หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] ASUS ZenBook S UX391UA โน้ตบุ๊คดีไซน์สวย สเปกแรง ด้วยน้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัม พร้อมนวัตกรรม ErgoLift ใช้งานสะดวก ในราคา 49,990 บาท

เปิดตัวและวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ ASUS ZenBook S UX391UA โน้ตบุ๊คดีไซน์บางเฉียบรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ชูจุดเด่นในเรื่องของการพกพา ด้วยขนาดตัวเครื่องที่บางเพียง 12.9 มิลลิเมตร และหนักเพียง 1 กิโลกรัมเท่านั้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับดีไซน์สวยหรูด้วยตัวเครื่องโลหะเกรด MIL-STD-810G ซึ่งเป็นมาตรฐานทางการทหาร ที่มีความแข็งแกร่งและทนทาน พร้อมนวัตกรรม ErgoLift ของคีย์บอร์ดที่ทำมุม 5.5 องศา ช่วยให้การพิมพ์งานง่ายและสะดวกมากขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับสเปกที่ตอบโจทย์ทั้งการทำงานและความบันเทิงอย่างครบครัน เรียกได้ว่า ใครที่กำลังมองหาโน้ตบุ๊คที่มีดีไซน์สวย, บาง, น้ำหนักเบา และสเปกแรง ASUS ZenBook S UX391UA รุ่นนี้ตอบโจทย์ได้อย่างดีเลยทีเดียว

โดย ASUS ZenBook S UX391UA มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว แบบ NanoEdge Display ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (Full HD) และดีไซน์แบบ All-Metal Unibody ที่ตัดขอบสี Rose Gold ช่วยทำให้ตัวเครื่องมีความหรูหรามากขึ้น แต่บางเฉียบเพียง 12.9 มิลลิเมตรเท่านั้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับบานพับแบบ ErgoLift ด้วยการยกบอดี้ขึ้นมาเมื่อเปิดฝาพับ ทำให้คีย์บอร์ดทำมุม 5.5 องศา ที่นอกจากจะช่วยทำให้พิมพ์ได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยระบายความร้อนและเพิ่มประสิทธิภาพด้านเสียงได้อย่างดีอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น ASUS ZenBook S UX391UA ยังมาพร้อมกับชิปประมวลผลตัวแรงอย่าง Intel Core i7-8550U แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB LPDDR3 และหน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 512 GB แบบ PCIe SSD ตอบโจทย์การใช้งานแบบทั่วไป และการใช้งานด้านความบันเทิงได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

มาดูกันดีกว่าว่า โน้ตบุ๊คดีไซน์บางเฉียบรุ่นนี้ จะมีรูปลักษณ์เป็นอย่างไร และตอบโจทย์การใช้งานในด้านใดกันบ้าง กับ รีวิว ASUS ZenBook S UX391UA โดยทีมงาน techmoblog ครับ

 

สเปก ASUS ZenBook S UX391UA
  • ขนาดตัวเครื่อง 311 x 213 x 12.9 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 1 กิโลกรัม
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 13.3 นิ้ว แบบ LED-Backlit (Anti-Glare Screen) ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (Full HD), อัตราส่วน 16:9
  • หน่วยประมวลผล Intel Core i7-8550U แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz (Turbo Boost up to 4.0GHz and 8MB cache)
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Intel UHD Graphics 620
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB LPDDR3 2133MHz
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 512 GB แบบ PCIe SSD
  • พอร์ตการเชื่อมต่อ
    • USB Type-C 3.1 Gen 2 Thunderbolt (2 พอร์ต)
    • USB Type-C 3.1 Gen 1 (1 พอร์ต)
  • คีย์บอร์ดแบบ Full-Size Backlit
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Sensor) ที่ Touchpad
  • รองรับ Windows Hello
  • กล้องแบบ HD Webcam
  • รองรับ Wi-Fi แบบ Dual-band 802.11ac และ Bluetooth เวอร์ชัน 4.2
  • แบตเตอรี่แบบ Li-Ion ขนาด 50Wh (4-cell) รองรับการใช้งานสูงสุด 13.5 ชั่วโมง และรองรับระบบชาร์จเร็ว
  • ลำโพงเสียงคู่สเตอริโอ harman/kardon พร้อมเทคโนโลยีเสียงแบบ ASUS SonicMaster Premium

 

รีวิว ASUS ZenBook S UX391UA : ดีไซน์ และการออกแบบ

สำหรับ ASUS ZenBook S UX391UA รุ่นที่ทีมงานนำมารีวิวกันในวันนี้ เป็นตัวเครื่องสี Deep Dive Blue โทนสีน้ำเงินเข้ม ที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบ All-Metal Unibody ดูหรูหรา และมีความแข็งแกร่งทนทานด้วยมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD 810G ที่ผ่านการทดสอบทั้งในเรื่องของอุณหภูมิ, ความชื้น, การตกกระแทก รวมถึงแรงดันอากาศอีกด้วย เรียกได้ว่า ทั้งสวยและแกร่งในเครื่องเดียว

ขอบตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 12.9 มิลลิเมตรเท่านั้น และตัดขอบด้วยสีทอง Rose Gold พร้อมลายตัดเพชรที่ขอบ เข้ากันกับบอดี้สีน้ำเงิน Deep Dive Blue มากเลยทีเดียว

ASUS ZenBook S UX391UA มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 13.3 นิ้ว แบบ NanoEdge Display (ขอบจอบาง) ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (Full HD) พร้อมเทคโนโลยี Anti-Glare Screen ที่ช่วยลดแสงสะท้อนขณะใช้งาน โดยให้ค่าสี sRGB Wide Color Gamut ที่ 100% และ NTSC ที่ 72% นอกจากนี้ ยังมีมุมมองกว้างถึง 178 องศา พร้อมเทคโนโลยี ASUS Eye Care ในการกรองแสงสีฟ้าได้มากถึง 30% ทำให้ใช้งานได้สบายตามากขึ้น

ขอบหน้าจอบางเพียง 5.9 มิลลิเมตร ทำให้มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง (Screen-to-Body Ratio) มากถึง 85%

จุดเด่นของ ASUS ZenBook S UX391UA นั่นก็คือ บานพับแบบ ErgoLift ด้วยการยกบอดี้ขึ้นมาเมื่อเปิดฝาพับ ทำให้คีย์บอร์ดทำมุม 5.5 องศา ที่นอกจากจะทำให้พิมพ์งานได้สะดวกขึ้นแล้ว ยังช่วยระบายความร้อน และลำโพงเสียงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหน้าจอสามารถเปิดได้กว้างสุดถึง 145 องศา

ด้านคีย์บอร์ดนั้น ตัวแป้นมีความห่างเหมือนกับแป้นพิมพ์บนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ซึ่งแต่ละแป้นจะมีความเว้าลงรองรับนิ้วมือที่กด ช่วยทำให้พิมพ์ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำมากขึ้น อีกทั้งยังตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างรวดเร็วด้วยค่า Key Travel ที่ 1.2 mm. โดยตัวแป้นมีการสกรีนตัวอักษรสีทอง ด้านล่างเป็นไฟแบบ LED-Backlit สำหรับใช้งานในที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืน ที่สามารถปรับความสว่างได้ถึง 3 ระดับ (กดที่ปุ่ม F7)

ด้านบนของแป้นพิมพ์มาพร้อมกับปุ่มฟังก์ชัน และปุ่มคีย์ลัดสำหรับควบคุมการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น ปรับระดับเสียง, ปรับความสว่างของหน้าจอ, ปิดการทำงานของ Touchpad, ปรับความสว่างของแป้นพิมพ์ และปุ่มสลับการแสดงผลของหน้าจอ

ปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง อยู่ที่มุมบนด้านขวา พร้อมไฟ LED บอกสถานะ

Touchpad ถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ พร้อมตัวสแกนลายนิ้วมือที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Windows Hello ในการปลดล็อกตัวเครื่องแทนการพิมพ์รหัสผ่าน ซึ่งด้านล่างของ Touchpad ไม่มีเส้นแบ่งปุ่มกดแยกซ้ายขวา แต่สามารถกดที่บริเวณมุมด้านล่างทั้ง 2 ฝั่งแทนการคลิกซ้ายขวาของเมาส์ได้

ไม่เพียงเท่านั้น Touchpad บน ASUS ZenBook S UX391UA ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Precision Touchpad (PTP) ที่รองรับการสัมผัสด้วยท่าทางได้สูงสุดถึง 4 นิ้ว ยกตัวอย่างเช่น ใช้ 2 นิ้วเลื่อนขึ้น-ลงสำหรับการ Scroll Up หรือ Scroll Down, ใช้ 3 นิ้วปัดไปทางซ้าย-ขวาสำหรับสลับหน้าต่างโปรแกรมที่เปิดค้างไว้ หรือใช้ 4 นิ้วลากเข้าหากัน เพื่อพับหน้าต่างโปรแกรมที่เปิดไว้ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Intelligent Palm-Rejection ที่ผู้ใช้สามารถวางอุ้งมือบน Touchpad ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าตัวเครื่องจะสั่งการในด้านอื่น ๆ โดยไม่ตั้งใจ เรียกได้ว่า สะดวกต่อการใช้งานมากเลยทีเดียว

มาดูพอร์ตการเชื่อมต่อรอบ ๆ ตัวเครื่องกันบ้าง โดยด้านขวาของตัวเครื่อง จะเป็นพอร์ต USB Type-C 3.1 Gen 2 (Thunderbolt) ทั้งหมด 2 พอร์ต ถัดมาเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรอยู่บริเวณขอบจอ

ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นพอร์ต USB Type-C 3.1 Gen 1 พร้อมไฟ LED แสดงสถานะการชาร์จ ซึ่งพอร์ต USB Type-C ทั้ง 3 พอร์ตนั้น รองรับระบบชาร์จเร็วอีกด้วย

เหนือหน้าจอแสดงผล จะเป็นกล้อง Webcam ความละเอียดระดับ HD, ไฟแสดงสถานะ พร้อมไมโครโฟนทั้งด้านซ้ายและด้านขวาอย่างละ 1 ตัว

มาดูกันที่ด้านล่างตัวเครื่องกันบ้าง ซึ่งจะเห็นว่า มีฐานรองทั้ง 4 มุมเพื่อรองรับแรงกระแทกขณะวางบนโต๊ะ พร้อมลำโพงเสียงคู่แบบสเตอริโอจาก harman/kardon ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา

ส่วนแผงระบายความร้อนจะอยู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง ด้วยนวัตกรรม ErgoLift ที่นอกจากจะยกคีย์บอร์ดให้สูงขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้การระบายความร้อนทำได้ดีขึ้นอีกด้วย

สำหรับระบบระบายความร้อนบน ASUS ZenBook S UX391UA เป็นแบบ Uprated ซึ่งประกอบด้วย ใบพัดคริสตัลพอลิเมอร์ที่มีความหนาเพียง 0.3 มิลลิเมตร และท่อความร้อนทองแดงกับผนังความร้อนบางเพียง 0.1 มิลลิเมตร ทำให้มีการไหลเวียนของอากาศที่ดีขึ้น และมีความหมุนเวียนมากขึ้น 13.4%

สำหรับอุปกรณ์ที่ให้มาในชุดจำหน่ายมาตรฐาน ประกอบด้วย Adapter สำหรับชาร์จไฟซึ่งเป็นพอร์ตแบบ USB Type-C, Mini Dock (ตัวแปลงพอร์ต USB Type-C ให้สามารถรองรับพอร์ตอื่น ๆ ได้ ทั้ง USB Type-C, HDMI และ USB Type-A), คู่มือการใช้งาน และซองใส่ตัวเครื่อง

โดยซองใส่ตัวเครื่องนั้น ต้องบอกว่า ทำออกมาได้สวยเลยทีเดียว เย็บขอบด้วยด้ายสีทองซึ่งเป็นสีเดียวกับขอบตัวเครื่อง ภายในบุผ้าป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องเกิดรอยขูดขีด และมีช่องใส่ของเล็ก ๆ ด้านในให้ 1 ช่อง ส่วนผิวสัมผัสด้านนอกมีความเรียบลื่น กันละอองน้ำได้

 

รีวิว ASUS ZenBook S UX391UA : ทดสอบใช้งานเบื้องต้น

มาดูกันที่ประสิทธิภาพของตัวเครื่องกันบ้าง โดย ASUS ZenBook S UX391UA รุ่นที่นำมารีวิวนี้ ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home ของแท้ตั้งแต่แกะกล่อง ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องติดตั้ง OS ใหม่ด้วยตนเอง

ASUS ZenBook S UX391UA มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i7-8550U ความเร็วในการประมวลผล 1.8 GHz ที่สามารถเร่งประสิทธิภาพได้สูงสุดถึง 4.0 GHz และเป็นชิปประมวลผลแบบ 4 Core 8 Threads อีกทั้งยังเป็นซีพียูที่ใช้พลังงานไฟต่ำ และประหยัดพลังงาน ซึ่งตอบโจทย์การทำงานทั่วไป ทั้งงานเอกสาร รวมถึงการทำงานที่ต้องใช้การประมวลผลมากเป็นพิเศษก็รองรับได้อย่างสบาย ๆ เช่นกัน ส่วนหน่วยความจำ RAM อยู่ที่ 8 GB แบบ LPDDR3

สำหรับการประมวลผลด้านกราฟิก จะเป็นการ์ดจอแบบ On-board อย่าง Intel UHD Graphics 620 รองรับการทำงานด้านการตัดต่อ หรือการเล่นเกมออนไลน์ทั่วไปได้ แต่ไม่เหมาะกับการเล่นเกมภาพกราฟิก 3 มิติเท่าใดนัก

ทดสอบประสิทธิภาพในการประมวลผลของซีพียูด้วยโปรแกรม CINEBENCH R15 พบว่าทำคะแนนได้ 47.26 fps และ 388 cb ซึ่งเป็นคะแนนที่อยู่ในระดับกลาง ๆ แต่สามารถตอบโจทย์การประมวลผลหนัก ๆ ได้อย่างสบาย ๆ

ส่วนการทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม PCMark 10 สามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้ 3,577 คะแนน ซึ่งเป็นระดับคะแนนที่เหนือกว่าคอมพิวเตอร์สำหรับงานออฟฟิศทั่วไป ทำให้การใช้งานโดยรวมนั้นรองรับได้หลากหลาย เช่น งานตัดต่อวิดีโอ, เล่นเว็บไซต์, ตกแต่งรูป และอื่น ๆ

 

บทสรุปการใช้งาน

สำหรับ ASUS ZenBook S UX391UA นั้น ถือว่าเป็นโน้ตบุ๊คในซีรี่ส์ ZenBook ที่มาพร้อมกับความสมบูรณ์แบบครบด้าน ซึ่งโดดเด่นกันตั้งแต่ดีไซน์ตัวเครื่องเลยก็ว่าได้ โดยบอดี้ตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียมเกรด MIL-STD-810G สี Deep Dive Blue บนดีไซน์แบบ Unibody ไร้รอยต่อ ตัดขอบด้วยสีทอง Rose Gold ทำให้ตัวเครื่องดูหรูหราและมีสไตล์มากขึ้น

นอกจากนี้ ASUS ZenBook S UX391UA ยังชูจุดเด่นในเรื่องของการพกพา ด้วยขนาดตัวเครื่องที่บางเพียง 12.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัม ทำให้พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ ส่วนแบตเตอรี่เป็นแบบ Li-Ion ขนาด 50Wh (4-cell) ที่ทาง ASUS เคลมไว้ว่า รองรับการใช้งานสูงสุดถึง 13.5 ชั่วโมง พร้อมรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว (Fast Charge Technology) สามารถชาร์จ ZenBook S ได้ถึง 60% ในเวลาเพียง 49 นาทีเท่านั้น

สำหรับจุดเด่นอีกอย่างบน ASUS ZenBook S UX391UA นั่นก็คือ บานพับแบบ ErgoLift ด้วยการยกบอดี้ขึ้นมาเมื่อเปิดฝาพับ ทำให้คีย์บอร์ดทำมุม 5.5 องศา ที่นอกจากจะทำให้พิมพ์งานได้สะดวกขึ้นแล้ว ยังช่วยระบายความร้อน และลำโพงเสียงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหน้าจอสามารถเปิดได้กว้างสุดถึง 145 องศา

ด้านคีย์บอร์ด แต่ละแป้นจะมีความเว้าลงรองรับนิ้วมือที่กด ช่วยทำให้พิมพ์ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำมากขึ้น อีกทั้งยังตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างรวดเร็วด้วยค่า Key Travel ที่ 1.2 mm. ส่วนด้านล่างของแป้นพิมพ์ จะมีไฟแบบ LED-Backlit สำหรับใช้งานในที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืน ที่สามารถปรับความสว่างได้ถึง 3 ระดับ

สำหรับ Touchpad ถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ พร้อมตัวสแกนลายนิ้วมือที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Windows Hello ในการปลดล็อกตัวเครื่องแทนการพิมพ์รหัสผ่าน นอกจากนี้ Touchpad ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Precision Touchpad (PTP) ที่รองรับการสัมผัสด้วยท่าทางได้สูงสุดถึง 4 นิ้ว

ด้านการประมวลผลนั้น มาพร้อมกับชิปประมวลผลตัวแรงอย่าง Intel Core i7-8550U แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB LPDDR3 2133MHz และหน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 512 GB แบบ PCIe SSD บนหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว แบบ NanoEdge Display ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (Full HD)

และจากการทดสอบใช้งานในเบื้องต้น ASUS ZenBook S UX391UA รุ่นนี้ ตอบโจทย์การใช้งานในหลาย ๆ ด้าน ครอบคลุมทั้งการใช้งานทั่วไป จนถึงการใช้งานกราฟิกระดับกลาง ๆ ประกอบกับฟีเจอร์การใช้งานดังที่อธิบายในข้างต้น ก็สมแล้วที่ ASUS ZenBook S UX391UA จะได้รับสุดยอดรางวัล Best Choice of the Year, Best Choice Golden Award Winner และ Computex d&i จากงาน Computex 2018 เมื่อไม่นานมานี้

สำหรับราคาค่าตัวของ ASUS ZenBook S UX391UA อยู่ที่ 49,990 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ร้านไอทีชั้นนำทั่วประเทศ

 

จุดเด่นของ ASUS ZenBook S UX391UA

  • บอดี้ตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียมเกรด MIL-STD-810G ที่มีความแข็งแกร่งและทนทาน บนดีไซน์แบบ Unibody ไร้รอยต่อ ตัดขอบด้วยสีทอง Rose Gold
  • น้ำหนักเบาเพียง 1 กิโลกรัม พกพาได้สะดวก
  • ขนาดตัวเครื่องที่บางเพียง 12.9 มิลลิเมตร
  • ดีไซน์บานพับแบบ ErgoLift ด้วยการยกบอดี้ขึ้นมาเมื่อเปิดฝาพับ ทำให้ใช้งานด้านการพิมพ์ได้สะดวกขึ้น
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 13.3 นิ้ว แบบ LED-Backlit (Anti-Glare Screen) ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (Full HD), อัตราส่วน 16:9
  • หน้าจอสามารถเปิดกว้างได้สูงสุด 145 องศา
  • เทคโนโลยี ASUS Eye Care ในการกรองแสงสีฟ้าได้มากถึง 30%
  • หน่วยประมวลผล Intel Core i7-8550U แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz ที่สามารถเร่งประสิทธิภาพได้สูงสุดถึง 4.0 GHz
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB LPDDR3 2133MHz
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 512 GB แบบ PCIe SSD
  • คีย์บอร์ดแบบ Full-Size Backlit พร้อมไฟที่แป้นคีย์บอร์ด ปรับความสว่างได้ 3 ระดับ
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Sensor) ที่ Touchpad
  • Touchpad มาพร้อมกับเทคโนโลยี Precision Touchpad (PTP) ที่รองรับการสัมผัสด้วยท่าทางได้สูงสุดถึง 4 นิ้ว
  • กล้องแบบ HD Webcam
  • รองรับ Windows Hello
  • รองรับ Wi-Fi แบบ Dual-band 802.11ac และ Bluetooth เวอร์ชัน 4.2
  • แบตเตอรี่แบบ Li-Ion ขนาด 50Wh (4-cell) รองรับการใช้งานสูงสุด 13.5 ชั่วโมง และรองรับระบบชาร์จเร็ว ที่สามารถชาร์จได้ 60% ในเวลา 49 นาที
  • ลำโพงเสียงคู่สเตอริโอ harman/kardon พร้อมเทคโนโลยีเสียงแบบ ASUS SonicMaster Premium
  • พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ทั้งหมด 3 พอร์ต (เป็นพอร์ตแบบ Thunderbolt 2 พอร์ต)
  • มี Mini Dock สำหรับแปลงพอร์ต USB Type-C ให้สามารถรองรับพอร์ตอื่น ๆ ได้ แถมให้ในกล่องผลิตภัณฑ์
  • ติดตั้ง Windows 10 Home ของแท้ตั้งแต่แกะกล่อง

 

จุดที่ควรพิจารณาเพิ่มเติม

  • ความละเอียดของหน้าจอแสดงผล ไม่ใช่ความละเอียดระดับ 4K
  • ชิปกราฟิก เป็นการ์ดจอแบบ On-board
  • บอดี้ตัวเครื่อง รวมถึง Touchpad ติดรอยนิ้วมือได้ค่อนข้างง่าย

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง ASUS ZenBook S UX391UA ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 09/11/2018

ASUS ZenBook S UX391UA รีวิว ASUS ZenBook S UX391UA





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy