หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

Samsung Galaxy S 3 (III) ซัมซุงกาแลคซี่เอส 3 อัพเดท สเปคและราคา Galaxy S 3 ล่าสุด [4-ธ.ค.-55] : Samsung ประเทศไทย เปิดจำหน่าย Samsung Galaxy S III (S 3) ความจุ 64GB สีดำ แล้ว ราคา 27,900 บาท จำนวนจำกัด

[4-ธันวาคม-2555] เรียกได้ว่า รอกันจนลืมครับ กับ Samsung Galaxy S III (S 3) ความจุ 64GB ที่ล่าสุด ทาง Samsung ประเทศไทย ได้ประกาศผ่านหน้าแฟนเพจ วางจำหน่าย Samsung Galaxy S III (S 3) ความจุ 64GB สีดำ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เปิดราคามาค่อนข้างแรงครับ โดยเปิดจำหน่ายราคา 27,900 บาท จำนวนจำกัด ที่ร้าน Jay Mart, TG Fone และ Samsung Brand Shop

นอกจากนี้ ผู้ที่ซื้อ Samsung Galaxy S III (S 3) ความจุ 64GB สีดำ สามารถแลกซื้อเครื่องเล่น MP3 S Pebble เพียง 100 บาทเท่านั้น (เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ) ซึ่งสินค้ามีจำนวนจำกัดเช่นกันครับ - Samsung Mobile Thailand fanpage

[12-กันยายน-2555] หลังจากที่ทาง Samsung ได้ประกาศไว้เป็นนัยๆ ในงาน Samsung Unpacked 2012 เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) นั้น จะได้รับการอัพเดท ระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean กันอย่างแน่นอน พร้อมทั้ง Samsung Galaxy Note รุ่นแรก และ Samsung Galaxy Note 10.1 ก็รอรับการอัพเดทในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน แต่น่าเสียดายครับว่า กำหนดการอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean บน Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) นั้น ยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอนออกมาว่าเมื่อใด เพราะ Samsung กล่าวสั้นๆ แค่คำว่า very soon (เร็วๆ นี้) ซึ่งผู้ที่ใช้งาน Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) รวมไปถึง Samsung Galaxy Note และ Samsung Galaxy Note 10.1 ก็คงเฝ้ารอต่อไปอย่างมีความหวัง

** Update ครับ ล่าสุด ซัมซุง UK ออกมาประกาศว่า Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) จะสามารถอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean ได้ในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนกำหนดการอัพเดทในประเทศอื่นๆ ยังไม่ระบุครับ

ส่วนท่านที่รอ ROMs แบบทางการจาก Samsung ไม่ไหว ก็มีนักพัฒนาฝีมือดีหลายท่าน ได้ปล่อย ROMs มาให้ใช้งานกันก่อน ซึ่งแน่นอนครับว่า บทความ พรีวิว Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) หลังอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean นี้ ก็เป็น ROMs นอกเช่นเดียวกัน มาดูกันว่า เมื่อ Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) ถูกอัพเดทให้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean แล้ว จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานอะไรเพิ่มขึ้นมาบ้าง ปรับปรุงการใช้งานในส่วนใดบ้าง และน่าใช้งานมากขนาดไหน

ก่อนจะไปพบกับภาพ screenshot ของอินเทอร์เฟสที่เปลี่ยนแปลงไป มาดูกันว่า Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) หลังอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean แล้ว มีฟีเจอร์อะไรเพิ่มขึ้นมาบ้าง

ฟีเจอร์ใหม่บน Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) ภายหลังอัพเดท Jelly Bean

- Project Butter ช่วยทำให้การใช้งานเร็วขึ้น ลื่นขึ้น smooth ขึ้น
- Google Now
- รองรับ Offline voice typing
- ปรับปรุงในส่วนของ Notification area
- หน้า settings ใช้งานได้ง่ายขึ้น
- หน้า homescreen ปรับได้ 2 โหมด ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบในการใช้งาน
- หน้าต่าง pop-up play สามารถรีไซส์ได้
- เพิ่มแอพพลิเคชั่น S Note แทน S Memo
- เว็บเบราเซอร์ที่ใช้งานได้รวดเร็วกว่าเดิม

อย่างไรก็ดี อย่าลืมนะครับว่า ระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean นั้น ไม่รองรับ Flash Player อีกต่อไปแล้ว ซึ่งทาง Adobe เองก็แนะนำให้ลบออกด้วย เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาตามมาในภายหลัง แต่สำหรับผู้ที่จำเป็นจะต้องใช้ Flash Player ต่อไป ก็สามารถดาวน์โหลด Flash apk มาใช้งานได้เช่นกันครับ แต่ไม่รับประกันว่า จะใช้งานได้ดีเท่ากับตอนที่ไม่มี Flash Player หรือไม่

ต่อไป เรามาชมอินเทอร์เฟสบน Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) หลังอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean กันครับ

User Interface

ความพิเศษของระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean นั้น ก็คือ ฟีเจอร์ที่เรียกว่า Project Butter ที่ช่วยทำให้การใช้งานลื่นขึ้นกว่าเดิม ซึ่งผู้ใช้งาน Android คงจะทราบถึงจุดนี้อยู่แล้วว่า ในบางครั้ง แอนดรอยด์โฟน จะมีการใช้งานที่กระตุกบ้างเล็กน้อย แต่ Project Butter นั้น จะช่วยปรับปรุงการทำงานในส่วนนั้น ดีมากขึ้นกว่าเดิม เหมือนได้แอนดรอยด์เครื่องใหม่มาเชยชมครับ

สำหรับในส่วนของ Notification area มีการปรับปรุงเล็กน้อย โดยได้เพิ่มแถบบาร์ปรับความสว่างของหน้าจอ ส่วนตัวเลขบอกเวลาแบบดิจิตอล ได้ปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ ในส่วนของการแจ้งเตือนนั้น สามารถขยายเพื่ออ่านข้อความได้แบบเต็มๆ ครับ จากภาพจะเห็นได้ว่า ส่วนของอีเมลนั้น สามารถขยายออกเพื่ออ่านข้อความบนอีเมลได้จากส่วนนั้น โดยที่ไม่ต้องเข้าแอพพลิเคชั่นอีเมลให้เสียเวลา ถือว่า สะดวกดีครับ

ในส่วนของหน้า home screen นั้น สามารถเลือกปรับการใช้งานได้ 2 โหมดคือ แบบ Basic และแบบ Easy ซึ่งปกติแล้ว Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) จะถูกปรับให้อยู่ในโหมด Basic อยู่แล้ว ซึ่งเป็นโหมดที่ผู้ใช้งานคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยมีทั้ง Widget และแอพพลิเคชั่นแบบ shortcut

Basic mode (ซ้าย) และ Easy mode (ขวา)

ส่วน Easy mode นั้น ได้มีการปรับปรุงอินเทอร์เฟสเล็กน้อย และเพิ่ม Widgets แบบใหม่ โดยมี favorite contacts, favorite apps และก็ keypad ลองชมภาพเปรียบเทียบความแตกต่างกันดูครับ

ในส่วนของการปรับขนาดของ Widgets นั้น บนระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean จะทำการปรับขนาดให้อัตโนมัติครับ โดยผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) ไม่ต้องย่อหรือขยายเอง

สุดท้ายคือ ในหน้า settings ที่มีการจัดเรียงหมวดหมู่ใหม่ และโชว์เฉพาะฟังก์ชั่นที่ใช้งานบ่อย ส่วนฟังก์ชั่นที่มีความสำคัญน้อย จะถูกดึงเข้าไปอยู่ในหมวด More settings นอกจากนี้ ถ้าหากลองกดปุ่ม Power ค้าง จะพบว่า มีเมนูเพิ่มมาอีก 3 ส่วนครับ นั่นก็คือ การปรับเสียง จะเปิดสั่น ปิดเสียง หรือเปิดเสียง ก็สามารถทำได้จากหน้านี้เลย

มาทดสอบค่า Benchmark หลังจากลง Jelly Bean แล้ว

มาดูกันว่า หลังจากที่เราได้ทำการพอร์ตระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean ลง Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) แล้ว จะช่วยทำให้การทำงานของซีพียู และส่วนอื่นๆ ดีมากขึ้นเพียงใด ซึ่งเว็บไซต์ gsmarena ได้ทำการทดสอบค่า Benchmark ทั้งหมด 5 โปรแกรมด้วยกันครับ ซึ่งได้แก่ SunSpider, BrowserMark, Linpack, BenchmarkPi, NenaMark 2 และ GLBenchmark Egypt 720p offscreen มาดูผลการทดสอบกันเลยครับ

โปรแกรมการทดสอบแรกคือ SunSpider ซึ่งเป็นการทดสอบ JavaScript จะเห็นได้ว่า ความสามารถในการรัน JavaScript ดีขึ้นมากหลังจากลง Jelly Bean ครับ

ถัดมาเป็น BrowserMark ทดสอบการทำงานของ JavaScript และ HTML5 ซึ่งผลการทดสอบนั้น ดูแย่กว่าเดิมเล็กน้อย แต่ก็ถือว่า ไม่ได้มีผลใดๆ ต่อการใช้งาน

Linpack และ BenchmarkPi ทดสอบประสิทธิภาพของซีพียู พบว่า ได้ตัวเลขที่ไม่แตกต่างไปจากเดิมมากเท่าที่ควร

ส่วน NenaMark 2 และ GLBenchmark Egypt 720p offscreen นั้น เป็นการทดสอบประสิทธิภาพของ GPU ครับ จะเห็นได้ว่า ทั้ง 2 โปรแกรมนี้ หลังจากพอร์ต Jelly Bean ลงไปแล้ว ได้ผลที่ต่ำกว่า ICS เล็กน้อย ซึ่งเว็บไซต์ gsmarena ได้ลงความเห็นว่า เป็นเพราะ Project Butter ที่กินกำลัง GPU มากกว่าปกตินั่นเอง แต่โดยรวมถือว่า ไม่ได้แตกต่างไปจากเดิมครับ

Google Now

สำหรับฟีเจอร์ Google Now นั้น ลักษณะคล้ายๆ Siri บน iPhone 4S นั่นเอง แต่ถ้าเทียบความเสถียรของระบบแล้ว ถือว่า Google Now มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีกว่าครับ (อาจจะเป็นเพราะว่า Siri ยังอยู่ในสถานะ beta ก็ได้) ซึ่งลักษณะการใช้งาน Google Now ก็คล้าย Siri ครับ นั่นก็คือ การสั่งการด้วยเสียงนั่นเอง แต่ความพิเศษของ Google Now อยู่ตรงที่ จะจดจำการใช้งานของผู้ใช้ครับว่า สอบถามเรื่องอะไรบ่อยที่สุด หรือ search คำว่าอะไรบ่อยที่สุด เช่น เราอาจจะค้นหาตารางการแข่งขันกีฬาบ่อยสุด หรือสอบถามสภาพอากาศบ่อยสุด Google Now ก็จะแสดงผลการค้นหาให้เลยทันที โดยที่เราไม่ต้องสอบถามบ่อยๆ เป็นต้น

ส่วนการเปิดใช้งาน Google Now สามารถทำได้โดยการกดปุ่ม menu ค้างไว้ โดยสามารถใช้งานได้ทั้งการพูด และการพิมพ์

เว็บเบราเซอร์

สำหรับอินเทอร์เฟสของเบราเซอร์นั้น ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากเท่าที่ควร มีเพียงแค่การเพิ่มปุ่ม previous page และ next page เข้ามา แต่สิ่งที่หายไปก็คือ Flash Player ครับ เนื่องจาก Android 4.1 Jelly Bean ไม่รองรับ Flash Player อีกต่อไปแล้ว แต่สำหรับผู้ที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ สามารถดาวน์โหลด Jelly Bean-compatible APK จากเว็บไซต์ XDA-developers มาใช้งานทดแทนกันได้

Offline Voice typing

สำหรับฟีเจอร์ Offline Voice typing นั้นก็คือ การสั่งให้พิมพ์ตามคำพูดนั่นเอง แต่ Offline Voice typing นั้น ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ก็สามารถใช้งานได้ครับ นอกจากจะช่วยประหยัด internet data แล้ว ระบบยังสามารถประมวลผลการทำงานได้เร็วขึ้นด้วย เนื่องจากไม่ได้ขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเทอร์เน็ตนั่นเอง

นอกจากนี้ ยังสามารถดาวน์โหลดภาษาอื่นๆ เพิ่มเติมได้ด้วย ไฟล์ประมาณ​20MB ครับ

S Note Lite

สำหรับแอพพลิเคชั่น S Note Lite นี้ เป็นแอพพลิเคชั่นที่เข้ามาแทน S Memo ครับ ซึ่งการใช้งานจะคล้ายกับ S Memo แต่เพิ่มฟีเจอร์การใช้งานบางอย่างเข้ามา เช่น เพิ่มความสามารถในการบันทึกเสียง และสามารถแนบไฟล์เข้ากับ S Note ได้โดยตรง ถือว่า เป็นวิธีที่สะดวกต่อการใช้งานอีกวิธีหนึ่งครับ

กล่าวสรุปปิดท้าย

สำหรับ  Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) หลังจากพอร์ต Android 4.1 Jelly Bean แล้ว ถือว่า ใช้งานได้ขึ้นกว่าเวอร์ชั่นก่อนครับ โดยมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน ทั้งอินเทอร์เฟส เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ปรับปรุงความเร็วในการใช้งาน และอื่นๆ ซึ่งตัว build ที่ทางเว็บไซต์ gsmarena ใช้งานนั้น ถือว่า เป็น ROMs ที่ค่อนข้างดีครับ เนื่องจากไม่พบบั๊กขณะใช้งาน และยังใช้งานได้ลื่นไหลสมราคาคุยอีกด้วย

ปิดท้ายบทความ ด้วยคลิปวิดีโอรีวิวการใช้งาน Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) หลังจากพอร์ต Android 4.1 Jelly Bean ครับ - gsmarena.com

 

 มาแล้วครับ รีวิว Samsung Galaxy S III (Review Samsung Galaxy S 3)

Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในไทยแล้ว เคาะราคาขายที่เครื่องละ 21,900 บาท

หลังจากเปิดตัว Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) ครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษไปแล้ว เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุด Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว เมื่อค่ำคืนวานนี้ (7 มิ.ย. 55) ด้วยการปิดพารากอน ฮอลล์ กันเลยทีเดียวครับ ซึ่งภายในงาน ได้มีเหล่าเซเลป และดารา เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งอีกด้วย

สำหรับราคาเปิดตัว Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) นั้น เปิดจำหน่ายที่เครื่องละ 21,900 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 2 สีคือ สีขาว Marble white และ สีน้ำเงิน Pebble blue แต่ว่าในช่วงแรกนั้น จะมีเพียง Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) สีขาว Marble white จำหน่ายก่อนครับ ส่วนสีน้ำเงิน Pebble blue จะทยอยตามมาทีหลัง ถ้าหากมีความคืบหน้า การวางจำหน่าย Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) สีน้ำเงิน Pebble blue เมื่อไหร่ จะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ

บรรยากาศงานเปิดตัว Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) ในไทย คลิ๊กที่นี่

[4-พฤษภาคม-2555] เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ในงาน Samsung Mobile UNPACKED 2012 ซึ่งจัดขึ้นที่ Earls Court ณ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เวลาประมาณ 6 โมงเย็น ตามเวลาในประเทศอังกฤษ หรือประมาณตีหนึ่ง ของวันที่ 4 พฤษภาคม ตามเวลาในประเทศไทยนั่นเอง โดยในงานนี้ ได้มีการเปิดตัว สมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy โดย ซัมซุงกาแลคซี่เอส 3 มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) เรียกได้ว่า เรือธงนัมเบอร์ใหม่จากซัมซุง ได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว

Earls Court สถานที่จัดงานในครั้งนี้

สรุปภาพบรรยากาศ งานเปิดตัว Samsung Galaxy S3 III คลิ๊กที่นี่

เมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราคงได้เห็นข่าวคราวเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3)กันมามากพอสมควรครับ ทั้งในเรื่องของสเปค การออกแบบ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมีทั้งข่าวที่ยืนยันแล้ว และข่าวลวง แต่ในวันนี้ เราจะได้ทราบทั้งในเรื่องของ สเปค และการออกแบบ Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) กันอย่างแน่นอน ไปดูกันว่า Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) นั้น มีอะไรที่เหนือกว่า เด่นกว่า Samsung Galaxy S II กันบ้าง

Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) หน้าจอขนาดใหญ่ 4.8 นิ้ว แบบ HD Super AMOLED Display ระบบประมวลผลแบบ Quad-core Processor และกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

และนี่ก็คือ สเปคอย่างเป็นทางการ ของแอนดรอยด์โฟนระดับ High-end ที่หลายๆ คนรอคอย Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) ซึ่งการออกแบบ Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) นั้น คล้ายคลึงกับ Samsung Galaxy Nexus ครับ โดยสเปคของ Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) เป็นดังนี้

- จอแสดงผลขนาด 4.8 นิ้ว แบบ HD Super AMOLED Display ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล
- ระบบประมวลผลแบบ Quad-core (Exynos 4 Quad) Processor ความละเอียด 1.4GHz
- ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 Ice Cream Sandwich
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 1 GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16GB, 32GB และ 64GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 1.9 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash มีโหมดถ่ายภาพแบบต่อเนื่อง 3.3 ภาพต่อวินาที
- User Interface แบบ TouchWiz Nature UX
- รองรับเครือข่าย 3G และ 4G LTE , Bluetooth 4.0, Wi-Fi Direct, DLNA, MHL microUSB port
- รองรับเทคโนโลยี NFC
- ใช้ microSIM
- ตัวเครื่องหนา 8.6 มิลลิเมตร หนัก 133 กรัม
- แบตเตอรี่ความจุ 2100 mAh
- มี 2 สี ได้แก่ ขาว Marble white และ น้ำเงิน Pebble blue

บทความ มินิ วิว Samsung Galaxy S3 III (Samsung Galaxy S III mini review) คลิ๊กที่นี่

การออกแบบ Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3)

อย่างที่กล่าวไปในตอนต้นว่า หน้าตาของ Samsung Galaxy S3 (III) คล้ายกับ Samsung Galaxy Nexus ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ การออกแบบ รวมไปถึงขนาดหน้าจอ เพียงแต่ว่า Samsung Galaxy S III นั้น ยังมีปุ่ม Home แบบปุ่มกดจริงอยู่ ในขณะที่ Samsung Galaxy Nexus ไม่มีครับ

Samsung Galaxy S3 (III) สีน้ำเงิน Pebble blue

จากเดิม ดีไซน์ด้านหลังของ Samsung Galaxy S II นั้น จะเป็นพลาสติก ผิวขรุขระครับ แต่ Samsung Galaxy S III นั้น ได้มีการเปลี่ยนแปลงพื้นผิวใหม่ เป็นบอดี้แบบพลาสติกผิวมันวาวแทน ซึ่งพลาสติกบน Samsung Galaxy S3 (III) นั้น เป็นโพลีคาร์บอเนต ที่เคลือบผิวด้วย Hyperglaze ที่ผ่านขั้นตอนการเคลือบผิวด้วยเซรามิกนั่นเอง แน่นอนว่า คุณภาพนั้น ย่อมดีกว่าโพลีคาร์บอเนตอย่างแน่นอนครับ ซึ่งนอกจากจะมีน้ำหนักเบาแล้ว ยังแข็งแรงทนทานอีกด้วย

Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) สีขาว Marble white

สำหรับปุ่ม Home นั้น ยังคงเป็นปุ่มแบบ physical ซึ่งกดได้จริง ไม่ใช่ปุ่มแบบ capacitive หรือปุ่มเสมือนจริงครับ โดยการออกแบบปุ่ม Home บน Samsung Galaxy S III นั้น มีรูปร่างที่เพรียวบางกว่า Samsung Galaxy S II นอกจากนี้ ไอคอน UI นั้น ยังเป็นแบบ 5 แถว ในขณะที่ Samsung Galaxy S II มีเพียงแค่ 4 แถว นั่นเป็นเพราะ Samsung Galaxy S III นั้น มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่านั่นเอง

กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมฟีเจอร์มากมาย

ใครที่คาดหวังว่า Samsung Galaxy S III นั้น จะมีความละเอียดของกล้องดิจิตอลด้านหลังถึง 12 ล้านพิกเซล คงต้องผิดหวังไปตามๆ กันครับ เนื่องจาก Samsung Galaxy S III มีความละเอียดเซนเซอร์กล้องแค่ 8 ล้านพิกเซลเท่านั้น ซึ่งเป็นความละเอียดที่เท่ากับ Samsung Galaxy S II และ Samsung Galaxy Note นั่นเอง อย่างไรก็ดี กล้องดิจิตอลบน (Samsung Galaxy S 3) นั้น ได้พกฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามามากมาย ดังนี้

- Zero shutter lag หมดห่วงเรื่องชัตเตอร์ช้า ชัดเตอร์ค้าง
- ใช้เวลาเปิดใช้งานกล้องไม่ถึง 1 วินาที
- Burst shot ถ่ายได้ 20 รูปในคราวเดียว
- โหมดถ่ายภาพรัวได้ 3.3 ภาพต่อวินาที หลังจากนั้นเลือกภาพที่ดีที่สุด
- กล้องด้านหน้า ถ่ายวิดีโอได้สูงสุดระดับ HD
- สามารถ capture ภาพไปพร้อมๆ กับการถ่ายวิดีโอ ในเวลาเดียวกันได้
- Video stabilisation ลดการสั่นไหวของภาพ

S Voice สั่งการด้วยเสียง

ในเมื่อ iOS มี Siri เป็นผู้ช่วยไปแล้ว ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บนสมาร์ทโฟนซัมซุงอย่าง Samsung Galaxy S 3 (III) ก็มี S Voice เป็นเลขาเช่นกัน ซึ่งคุณสมบัติของ S Voice นั้น สามารถสั่งให้ Samsung Galaxy S 3 (III) เปิดแกลอรี่ภาพถ่าย หรือสั่งให้กดชัตเตอร์เอง โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องสัมผัสปุ่มชัตเตอร์แต่อย่างใด

ถึงแม้ Samsung Galaxy S3 (III) (ซัมซุงกาแลคซี่เอส 3) จะไม่มีปุ่ม Shutter มาให้ แต่ผู้ใช้งานสามารถสั่งให้ชัตเตอร์ได้ ด้วยการใช้ S Voice นั่นเองครับ ถือว่า เป็นฟังก์ชั่นที่สะดวกมากเลยทีเดียว

S Voice รองรับทั้งหมด 8 ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ​(สหรัฐอเมริกา), ภาษาอังกฤษ (สหราชอาณาจักร), ภาษาอิตาลี, ภาษาเยอรมัน, ภาษาเมดิเตอร์เรเนียน, ภาษาละติน, ภาษาสเปน และภาษาเกาหลี

S Beam ส่งภาพถ่ายหรือวิดีโอ

คงจะพอจำกันได้ กับฟีเจอร์ Android Beam บน Samsung Galaxy Nexus ซึ่งบน Samsung Galaxy S3 (III) นั้น ก็มีฟีเจอร์นี้เช่นกัน ซึ่งมีชื่อว่า S Beam ครับ โดยผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S3 (III) (ซัมซุงกาแลคซี่เอส 3) สามารถส่งภาพ หรือวิดีโอ ผ่าน NFC หรือ WiFi Direct ได้ ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 300 Mbps

Eye-tracking ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวของลูกตา

บ่อยครั้งที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน จำเป็นต้องสัมผัสหน้าจอบ่อยๆ เนื่องจากหน้าจอจะดับลงถ้าหากไม่มีการสัมผัสเกินเวลาที่กำหนด แต่บน Samsung Galaxy S 3(III) นั้น มีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของลูกตา ทำให้หน้าจอ Samsung Galaxy S3 (III) (ซัมซุงกาแลคซี่เอส 3) ไม่ปิด หรือสลัวลง ถ้าหากผู้ใช้งานยังคงมองหน้าจออยู่

Direct Call โทรออกได้ง่าย แค่ยกหู ไม่ต้องกดเบอร์

ในขณะที่ผู้ใช้งานกำลังพิมพ์ข้อความส่งไปหาบุคคลที่ 3 แต่เกิดเปลี่ยนใจอยากจะโทรไปหาแทน ก็ไม่ต้องกดปุ่ม หรือเบอร์โทรออกให้ยุ่งยากครับ เพราะ Samsung Galaxy S3 (III) (ซัมซุงกาแลคซี่เอส 3) สามารถให้ผู้ใช้งาน ทำการโทรออกได้ง่ายๆ เพียงแค่ยกแนบหู ระบบจะทำการโทรออกให้อัตโนมัติครับ

Buddy Photo Share แชร์รูปกับเพื่อนๆ ได้อย่างง่ายดาย

Samsung Galaxy S3 (III) (ซัมซุงกาแลคซี่เอส 3) มีฟีเจอร์ Buddy Photo Share สามารถจดจำ tag และแชร์รูปกับเพื่อนๆ หรือครอบครัวได้ด้วยเทคโนโลยีจดจำใบหน้า หรือ Face Recognition โดยที่ไม่ต้องนั่งกด tag ทีละรูปให้เสียเวลา

รองรับเครือข่าย 4G

เพิ่มประสิทธิภาพในการท่องโลกอินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้น ด้วยคุณสมบัติในการรองรับเครือข่าย 4G LTE ซึ่ง Samsung Galaxy S3 (III) จะจำหน่ายทั้งรุ่นที่รองรับ 3G เพียงอย่างเดียว และรุ่นที่รองรับ 4G LTE โดย Samsung Galaxy S III รุ่นรองรับเครือข่าย 4G LTE นั้น จะวางจำหน่ายในช่วงหน้าร้อนนี้ หรือประมาณเดือนกรกฏาคมนั่นเอง

ตารางเปรียบเทียบ ความแตกต่างระหว่าง Samsung Galaxy S II
และ Samsung Galaxy S3 III (ซัมซุงกาแลคซี่เอส 3)
 
รุ่น
Samsung Galaxy S II
Samsung Galaxy S III
เครือข่าย 2G
850/900/1800/1900 MHz
850/900/1800/1900 MHz
เครือข่าย 3G
850/900/1900/2100 MHz
850/900/1900/2100 MHz
เครือข่าย 4G LTE
ไม่รองรับ
รองรับ
ขนาด (สูงxกว้างxหนา)
125.3 x 66.1 x 8.49 มิลลิเมตร
136.6 x 70.6 x 8.6 มิลลิเมตร
น้ำหนัก
116 กรัม
133 กรัม
แบตเตอรี่
1650 mAh
2100 mAh
จอแสดงผล
จอแสดงผลกว้าง 4.3 นิ้ว แบบ Super AMOLED Plus Capacitive Touchscreen ความละเอียด 480x800 พิกเซล
จอแสดงผลกว้าง 4.8 นิ้ว แบบ HD Super AMOLED Capacitive Touchscreen ความละเอียด 720x1280 พิกเซล
หน่วยประมวลผล
Dual-Core ARM Cortex-A9 Processor ความเร็ว 1.2 GHz
Quad-Core ARM Cortex-A9 Processor ความเร็ว 1.4 GHz
ชิป
Exynos 4210 Chipset
Exynos 4212 Chipset
ระบบปฏิบัติการ
Android 2.3 Gingerbread
Android 4.0.3 Ice Cream Sandwich
GPU
Mali-400MP
Mali-400MP
RAM
1 GB
1 GB
หน่วยความจำภายใน
16 GB และ 32 GB
16 GB, 32 GB และ 64 GB
รองรับ microSD card
รองรับ
รองรับ
Wi-Fi
802.11 a/b/g/n
802.11 a/b/g/n
GPS
รองรับ
รองรับ
Bluetooth
เวอร์ชั่น 3.0
เวอร์ชั่น 4.0
กล้องด้านหน้า
ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
กล้องด้านหลัง
ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
ไฟแฟลช
LED Flash
LED Flash
Auto-focus
รองรับ
รองรับ
ถ่ายภาพเคลื่อนไหว
1080p
1080p

ราคา และวันวางจำหน่าย Samsung Galaxy S 3(III) (ซัมซุงกาแลคซี่เอส 3)

ขณะนี้ โอเปอร์เรเตอร์ในประเทศไทย ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจ ได้จับจองเป็นเจ้าของ Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S3) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเปิดตัวที่ราคา 21,900 บาท เท่ากันทั้ง 3 ค่าย ซึ่งถือว่า แพงกว่า Samsung Galaxy S II ตอนเปิดตัวเสียอีก แต่ถูกกว่า Samsung Galaxy Note หนึ่งพันบาทครับ อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่า ทั้ง 3 ค่ายในไทย ไม่ว่าจะเป็น AIS, Dtac และ Truemove H นั้น จะเปิดจำหน่าย Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S3) ในราคาที่เท่ากัน ฉะนั้น สิ่งที่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ระหว่าง 3 เครือข่ายนี้ ก็คือ โปรโมชั่น นั่นเอง มาดูกันว่า ทั้ง 3 ค่ายนั้น ต่างขนโปรโมชั่นเด็ดๆ อะไรออกมาบ้าง

โปรโมชั่น Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S3) จาก Dtac

- เปิดจองผ่านเว็บไซต์ และหน้าร้าน ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2555 เป็นต้นไป
- รับเครื่องได้ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2555 เป็นต้นไป
- ราคาเครื่อง 21,900 บาท (รวม VAT แล้ว)
- ผ่อน 0% นาน 10 เดือน
- สมัครแพ็กเกจ Galaxy S III Super Deal โทรฟรี 550 นาที, ใช้งาน 3G แบบ Unlimited (จำกัดสูงสุดที่ 2GB), ค่าใช้จ่ายรายเดือน รอบบิลที่ 1-6 เดือนละ 499 บาท และรอบบิลที่ 7-18 เดือนละ 649 บาท และสามารถใช้ Dtac Wi-Fi ฟรีนาน 6 เดือน

- เฉพาะลูกค้าที่จองออนไลน์ ลุ้นเที่ยวเกาหลีฟรี
- ลูกค้า 2,000 ท่านแรก (จองแบบออนไลน์) รับฟรี microSD card 16GB

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

โปรโมชั่น Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S3) จาก AIS

- เปิดจองผ่านเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่ 23-29 พฤษภาคม 2555
- รับเครื่องได้ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2555 เป็นต้นไป
- ราคาเครื่อง 21,900 บาท (รวม VAT แล้ว)
- ผ่อน 0% นาน 10 เดือน
- สมัครแพ็กเกจ iSmart Package 399 บาทต่อเดือน โทรฟรี 200 นาที ใช้งาน 3G แบบ Unlimited (จำกัดสูงสุดที่ 1GB)
- สามารถใช้งาน Application จาก AIS ได้ฟรี อาทิ AIS Book Store 10 เล่ม, E-newspaper 6 ฉบับ, AIS Music Store นาน 1 เดือน

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

โปรโมชั่น Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S3) จาก Truemove H

- เปิดจองผ่านเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่ 23-31 พฤษภาคม 2555
- รับเครื่องได้ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2555 เป็นต้นไป
- ราคาเครื่อง 21,900 บาท (รวม VAT แล้ว)
- ผ่อน 0% นาน 18 เดือน ผ่านบัตร First Choice
- แพ็กเกจ Smart 899 โทรฟรี 500 นาที ใช้งาน 3G แบบ Unlimited (จำกัดสูงสุดที่ 2GB) และใช้ True Wi-Fi ได้ไม่จำกัด

- ของแถม ได้แก่ ฟิล์มกันรอยรุ่นพิเศษ, ที่ชาร์จในรถยนต์, Bluetooth และ microSD card 16GB มูลค่ารวม 2,400 บาท
- ดูทีวีคุณภาพระดับ HD บนมือถือด้วยเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์จากทรูวิชั่นส์และช่องสาระบันเทิงอื่นๆ สูงสุด 91 ช่องผ่าน H TV นาน 1 ปี มูลค่ากว่า 4,700 บาท
- สิทธิ์ลุ้นรับแพ็คเกจทัวร์พร้อมชมคอนเสิร์ตมาดอนนาที่ฝรั่งเศส 6 วัน 3 คืน มูลค่ากว่า 200,000 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

 

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

Samsung เผยโฉม Samsung Galaxy S III สีชมพู สำหรับสุภาพสตรี วางขายที่เกาหลีใต้เป็นแห่งแรก
- Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) สีแดง Garnet Red วางจำหน่ายในไทยแล้ว
- Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) สีดำ เปิดพรีออเดอร์ในเมืองผู้ดีแล้ว
- Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) เตรียมรับอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean ปลายไตรมาส 3 นี้
- [มินิ รีวิว] Samsung Galaxy S 3 (III) I9300 สุดยอดแอนดรอยด์โฟนตัวล่าสุดจาก Samsung ความแรงระดับ Quad-core Processor
- ยังไม่ทันจะวางขาย Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) โดน root ซะแล้ว!
- เอไอเอส เปิดให้ลูกค้าจอง Samsung Galaxy S III พร้อมรับเครื่องก่อนใคร! จัดเต็ม! ข้อเสนอสุดพิเศษที่เหนือกว่า ทั้งแพ็คดาต้าและฟรีคอนเทนต์ รวมมูลค่ากว่า 23,000 บาท
- ดีแทคดันแอนดรอยด์สู่แถวหน้าทุ่มแพ็กเก็จอินเทอร์เน็ตชุดใหญ่ โปรโมต Samsung Galaxy S III เปิดจองครั้งแรก 24 พฤษภาคมนี้ พร้อมพาลูกค้า 10 คู่เที่ยวเกาหลี
- ทรูมูฟ เอช เปิดจอง ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 3 สุดยอดสมาร์ทโฟนแล้ววันนี้ สนุกเต็มสปีดบนเครือข่าย 3G+ ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด

 

 

Update : 04/12/2012

Samsung Galaxy S III samsung galaxy s iii เปิดตัว ภาพหลุด Samsung Galaxy S III





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy