หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] HUAWEI nova 8i สมาร์ทโฟน 4 กล้อง AI 64MP พร้อมเทคโนโลยีชาร์จไว 66W บนดีไซน์ขอบจอบางเฉียบ Edgeless Display ขนาด 6.67 นิ้ว เคาะราคาเพียง 9,990 บาท

เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ HUAWEI nova 8i สมาร์ทโฟนระดับกลางน้องใหม่ป้ายแดง ที่นอกจากจะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ดูสวยหรูกว่าเดิมแล้ว ยังอัดแน่นด้วยสเปกแบบครบเครื่อง, กล้องคมชัดระดับ AI และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบด้วย EMUI 11 เวอร์ชันล่าสุดอีกด้วย

สำหรับจุดเด่นของ HUAWEI nova 8i รุ่นนี้ หลัก ๆ มีอยู่ 3 ส่วนด้วยกัน อย่างแรกก็คือ หน้าจอแสดงผล HUAWEI Edgeless Display ขนาด 6.67 นิ้ว ที่มีขอบจอบางเฉียบ ทำให้มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 94.7% คมชัดระดับ 2376 x 1080 พิกเซล พร้อมโหมด Eye Comfort สามารถกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50%

จุดเด่นถัดมาก็คือ กล้องถ่ายรูป ซึ่งกล้องด้านหลังมีมากถึง 4 เลนส์ พร้อมเทคโนโลยี AI ครอบคลุมการใช้งานถึง 4 ระยะ ได้แก่ กล้องหลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล, กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล บนดีไซน์โมดูลกล้องใหม่รูปทรงวงแหวน สไตล์เดียวกับ HUAWEI Mate 30 Pro

นอกจากจุดเด่นในเรื่องของหน้าจอแสดงผล และกล้องถ่ายรูปแล้ว HUAWEI nova 8i ยังรองรับเทคโนโลยีชาร์จไว HUAWEI SuperCharge 66W ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 68% ได้ในเวลาแค่ 20 นาที และชาร์จเต็ม 100% ในเวลาเพียง 38 นาทีเท่านั้น ส่วนแบตเตอรี่มีขนาดความจุอยู่ที่ 4,300 mAh รองรับการใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

ด้านการประมวลผล มาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 662 พร้อมหน่วยความจำ ROM ขนาด 128 GB หมดกังวลเรื่องพื้นที่จัดเก็บไม่เพียงพอ, หน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB เปิดหลายแอปพลิเคชันพร้อมกันอย่างต่อเนื่อง และทำงานบนระบบปฏิบัติการ EMUI 11 ที่มีพื้นฐานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 แต่ไม่รองรับบริการ Google Mobile Service (GMS)

มาดูกันดีกว่าว่า ในด้านการใช้งานทั่วไป HUAWEI nova 8i ตอบโจทย์ได้ครอบคลุมแค่ไหน กับรีวิว HUAWEI nova 8i โดยทีมงาน techmoblog.com

 

สรุปคะแนนทดสอบจากทีมงาน

 

สเปก HUAWEI nova 8i
  • ขนาดตัวเครื่อง : 74.7 x 161.85 x 8.58 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 190 กรัม
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 6.67 นิ้ว แบบ TFT LCD Display ความละเอียด 2376 x 1080 พิกเซล
    • อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 94.7%
    • ดีไซน์ขอบจอบางพิเศษ HUAWEI Edgeless Display
    • อัตรารีเฟรช 60Hz
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 662 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.0 GHz
  • ชิปประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 610 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 128 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • กล้องด้านหลังแบบ AI จำนวน 4 ตัว (Quad Camera) ประกอบด้วย
    • กล้องหลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล (F/1.9), เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.7 นิ้ว
    • กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.4), มุมมองกว้าง 120 องศา
    • กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4), ระยะใกล้สุดที่ 4 เซนติเมตร
    • กล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,300 mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge ขนาด 66W
    • ใช้เวลาในการชาร์จจาก 0% จนเต็ม 100% ในเวลา 38 นาที
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • รองรับการใช้งานบนเครือข่าย 4G LTE, 3G และ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac 2.4 GHz/5 GHz
  • รองรับ Bluetooth 5.0
  • พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB-C
  • มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบด้วย EMUI 11.0.1

 

ดีไซน์และการออกแบบ

อุปกรณ์ภายในกล่อง ประกอบด้วย ตัวเครื่อง HUAWEI nova 8i, Adapter สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ กำลังไฟ 66W, สาย USB-C, หูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, เคสซิลิโคนใสกันกระแทก, คู่มือการใช้งาน, คู่มือบริการหลังการขาย, อุปกรณ์ถอดซิมการ์ด และฟิล์มกันรอยหน้าจอ (ติดบนตัวเครื่องแล้ว)

 

HUAWEI nova 8i มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.67 นิ้ว ความละเอียด 2376 x 1080 พิกเซล (FHD+) พร้อมขอบจอบางพิเศษ HUAWEI Edgeless Display ทำให้มีอัตราส่วนขนาดหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 94.7% และอัตรารีเฟรชอยู่ที่ 60Hz รวมถึงอัตรา Touch Sampling Rate ตอบสนองต่อการกดของหน้าจอที่ 180Hz ทำให้การเล่นเกมมีความลื่นไหลมากขึ้น

ส่วนตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 74.7 x 161.85 x 8.58 มิลลิเมตร จับถนัดมือ และมีน้ำหนักเพียง 190 กรัมเท่านั้น

 

มุมซ้ายบนของหน้าจอเป็นแบบเจาะรูสำหรับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และมีการติดตั้งเซ็นเซอร์ปรับอุณหภูมิสีหน้าจอและระดับแสงโดยรอบอัตโนมัติ

 

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล เป็นปุ่มกดแบบ On-Screen ประกอบด้วย ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่ม Home และปุ่ม Recent Apps โดยสามารถเปลี่ยนมาใช้การควบคุมการทำงานต่าง ๆ ด้วยการใช้ท่าทางได้ในหน้าการตั้งค่า

 

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่อง (กดค้างไว้ 3 วินาที) ซึ่งปุ่มนี้มีการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือสำหรับปลดล็อกตัวเครื่องด้วยเช่นกัน ส่วนด้านซ้ายตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มควบคุมการทำงานใด ๆ

 

ด้านบนตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ลำโพงสนทนา และไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน

 

ด้านล่างตัวเครื่อง ประกอบด้วย ลำโพงเสียง, พอร์ต USB-C, ไมโครโฟนตัวหลัก และถาดใส่ซิมการ์ด ซึ่ง HUAWEI nova 8i รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แต่ไม่รองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card

 

HUAWEI nova 8i รุ่นที่นำมารีวิวนี้ เป็นตัวเครื่องสีดำ Starry Black ผิวสัมผัสมันเงา ฝาหลังเป็นดีไซน์โค้งมนแบบ 4D ส่วนโมดูลกล้องด้านหลังเป็นรูปทรงวงแหวน สไตล์เดียวกับ HUAWEI Mate 30 Pro โดยเป็นกล้อง AI มีทั้งหมด 4 เลนส์ ได้แก่

  • กล้องหลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล (F/1.9), เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.7 นิ้ว
  • กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.4), มุมมองกว้าง 120 องศา
  • กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4), ระยะใกล้สุดที่ 4 เซนติเมตร
  • กล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)

 

อินเทอร์เฟสและการใช้งานเบื้องต้น

HUAWEI nova 8i รุ่นนี้ ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบด้วย EMUI เวอร์ชัน 11.0.1 แม้จะมีพื้นฐานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android แต่ไม่รองรับ Google Mobile Service (GMS) ซึ่งการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันต่าง ๆ จะต้องทำผ่านแอปฯ AppGallery

 

หน้าจอหลัก สามารถเลือกได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบมาตรฐาน แสดงแอปพลิเคชันทั้งหมดบนหน้าจอหลัก และแบบลิ้นชัก แสดงแอปพลิเคชันทั้งหมดบนหน้าจอแบบลิ้นชัก (ปัดจากขอบจอด้านล่าง)

 

การปัดลงจากขอบจอด้านบน จะเป็นการแจ้งเตือนและเมนูลัดสำหรับตั้งค่าการใช้งานต่าง ๆ ทั้งการเปิด-ปิด Wi-Fi, เปิด-ปิด Bluetooth, เปิด-ปิดโหมด HUAWEI Share, โหมดมืด และสามารถปรับความสว่างของหน้าจอได้จากส่วนนี้เช่นกัน

 

รองรับฟีเจอร์ HUAWEI Share ซึ่งเป็นฟีเจอร์ถ่ายโอนรูปภาพ, วิดีโอ รวมถึงไฟล์อื่น ๆ ระหว่างอุปกรณ์ผ่านทาง Bluetooth โดยผู้ที่ใช้อุปกรณ์ของ Huawei อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือโน้ตบุ๊ค ฟีเจอร์นี้ถือว่าสะดวกมากเพราะไม่ต้องเสียบสายต่อให้วุ่นวาย ลักษณะการทำงานก็คล้าย ๆ AirDrop บนอุปกรณ์ iOS กับ Mac นั่นเอง

 

สามารถเลือกเปลี่ยนวอลเปเปอร์, Widget รวมถึงการตั้งค่าหน้าจอหลักได้ตามสไตล์การใช้งาน

 

โหมดมุมมอง จะแบ่งเป็น 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่

  • โหมดสบายตา หน้าจอแสดงผลจะมีโทนสีอุ่นขึ้น ซึ่งจะเป็นการกรองแสงสีฟ้า
  • โหมด eBook เปลี่ยนธีมเป็นสีขาว-ดำ
  • โหมดมืด เปลี่ยนธีมให้เป็นสีดำ

 

ด้านความปลอดภัยและการปลดล็อกหน้าจอ รองรับทั้งฟีเจอร์จดจำใบหน้า (Face Recognition) และการสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจะอยู่ที่ปุ่ม Power ด้านข้างตัวเครื่อง

 

รองรับฟีเจอร์หลายหน้าต่าง กับการเปิดหลายแอปพลิเคชันพร้อมกันในรูปแบบหน้าต่างแบบลอย หรือมุมมองแบบแบ่งหน้าจอ

 

HUAWEI nova 8i มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดความจุ 4,300 mAh และรองรับระบบชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge ขนาด 66W ซึ่งแบตเตอรี่มีให้เลือก 2 โหมด ได้แก่ โหมดเพิ่มประสิทธิภาพ ซึ่งจะมีการปรับค่าให้เหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด แต่โหมดนี้จะมีการใช้พลังงานแบตเตอรี่ค่อนข้างสูง ส่วนอีกโหมดก็คือ โหมดประหยัดพลังงาน ด้วยการปิดฟีเจอร์ซิงค์อัตโนมัติ, จำกัดกิจกรรมในแอปฯ ที่เปิดทำงานแบบเบื้องหลัง และลดเอฟเฟกต์ภาพ

 

AppGallery แหล่งรวมแอปพลิเคชันดาวน์โหลดสำหรับอุปกรณ์ HUAWEI ที่ไม่มี GMS ซึ่งก็มีแอปพลิเคชันหลัก ๆ ให้ดาวน์โหลดมากพอสมควรแล้วในตอนนี้ ส่วนแอปฯ ไหนที่ไม่มีบน AppGallery ก็สามารถค้นหาได้จากเบราว์เซอร์และเลือกดาวน์โหลดได้เลย ซึ่งจากการทดสอบพบว่า สามารถใช้งานได้ตามปกติ และยังไม่พบเจอปัญหาใด ๆ

 

ถึงแม้ว่าจะไม่รองรับ Google Maps แต่บน HUAWEI nova 8i ก็มีแอปฯ แผนที่อย่าง Petal Maps ให้ใช้งาน ซึ่งจากการทดสอบใช้งานพบว่า แทบไม่ต่างจาก Google Maps ใช้งานง่าย และมีระบบการนำทางด้วยเสียงภาษาไทยอีกด้วย

 

HUAWEI nova 8i มาพร้อมกับชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 662 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตระดับกลาง พร้อม RAM ขนาด 8 GB และ ROM ขนาด 128 GB โดยจากการทดสอบเล่นเกมพบว่า ตอบสนองได้อย่างลื่นไหล ไม่สะดุด

นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์การเล่นเกมออนไลน์ด้วยสัญญาณที่เสถียร เนื่องจากใช้การออกแบบที่เรียกว่า Smart Antenna 2.0 Full-scene ที่มีเสาอากาศติดตั้งมากถึง 7 ตัว และมี Smart Game Assistant ช่วยบล็อกสายเรียกเข้าและข้อความไม่ให้รบกวนในขณะเล่นเกม รวมถึงมีฟิล์มกราฟีน ที่ช่วยทำให้ HUAWEI nova 8i ระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้ตัวเครื่องไม่ร้อนจนเกินไปในขณะเล่นเกม

 

มาทดสอบ Benchmark บน HUAWEI nova 8i กันบ้าง ซึ่งการทดสอบด้วยโปรแกรม Geekbench 5 ทำได้ 303 คะแนน (Single-Core) และ 1,233 คะแนน (Multi-Core) ส่วนการทดสอบด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 178,508 คะแนน ซึ่งเป็นระดับคะแนนของสมาร์ทโฟนระดับกลางนั่นเอง

 

และการทดสอบด้วยโปรแกรม PC Mark ทำได้ 6,754 คะแนน

 

ทดสอบกล้องถ่ายรูป

กล้องถ่ายรูป ถือว่าเป็นจุดขายหลักของ HUAWEI nova 8i รุ่นนี้เลยก็ว่าได้ โดยกล้องด้านหลังเป็นกล้อง AI 4 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล, เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

สำหรับโหมดถ่ายภาพบน HUAWEI nova 8i มีให้เลือกใช้งานหลายโหมดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น โหมดรูรับแสง ปรับค่าได้ระหว่าง F/0.95 - F/16, โหมดถ่ายภาพกลางคืน เปิดความเร็วชัตเตอร์ได้นานสูงสุด 6 วินาที, โหมดภาพถ่ายบุคคล, โหมดมือโปร, โหมดถ่ายภาพแบบ Panorama และโหมด HDR สำหรับการถ่ายภาพแบบย้อนแสง ด้านการถ่ายวิดีโอรองรับความละเอียดระดับ Full HD 1080p ที่ 30fps พร้อมฟีเจอร์ Time-lapse ที่รองรับทั้งกล้องด้านหน้าและกล้องด้านหลัง

ส่วนกล้องด้านหน้าเป็นกล้องแบบ In-Display ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมฟีเจอร์ AI Beauty และไฟแฟลชที่จะเปิดการทำงานอัตโนมัติ ขึ้นอยู่กับระดับแสงรอบข้าง

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง

 

บทสรุปการใช้งาน

สำหรับสเปกและคุณสมบัติต่าง ๆ ของ HUAWEI nova 8i รุ่นนี้ ต้องบอกว่า เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มีความคุ้มค่าไม่น้อย ครบเครื่องทุกด้านเริ่มกันตั้งแต่ดีไซน์ตัวเครื่อง ด้วยจอใหญ่ถึง 6.67 นิ้ว แบบ Edgeless Display ขอบจอบางเฉียบ ความละเอียดระดับ FHD+, กล้องหลัง AI 4 เลนส์ ครบทุกระยะ ความละเอียดสูงสุด 64 ล้านพิกเซล พร้อมโหมด Super Night อีกทั้งยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจถึง 4,300 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge 66W แบตเต็มไวในเวลาเพียง 38 นาทีเท่านั้น

แม้ว่า HUAWEI nova 8i จะทำงานบนระบบปฏิบัติการ EMUI 11 ที่มีพื้นฐานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 แต่ยังไม่รองรับ Google Mobile Service (GMS) ซึ่งการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันจะต้องทำผ่าน AppGallery เท่านั้น ซึ่งปัจจุบันก็มีแอปฯ ให้ดาวน์โหลดอย่างมากมายแล้ว ไม่เป็นปัญหาต่อการใช้งานแต่อย่างใด

 

โดย HUAWEI nova 8i มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Moonlight Silver และ Starry Black เคาะราคาเพียง 9,990 บาท เปิดพรีออเดอร์แล้วระหว่างวันที่ 14 - 22 กรกฎาคม 2564 นี้ รับฟรี HUAWEI Travel Gift Box, HUAWEI Mini Speaker
และ HUAWEI Band 4e มูลค่ารวม 3,579 บาท โดยสามารถเป็นเจ้าของได้ที่ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่ร่วมรายการอย่าง HUAWEI Online Store, Shopee และ Lazada

 

จุดเด่นของ HUAWEI nova 8i

  • หน้าจอแสดงผลขนาด 6.67 นิ้ว แบบ TFT LCD Display ความละเอียด 2376 x 1080 พิกเซล บนดีไซน์ขอบจอบางพิเศษ HUAWEI Edgeless Display
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 662 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.0 GHz
  • ชิปประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 610 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 128 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • กล้องด้านหลังแบบ AI จำนวน 4 ตัว (Quad Camera) ประกอบด้วย
    • กล้องหลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล (F/1.9), เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.7 นิ้ว
    • กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.4), มุมมองกว้าง 120 องศา
    • กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4), ระยะใกล้สุดที่ 4 เซนติเมตร
    • กล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,300 mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge ขนาด 66W
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • รองรับการใช้งานบนเครือข่าย 4G LTE, 3G และ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac 2.4 GHz/5 GHz
  • รองรับ Bluetooth 5.0
  • พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB-C
  • มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • ฟีเจอร์ HUAWEI Share ถ่ายโอนรูปภาพ, วิดีโอ รวมถึงไฟล์อื่น ๆ ระหว่างอุปกรณ์แบบไร้สาย
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง
  • รองรับระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition)
  • รองรับโหมดมืด เปลี่ยนธีมให้เป็นสีดำ
  • รองรับฟีเจอร์หลายหน้าต่าง กับการเปิดหลายแอปพลิเคชันพร้อมกันในรูปแบบหน้าต่างแบบลอย หรือมุมมองแบบแบ่งหน้าจอ
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบด้วย EMUI 11.0.1

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ตัวเครื่องไม่รองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card
  • ไม่รองรับ Google Mobile Service (GMS) ทำให้ไม่สามารถใช้บริการต่าง ๆ ของ Google ได้ ไม่ว่าจะเป็น Google Maps, Chrome, Play Store เป็นต้น
  • หน้าจอรองรับอัตรารีเฟรชสูงสุดที่ 60Hz เท่านั้น
  • ตัวเครื่องไม่รองรับคุณสมบัติในการกันน้ำและกันฝุ่น
  • ไม่รองรับเครือข่าย 5G

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง HUAWEI nova 8i ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 18/08/2021

HUAWEI nova 8i





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy