หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy Note 3 LTE เร็วกว่า สนุกกว่า กับการเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย 4G LTE



สำหรับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 3 นั้นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น ในเรื่องของวิธีการใช้งาน ที่ไม่ใช่เพียงแค่ใช้นิ้วสัมผัส แต่ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับปากกา S Pen ที่สามารถใช้งานได้ราวกับการเขียนลงบนกระดาษ และ ด้วยฟีเจอร์มากมายที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับ S Pen ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ก็ช่วยให้ Samsung Galaxy Note 3 เป็นสมาร์ทโฟนที่หลายๆ คนต้องการที่จะจับจองเป็นเจ้าของ และล่าสุด ทาง Samsung ได้มีการนำเอา Samsung Galaxy Note 3 อีกหนึ่งรุ่น นั่นก็คือ Samsung Galaxy Note 3 LTE (N9005) ที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งาน 4G LTE เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนอกบ้านเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Techmoblog ได้มีโอกาสนำเอาสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันว่า Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นจะมีจุดเด่นอะไรบ้าง และ จะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน ลองมาชมกันเลยดีกว่าครับ

สเปคในเบื้องต้น ของ Samsung Galaxy Note 3 LTE

- หน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล
- ชิปประมวลผล Qualcomm MSM8974 Snapdragon 800 แบบ Quad-Core ความเร็ว 2.3 GHz
- ชิปประมวลผลกราฟฟิค Adreno 330

- หน่วยความจำ (RAM) ขนาด 3 GB
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- รองรับการถ่ายวีดีโอในความละเอียดระดับ 4K (UHD)
- รองรับการใช้งาน 4G LTE
- รองรับการเชื่อมต่อ WiFi, Bluetooth, NFC
- รองรับการใช้งาน GPS และ A-GPS
- ฝาหลังแบบ Faux-Leather
- แบตเตอรี่แบบ Li-Ion 3200 mAh
- ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat

รูปลักษณ์ ดีไซน์ ของ Samsung Galaxy Note 3 LTE



สำหรับ Samsung Galaxy Note 3 LTE ในส่วนของดีไซน์ นั้นจะไม่แตกต่างจากรุ่นปกติ โดยมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD (1920 x 1080 พิกเซล) และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ปากกา S Pen ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note



ตัวเครื่องด้านบนนั้นก็จะมีลำโพงสำหรับสนทนา และ กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียดระดับ 2 ล้านพิกเซล รวมถึง Proximity Sensor และ Ambient Light Sensor ก็อยู่ในส่วนนี้ด้วยเช่นเดียวกัน



ด้านล่างก็จะมาพร้อมกับปุ่มสำหรับควบคุมมาตรฐานสำหรับ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดยประกอบด้วยปุ่ม Menu, Home และ Back ตามลำดับ โดยจะมีไฟติดเมื่อมีการสัมผัสลงไปยังปุ่มดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ S Pen ในการกดปุ่มได้ด้วย ซึ่งในรุ่นก่อนหน้า (Samsung Galaxy Note 2 และ 1) ไม่สามารถใช้ S Pen จิ้มลงไปในปุ่ม Menu และ Back ได้



ตัวเครื่องด้านข้างฝั่งซ้าย (ภาพบน) จะประกอบด้วย ปุ่มสำหรับปรับระดับเสียง และ ด้านข้างฝั่งขวา (ภาพล่าง) นั้นก็จะประกอบด้วย ปุ่มสำหรับเปิดปิดเครื่อง (Sleep/Wake) โดยตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นมีความบางแค่เพียง 8.3 มิลลิเมตรเท่านั้น



ตัวเครื่องด้านข้างส่วนบน (ภาพบน) จะประกอบด้วย IR Blaster, ไมโครโฟน และ ช่องสำหรับเชื่อมต่อกับชุดหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ส่วนตัวเครื่องด้านข้างส่วนล่างนั้นจะประกอบด้วย ไมโครโฟนหลักสำหรับสนทนา ช่องสำหรับชาร์จไฟและเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์, ลำโพงภายนอก และ ช่องสำหรับเก็บปากกา S Pen



วัสดุด้านหลังของ Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นก็จะเป็น Faux-Leather หรือหนังเทียม ที่ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนกล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นก็มีความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED

Samsung Galaxy Note 3 LTE กับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด Android 4.4 KitKat



สำหรับ Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Android 4.4 KitKat ซึ่งถือว่ามีการปรับปรุงในเรื่องของประสิทธิภาพโดยรวมของระบบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงให้ ตัวเครื่องสามารถตอบสนองผู้ใช้งานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ระบบทัชสกรีนที่มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น และ อื่นๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

เร็วกว่า สนุกกว่า กับการใช้งาน 4G LTE ผ่าน Samsung Galaxy Note 3 LTE



สำหรับ Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นรองรับการใช้งาน 4G LTE ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยให้ทุกการดาวน์โหลด และ อัพโหลด เป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการทดสอบนั้นก็พบว่า ในพื้นที่ ที่ทีมงานทดสอบนั้น มีความเร็วในการดาวน์โหลดเฉลี่ยถึง 25 Mbps และ ความเร็วเฉลี่ยในการอัพโหลดสูงถึง 20 Mbps เรียกได้ว่าไม่ว่าคุณจะอัพโหลดภาพลง Facebook หรือรับชมคลิปวีดีโอบนเว็บไซต์ Youtube ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน

แอพพลิเคชั่น และการใช้งาน Samsung Galaxy Note 3 LTE



สำหรับภาพด้านบนนั้นเป็นในส่วนของหน้าจอ Homescreen ซึ่งจุดเด่นของระบบปฏิบัติการ Android นั้นก็คือ คุณสามารถปรับแต่งหน้าจอ Homescreen ของคุณได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น Icon หรือ Widget ต่างๆ คุณสามารถเลือกตำแหน่งวางให้เหมาะสมตามที่คุณต้องการ



โดย สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นได้มีการติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่จำเป็น มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านการทำงาน, หรือด้านบันเทิงจำพวก ดูหนังฟังเพลง ก็มีให้ได้ใช้งานแล้ว ซึ่งก็แน่นอนว่า คุณสามารถหาดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมากมายเพิ่มเติมได้ในภายหลัง



ส่วนอินเทอร์เฟสด้านบนนั้นก็เป็นในส่วนของแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์ และ รายชื่อ ซึ่งคุณสามารถค้นหารายชื่อผู้ติดต่อของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยจะมี Icon แสดงด้วยว่าเป็นรายชื่อที่อยู่ในซิมการ์ด หรือในหน่วยความจำของสมาร์ทโฟน



แอพพลิเคชั่น นาฬิกาบน Samsung Galaxy Note 3 LTE ก็สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือน, ตั้งเวลาปลุก ไปจนถึงการใช้งานเพื่อดูเวลาโลก



ส่วนแอพพลิเคชั่นปฏิทินนั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานกันบ่อยๆ โดยคุณสามารถจดตารางนัดหมาย รวมถึงตั้งค่าให้มีการแจ้งเตือนเมื่อถึงเหตุการณ์สำคัญๆ ได้ด้วย



สำหรับไมโครโฟนที่อยู่บน Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นถือว่าเป็นไมโครโฟนที่มีประสิทธิภาพสูง มีเสียงที่คมชัดและมีความสามารถในการตัดเสียงรบกวน จึงสามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นสำหรับอัดเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ



แอพพลิเคชั่นเล็กๆ แต่ใช้งานกันบ่อยๆ อย่างเครื่องคิดเลข ก็มีให้ได้ใช้งานกันบน Samsung Galaxy Note 3 LTE ด้วย โดยมีฟังก์ชั่น สูตรคำนวณที่จำเป็นให้ได้ใช้งานมากมาย



สำหรับคนที่ชื่นชอบการฟังเพลง ก็เพียงแค่ นำเพลงใส่ลงไปในเครื่อง ก็สามารถเปิดเล่นได้ทันที โดยแอพพลิเคชั่นเล่นเพลงของ Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นก็จะมีการแสดงหน้าปกของเพลงนั้นๆ ด้วย



ส่วนเบราว์เซอร์ ที่ถูกติดตั้งมาให้ตั้งแต่แรก และ ถูกตั้งเป็นเบราว์เซอร์พื้นฐานนั้นก็คือ Android Browser แต่อย่างไรก็ดี คุณสามารถหาดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ที่คุณชื่นชอบมาติดตั้งเพิ่มเติมได้ในภายหลัง



Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นมาพร้อมกับระบบ GPS และ A-GPS ในตัว คุณจึงสามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นประเภทนำทาง ได้ทันที โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง Google Maps



สำหรับคนที่ชื่นชอบการชมคลิปวีดีโอผ่าน Youtube ก็สามารถรับชมคลิปวีดีโอได้อย่างเต็มตา บนหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ของ Samsung Galaxy Note 3 LTE



และแน่นอนว่า Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นใช้ระบบปฏิบัติการ Android คุณจึงสามารถเข้าไปหาดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนับแสนรายการผ่านทาง Google Play Store ได้ทุกที ทุกเวลาที่คุณต้องการ

แอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 3 LTE



Group Play ให้คุณแชร์เพลง แชร์ภาพ ไปจนถึงการแชร์วีดีโอ ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังรองรับการแชร์ไฟล์เอกสาร และ การเล่นเกมร่วมกันได้อีกด้วย



S Translator ผู้ช่วยด้านภาษา ที่สามารถแปลจาก ภาษาหนึ่ง ไปเป็นอีกภาษาหนึ่งได้อย่างง่ายดาย ซึ่งแอพพลิเคชั่น S Translator นั้นรองรับการแปลเป็นภาษาไทยด้วย



S Voice หรือระบบสั่งงานด้วยเสียง ที่ให้คุณสามารถพูด เพื่อสั่งงาน Samsung Galaxy Note 3 LTE ของคุณได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล ไปจนถึงการสั่งให้เปิดแอพพลิเคชั่นที่ต้องการ



และพิเศษสำหรับผู้ใช้ Samsung Galaxy Note 3 LTE คุณจะสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่น SKETCHBOOK ตัวเต็ม ได้แบบฟรีๆ ซึ่งแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้ถูกติดตั้งไว้ในเครื่องตั้งแต่แรก

ฟีเจอร์เด่น สำหรับการใช้งาน S Pen บน Samsung Galaxy Note 3 LTE



Action Memo ฟีเจอร์สำหรับการจดบันทึกที่ฉลาดกว่า เพราะ Action Memo บน Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นสามารถแยกแยะได้ว่าข้อความที่บันทึกนั้นเป็นเบอร์โทร, Email หรือ อื่นๆ เพื่อให้คุณสามารถนำเอาบันทึกนั้นไปใช้งานได้ทันที



และสำหรับคนที่ชื่นชอบการจดบันทึกแบบจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากคุณต้องการ Capture ภาพ แทรกลงไปในบันทึก ฟีเจอร์ สมุดภาพ สำหรับ S Pen สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว



ฟีเจอร์ เขียนบนหน้าจอ ช่วยให้คุณสามารถ Save Screenshot ในขณะนั้น และ นำมาเขียน หรือวาดภาพเพิ่มเติมลงไปได้ทันที เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ ที่น่าใช้งานเป็นอย่างมากเลยทีเดียว



S Finder ฟีเจอร์ ค้นหาทันใจ เพียงแค่คุณใส่คำที่ต้องการค้นหา ระบบ S Finder จะทำการค้นข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทร ไปจนถึง เว็บไซต์ที่คุณเคยเข้า เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่ไม่ว่าคุณจะหาอะไรบนสมาร์ทโฟน ต้องเจอแน่นอน



และอีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ดที่ขาดไม่ได้ก็คือ ฟีเจอร์ หน้าต่างปากกา ที่จะทำให้คุณสามารถเปิดแอพพลิเคชั่น ขึ้นมาซ้อนหน้าจอได้ดังภาพด้านบน ซึ่งถือว่าสะดวกสบายอย่างมากเลยทีเดียว

การเล่นเกมบน Samsung Galaxy Note 3 LTE



สำหรับ Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นใช้ชิปประมวลผลกราฟฟิคเป็น Adreno 330 ซึ่งถือว่าเป็นชิปประมวลผลกราฟฟิคประสิทธิภาพสูง ที่สามารถรองรับการใช้งานเพื่อเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณสามารถเล่นเกมที่มีกราฟฟิคที่สวยงามผ่าน Samsung Galaxy Note 3 LTE ได้เป็นอย่างดี

ผลการทดสอบ Benchmark ของ Samsung Galaxy Note 3 LTE





การใช้งานกล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy Note 3 LTE



Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นมาพร้อมกับกล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียดสูงในระดับ 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ในตัว เพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยให้ดีขึ้น โดยในส่วนของโหมดการถ่ายภาพนั้น ก็มีให้เลือกใช้งานมากมาย



นอกจากนี้คุณยังคงสามารถตั้งค่าการถ่ายรูปเพิ่มเติมได้เช่น การถ่ายภาพต่อเนื่อง เปิดการตรวจจับใบหน้า รวมถึงปรับขนาดของภาพถ่ายที่ต้องการได้ด้วย



ส่วนการถ่ายวีดีโอนั้น Samsung Galaxy Note 3 LTE สามารถรองรับการถ่ายวีดีโอที่มีความละเอียดสูงถึง 3840 x 2160 พิกเซล เลยทีเดียว ซึ่งเรียกได้ว่ามีความละเอียดมากกว่า Full HD ถึงเท่าตัว

ตัวอย่างภาพถ่ายที่ได้จาก Samsung Galaxy Note 3 LTE


คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น




คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น




คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น




คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น



จุดเด่น ของ Samsung Galaxy Note 3 LTE

- ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 800 แบบ Quad-Core ความเร็ว 2.3 GHz
- ใช้ชิปประมวลผลกราฟฟิค Adreno 330
- มีหน่วยความจำ (RAM) สูงถึง 3 GB
- หน้าจอขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว พร้อมความละเอียดระดับ Full HD
- รองรับการใช้งาน 4G LTE
- สามารถถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงถึง 3840 x 2160 พิกเซล (ละเอียดกว่า Full HD เท่าตัว)
- แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ใช้งานได้นาน
- รองรับการเชื่อมต่อ WiFi, Bluetooth, NFC
- มีระบบ GPS และ A-GPS ในตัว
- กล้องดิจิตอลด้านหลังมีความละเอียดสูงถึง 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED
- มาพร้อมกับ S Pen ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของ Samsung Galaxy Note 3 LTE
- ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat ซึ่งถือว่าเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

จุดที่อาจจะต้องพิจารณาเพิ่มเติมของ Samsung Galaxy Note 3 LTE

- ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ อาจพกพาได้ไม่สะดวกมากนัก
- วัสดุหลักของตัวเครื่องยังคงเป็นพลาสติก

สรุปส่งท้าย กับความประทับใจที่ได้จาก Samsung Galaxy Note 3 LTE



เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจาก Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับ High-End ที่มาพร้อมกับสเปคแบบจัดเต็ม นอกจากนี้ S Pen ยังช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับ Samsung Galaxy Note 3 LTE นั้นยังพิเศษกว่า เพราะรองรับการใช้งานเครือข่าย 4G LTE ที่ช่วยให้ทุกการดาวน์โหลด และ อัพโหลดเป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่มีสะดุด เรียกได้ว่า ถ้าคุณกำลังมองหาสมาร์ทโฟนระดับ High-End ที่มีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่ในตอนนี้ล่ะก็ Samsung Galaxy Note 3 LTE สามารถตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดี แน่นอนครับ

Update : 26/03/2015





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy