หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy J4 น้องเล็กประจำซีรี่ส์ ด้วยกล้องหน้าปรับแสงแฟลชได้ 3 ระดับ บนจอใหญ่ขนาด 5.5 นิ้ว ในราคาน่าคบเพียง 5,490 บาท

หลังจากที่ทีมงาน techmoblog ได้ทำการรีวิว Samsung Galaxy J6 สมาร์ทโฟนน้องใหม่ตระกูล Galaxy J (2018) ไปแล้วก่อนหน้านี้ อีกรุ่นที่เปิดตัวและวางจำหน่ายพร้อมกัน นั่นก็คือ Samsung Galaxy J4 ที่ถือว่าเป็นรุ่นเล็กประจำซีรี่ส์ และเปิดตัวในราคาน่าคบเพียง 5,490 บาทเท่านั้น แม้ว่า Samsung Galaxy J4 จะมาพร้อมกับสเปกที่เป็นรองกว่า Galaxy J6 แต่ฟีเจอร์และคุณสมบัติต่าง ๆ ในภาพรวม ก็ถือว่ารองรับการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น ดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นเกม หรือเล่นโซเชียลมีเดีย ได้เป็นอย่างดี

โดยดีไซน์ของ Samsung Galaxy J4 นั้น ถือว่าแตกต่างจากรุ่นพี่อย่าง Galaxy J6 อยู่พอสมควร ซึ่งยังคงเป็นสไตล์ดั้งเดิมของ มือถือซัมซุง ไม่ใช่ดีไซน์แบบ Unibody เหมือนกับ Galaxy J6 ในขณะที่ฝาหลังสามารถแกะเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ โดย Samsung Galaxy J4 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล, ชิปเซ็ต Exynos 7570 แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.4 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB, หน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 256 GB และรองรับฟีเจอร์ Multi-Window และ App Pair จับคู่แอปพลิเคชันที่ใช้งานบ่อยให้แสดงผลพร้อมกันได้ 2 หน้าจอ เช่น เปิดวิดีโอ และแชทพร้อมกัน เป็นต้น

ด้านกล้องถ่ายรูป ถือว่าเป็นจุดขายหลักของมือถือในตระกูล Galaxy J-Series เลยก็ว่าได้ โดยมาพร้อมกับไฟแฟลชแบบ LED ที่กล้องด้านหน้า ที่สามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ (3-Step Lighting) หมดปัญหาการถ่ายภาพเซลฟี่ในที่แสงน้อย ซึ่งกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.2 ส่วนกล้องด้านหลัง ความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/1.9 และไฟแฟลชแบบ LED

แม้ว่า Samsung Galaxy J4 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก แต่ก็อัดแน่นด้วยฟีเจอร์เด่น ๆ ที่ช่วยทำให้การใช้งานสะดวกสบายขึ้นเช่นกัน ทั้ง Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ โปรดได้พร้อมกัน อย่างเช่น Facebook, LINE โดยไม่ต้องสลับบัญชีไปมา, แอปพลิเคชัน Secure Folder ปกป้องข้อมูลสำคัญด้วยการเข้ารหัส, รองรับ Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะ และรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ที่สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกันอีกด้วย

เห็นคุณสมบัติเบื้องต้นของ Samsung Galaxy J4 กันไปแล้ว มาทดสอบใช้งาน Samsung Galaxy J4 กันบ้าง กับรีวิว Samsung Galaxy J4 โดยทีมงาน techmoblog ครับ

 

สรุปคะแนนทดสอบจากทีมงาน

 

สเปก Samsung Galaxy J4
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต Exynos 7570 แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.4 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Mali-T720 MP1 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 256 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.2 และไฟแฟลช LED (สามารถปรับความสว่างของไฟแฟลชได้ 3 ระดับ)
  • กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/1.9 และไฟแฟลชแบบ LED
  • ฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปพลิเคชันโปรดได้พร้อมกัน
  • ฟีเจอร์ Multi-Window และ App Pair จับคู่แอปพลิเคชันที่ใช้งานบ่อยให้แสดงผลพร้อมกันได้ 2 หน้าจอ เช่น เปิดวิดีโอ และแชทพร้อมกัน
  • แอปพลิเคชัน Secure Folder ปกป้องข้อมูลสำคัญด้วยการเข้ารหัส
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Oreo)

>> สเปก Samsung Galaxy J4 อย่างละเอียด คลิกที่นี่

 

รีวิว Samsung Galaxy J4 : ดีไซน์ และการออกแบบ

Samsung Galaxy J4 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล บนอัตราส่วนขนาด 16:9 ซึ่งดีไซน์ของ Samsung Galaxy J4 นั้น ยังคงเป็นสไตล์แบบคลาสสิกของมือถือ Samsung ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ส่วนขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 151.7 x 77.2 x 8.1 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักอยู่ที่ 175 กรัม

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ไฟแฟลชแบบ LED ที่สามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ (3-Step Lighting), ลำโพงสำหรับสนทนา, Proximity Sensor, Accelerometer Sensor และกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ ซึ่งปุ่ม Home นั้นเป็นปุ่มแบบ Physical และไม่รองรับการสแกนลายนิ้วมือ ส่วนปุ่ม Recent Apps และปุ่มย้อนกลับ เป็นปุ่มแบบสัมผัส

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่อง และล็อกหน้าแสดงผล ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับระดับเสียง

ด้านบนของตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มหรือพอร์ตใด ๆ ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย พอร์ต microUSB, ไมโครโฟน และช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร

ด้านหลังของตัวเครื่อง ประกอบด้วย กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และลำโพงเสียง ซึ่ง Samsung Galaxy J4 รุ่นนี้สามารถแกะฝาหลังได้ ภายในประกอบด้วย แบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh, รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และรองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card สูงสุด 256 GB ซึ่งสามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1 กับ microSD Card ได้พร้อมกัน ไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ส่วนฝาหลังเป็นวัสดุประเภทโพลีคาร์บอเนต

 

รีวิว Samsung Galaxy J4 : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

Samsung Galaxy J4 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Oreo) และอินเทอร์เฟส Samsung Experience เวอร์ชัน 9.0 ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ตามใจ ทั้ง Wallpaper, ธีม รวมถึง Widget ที่มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ

รองรับฟีเจอร์ Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะเช่นเดียวกับรุ่นเรือธง เพียงแต่บน Samsung Galaxy J4 จะไม่มีปุ่มแยกสำหรับกดเข้าใช้งาน Bixby โดยตรง ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าสู่หน้า Bixby Home ได้ด้วยการปัดจอจากซ้ายไปขวา ด้านในจะประกอบด้วยคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้ให้ความสนใจ รวมถึงข้อมูลและกิจกรรมต่าง ๆ ของผู้ใช้จะถูกรวมมาไว้ในหน้าเดียว

ในส่วนของฟังก์ชันการแจ้งเตือนนั้น สามารถเข้าสู่เมนูลัดสำหรับตั้งค่าการใช้งานในเบื้องต้นได้หลากหลาย ทั้ง Wi-Fi, Bluetooth, ล็อกการหมุนของหน้าจอ, ไฟฉาย, Airplane Mode และอื่น ๆ นอกจากนี้ Samsung Galaxy J4 ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันการเชื่อมต่อ Wi-Fi อัตโนมัติเมื่อใช้งานในจุดที่เคยเชื่อมต่อสัญญาณเอาไว้แล้ว ทำให้การเชื่อมต่อไม่มีสะดุด อีกทั้งยังลดการใช้อินเทอร์เน็ตจากสัญญาณโทรศัพท์อีกด้วย

App Drawer หน้ารวมแอปพลิเคชันทั้งหมดที่มีอยู่ในตัวเครื่อง เบื้องต้นนั้นรองรับแอปพลิเคชันพื้นฐานมากมาย รวมถึงแอปฯ จาก Samsung, Google และ Microsoft ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังรองรับวิทยุ FM อีกด้วย

Samsung Galaxy J4 ยังรองรับฟีเจอร์ Multi-Window กับฟีเจอร์ App Pair กับการจับคู่แอปพลิเคชันที่ใช้งานบ่อยให้แสดงผลพร้อมกันได้ 2 หน้าจอ เช่น เปิด YouTube กับแอปฯ แชทพร้อมกัน เป็นต้น โดยรองรับการแสดงผลทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอน

Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น ไม่ต้องสลับเปลี่ยนบัญชีไปมาอีกต่อไป

Samsung Galaxy J4 มาพร้อมกับชิปเซ็ต Exynos 7570 แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.4 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Mali-T720 MP1 GPU, หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB และหน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB ซึ่งจากการทดสอบเล่นเกมพื้นฐาน อย่างเช่น เกม Subway Surf ถือว่าประมวลผลได้ดี เล่นได้ลื่น ไม่สะดุด ส่วนเกมยอดนิยมอย่าง ROV เมื่อปรับกราฟิกเป็นระดับ HD ก็ถือว่า ยังประมวลผลอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เล่นได้ลื่น และตอบสนองต่อการสัมผัสได้ดี ด้านเกมดังอีกเกมอย่าง PUBG หลังจากทดสอบแล้วพบว่า มีความหน่วง กระตุก แม้ว่าจะปรับกราฟิกให้อยู่ในระดับต่ำแล้วก็ตาม

มาทดสอบ Benchmark บน Samsung Galaxy J4 กันบ้าง โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม Geekbench 4 ทำได้ 632 คะแนน และ 1,858 คะแนน (สำหรับการทดสอบแบบ Single-Core และ Multi-Core) และการทดสอบด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 45,435 คะแนน ถือว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ

ส่วนมัลติทัช รองรับที่ 10 จุด

 

รีวิว Samsung Galaxy J4 : ทดสอบกล้องถ่ายรูป

สำหรับจุดเด่นของ Samsung Galaxy J4 นั้นก็คือ มีไฟแฟลชที่กล้องด้านหน้า ซึ่งสามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ โดยกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล รองรับโหมดใบหน้าสวย ที่สามารถปรับระดับของสีผิว, ความเรียวของใบหน้า และดวงตาได้สูงสุด 8 ระดับ แต่ Samsung Galaxy J4 จะไม่มีโหมด Selfie Focus หรือถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ เหมือนกับ Samsung Galaxy J6

นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพถ่ายด้วยการใส่สติกเกอร์ ที่มีให้เลือกมากถึง 51 แบบ และสามารถย้ายตำแหน่งของสติกเกอร์ได้ด้วยกดค้างบนสติกเกอร์ แล้วเลื่อนไปตามตำแหน่งที่ต้องการ

สำหรับกล้องด้านหลังบน Samsung Galaxy J4 ความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/1.9, ระบบโฟกัสภาพแบบ Auto Focus และไฟแฟลชแบบ LED โดยมีโหมดถ่ายภาพให้เลือกมากมาย อีกทั้งยังสามารถใส่ฟิลเตอร์ให้กับภาพถ่ายได้

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถตั้งค่ากล้องได้หลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ความละเอียดของภาพถ่าย (ทั้งกล้องด้านหน้าและกล้องด้านหลัง), ขนาดวิดีโอ (ทั้งกล้องด้านหน้าและกล้องด้านหลัง), ตัวจับเวลา, จุดตัดเก้าช่อง, แท็กสถานที่ และอื่น ๆ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า ปรับความเนียนของใบหน้าระดับ 4

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า ปรับความเนียนของใบหน้าระดับ 8

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดอัตโนมัติ

 

บทสรุปการใช้งาน

สำหรับ Samsung Galaxy J4 นั้น ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีสเปกไม่สูงมากนัก จึงเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มีราคาไม่แพง แต่รองรับการใช้งานพื้นฐานได้อย่างครบครัน ซึ่ง Samsung Galaxy J4 นั้น ถือว่ามีจุดเด่นหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล, ชิปเซ็ต Exynos 7570 แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.4 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB และหน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 256 GB นอกจากนี้ ยังถูกออกแบบให้ฝาหลังสามารถแกะเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้อีกด้วย ซึ่งแบตเตอรี่มีขนาดความจุอยู่ที่ 3,000 mAh

ด้านกล้องถ่ายรูปนั้น ถือว่าเป็นจุดขายในลำดับต้น ๆ ของ Samsung Galaxy J4 เลยก็ว่าได้ โดยมาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.2 และไฟแฟลช LED ที่สามารถปรับความสว่างของไฟแฟลชได้ 3 ระดับ (3-Step Lighting) ทำให้สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ในที่แสงน้อยได้อย่างสบาย ๆ ส่วนกล้องด้านหลัง ความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/1.9 และไฟแฟลชแบบ LED อีกทั้งยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพถ่ายด้วยการใส่สติกเกอร์ รวมถึงฟิลเตอร์ได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ Samsung Galaxy J4 ยังรองรับฟีเจอร์น่าใช้อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์ Dual Messenger ที่สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ โปรดได้พร้อมกันโดยไม่ต้องสลับบัญชีไปมา, ฟีเจอร์ Multi-Window และ App Pair จับคู่แอปที่ใช้งานบ่อยให้แสดงผลพร้อมกันได้ 2 หน้าจอ เช่น เปิดวิดีโอ และแชทพร้อมกัน, แอปพลิเคชัน Secure Folder ปกป้องข้อมูลสำคัญด้วยการเข้ารหัส, รองรับ Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะ, ฟีเจอร์ Samsung Health เก็บข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรมด้านโภชนาการ, รูปแบบการนอน และอื่น ๆ ไว้ในที่เดียว ซึ่งมีความปลอดภัยและเข้าถึงได้ง่าย, รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Oreo) แต่น่าเสียดายที่รุ่นนี้ไม่รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home

โดย Samsung Galaxy J4 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคาเพียง 5,490 บาท ผ่านทาง Samsung Brand Shop และร้านตัวแทนจำหน่าย นอกจากนี้ ยังรับฟรีประกันจอแตกนานสูงสุด 1 ปี (ในกรณีหน้าจอตก, แตก, ร้าว) มูลค่า 1,200 บาท เมื่อลงทะเบียนและรับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชัน Galaxy Gift โดยสิทธิพิเศษนี้ หมดเขต 31 สิงหาคม 2561 นี้

 

จุดเด่นของ Samsung Galaxy J4

  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต Exynos 7570 แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.4 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Mali-T720 MP1 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 256 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.2 และไฟแฟลช LED (สามารถปรับความสว่างของไฟแฟลชได้ 3 ระดับ)
  • กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/1.9 และไฟแฟลชแบบ LED
  • ฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปโปรดได้พร้อมกัน
  • ฟีเจอร์ Multi-Window และ App Pair จับคู่แอปที่ใช้งานบ่อยให้แสดงผลพร้อมกันได้ 2 หน้าจอ เช่น เปิดวิดีโอ และแชทพร้อมกัน
  • แอปพลิเคชัน Secure Folder ปกป้องข้อมูลสำคัญด้วยการเข้ารหัส
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh สามารถถอดฝาหลังได้
  • สำรองข้อมูลบน Samsung Cloud ได้สูงสุด 15 GB
  • มีวิทยุ FM ในตัว
  • ระบบ GPS ในตัว พร้อมฟังก์ชัน A-GPS
  • รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทางเครือข่าย 4G LTE และ 3G
  • รองรับ Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะ
  • ฟีเจอร์ Samsung Health เก็บข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรมด้านโภชนาการ, รูปแบบการนอน และอื่น ๆ ไว้ในที่เดียว ซึ่งมีความปลอดภัยและเข้าถึงได้ง่าย
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Oreo)
  • ราคาค่าตัวเพียง 5,490 บาท

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ความละเอียดของหน้าจอแสดงผลไม่ใช่ระดับ Full HD
  • ไม่รองรับฟีเจอร์ Always-On Display
  • ไม่รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูง
  • ไม่รองรับเทคโนโลยี NFC รวมถึง Samsung Pay
  • ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง Samsung Galaxy J4 ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 06/07/2018

Samsung Galaxy J4 รีวิว Samsung Galaxy J4





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy