้ำให้ข่าวลือดังกล่าว มีเค้าความจริงได้ในระดับหนึ่งครับ - cultofmac.com

 

แหล่งข่าวเผย แอปเปิล สั่งผลิตหน้าจอ 4 นิ้ว คาดเป็น iPhone 6C

แม้จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า แอปเปิล จะยังคงผลิต iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว หรือ iPhone 6C อยู่หรือไม่ แต่ล่าสุด ทาง TechNews เผยว่า บริษัท AU Optronics (AUO) ผู้ผลิตหน้าจอสัญชาติไต้หวัน เพิ่งจะเซ็นสัญญาการผลิตกับ แอปเปิล ไปหมาดๆ

โดยนอกจากที่ทาง AUO จะผลิตหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้วแล้ว แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า ในสัญญานั้น มีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว รวมอยู่ด้วย ทำให้คาดว่า น่าจะเป็นหน้าจอสำหรับ iPhone 6C หลังจากที่มีข่าวลือว่า แอปเปิล จะกลับมาทำ ไอโฟนพลาสติก อีกครั้ง

อย่างไรก็ดี ทาง AUO ปฏิเสธที่จะออกความเห็นใดๆ เกี่ยวกับข่าวนี้ - digitimes.com

 

หลุดภาพ ฝาหลัง iPhone 6C

หลังจากที่มีข่าวว่า ในปีนี้ แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone ถึง 3 รุ่น และหนึ่่งในนั้น ก็มี iPhone 6C ซึ่งเป็นรุ่นต่อยอดของ iPhone 5C ด้วยนั้น ล่าสุด ได้มีภาพหลุด ที่อ้างว่า เป็น iPhone 6C ออกมาแล้ว ซึ่งมีดีไซน์ที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย

โดย iPhone 6C คาดว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4 นิ้วเท่า iPhone 5C แต่จะใช้ชิปเซ็ต Apple A8 แบบเดียวกับ iPhone 6 และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home ด้วย ซึ่งจากภาพข้างต้น จะเห็นได้ว่า กรอบด้านหลังของ iPhone 6C นั้น จะแตกต่างจาก iPhone 5C เล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็น ไฟแฟลชแบบ Dual-LED ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง มีดีไซน์ตรงช่องลำโพงเสียงเปลี่ยนไป

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า iPhone 6C จะเปิดตัวตามข่าวลือหรือไม่ - gsmarena.com

 

วงในเผย iPhone 6C หน้าจอ 4 นิ้ว จ่อเปิดตัวปลายปีนี้

แม้ว่าในปีที่ผ่านมา ในงานเปิดตัว iPhone จะมีแค่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ไร้เงา iPhone 6C ซึ่งเป็นไอโฟนบอดี้พลาสติกก็ตาม แต่ล่าสุด ชื่อของ iPhone 6C กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อทาง Digitimes เผยว่า ในปีนี้ แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone ถึง 3 รุ่นด้วยกัน ซึ่งได้แก่ iPhone 6S, iPhone 6S Plus และ iPhone 6C

โดยแหล่งข่าวเผยว่า iPhone 6C จะยังคงมีขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว เท่า iPhone 5C แต่จะอัพเดทสเปคภายในใหม่ทั้งหมด ทั้งชิปเซ็ต, ดีไซน์ และจะรองรับ Touch ID รวมไปถึง NFC ด้วย แต่ยังไม่มีรายละเอียดระบุว่า Touch ID ของทั้ง 3 รุ่นนี้ จะใช้งานแตกต่างกันหรือไม่

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ต้องติดตามกันต่อไปว่า ปลายปีนี้ แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone ทั้งหมด 3 รุ่นอย่างที่เป็นข่าวหรือไม่ - 9to5mac.com

 

ภาพคอนเซปท์ iPhone 6C ไอโฟนพลาสติก ราคาประหยัด ดีไซน์เดียวกับ iPhone 6

แม้จะไม่มีใครทราบว่า แอปเปิล จะยังคงมีแผน เปิดตัว iPhone ราคาประหยัด ที่เป็นรุ่นสานต่อของ iPhone 5C ไอโฟนพลาสติกหลากสีหรือไม่ อีกทั้ง เมื่อปีที่ผ่านมา การเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ยังไม่มีวี่แวว iPhone 6C เผยโฉมออกมา แต่ล่าสุด ทาง 3D Future ได้เผยภาพ คอนเซปท์ iPhone 6C ออกมาให้ชมกัน ที่เรียกได้ว่า ถอดแบบมาจาก iPhone 6 ทุกประการ เพียงแต่กรอบตัวเครื่อง เป็นพลาสติกเท่านั้น

โดยจากภาพ จะเห็นได้ว่า คอนเซปท์ iPhone 6C จาก 3D Future นั้น ก็คือ iPhone 6 นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น ตัวเครื่องที่บางลง, ขอบโค้ง, ปุ่มปรับระดับเสียงดีไซน์ใหม่ รวมไปถึงกล้องด้านหลังที่นูนออกมาเล็กน้อย อีกทั้ง ยังมีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว เท่า iPhone 6 อีกด้วย แต่สิ่งที่แตกต่างกันไปก็คือ ฝาหลัง เป็นพลาสติก ที่มีสีสันให้เลือกมากมาย

แต่งานนี้ คงยากที่จะได้เห็น รุ่นต่อยอด ของ iPhone 5C อย่าง iPhone 6C เพราะคาดว่า แอปเปิล คงไม่หันกลับไปทำ ไอโฟนพลาสติก อีกต่อไป เนื่องจากกระแสตอบรับของ iPhone 5C ตอนเปิดตัวนั้น ไม่ดีกว่าที่คาดไว้นั่นเอง - macrumors.com

 

ข่าวและบทความ iPhone 6C ที่เกี่ยวข้อง

ลืออีกแล้ว แอปเปิล ซุ่มพัฒนา iPhone 6C พร้อมสั่งผลิตหน้าจออยู่ในตอนนี้
หลักฐานจากเว็บแอปเปิล ชี้ชัด iPhone 6C อาจมีจริง มาพร้อม Touch ID ระบบสแกนลายนิ้วมือด้วย
แหล่งข่าวเผย แอปเปิล สั่งผลิตหน้าจอ 4 นิ้ว คาดเป็น iPhone 6C
นักวิเคราะห์คนดังแย้ง iPhone 6C จะยังไม่เปิดตัวในปีนี้
หลุดภาพ ฝาหลัง iPhone 6C คาดมาพร้อมไฟแฟลชแบบ Dual-LED

Update : 06/01/2016

iphone 6c





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy