หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy Watch Active 2 สมาร์ทวอชโทรได้ ดีไซน์สวยแกร่ง อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกายแบบครบเครื่อง บนบอดี้กันน้ำ ใส่ว่ายน้ำได้ เคาะราคาเริ่มต้นที่ 9,900 บาท

เปิดตัวและวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy Watch Active 2 (ซัมซุง กาแลคซี่ วอทช์ แอคทีฟ 2) สมาร์ทวอช์รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Galaxy Watch ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายควบคู่กันไป เรียกได้ว่า นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนแล้ว สมาร์ทวอชกลายเป็น Gadget ที่คนรักสุขภาพกำลังให้ความสนใจกันอยู่ในตอนนี้

สำหรับ Samsung Galaxy Watch Active 2 ยังคงมาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบง่าย ด้วยหน้าปัดทรงกลม พร้อมกระจก Corning Gorilla Glass DX+ ที่ป้องกันรอยขีดข่วน, ขอบจอบางลง พร้อมขอบหน้าปัดระบบสัมผัส (Touch Bezel) ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันต่าง ๆ รวมถึงควบคุมฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น โดยตัวเรือนมีให้เลือกทั้งวัสดุแบบสแตนเลส และอะลูมิเนียม, หน้าปัดมีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 40 มิลลิเมตร กับ 44 มิลลิเมตร พร้อมสายนาฬิกาแบบต่าง ๆ ที่มีให้เลือกตามสไตล์การใช้งาน อีกทั้งยังรองรับคุณสมบัติด้านการกันน้ำตามมาตรฐาน IP68 และ 5ATM ที่สามารถนำไปใช้งานด้านการออกกำลังกายได้ทุกรูปแบบ ทั้งกีฬาบนบก รวมถึงกีฬาทางน้ำ

ด้านการออกกำลังกายนั้น Samsung Galaxy Watch Active 2 มีระบบการติดตามผลการออกกำลังกายแบบอัตโนมัติได้ถึง 7 แบบ ซึ่งได้แก่ เดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน, พายเรือ, ว่ายน้ำ, เครื่องเล่น Elliptical Trainer และการออกกำลังกายอื่น ๆ, สามารถตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ เนื่องจากมีการติดตั้งอุปกรณ์ Photodiodes มากถึง 8 ตัวที่ด้านหลังตัวเครื่อง, ฟีเจอร์ Sleep Tracker วัดคุณภาพของการนอน พร้อมคำแนะนำในการปรับเปลี่ยนเพื่อให้สร้างสุขภาพที่ดีในขณะพักผ่อน, ฟีเจอร์ Gym Tracker บันทึกข้อมูลการออกกำลังกายจากเครื่องเล่นที่ฟิตเนสได้แม่นยำยิ่งขึ้นผ่านระบบ NFC และฟีเจอร์ Running Coach โค้ชส่วนตัวที่คอยแนะนำรูปแบบของการเดิน-วิ่งที่เหมาะสมแบบเรียลไทม์ เรียกได้ว่า Samsung Galaxy Watch Active 2 ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานด้านการออกกำลังกายอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ Samsung Galaxy Watch Active 2 ยังรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนทั้ง iPhone และ Android ผ่านทาง Bluetooth เวอร์ชัน 5.0, Wi-Fi และ NFC ซึ่งรองรับการแสดงผลการแจ้งเตือนต่าง ๆ ทั้งสายเรียกเข้า, ข้อความแชทต่าง ๆ, แสดงสภาพอากาศ, การนัดหมาย รวมถึงสามารถเล่นเพลงหรือคลิปวิดีโอจาก YouTube ที่ตัวนาฬิกาได้โดยตรง นอกจากนี้ ยังมีรุ่น eSIM ที่สามารถใช้โทรออก-รับสายได้โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์อีกด้วย

และด้วยคุณสมบัติในเบื้องต้น ก็ทำให้ Samsung Galaxy Watch Active 2 รุ่นนี้มีความน่าสนใจไม่น้อยแล้ว มาดูกันดีกว่าว่า สมาร์ทวอชรุ่นสานต่อนี้ จะรองรับการใช้งานในด้านใดกันบ้าง และการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร กับรีวิว Samsung Galaxy Watch Active 2 โดยทีมงาน techmoblog.com

 

สเปก Samsung Galaxy Watch Active 2

  • หน้าจอแสดงผล
    • ตัวเรือน 40 มม. : หน้าจอสีขนาด 1.2 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล
    • ตัวเรือน 44 มม. : หน้าจอสีขนาด 1.4 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล
    • ฟีเจอร์ Always On Display
    • กระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass DX+
  • ขนาดและน้ำหนัก
    • ตัวเรือนอลูมิเนียม 40 มม. : 40 x 40 x 10.9 มม. น้ำหนัก 26 กรัม
    • ตัวเรือนอลูมิเนียม 44 มม. : 44 x 44 x 10.9 มม. น้ำหนัก 30 กรัม
    • ตัวเรือนสแตนเลส 40 มม. : 40 x 40 x 10.9 มม. น้ำหนัก 37 กรัม
    • ตัวเรือนสแตนเลส 44 มม. : 44 x 44 x 10.9 มม. น้ำหนัก 42 กรัม
  • ชิปเซ็ต Exynos 9110 แบบ Dual-Core Processor ความเร็ว 1.15 GHz
  • หน่วยความจำ RAM 768 MB + ROM 4 GB หรือ RAM 1.5 GB + ROM 4 GB (รุ่น eSIM)
  • แบตเตอรี่
    • ตัวเรือน 40 มม. : แบตเตอรี่ขนาด 247 mAh
    • ตัวเรือน 44 มม. : แบตเตอรี่ขนาด 340 mAh
  • รองรับการชาร์จแบบไร้สาย (WPC-based)
  • รองรับ Bluetooth เวอร์ชัน 5.0, Wi-Fi b/g/n, NFC และ LTE (เฉพาะรุ่น eSIM)
  • รองรับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (8 Photodiodes), ตรวจจับการเคลื่อนไหว (แรงดันสูงสุด 32g), Gyroscope, Barometer และ Ambient Light Sensor
  • รองรับมาตรฐานการกันน้ำและกันฝุ่น IP68 กับ 5ATM / MIL-STD-810G
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Tizen
  • สีสันตัวเครื่อง
    • ตัวเรือนอลูมิเนียม : Cloud Silver, Aqua Black, Pink Gold มาพร้อมสาย Fluoroelastomer (FKM)
    • ตัวเรือนสแตนเลส : Silver, Black, Gold มาพร้อมสายหนัง
  • อุปกรณ์ที่รองรับ
    • Android : ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 5.0 หรือสูงกว่า และมีหน่วยความจำ RAM ขนาด 1.5 GB ขึ้นไป
    • iOS : iPhone 5 หรือสูงกว่า และทำงานบน iOS 9.0 ขึ้นไป

 

รีวิว Samsung Galaxy Watch Active 2 : ดีไซน์ และการออกแบบ

สำหรับ Samsung Galaxy Watch Active 2 รุ่นที่นำมารีวิวในวันนี้ เป็นตัวเรือนสแตนเลส สีดำ หน้าปัดขนาด 44 มิลลิเมตร พร้อมสายหนัง ซึ่งตัวเครื่องมาพร้อมกับคุณสมบัติในการกันน้ำและฝุ่นที่ระดับ IP68 และ 5ATM สามารถใส่ว่ายน้ำได้ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ดำน้ำ หรือกิจกรรมที่มีแรงดันน้ำสูง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับความทนทานระดับ MIL-STD-810G ซึ่งเป็นมาตรฐานของทางกองทัพสหรัฐฯ อีกด้วย

โดยหน้าปัดของ Samsung Galaxy Watch Active นั้น เป็นดีไซน์หน้าปัดโค้ง และขอบจอที่บางลง ซึ่งขอบหน้าปัดเป็นระบบสัมผัสที่มีชื่อว่า Touch Bezel ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันต่าง ๆ รวมถึงควบคุมฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น โดยคุณสมบัตินี้จะถูกปิดการใช้งานในค่าเริ่มต้น (Default) ซึ่งผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานได้ที่เมนูการตั้งค่า

สำหรับตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตรนั้น มาพร้อมกับหน้าปัดขนาด 1.4 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล และกระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass DX+ ที่ช่วยป้องกันรอยขีดข่วน

 

ด้านหลังตัวเรือนได้รับการพัฒนาใหม่ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์โฟโต้ไดโอด (Photodiodes) ทั้งหมด 8 ตัว พร้อมดีไซน์ที่โค้งรับกับสรีระของข้อมือ ทำให้การวัตอัตราการเต้นของหัวใจมีความแม่นยำมากขึ้น

 

มาดูปุ่มควบคุมการทำงานรอบ ๆ ตัวเรือนกันบ้าง โดยด้านขวาประกอบด้วย ปุ่ม Home - ปุ่มเมนู (ปุ่มวงสีแดง), ไมโครโฟน และปุ่มย้อนกลับ

 

ด้านซ้ายตัวเรือน เป็นลำโพงเสียง

 

สำหรับ Samsung Galaxy Watch Active 2 รุ่นที่นำมารีวิวนี้ มาพร้อมกับสายหนัง สามารถถอดเปลี่ยนได้ ส่วนใครที่ไม่ชอบสายนาฬิกาแบบสายหนัง ก็จะมีสายสปอร์ตแบนด์ให้เลือกเช่นกัน และมีให้เลือกหลายสีอีกด้วย

 

สำหรับการชาร์จ Samsung Galaxy Active Watch 2 จะเป็นการชาร์จแบบไร้สายผ่านทางแท่นชาร์จแม่เหล็ก ที่มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก โดยการชาร์จ 1 ครั้งสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดวัน

 

รีวิว Samsung Galaxy Watch Active 2 : เชื่อมต่อ และทดสอบใช้งาน

ก่อนจะเริ่มทำการจับคู่ Samsung Galaxy Watch Active 2 กับสมาร์ทโฟน ให้ทำการดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน Galaxy Wearable กับ Samsung Health เสียก่อน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีทั้งระบบ Android และ iOS

 

เมื่อดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน Galaxy Wearable เรียบร้อยแล้ว ให้ทำการจับคู่ระหว่างสมาร์ทโฟนที่ใช้งานอยู่ กับ Samsung Galaxy Watch Active 2 และทำตามขั้นตอนที่ปรากฏจนเสร็จสิ้น

 

สำหรับแอปพลิเคชัน Galaxy Wearable นั้น จะแสดงรายละเอียดต่าง ๆ ของสมาร์ทวอชที่กำลังเชื่อมต่ออยู่ ซึ่งจะปรากฏรูปหน้าปัดนาฬิกาที่กำลังใช้งานอยู่ในปัจจุบัน, ปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ รวมถึงจัดการการตั้งค่าต่าง ๆ บนนาฬิกา

 

หน้าปัดนาฬิกาของ Samsung Galaxy Watch Active 2 มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ แบ่งเป็น 9 หมวดหมู่ด้วยกัน ได้แก่ Classic, Minimalist, Trendy, Informative, Health, Wallpaper, Time-Focused, Rings และรูปแบบแนะนำ ซึ่งในแต่ละหมวดหมู่ ก็จะมีแบบย่อย ๆ ให้เลือกอีกมากมายตามสไตล์การใช้งาน

 

อีกหนึ่งลูกเล่นที่น่าสนใจของรูปแบบหน้าปัดบน Samsung Galaxy Watch Active 2 ก็คือ My Style กับหน้าปัดนาฬิกาแบบ Abstract ที่สามารถเปลี่ยนให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวในแต่ละวันของผู้ใช้ได้ ด้วยการเข้าไปที่เมนูหน้าปัดนาฬิกา แล้วเลือก My Style จากนั้นถ่ายรูปเสื้อผ้าที่ใส่ในวันนั้น ๆ ระบบจะทำการเลือกคู่สีพร้อมกับแพทเทิร์นหน้าปัดให้เลือก เรียกได้ว่า เป็นลูกเล่นที่แปลกและไม่เหมือนใคร

 

ส่วนเมนูค้นพบ จะเป็นการแนะนำหน้าปัดนาฬิกาแบบต่าง ๆ รวมแอปพลิเคชันนาฬิกายอดนิยม เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกไปดาวน์โหลดและใช้งานเพิ่มเติมได้

 

มากันที่แอปพลิเคชัน Samsung Health กันบ้าง โดยแอปฯ นี้จะเป็นการรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จาก Samsung Galaxy Watch Active 2 แบบอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดตามข้อมูลทั้งในเรื่องของสุขภาพและการออกกำลังกายในแต่ละวันได้ รวมถึงสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายมากที่สุด

 

นอกจากนี้ ยังมีตัวเลือกการออกกำลังกายให้เลือกมากมายกว่า 90 รูปแบบ อีกทั้งยังมาพร้อมโหมดติดตามการออกกำลังกายอัตโนมัติได้ถึง 7 แบบ ได้แก่ เดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน, พายเรือ, ว่ายน้ำ, เครื่องเล่น Elliptical Trainer และการออกกำลังกายอื่น ๆ (ตัวที่ติดดาว) นอกเหนือจากนี้จะต้องกดเริ่มและหยุดติดตามเอง

 

มาดูอินเทอร์เฟสการใช้งานบน Samsung Galaxy Watch Active 2 กันบ้าง โดยการปัดลงจากด้านบน จะเป็นเมนูลัดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โหมด Goodnight, ปรับความสว่างของหน้าจอ, โหมดห้ามรบกวน, ไฟฉาย และอื่น ๆ ซึ่งในส่วนนี้จะบอกปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ด้วยเช่นกัน

 

การปัดจากซ้ายไปขวา จะเป็นการแจ้งเตือนต่าง ๆ ทั้งข้อความ, การแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชัน, สายที่ไม่ได้รับ และอื่น ๆ

 

ส่วนการปัดจากขวาไปซ้าย จะเป็น Widget ต่าง ๆ ที่เปรียบเสมือนเป็นเมนูลัดในการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ เหมาะสำหรับฟีเจอร์หรือแอปพลิเคชันที่ใช้งานเป็นประจำ ซึ่ง Widget เหล่านี้ สามารถเข้าไปเพิ่ม-ลดที่แอปฯ Samsung Wearable ได้เช่นกัน

 

สำหรับแอปพลิเคชันบน Samsung Galaxy Watch Active 2 เบื้องต้นนั้นได้มีการติดตั้งแอปพลิเคชันที่จำเป็นต่อการใช้งานไว้เรียบร้อยแล้ว โดยสามารถเข้าไปจัดการแอปฯ, จัดลำดับ, ถอนการติดตั้ง หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน Samsung Wearable

 

โหมดล็อกกันน้ำ (Water Lock Mode) เมื่อเปิดใช้งานโหมดดังกล่าวแล้ว ตัวเครื่องจะไม่สามารถสั่งการด้วยการสัมผัสได้อีกจนกว่าจะปิดโหมดดังกล่าว ซึ่งการปิดโหมดนี้ ให้กดค้างที่ปุ่ม Power ด้านข้างตัวเรือน

 

มาพร้อม Bixby ระบบสั่งการด้วยเสียง ซึ่งสามารถสั่งการเพื่อตั้งค่าการทำงานได้หลากหลาย เช่น เล่นเพลง, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และอื่น ๆ แต่ยังมีข้อจำกัดก็คือ ไม่สามารถสั่งการด้วยภาษาไทยได้ในตอนนี้

 

สามารถฟังเพลง หรือดูคลิปวิดีโอผ่านทางแอปพลิเคชัน YouTube ได้ที่ตัวนาฬิกา

 

ในกรณีที่มีสายเรียกเข้า ก็จะมีการแจ้งเตือนบน Samsung Galaxy Watch Active 2 ด้วยเช่นกัน ซึ่งความพิเศษของ Samsung Galaxy Watch Active 2 รุ่น LTE ที่รองรับ eSIM ในตัว ก็คือ สามารถกดโทรออกจากนาฬิกาได้เลยโดยไม่ต้องผ่านสมาร์ทโฟน

 

สำหรับฟีเจอร์ด้านการออกกำลังและการบันทึกข้อมูลเชิงสุขภาพ ถือว่าเก็บรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญในแต่ละวัน, จำนวนก้าวเดิน, อัตราการเต้นของหัวใจ, การขยับร่างกาย, การเคลื่อนไหว และอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถตั้งเป้าหมายต่อวันได้ว่า จะเดินทั้งหมดกี่ก้าว, เผาผลาญแคลอรี่ได้กี่แคล หรือออกกำลังกายวันละกี่นาที เพื่อเป็นการสร้างนิสัยให้ออกกำลังกายให้ได้ทุกวันนั่นเอง

 

บทสรุปการใช้งาน

ด้วยกระแสรักสุขภาพที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ทำให้สมาร์ทวอช (Smart Watch) กลายเป็น Gadget เสริมที่คนส่วนใหญ่นิยมหาซื้อมาใช้งาน ซึ่ง Samsung Galaxy Watch Active 2 ก็ถือว่า เป็นสมาร์ทวอชที่มีคุณสมบัติและฟังก์ชันการใช้งานครบเครื่องมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง โดดเด่นกันตั้งแต่ดีไซน์ตัวเรือนที่สามารถเป็นได้ทั้งนาฬิกาสไตล์สปอร์ต และนาฬิกาสไตล์แฟชั่น พร้อมหน้าปัด (Watch Faces) ที่มีให้เลือกมากกว่า 100 แบบ และลูกเล่นใหม่อย่าง My Style ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์การแต่งตัวในแต่ละวันได้อย่างไม่จำเจ อีกทั้งตัวเรือนยังมีความทนทานระดับ MIL-STD-810G ซึ่งเป็นมาตรฐานของทางกองทัพสหรัฐฯ และรองรับคุณสมบัติด้านการกันน้ำตามมาตรฐาน IP68 และ 5ATM สามารถใส่ว่ายน้ำหรือใส่อาบน้ำได้โดยไม่ต้องถอดออก

สำหรับการใช้งานด้านสุขภาพและการออกกำลังกายนั้น Samsung Galaxy Watch Active 2 มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกายให้เลือกใช้งานมากมาย, สามารถตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้แม่นยำมากขึ้นด้วยอุปกรณ์ Photodiodes ที่ถูกติดตั้งอยู่ด้านหลังตัวเครื่องมากถึง 8 ตัว, ฟีเจอร์ Gym Tracker บันทึกข้อมูลการออกกำลังกายจากเครื่องเล่นที่ฟิตเนสได้แม่นยำยิ่งขึ้นผ่านระบบ NFC และฟีเจอร์ Running Coach โค้ชส่วนตัวที่คอยแนะนำรูปแบบของการเดิน-วิ่งที่เหมาะสมแบบเรียลไทม์, บันทึกสถิติต่าง ๆ ด้านสุขภาพ, ติดตามเป้าหมายทางโภชนาการ, ปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวัน และสามารถติดตามการนอนหลับได้อีกด้วย โดยทั้งหมดนี้จะทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน Samsung Health

นอกเหนือจากการสวมใส่เป็นนาฬิกาแล้ว Samsung Galaxy Watch Active 2 ยังรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ทั้ง Android และ iPhone ทำให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ และการนัดหมายต่าง ๆ เพราะทั้งหมดนี้จะถูกแจ้งเตือนมายัง Samsung Galaxy Watch Active 2 ซึ่งรุ่น LTE นั้น สามารถกดโทรออกจากนาฬิกาได้เลยโดยไม่ต้องผ่านสมาร์ทโฟนอีกด้วย

และด้วยคุณสมบัติทั้งหมดในข้างต้นนี้ ทำให้ Samsung Galaxy Watch Active 2 ถือว่าเป็นสมาร์ทวอชที่น่าสนใจอีกรุ่นในตอนนี้ ซึ่งในไทยมีวางจำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่น นั่นก็คือ รุ่นรองรับ Bluetooth และรุ่นรองรับ LTE ราคาเริ่มต้นที่ 9,900 บาท รายละเอียดมีดังนี้

 

สรุปราคา Samsung Galaxy Watch Active 2 ในไทย

  • รุ่น LTE (eSIM) (ตัวเรือนสแตนเลส + สายหนัง)
    • ขนาด 40 มม. ราคา 12,900 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Black, Silver, Gold
    • ขนาด 44 มม. ราคา 13,900 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Black, Silver, Gold
  • รุ่น Bluetooth (ตัวเรือนสแตนเลส + สายหนัง)
    • ขนาด 40 มม. ราคา 11,900 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Black, Silver, Gold
    • ขนาด 44 มม. ราคา 12,900 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Black, Silver, Gold
  • รุ่น Bluetooth (ตัวเรือนอะลูมิเนียม + สาย FKM)
    • ขนาด 44 มม. ราคา 9,900 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Cloud Silver, Aqua Black
  • รุ่นพิเศษ Under Armour Edition (Bluetooth) (ตัวเรือนอะลูมิเนียม + สาย UA)
    • ขนาด 40 มม. ราคา 9,900 บาท (ตัวเรือนสี Black + สายสี Silver)
    • ขนาด 44 มม. ราคา 10,900 บาท (ตัวเรือนสี Black + สายสี Black)

 

โดย Samsung Galaxy Watch Active 2 วางจำหน่ายในไทยแล้ววันนี้ ซึ่งรุ่น eSIM รองรับ LTE สามารถหาซื้อได้ที่ผู้ให้บริการเครือข่ายทั้ง dtac, AIS และ TrueMove H

 

จุดเด่นของ Samsung Galaxy Watch Active 2

  • ดีไซน์ตัวเรือนแบบทรงกลม พร้อมกระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass DX+ ช่วยป้องกันรอยขีดข่วน
  • รองรับมาตรฐานการกันน้ำและกันฝุ่น IP68 กับ 5ATM และมีความทนทานระดับ MIL-STD-810G ซึ่งเป็นมาตรฐานของทางกองทัพสหรัฐฯ
  • หน้าจอแสดงผล
    • ตัวเรือน 40 มม. : หน้าจอสีขนาด 1.2 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล
    • ตัวเรือน 44 มม. : หน้าจอสีขนาด 1.4 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล
    • ฟีเจอร์ Always On Display
    • ขอบหน้าปัดระบบสัมผัส (Touch Bezel)
  • ชิปเซ็ต Exynos 9110 แบบ Dual-Core Processor ความเร็ว 1.15 GHz
  • หน่วยความจำ RAM 768 MB + ROM 4 GB หรือ RAM 1.5 GB + ROM 4 GB (รุ่น eSIM)
  • รองรับการชาร์จแบบไร้สาย (WPC-based)
  • รองรับ Bluetooth เวอร์ชัน 5.0, Wi-Fi b/g/n, NFC และ LTE (เฉพาะรุ่น eSIM)
  • รองรับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (8 Photodiodes), ตรวจจับการเคลื่อนไหว (แรงดันสูงสุด 32g), Gyroscope, Barometer และ Ambient Light Sensor
  • รองรับการใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน Samsung Health
  • รองรับการแสดงการแจ้งเตือนต่าง ๆ จากสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ, สายเรียกเข้า, สายที่ไม่ได้รับ, อีเมล และการนัดหมายต่าง ๆ
  • โหมดล็อกกันน้ำ (Water Lock Mode) ป้องกันการโต้ตอบที่ไม่ได้ตั้งใจเมื่ออยู่ใต้น้ำ
  • รองรับรูปแบบของการออกกำลังกายให้เลือกมากกว่า 90 รูปแบบ
  • ฟีเจอร์ My Style สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบหน้าปัดได้ตามสไตล์การแต่งตัวในแต่ละวันได้อย่างไม่จำเจ
  • สามารถฟังเพลงหรือดูคลิปวิดีโอจากนาฬิกาได้โดยตรง
  • รองรับการใช้งานกับมือถือ Android แบรนด์อื่น (นอกเหนือจาก Samsung) ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 5.0 ขึ้นไป ส่วน iPhone รองรับตั้งแต่ iPhone 5 หรือสูงกว่า และทำงานบนระบบปฏิบัติการ iOS 9.0 ขึ้นไป
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Tizen

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ถึงแม้ว่าตัวนาฬิกาจะมาพร้อมกับคุณสมบัติในการกันน้ำและฝุ่นที่ระดับ IP68 และ 5ATM ซึ่งสามารถใส่ว่ายน้ำได้ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ดำน้ำ หรือกิจกรรมที่มีแรงดันน้ำสูง
  • ตัวเรือนอะลูมิเนียมรุ่นที่รองรับ Bluetooth มีให้เลือกแค่ขนาด 44 มม. เท่านั้น
  • Bixby ยังไม่รองรับการสั่งการด้วยภาษาไทย

 

ข้อควรทราบ : Samsung Galaxy Watch Active 2 ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 08/01/2020

Samsung Galaxy Watch Active 2





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy