หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] True SMART 4G P1 Series สมาร์ทโฟนรุ่นคุ้มค่าน้องใหม่ ครบทุกฟังก์ชันทั้งหน้าจอใหญ่-กล้องคู่-สแกนนิ้ว ในราคาสุดประหยัดเริ่มต้นที่ 1,000 บาท

ในช่วงเวลาส่งท้ายปีแบบนี้ คงมีผู้อ่านจำนวนไม่น้อยที่มองหาของขวัญให้กับตนเอง โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่ถือว่า เป็นของขวัญยอดฮิตที่ถูกเลือกในลำดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งใครที่กำลังมองหา สมาร์ทโฟนรุ่นสุดคุ้ม ราคาประหยัด ลองมาทำความรู้จักกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทรู ในซีรี่ส์ True SMART 4G P1 Series ทั้ง 2 รุ่น ซึ่งได้แก่ True SMART 4G P1 และ True SMART 4G P1 Prime โดยทั้ง 2 รุ่นนี้ มาพร้อมกับจุดขายหลัก ๆ 3 ส่วนด้วยกัน นั่นก็คือ หน้าจอใหญ่, กล้องคู่ด้านหลัง พร้อมฟังก์ชันการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ, รองรับการสแกนลายนิ้วมือ และที่สำคัญ มีราคาค่าตัวที่ไม่แพงอีกด้วย

นอกจากนี้ True SMART 4G P1 และ True SMART 4G P1 Prime ยังรองรับเทคโนโลยี VoLTE หรือการสนทนาผ่านเครือข่าย 4G ด้วยความคมชัดของเสียงระดับ HD รวมถึง VoWiFi หรือบริการใช้งานโทรศัพท์ทั้งการโทรออกและรับสายผ่านสัญญาณ Wi-Fi ซึ่งถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์อย่างมากเมื่อใช้งานในพื้นที่ที่สัญญาณมือถือเข้าไม่ถึง แต่พื้นที่ดังกล่าวมี Wi-Fi ให้บริการ

ไม่เพียงเท่านั้น True SMART 4G P1 Series ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานด้านอินเทอร์เน็ต รวมถึงคอนเทนต์ออนไลน์เป็นหลัก เนื่องจากรองรับบริการจาก TrueMove H แบบครบวงจร ทั้ง TrueID, TrueID TV, TrueYou และ Wallet รวมถึงการรับชมคลิปวิดีโอต่าง ๆ ผ่านช่องทาง YouTube

และสำหรับลูกค้า TrueMove H ที่ซื้อ True SMART 4G P1 Series พร้อมสมัครแพ็กเกจที่กำหนด จะเหลือราคาค่าเครื่องเริ่มต้นที่ 1,000 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่า ตอบโจทย์ผู้ที่มองหามือถือราคาประหยัดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดย True SMART 4G P1 Series ทั้ง 2 รุ่นจะมีความน่าสนใจ และน่าใช้งานแค่ไหน มาพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กันกับ รีวิว True SMART 4G P1 Series โดยทีมงาน techmoblog ครับ

 

สรุปคะแนนทดสอบจากทีมงาน

 

สเปก True SMART 4G P1 และ True SMART 4G P1 Prime

 

รีวิว True SMART 4G P1 Series : ดีไซน์ และการออกแบบ

สำหรับ True SMART 4G P1 Series มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน นั่นก็คือ True SMART 4G P1 Prime (ซ้าย) ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.45 นิ้ว แบบ IPS HD Display ความละเอียด 1440 x 720 พิกเซล ส่วนอีกรุ่นก็คือ True SMART 4G P1 (ขวา) รุ่นจอเล็ก ด้วยหน้าจอขนาด 4.95 นิ้ว แบบ IPS Display ความละเอียด 960 x 480 พิกเซล โดยทั้ง 2 รุ่นมีดีไซน์เหมือนกัน และอัตราส่วนหน้าจอเท่ากันที่ 18:9

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย เซ็นเซอร์ต่าง ๆ, กล้องด้านหน้า, ลำโพงสำหรับสนทนา และไฟ LED แจ้งสถานะต่าง ๆ (เช่น ชาร์จแบตเตอรี่) โดย True SMART 4G P1 Prime มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วน True SMART 4G P1 มาพร้อมกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล เป็นปุ่มควบคุมการทำงานแบบ On-Screen ประกอบด้วย ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่อง หรือล็อกหน้าจอแสดงผล และปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มควบคุมการทำงาน

ด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง เป็นลำโพงเสียง, พอร์ต microUSB และไมโครโฟนสำหรับสนทนา

ทั้ง True SMART 4G P1 และ True SMART 4G P1 Prime มาพร้อมกับกล้องด้านหลังซึ่งเป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) โดย True SMART 4G P1 มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 8+2 ล้านพิกเซล ส่วน True SMART 4G P1 Prime มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 8+5 ล้านพิกเซล โดยทั้ง 2 รุ่นรองรับไฟแฟลชแบบ Dual-LED และระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ทั้ง 2 รุ่นยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งปุ่มสแกนลายนิ้วมือ สามารถใช้งานเป็นชัตเตอร์สำหรับถ่ายภาพเซลฟี่ได้อีกด้วย

ตัวเครื่องสามารถถอดแกะฝาหลังได้ ภายในประกอบด้วย ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ nanoSIM ทั้งหมด 2 ช่อง รองรับซิมการ์ดของ TrueMove H เท่านั้น ส่วน microSD Card รองรับสูงสุด 64 GB

สำหรับอุปกรณ์เสริมในชุดจำหน่ายมาตรฐาน มีมาให้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว ทั้งสาย microUSB, Adapter สำหรับชาร์จไฟ, หูฟัง, คู่มือการใช้งาน นอกจากนี้ ยังมีเคสซิลิโคนใส และฟิล์มกันรอยมาให้อีกด้วย ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่ม

 

รีวิว True SMART 4G P1 Series : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

ทั้ง True SMART 4G P1 Prime และ True SMART 4G P1 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.1.0 แต่บน True SMART 4G P1 จะเป็น Android 8.1.0 เวอร์ชัน Go Edition ซึ่งเป็นเวอร์ชันสำหรับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ RAM ไม่เกิน 1 GB และมีสเปกที่ไม่แรงมากนัก เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล

สำหรับอินเทอร์เฟสมาตรฐานจะมาในโทนสีแดงตามสีของเครือข่าย เบื้องต้นนั้นมีการติดตั้งแอปพลิเคชันและบริการต่าง ๆ จาก TrueMove H ไว้ให้เรียบร้อยแล้วและพร้อมใช้งาน ซึ่งอินเทอร์เฟสถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย สามารถปรับเปลี่ยนภาพวอลเปเปอร์ และ Widget ได้ตามรูปแบบของการใช้งาน

ในส่วนของฟังก์ชันการแจ้งเตือนนั้น สามารถเข้าสู่เมนูลัดสำหรับตั้งค่าการใช้งานในเบื้องต้นได้หลากหลาย ทั้ง Wi-Fi, Bluetooth, ล็อกการหมุนของหน้าจอ, ปรับความสว่างของหน้าจอ, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน และอื่น ๆ โดยจากภาพข้างต้น จะเห็นว่า True SMART 4G P1 Series ทั้ง 2 รุ่น รองรับฟีเจอร์ VoLTE และ VoWiFi อีกทั้งยังรองรับเครือข่าย 4G ทั้ง 2 ซิมการ์ดอีกด้วย

สำหรับแอปพลิเคชันที่ได้รับการติดตั้งบน True SMART 4G P1 Series ทั้ง 2 รุ่น จะเห็นว่า มาครบทั้งแอปพลิเคชันจากฝั่งของ Google รวมถึงฝั่งของ True ทั้ง TrueID, TrueID TV, TrueYou และ Wallet แต่บนแอปพลิเคชันและบริการต่าง ๆ จาก Google บน True SMART 4G P1 จะเป็นเวอร์ชันที่ไม่กินทรัพยากรตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น YouTube Go, Google Go, Maps Go, Files Go และ Gmail Go ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่แล้ว ยังช่วยประหยัด data ในการใช้งานอินเทอร์เน็ตอีกด้วย

รองรับวิทยุ FM, เครื่องคิดเลข และเครื่องบันทึกเสียงในตัว ไม่ต้องดาวน์โหลดเพิ่ม

ทั้ง True SMART 4G P1 และ True SMART 4G P1 Prime รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังสำหรับใช้ปลดล็อกตัวเครื่อง

สำหรับปุ่มควบคุมการทำงานแบบ On-Screen นั้น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานของผู้ใช้แต่ละคน กับการสลับตำแหน่งของปุ่ม Recent Apps กับปุ่มย้อนกลับ หรือเพิ่มปุ่มแผงการแจ้งเตือนเข้ามา

ฟีเจอร์ โคลนแอป สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น (บน True SMART 4G P1 ไม่รองรับฟีเจอร์นี้)

แอปพลิเคชัน TrueID เป็นบริการสำหรับลูกค้าของ TrueMove H สำหรับเข้าใช้บริการและผลิตภัณฑ์ในกลุ่มทรูแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบค่าใช้บริการและข้อมูลส่วนตัวด้วยตนเอง, การเติมเงิน, ชำระค่าบริการ, ดูและดาวน์โหลดคอนเทนต์ หรือการทำธุรกรรมออนไลน์ต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังจะได้รับสิทธิพิเศษจากบริการและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในกลุ่มทรูอีกด้วย

แอปพลิเคชัน TrueID TV เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับการให้บริการด้านความบันเทิง ทั้งละคร, ภาพยนตร์, รายการสด รวมถึงการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ส่วน TrueYou แอปพลิเคชันที่รวบรวมสิทธิประโยชน์ ทั้งจากสินค้าและบริการในกลุ่มทรู รวมถึงสิทธิประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ไว้ในที่เดียว

ในกรณีที่คลิปวิดีโอไม่ได้อยู่ในอัตราส่วนที่ 18:9 การแสดงผลจะเป็นแบบไม่เต็มจอ ซึ่งจะเหลือขอบด้านข้างซ้ายและขวาเอาไว้ แต่ผู้ใช้สามารถขยายให้เต็มจอได้ แต่ภาพจะตัดขอบด้านบนและด้านล่างออกไปเล็กน้อย

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถตั้งค่าการใช้งานในส่วนอื่น ๆ ได้ ทั้งการควบคุมอัจฉริยะ (เช่น การปลุกหน้าจอด้วยการยกโทรศัพท์ขึ้นและกดหน้าจอ 2 ครั้งเพื่อปลุกหน้าจอ) หรือจะเป็นการจับความเคลื่อนไหวอัจฉริยะ (เช่น ยกโทรศัพท์แนบหูเพื่อรับสาย, พลิกโทรศัพท์เพื่อปิดเสียงเรียกเข้า)

โหมดกระเป๋า กับการปิดระบบสัมผัสเพื่อป้องกันความผิดพลาดเมื่ออุปกรณ์อยู่ในกระเป๋า หรือปิด Bluetooth และค้นหา Wi-Fi อัตโนมัติเพื่อประหยัดพลังงาน

สำหรับโหมดประหยัดแบตเตอรี่ มีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ โหมดประหยัดพลังงาน, โหมดพลังงานต่ำ และโหมดประหยัดพิเศษ

แม้ว่า True SMART 4G P1 Series ทั้ง 2 รุ่นจะมีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในตัวเครื่องที่จำกัด แต่ทั้ง 2 รุ่นรองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card สูงสุด 64 GB ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดสรรพื้นที่ให้เพียงพอต่อการใช้งานได้

ด้านการเล่นเกมนั้น ถ้าหากเป็นเกมแนว 2D ที่ไม่เน้นภาพกราฟิกมากนัก อย่างเช่น Candy Crush, Subway Surf หรือ Lep's World 2 สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างลื่นไหลทั้ง 2 รุ่น เช่นเดียวกับเกม 3D ยอดนิยมอย่าง ROV ก็สามารถเล่นได้เช่นกัน และสามารถตั้งค่าการแสดงผลให้เป็นแบบ HD ได้ (เฉพาะรุ่น P1 Prime) แต่จะมีอาการหน่วงขณะเล่นบ้างเล็กน้อย

มาดูผลการทดสอบ Benchmark ด้วยโปรแกรม Geekbench 4 กันบ้าง ซึ่งบน True SMART 4G P1 Prime (ซ้าย) ทำได้ 711 คะแนน และ 2,517 คะแนน ส่วนบน True SMART 4G P1 (ขวา) ทำได้ 465 คะแนน และ 1,268 คะแนน สำหรับการทดสอบแบบ Single-Core และ Multi-Core ตามลำดับ

ด้านระบบมัลติทัช True SMART 4G P1 Prime (ซ้าย) รองรับ 5 จุด ส่วน True SMART 4G P1 (ขวา) รองรับ 2 จุด

 

รีวิว True SMART 4G P1 Series : กล้องถ่ายรูป

ทั้ง True SMART 4G P1 และ True SMART 4G P1 Prime มีอินเทอร์เฟสการใช้งานกล้องที่เหมือนกัน โดยกล้องด้านหน้า มีโหมดการใช้งานให้เลือก 5 แบบ ได้แก่ อัตโนมัติ, ช่วงเวลา, ภาพพร้อมข้อความเสียง, ฟิลเตอร์ และโหมดกลางคืน

ในส่วนของโหมดอัตโนมัติ จะมีฟังก์ชัน Beauty ให้เลือก (รูปลิปสติก) สามารถปรับแต่งใบหน้าได้ 4 แบบ ได้แก่ หน้าเนียน, สีสดใส, ขยาย (ตาโต) และสลิม (หน้าเรียว) ปรับได้สูงสุดที่ 5 ระดับ

สำหรับกล้องด้านหลัง มีโหมดถ่ายภาพให้เลือกถึง 9 แบบ ได้แก่ อัตโนมัติ, กำหนดเอง, ถ่ายภาพต่อเนื่อง, พาโนรามา, โหมดสำเร็จ (อัตโนมัติ, เคลื่อนไหว, ปกติ, บุคคล, ภาพวิว), ภาพพร้อมข้อความเสียง, ฟิลเตอร์, QR Code และถ่ายกลางคืน

เนื่องจากกล้องด้านหลังของทั้ง True SMART 4G P1 และ P1 Prime เป็นกล้องคู่ จึงรองรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งวิธีการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอก็ไม่ยุ่งยาก ให้เลือกโหมดอัตโนมัติ แล้วแตะที่ไอคอนวงกลมด้านบน (สีเหลือง) สามารถปรับขนาดของรูรับแสงได้ตั้งแต่ F/0.95 - F/16 อีกทั้งยังสามารถปรับความเบลอของฉากหลัง หรือเปลี่ยนจุดโฟกัสภาพได้หลังจากถ่ายเสร็จสิ้นแล้ว อย่างไรก็ดี การถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ จะไม่สามารถใช้งานควบคู่กับฟีเจอร์ Beauty

สำหรับโหมดกำหนดเอง สามารถเลือกตั้งค่าการถ่ายรูปได้ ทั้ง EV, ISO, White Balance, Contrast, ความสว่าง, ความอิ่มตัว รวมถึงการวัดแสง (กรอบค่าเฉลี่ย, ศูนย์ถ่วงน้ำหนัก, จุดวัดแสง)

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าการใช้งานกล้องถ่ายรูปได้ตามรูปแบบการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ความละเอียดของภาพถ่าย (ทั้งกล้องด้านหน้าและกล้องด้านหลัง), ขนาดวิดีโอ (ทั้งกล้องด้านหน้าและกล้องด้านหลัง), ตัวจับเวลา, เส้นองค์ประกอบ, ตรวจสอบการจับใบหน้า และอื่น ๆ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก True SMART 4G P1 Prime

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมดอัตโนมัติ + Beauty (ปรับความเนียนของผิวระดับ 3)

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมดอัตโนมัติ + Beauty (ปรับความเนียนของผิวระดับ 5)

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลังโหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ + ฟังก์ชันหน้าชัดหลังเบลอ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ + ฟังก์ชันหน้าชัดหลังเบลอ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ + ฟังก์ชันหน้าชัดหลังเบลอ

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก True SMART 4G P1

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมดอัตโนมัติ + Beauty (ปรับความเนียนของผิวระดับ 3)

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมดอัตโนมัติ + Beauty (ปรับความเนียนของผิวระดับ 5)

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

 

บทสรุปการใช้งาน

จากรีวิวและการทดสอบใช้งานในเบื้องต้น จะเห็นว่า True SMART 4G P1 Series ทั้ง 2 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น True SMART 4G P1 และ True SMART 4G P1 Prime ก็ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนราคาประหยัดอยู่ในตอนนี้ ซึ่งถ้าหากมองกันที่สเปกแล้วก็ถือว่า มีของดีพอตัว โดยเฉพาะรุ่น True SMART 4G P1 Prime ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 5.45 นิ้ว แบบ IPS Display ความละเอียด 1440 x 720 พิกเซล ในอัตราส่วน 18:9 พร้อมหน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz และหน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB เหมาะสำหรับการใช้งานด้านความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง, ฟังเพลง หรือเล่นเกม

สำหรับกล้องถ่ายรูป ถือว่าเป็นจุดขายหลัก ๆ ของ True SMART 4G P1 Series เลยก็ว่าได้ ซึ่งทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับกล้องคู่ (Dual-Camera) ที่รองรับคุณสมบัติในการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ และสามารถปรับขนาดของรูรับแสงได้ตั้งแต่ F/0.95 - F/16 โดย True SMART 4G P1 Prime มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 8+5 ล้านพิกเซล และไฟแฟลชแบบ Dual-LED ส่วน True SMART 4G P1 รุ่นเล็ก มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 8+2 ล้านพิกเซล และความน่าสนใจก็คือ ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง และสามารถใช้ปุ่มสแกนลายนิ้วมือเป็นปุ่มชัตเตอร์สำหรับถ่ายภาพเซลฟี่ได้

นอกเหนือจากคุณสมบัติข้างต้นแล้ว True SMART 4G P1 Series ยังรองรับเทคโนโลยี VoLTE และ VoWiFi, รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ซึ่งรองรับเครือข่าย 4G ทั้ง 2 ซิม, รองรับ microSD Card สูงสุด 64 GB และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 เวอร์ชันใหม่ล่าสุดอีกด้วย

โดยความคุ้มค่าของ True SMART 4G P1 Series ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะทาง TrueMove H ได้จัดโปรโมชั่นลดราคาค่าเครื่อง ซึ่ง True SMART 4G P1 Prime รุ่นจอใหญ่ เหลือเพียง 1,300 บาท (จากราคาปกติ 3,890 บาท) ส่วนรุ่นรองอย่าง True SMART 4G P1 เหลือเพียง 1,000 บาท(จากราคาปกติ 2,890 บาท) เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G Fun Unlimited 499 บาทขึ้นไป พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 500 บาท (ระยะสัญญา 8 เดือน) มีให้เลือกสีเดียว นั่นก็คือ สี Dark Blue

สำหรับใครที่กำลังมองหา สมาร์ทโฟนราคาประหยัด หรือจะซื้อเพื่อใช้งานเป็นเครื่องสำรอง เรียกได้ว่า True SMART 4G P1 Series เป็นอีกรุ่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในเบื้องต้นเลยก็ว่าได้ ทั้งเรื่องของหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่, กล้องคู่ รวมถึงระบบสแกนลายนิ้วมือ ทั้งหมดนี้จ่ายเบา ๆ ในราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาทเท่านั้น โดยผู้ที่สนใจ สามารถทดลองใช้งานกันได้ที่ทรูช้อปและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ truemoveh.truecorp.co.th

 

จุดเด่นของ True SMART 4G P1 Series

  • ดีไซน์ตัวเครื่องตามสมัยนิยม พร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ ใช้งานได้สะดวกขึ้น และจับกระชับมือ
    • True SMART 4G P1 Prime มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5.45 นิ้ว แบบ IPS Display ความละเอียด 1440 x 720 พิกเซล (อัตราส่วน 18:9)
    • True SMART 4G P1 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 4.95 นิ้ว แบบ IPS Display ความละเอียด 960 x 480 พิกเซล (อัตราส่วน 18:9)
  • กล้องคู่ (Dual-Camera) ที่ด้านหลังตัวเครื่อง
    • True SMART 4G P1 Prime มาพร้อมกล้องคู่ ความละเอียด 8+5 ล้านพิกเซล
    • True SMART 4G P1 มาพร้อมกล้องคู่ ความละเอียด 8+2 ล้านพิกเซล
    • ไฟแฟลชแบบ Dual-LED
  • รองรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ และสามารถปรับขนาดของรูรับแสงได้ตั้งแต่ F/0.95 - F/16
  • รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง และสามารถใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์สำหรับถ่ายภาพเซลฟี่ได้
  • ชิปประมวลผล
    • True SMART 4G P1 Prime มาพร้อมชิปเซ็ต Spreadtrum 9853 CAT 4 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz
    • True SMART 4G P1 มาพร้อมชิปเซ็ต Spreadtrum 9850KL แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.3 GHz
  • หน่วยความจำ RAM
    • True SMART 4G P1 Prime มาพร้อมหน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB
    • True SMART 4G P1 มาพร้อมหน่วยความจำ RAM ขนาด 1 GB
  • รองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card สูงสุด 64 GB
  • รองรับเทคโนโลยี VoLTE และ VoWiFi
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และรองรับเครือข่าย 4G ทั้ง 2 ซิม
  • รองรับบริการต่าง ๆ จาก TrueMove H ไม่ว่าจะเป็น TrueID, TrueID TV, TrueYou และ Wallet
  • รองรับฟีเจอร์ โคลนแอป สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น (เฉพาะรุ่น True SMART 4G P1 Prime)
  • ระบบ GPS ในตัว พร้อมฟังก์ชัน A-GPS
  • มีวิทยุ FM ในตัว
  • สามารถถอดแกะฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้
  • ในชุดจำหน่ายมาตรฐาน มีเคสซิลิโคนใส และฟิล์มกันรอยมาให้ ไม่ต้องหาซื้อเพิ่ม
  • เมื่อเทียบกับมือถือ Android ที่มีสเปกใกล้เคียงกัน ถือว่ามีราคาค่อนข้างถูก เริ่มต้นที่ 1,000 บาทเท่านั้น

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • รองรับการใช้งานเฉพาะซิมการ์ดของ TrueMove H เท่านั้น
  • ความละเอียดของหน้าจอแสดงผลไม่ใช่ระดับ Full HD
  • ระบบมัลติทัช รองรับสูงสุดที่ 5 จุดเท่านั้น

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง True SMART 4G P1 Series ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 13/12/2018

True SMART 4G P1 Series True SMART 4G P1 True SMART 4G P1 Prime





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy