หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy M11 มือถือจอใหญ่, กล้องหลัง 3 ตัว พร้อมแบตอึด 5,000 mAh บนดีไซน์ Infinity-O Display ขนาด 6.4 นิ้ว ในราคาเบา ๆ เพียง 4,990 บาท

นอกเหนือจาก Samsung Galaxy M31 ที่ทีมงาน techmoblog.com ได้รีวิวให้ชมกันไปแล้ว มือถือระดับกลางในตระกูล Galaxy M Series ยังมีให้เลือกอีกหลายรุ่น โดยรุ่นที่ทีมงานเลือกมารีวิวในวันนี้ก็คือ Samsung Galaxy M11 ซึ่งเป็นรุ่นระดับเริ่มต้นของซีรี่ส์นี้นั่นเอง

สำหรับจุดเด่นของ Samsung Galaxy M11 รุ่นนี้ก็คือ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดความจุถึง 5,000 mAh ซึ่งรองรับการใช้งานได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดระหว่างทาง อีกทั้งยังรองรับระบบชาร์จเร็วขนาด 15W ผ่านพอร์ต USB-C ทำให้ชาร์จแบตได้เต็มไวขึ้นกว่าเดิม

ด้านดีไซน์นั้น มาพร้อมกับดีไซน์แบบ Infinity-O Display หรือดีไซน์หน้าจอแบบเจาะรูสำหรับกล้องด้านหน้า ซึ่งอยู่ที่มุมบนซ้าย โดยมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.4 นิ้ว แบบ PLS TFT LCD ความละเอียด 720 x 1560 พิกเซล (HD+) บนอัตราส่วน 19:5:9 พร้อมรองรับระบบการจดจำใบหน้า (Face Recognition) สำหรับปลดล็อกตัวเครื่อง รวมถึงรองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่องด้วยเช่นกัน

ด้านการประมวลผล มาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, ชิปประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 506 GPU, หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB และหน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่าเป็นสเปกในระดับเบื้องต้น รองรับการใช้งานทั่วไปได้อย่างสบาย ๆ แต่อาจจะไม่เหมาะการใช้งานที่ต้องใช้การประมวลผลในระดับสูงเท่าใดนัก

สำหรับกล้องถ่ายรูป มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.0) และกล้องด้านหลัง 3 ตัว ความละเอียด 13+5+2 ล้านพิกเซล ซึ่งมีทั้งเลนส์ Ultra Wide สำหรับถ่ายภาพมุมกว้าง และเลนส์​ Depth สำหรับถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ รวมถึงโหมด Beauty ที่สามารถปรับความเนียนของใบหน้าได้สูงสุด 8 ระดับ

ส่วนการใช้งานทั่วไปบน Samsung Galaxy M11 จะเป็นอย่างไรนั้น มาพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กันกับ รีวิว Samsung Galaxy M11 โดยทีมงาน techmoblog.com

 

สรุปคะแนนทดสอบจากทีมงาน

 

สเปก Samsung Galaxy M11
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 6.4 นิ้ว แบบ PLS TFT LCD ความละเอียด 720 x 1560 พิกเซล, อัตราส่วน 19:5:9
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz
  • ชิปประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 506 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.0)
  • กล้องด้านหลัง 3 ตัว (Triple Camera) ประกอบด้วย
    • เลนส์หลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/1.8), ระบบโฟกัสภาพแบบ PDAF
    • เลนส์​ Ultra Wide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2)
    • เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)
  • แบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วขนาด 15W
  • รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับระบบการจดจำใบหน้า (Face Recognition)
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 และ One UI เวอร์ชัน 2.0

>> สเปก Samsung Galaxy M11 อย่างละเอียด คลิกที่นี่

 

รีวิว Samsung Galaxy M11 : ดีไซน์ และการออกแบบ

Samsung Galaxy M11 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 6.4 นิ้ว เท่า Samsung Galaxy M31 แต่มีความละเอียดอยู่ที่ 720 x 1560 พิกเซล (HD+) บนอัตราส่วน 19:5:9 โดยใช้ดีไซน์หน้าจอแบบ Infinity-O Display หรือดีไซน์หน้าจอแบบเจาะรูสำหรับกล้องด้านหน้า ซึ่งอยู่ตำแหน่งมุมบนซ้าย ส่วนขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 161.4 x 76.3 x 9 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 197 กรัม

 

สำหรับกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล (F/2.0) ส่วนลำโพงสนทนาและเซ็นเซอร์ต่าง ๆ อยู่ตรงขอบจอด้านบน ซึ่งประกอบด้วย Proximity Sensor สำหรับปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา เพื่อประหยัดพลังงาน และ Light Sensor สำหรับปรับความสว่างของหน้าจอให้เหมาะสมกับสภาพแสงในขณะที่กำลังใช้งาน

 

ส่วนด้านล่างของหน้าจอแสดงผล เป็นปุ่มควบคุมการทำงานแบบ On-Screen ประกอบด้วย ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ

 

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่ม Power และปุ่มปรับระดับเสียง

 

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นช่องใส่ซิมการ์ด ซึ่ง Samsung Galaxy M11 รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ nanoSIM โดยเป็นถาดซิมการ์ดแบบ Triple Slot ที่สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน รองรับสูงสุดที่ 512 GB

 

ด้านบนตัวเครื่อง ประกอบด้วย ไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวน และช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

 

ด้านล่างตัวเครื่อง ประกอบด้วย ไมโครโฟนตัวหลัก, พอร์ต USB-C และลำโพงเสียง

 

สำหรับ Samsung Galaxy M11 รุ่นที่นำมารีวิวนี้ เป็นตัวเครื่องสีดำ ผิวสัมผัสด้าน ซึ่งกล้องด้านหลัง มีทั้งหมด 3 ตัว (Triple Camera) จัดเรียงแบบแนวตั้ง ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/1.8), เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2) และเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4) พร้อมไฟแฟลชแบบ LED นอกจากนี้ ยังรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง แบบเดียวกับ Samsung Galaxy M31

 

รีวิว Samsung Galaxy M11 : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

Samsung Galaxy M11 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 และอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 2.0 ซึ่งรุ่นนี้รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ nanoSIM และรองรับเครือข่าย 4G LTE

 

การปัดลงจากขอบจอด้านบน จะเป็นการเข้าสู่ฟังก์ชันการแจ้งเตือน สามารถเข้าสู่เมนูลัดสำหรับตั้งค่าการใช้งานในเบื้องต้นได้ ทั้ง Wi-Fi, Bluetooth, ล็อกการหมุนของหน้าจอ, ปรับความสว่างของหน้าจอ, ไฟฉาย, Airplane Mode และการตั้งค่าอื่น ๆ รวมถึงปิดเครื่อง หรือรีสตาร์ทเครื่อง

 

สามารถเลือกเปลี่ยนวอลเปเปอร์, ธีมส่วนตัว, ไอคอนส่วนตัว รวมถึง Widget ต่าง ๆ ได้ตามสไตล์การใช้งาน

 

การปัดขึ้นจากหน้า Home จะเข้าสู่ App Drawer รวมแอปพลิเคชันที่มีทั้งหมดในตัวเครื่อง เบื้องต้นนั้นมีแอปพลิเคชันพื้นฐานของทาง Samsung, Google และ Microsoft ติดตั้งมาให้เรียบร้อยแล้ว

 

สำหรับจอภาพนั้น สามารถตั้งค่าได้ทั้งแบบโหมดสว่าง และโหมดมืด ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนธีมให้เป็นสีทึบ สำหรับการใช้งานในที่แสงน้อยให้สบายตามากขึ้น

 

สามารถตั้งค่าการแสดงผลของไอคอนแอปฯ ทั้งในหน้าจอหลัก และหน้าจอแอปฯ ได้ 4 รูปแบบ ซึ่งได้แก่ 4x5, 4x6, 5x5 และ 5x6

 

สำหรับแถบการนำทางนั้น สามารถเลือกได้ทั้งแบบปุ่มการนำทาง (Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ) หรือจะเป็นแบบท่าทางเต็มหน้าจอก็ได้เช่นกัน

 

ในด้านความปลอดภัยและการปลดล็อกตัวเครื่อง รองรับทั้งระบบการจดจำใบหน้า (Face Recognition) และการสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งตัวเซ็นเซอร์อยู่ด้านหลังตัวเครื่อง

 

รองรับโหมดมือเดียว ด้วยการปรับขนาดและรูปแบบการแสดงผลเพื่อให้ควบคุมด้วยมือเดียวได้ง่ายขึ้น รวมถึงรองรับการสั่งการด้วยการเคลื่อนไหวและท่าทาง เช่น แตะ 2 ครั้งเพื่อปลุกหน้าจอ, ปัดเพื่อโทรหรือส่งข้อความ เป็นต้น

 

รองรับฟีเจอร์ มุมมองป๊อปอัพอัจฉริยะ (Smart Pop-up View) ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่มีไว้เพื่อย่อแอปพลิเคชันให้มีขนาดที่เล็กลง และสามารถย้ายตำแหน่งได้อย่างอิสระ เพื่อให้สามารถใช้งานแอปฯ อื่นได้พร้อมกัน

 

รองรับฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น

 

Smart Manager แอปพลิเคชันสำหรับดูแลและบำรุงรักษาอุปกรณ์ ซึ่งสามารถปรับการตั้งค่าได้หลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่, พื้นที่จัดเก็บในภายตัวเครื่อง, เคลียร์ RAM, สถานะความปลอดภัย และควบคุมปริมาณการรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย

 

Samsung Max เป็นแอปพลิเคชันที่มาพร้อมกับคุณสมบัติในการบีบอัดข้อมูลในการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้มีขนาดที่เล็กลง รวมถึงจัดการแอปพลิเคชันที่มีการทำงานแบบเบื้องหลัง เพื่อทำให้ตัวเครื่องประมวลผลได้ไวขึ้น และเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย อีกทั้งจะส่งการแจ้งเตือนเมื่อพบเจอแอปฯ ที่ใช้งานข้อมูลแบบเบื้องหลังมากจนเกินไป นอกจากนี้ ยังมีความปลอดภัยสูงด้วยฟังก์ชันปกป้องความเป็นส่วนตัว ด้วยการเชื่อมต่อแบบเข้ารหัสเมื่อพบว่า ตัวเครื่องได้ถูกเชื่อมต่อกับ Wi-Fi สาธารณะ รวมถึงปิดกั้นการติดตามจากเว็บไซต์ต่าง ๆ

 

มาทดสอบการเล่นเกมกันบ้าง ซึ่ง Samsung Galaxy M11 มาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 506 GPU และหน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB โดยทีมงานได้ลองทดสอบกับเกมยอดนิยมอย่าง ROV กับ Asphalt กันก่อน ซึ่งพบว่า ใช้เวลาในการโหลดเกมค่อนข้างนาน ประมวลผลได้ช้า แต่เมื่อโหลดข้อมูลต่าง ๆ เสร็จแล้วก็เล่นได้ลื่นเหมือนกัน มีอาการกระตุกบ้างค้างบ้างในบางเวลา โดยรวมแล้วน่าจะเหมาะกับเกมที่ไม่เน้นกราฟิกจัด หรืออาจจะปรับกราฟิกในเกมให้ลดลงมาเพื่อให้เล่นได้ลื่นขึ้น

 

ทดสอบประสิทธิภาพของชิปประมวลผลด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 89,358 คะแนน แต่ไม่สามารถทดสอบด้วยโปรแกรม Geekbench 5 ได้เนื่องจากไม่รองรับการใช้งานกับ Samsung Galaxy M11

 

ส่วนเซ็นเซอร์ที่รองรับบน Samsung Galaxy M11 ได้แก่ Accelerometer Sensor, Light Sensor, Proximity Sensor และ Sound Sensor

 

รีวิว Samsung Galaxy M11 : กล้องถ่ายรูป

สำหรับกล้องด้านหน้าของ Samsung Galaxy M11 มีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล (F/2.0) มาพร้อมโหมดถ่ายภาพให้เลือก 5 โหมด ได้แก่ Panorama, Pro, Live Focus, Photo และ Video ซึ่งโหมดรูปภาพ (Photo) สามารถเลือกใส่ฟิลเตอร์ให้ภาพถ่ายได้ และมาพร้อมฟีเจอร์ ปรับความเรียบเนียนของผิวได้สูงสุด 8 ระดับ

 

โหมด Live Focus หรือการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ สามารถปรับความเบลอของฉากหลังได้สูงสุด 7 ระดับ และปรับความเรียบเนียนของผิวได้สูงสุด 8 ระดับ

 

สำหรับกล้องด้านหลัง เป็นกล้อง 3 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/1.8), เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2) และเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4) โดยมีโหมดถ่ายภาพเหมือนกับกล้องด้านหน้า ซึ่งได้แก่ Panorama, Pro, Live Focus, Photo และ Video

 

นอกจากนี้ ยังตั้งค่ากล้องได้หลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ขนาดของกล้องวิดีโอทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง, เปิด-ปิด HDR, เพิ่มเส้น Grid Lines, เปิด Location และอื่น ๆ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้าของ Samsung Galaxy M11
โหมด Beauty ปรับความเนียนระดับ 4

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้าของ Samsung Galaxy M11
โหมด Beauty ปรับความเนียนระดับ 4

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้าของ Samsung Galaxy M11
โหมด Beauty ปรับความเนียนระดับ 8

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้าของ Samsung Galaxy M11
โหมด Beauty ปรับความเนียนระดับ 8

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้าของ Samsung Galaxy M11
โหมด Live Focus

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลังของ Samsung Galaxy M11
โหมดปกติ (มุมมองปกติ)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลังของ Samsung Galaxy M11
โหมดปกติ (มุมมองปกติ)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลังของ Samsung Galaxy M11
โหมดปกติ (มุมมองปกติ)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลังของ Samsung Galaxy M11
โหมด Ultra Wide (มุมมองกว้าง)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลังของ Samsung Galaxy M11
โหมด Ultra Wide (มุมมองกว้าง)

 

บทสรุปการใช้งาน

Samsung Galaxy M11 เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะสำหรับการใช้งานพื้นฐานทั่วไป อย่างเช่น เล่นโซเชียล, Facebook, LINE, ดูหนังฟังเพลง หรือเล่นเกมที่ไม่เน้นกราฟิกมากนัก ซึ่งไม่เหมาะกับการใช้งานที่ต้องการการประมวลผลขั้นสูง เนื่องจากเป็นสมาร์ทโฟนในระดับกลาง แต่ทั้งนี้ ตัวเครื่องมีจุดเด่นในเรื่องของแบตเตอรี่ที่มีขนาดความจุมากถึง 5,000 mAh สามารถใช้งานเป็นเครื่องสำรองได้อย่างสบาย ๆ เพราะไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดระหว่างวัน อีกทั้งยังชาร์จเร็วชาร์จไว รองรับสูงสุดที่ 15W ผ่านพอร์ต USB-C

ด้านกล้องถ่ายรูป ถือว่ารองรับการถ่ายภาพแทบจะครบทุกระยะ ทั้งระยะปกติ, แบบมุมกว้าง หรือจะถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอ ขาดเพียงแค่เลนส์ Telephoto สำหรับซูมเท่านั้น ซึ่งการใช้งานถ่ายภาพกลางแจ้ง ถือว่าเก็บรายละเอียดของแสงและสีสันได้ดีในระดับหนึ่ง แต่การใช้งานในตอนกลางคืนอาจจะไม่คมชัดเท่าใดนัก เนื่องจากความละเอียดของกล้องไม่สูงมาก ประกอบกับไม่มีโหมดถ่ายภาพกลางคืนมาให้ ส่วนกล้องด้านหน้า ไม่รองรับระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ ทำให้การถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยกล้องด้านหน้าไม่ค่อยคมชัดเท่าที่ควร เพราะต้องกะระยะโฟกัสของภาพเอาเอง

ส่วนการเล่นเกม อย่างที่กล่าวไว้ในตอนต้นว่า รุ่นนี้เหมาะกับเกมแนวเล่นฆ่าเวลา เนื่องจากไม่ต้องใช้การประมวลผลที่สูงมาก แต่สำหรับเกมยอดนิยมอย่าง ROV, PUBG Mobile โดยรวมแล้วก็พอเล่นได้ แต่ต้องปรับกราฟิกให้อยู่ในระดับต่ำที่สุดเพื่อให้การเล่นเกมลื่นไหลไม่สะดุด

สรุปแล้ว Samsung Galaxy M11 เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป, ใช้งานเป็นเครื่องสำรอง, เหมาะกับคนที่มองหามือถือแบตอึด ๆ มาใช้งาน และไม่เน้นเล่นเกมกราฟิกมากนัก

 

ล่าสุด ทาง Samsung ได้เปิดพรีออเดอร์ Samsung Galaxy M11 ที่มาพร้อมกับราคาสุดพิเศษ จากราคาปกติ 4,990 บาท เหลือเพียง 3,990 บาท เท่านั้น โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Metallic Blue และ Black ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถกดสั่งจองกันได้ที่ Samsung Thailand บน Shopee พร้อมรับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน (เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ) แต่ต้องรีบกันหน่อย เพราะราคานี้ สิ้นสุดวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 นี้เท่านั้น

 

จุดเด่นของ Samsung Galaxy M11

  • มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดความจุสูงถึง 5,000 mAh พร้อมรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วขนาด 15W มั่นใจแบตอึดทนตลอดทั้งวัน
  • ดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Infinity-O Display หรือดีไซน์หน้าจอแบบเจาะรู
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz
  • ชิปประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 506 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.0)
  • กล้องด้านหลัง 3 ตัว (Triple Camera) ประกอบด้วย
    • เลนส์หลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/1.8), ระบบโฟกัสภาพแบบ PDAF
    • เลนส์​ Ultra Wide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2)
    • เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)
  • รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับระบบการจดจำใบหน้า (Face Recognition)
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Triple Slot สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน
  • รองรับ Wi-Fi, 3G และ 4G LTE
  • รองรับฟีเจอร์ มุมมองป๊อปอัพอัจฉริยะ (Smart Pop-up View) กับการย่อแอปพลิเคชันให้มีขนาดที่เล็กลง และสามารถย้ายตำแหน่งได้อย่างอิสระ เพื่อให้สามารถใช้งานแอปฯ อื่นได้พร้อมกัน
  • รองรับฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน
  • มีวิทยุ FM ในตัว
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 และ One UI เวอร์ชัน 2.0

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ตัวเครื่องไม่รองรับคุณสมบัติในการป้องกันน้ำและป้องกันฝุ่น
  • ไม่รองรับเทคโนโลยี NFC
  • ไม่รองรับฟีเจอร์ตัวกรองแสงสีฟ้า
  • ไม่รองรับฟีเจอร์ Game Booster
  • กล้องด้านหลังไม่มีเลนส์​ Telephoto

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง Samsung Galaxy M11 ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 28/05/2020

Samsung Galaxy M11 รีวิว Samsung Galaxy M11





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy