หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy A21s สมาร์ทโฟนรุ่นสุดคุ้ม มาพร้อมชิป Exynos 850, กล้อง 5 ตัว 48MP แบตอึด 5,000 mAh ชาร์จไว 15W บนดีไซน์จอใหญ่ 6.5 นิ้ว เริ่มต้นที่ 6,399 บาท

เปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy A Series รุ่นใหม่เพิ่มอีก 1 รุ่นแล้ว กับ Samsung Galaxy A21s สมาร์ทโฟนสุดคุ้มรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมกับจุดเด่นหลัก ๆ นั่นก็คือ หน้าจอใหญ่, กล้องด้านหลัง 4 ตัว, แบตใหญ่จุใจถึง 5,000 mAh และเคาะราคาไม่เกิน 8,000 บาท

ปกติแล้ว สมาร์ทโฟนในระดับราคาประมาณ 6,000 - 8,000 บาทนั้น แม้ว่าจะมีสเปกในระดับกลาง ๆ แต่ฟังก์ชันและฟีเจอร์การใช้งาน ถือว่าจัดมาให้อย่างครบครัน ซึ่ง Samsung Galaxy A21s นั้น มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.5 นิ้ว ความละเอียด 1600 x 720 พิกเซล บนอัตราส่วนขนาด 20:9 โดยเป็นหน้าจอแบบ Infinity-O Display เจาะรูสำหรับวางกล้องด้านหน้าที่มุมบนด้านซ้าย รองรับการปลดล็อกด้วยการสแกนใบหน้า (Face Recognition) รวมถึงเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง

สำหรับดีไซน์ของ Samsung Galaxy A21s จะไม่ค่อยแตกต่างจากรุ่นอื่นในซีรี่ส์ Galaxy A มากนัก ซึ่งฝาด้านหลังจะเป็นลวดลายโฮโลแกรม ที่จะให้สีสันตัวเครื่องที่แตกต่างกันไปตามแสงที่ตกกระทบ มีความโดดเด่นและไม่เหมือนใคร

กล้องด้านหลัง เป็นโมดูลในกรอบสี่เหลี่ยม จัดวางเลนส์เรียงกันเป็น L-shaped สไตล์เดียวกับ Galaxy A Series รุ่นอื่น โดย Samsung Galaxy A21s มาพร้อมกับกล้องด้านหลังถึง 4 ตัว ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล

นอกเหนือจากหน้าจอขนาดใหญ่ และกล้องด้านหลังที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้แล้ว Samsung Galaxy A21s ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจถึง 5,000 mAh รองรับการใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังรองรับระบบชาร์จเร็วขนาด 15W ทำให้ชาร์จแบตเต็มได้ไวขึ้นอีกด้วย

โดย Samsung Galaxy A21s จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย นั่นก็คือ รุ่น RAM 3 GB + ROM 32 GB กับ รุ่น RAM 6 GB + ROM 64 GB ซึ่งรุ่นที่นำมารีวิวในวันนี้ จะเป็น Samsung Galaxy A21s รุ่น RAM 3 GB + ROM 32 GB มาดูกันดีกว่าว่า การใช้งานทั่วไปและฟีเจอร์ต่าง ๆ ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง กับรีวิว Samsung Galaxy A21s โดยทีมงาน techmoblog.com

 

สรุปคะแนนทดสอบจากทีมงาน

 

สเปก Samsung Galaxy A21s
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 6.5 นิ้ว แบบ PLS TFT LCD ความละเอียด 720 x 1600 พิกเซล, อัตราส่วน 20:9
  • ชิปเซ็ต Exynos 850 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.0 GHz
  • ชิปประมวลผลภาพกราฟิก ARM Mali-G52 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/2.2)
  • กล้องด้านหลัง 4 ตัว (Quad Camera) ประกอบด้วย
    • เลนส์ Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล (F/2.0), PDAF
    • เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.2), มุมมองกว้าง 123 องศา
    • เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)
    • เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)
  • แบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วขนาด 15W
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับระบบการจดจำใบหน้า (Face Recognition)
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 และอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 2.1

>> สเปก Samsung Galaxy A21s อย่างละเอียด คลิกที่นี่

 

รีวิว Samsung Galaxy A21s : ดีไซน์ และการออกแบบ

Samsung Galaxy A21s มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Infinity-O Display ขนาด 6.5 นิ้ว แบบ PLS TFT LCD ความละเอียด 720 x 1600 พิกเซล (HD+) บนอัตราส่วน 20:9 โดยมีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 163.7 x 75.3 x 8.9 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 192 กรัม

 

สำหรับกล้องด้านหน้าจะอยู่ตำแหน่งมุมบนซ้าย ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/2.2) พร้อมลำโพงสนทนาและเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ตรงกลางขอบจอด้านบน

 

ส่วนด้านล่างของหน้าจอแสดงผล เป็นปุ่มควบคุมการทำงานแบบ On-Screen ประกอบด้วย ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ

 

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่ม Power และปุ่มปรับระดับเสียง

 

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นช่องใส่ซิมการ์ด ซึ่ง Samsung Galaxy A21s รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ nanoSIM โดยเป็นถาดซิมการ์ดแบบ Triple Slot ที่สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน รองรับสูงสุดที่ 512 GB

 

ด้านบนตัวเครื่อง เป็นไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง

 

ด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ลำโพงเสียง, ไมโครโฟนตัวหลักสำหรับสนทนา, พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB-C และช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

 

สำหรับดีไซน์ด้านหลังของ Samsung Galaxy A21s จะเป็นลวดลายแบบโฮโลแกรม ซึ่งรุ่นที่นำมารีวิวจะเป็นตัวเครื่องสีน้ำเงิน แต่จะเห็นว่า มีสีอื่นปะปนเข้ามานอกเหนือจากสีน้ำเงินเพียงอย่างเดียว โดยจะให้สีสันที่แตกต่างกันไปตามมุมที่แสงตกกระทบ ทำให้รุ่นนี้มีดีไซน์ที่สวยและโดดเด่นไม่เหมือนใคร

 

ส่วนกล้องด้านหลัง เป็นกล้อง 4 ตัว (Quad Camera) ที่มีการจัดเรียงเลนส์แบบ L-shaped พร้อมไฟแฟลชที่มุมบนซ้าย และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง โดยรายละเอียดของกล้อง 4 ตัว ได้แก่

  • เลนส์ Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล (F/2.0)
  • เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.2), มุมมองกว้าง 123 องศา
  • เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)
  • เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)

 

รีวิว Samsung Galaxy A21s : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

Samsung Galaxy A21s ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 และอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 2.1 ซึ่งรุ่นนี้รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ nanoSIM และรองรับเครือข่าย 4G LTE ทั้ง 2 ซิมการ์ด

 

สำหรับฟังก์ชันการแจ้งเตือน สามารถเข้าสู่เมนูลัดสำหรับตั้งค่าการใช้งานในเบื้องต้นได้ ทั้ง Wi-Fi, Bluetooth, ล็อกการหมุนของหน้าจอ, ปรับความสว่างของหน้าจอ, ไฟฉาย, Airplane Mode และการตั้งค่าอื่น ๆ รวมถึงปิดเครื่อง หรือรีสตาร์ทเครื่อง นอกจากนี้ ยังสามารถจัดเรียงปุ่มต่าง ๆ ได้ตามการใช้งาน

 

สามารถเลือกเปลี่ยนวอลเปเปอร์, ธีมส่วนตัว, ไอคอนส่วนตัว รวมถึง Widget ต่าง ๆ ได้ตามสไตล์การใช้งาน

 

การปัดขึ้นจากหน้า Home จะเข้าสู่ App Drawer รวมแอปพลิเคชันที่มีทั้งหมดในตัวเครื่อง เบื้องต้นนั้นมีแอปพลิเคชันพื้นฐานของทาง Samsung, Google และ Microsoft ติดตั้งมาให้เรียบร้อยแล้ว

 

สำหรับจอภาพนั้น สามารถตั้งค่าได้ทั้งแบบโหมดสว่าง และโหมดมืด ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนธีมให้เป็นสีทึบ สำหรับการใช้งานในที่แสงน้อยให้สบายตามากขึ้น 

 

สามารถตั้งค่าการแสดงผลของไอคอนแอปฯ ทั้งในหน้าจอหลัก และหน้าจอแอปฯ ได้ 4 รูปแบบ ซึ่งได้แก่ 4x5, 4x6, 5x5 และ 5x6

 

ในส่วนของแถบการทำงานด้านล่างของหน้าจอแสดงผล สามารถเลือกได้ทั้งแบบ ปุ่มการทำงานแบบสัมผัส หรือใช้ท่าทางในการปัด แล้วแต่ความถนัดในการใช้งานของแต่ละคน

 

ในด้านความปลอดภัยและการปลดล็อกตัวเครื่องนั้น รองรับทั้งการสแกนใบหน้า (Face Recognition) และการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง

 

ปุ่มด้านข้างตัวเครื่อง สามารถเลือกเพื่อตั้งค่าการใช้งานได้ เช่น กด 2 ครั้งเพื่อเปิดกล้อง หรือเปิดแอปฯ ที่ใช้งานบ่อย เป็นต้น

 

รองรับการสั่งการด้วยการเคลื่อนไหวและท่าทาง เช่น ยกขึ้นเพื่อปลุก, โหมดพักหน้าจออัจฉริยะ, การเตือนอัจฉริยะ, ปิดเสียงอย่างง่าย และอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานแบบโหมดมือเดียวอีกด้วย

 

รองรับฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น

 

รองรับฟีเจอร์ มุมมองป๊อปอัพอัจฉริยะ (Smart Pop-up View) ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่มีไว้เพื่อย่อแอปพลิเคชันให้มีขนาดที่เล็กลง และสามารถย้ายตำแหน่งได้อย่างอิสระ เพื่อให้สามารถใช้งานแอปฯ อื่นได้พร้อมกัน

 

Digital Wellbeing เป็นโหมดที่ช่วยปรับปรุงพฤติกรรมการใช้งานสมาร์ทโฟน ด้วยการติดตามในการใช้งานแต่ละแอปพลิเคชัน ที่ผู้ใช้สามารถตั้งค่าขีดจำกัดรายวันในการใช้งานแอปฯ แต่ละแอปฯ ได้ นอกจากนี้ ผู้ปกครองยังสามารถเพิ่มการจำกัดคอนเทนต์และตั้งค่าการจำกัดการใช้งานของบุตรหลานให้ใช้งานในแต่ละวันได้ด้วยเช่นกัน

 

Smart Manager แอปพลิเคชันสำหรับดูแลและบำรุงรักษาอุปกรณ์ ซึ่งสามารถปรับการตั้งค่าได้หลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่, พื้นที่จัดเก็บในภายตัวเครื่อง, เคลียร์ RAM, สถานะความปลอดภัย และควบคุมปริมาณการรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย

 

ในกรณีที่คลิปวิดีโอไม่ได้อยู่ในอัตราส่วนที่ 20:9 การแสดงผลจะเป็นแบบไม่เต็มจอ ซึ่งจะเหลือขอบด้านข้างซ้ายและขวาเอาไว้ แต่ผู้ใช้สามารถขยายให้เต็มจอได้เพื่อให้รับชมเต็มอรรถรสมากขึ้น

 

รองรับฟีเจอร์ Game Booster สำหรับเกมเมอร์ ซึ่งระบบจะทำการเรียนรู้รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้เพื่อปรับการใช้งานให้เหมาะสม นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถบล็อกการแจ้งเตือนต่าง ๆ รวมถึงสายเรียกเข้าไม่ให้รบกวนในระหว่างเล่นเกมได้ อีกทั้งยังมีโหมดล็อกหน้าจอและสามารถกลับเข้ามาเล่นเกมเดิมได้ทันที โดยที่ไม่ต้องเข้าแอปฯ เกมนั้นใหม่

 

มาทดสอบประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมกันบ้าง ซึ่ง Samsung Galaxy A21s รุ่นที่นำมารีวิวนี้ มาพร้อมกับหน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB และชิปเซ็ต Exynos 850 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.0 GHz โดยเป็นชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ใช้สถาปัตยกรรมการผลิตที่ 8 นาโนเมตร ซึ่งมีประสิทธิภาพในการใช้งานใกล้เคียงกับชิปเซ็ต Exynos 9611 และประหยัดพลังงานแบตเตอรี่อีกด้วย

โดยจากการทดสอบเล่นเกมยอดนิยมอย่าง PUBG Mobile และ ROV พบว่าพอเล่นได้บ้าง แต่อาจจะไม่ลื่นไหลตลอดทั้งเกม เนื่องจากรุ่นนี้ใช้ RAM แค่ 3 GB แต่ถ้าหากซื้อมาเน้นเล่นเกมเสียส่วนใหญ่ แนะนำเป็น Samsung Galaxy A21s รุ่น RAM 6 GB จะตอบโจทย์ต่อการใช้งานได้ดีกว่า

 

ทดสอบ Benchmark ด้วยโปรแกรม Geekbench 5 ทำได้ 183 คะแนน (Single-Core) และ 1,108 คะแนน (Multi-Core) ส่วนการทดสอบด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 207,404 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนในระดับปานกลาง

 

ทดสอบประสิทธิภาพของการประมวลผลด้านกราฟิกด้วยโปรแกรม 3DMark พบว่า Samsung Galaxy A21s ทำคะแนนทดสอบ Sling Shot Extreme - OpenGL ES 3.1 ได้ 885 คะแนน และคะแนนทดสอบ Sling Shot Extreme - Vulkan ได้ 898 คะแนน

โปรแกรม AndroBench ทดสอบประสิทธิภาพของหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง พบว่า ทำความเร็วในการอ่านข้อมูลที่ 305.06 MB/s และความเร็วในการเขียนข้อมูลที่ 85.81 MB/s

 

ส่วนเซ็นเซอร์ที่รองรับบน Samsung Galaxy A21s ได้แก่ Accelerometer Sensor, Orientation Sensor, Proximity Sensor, Gyroscope Sensor, Sound Sensor และ Magnetic Sensor

 

รีวิว Samsung Galaxy A21s : กล้องถ่ายรูป

กล้องด้านหน้าของ Samsung Galaxy A21s มีความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล (F/2.2) รองรับฟีเจอร์ Beauty ปรับความเรียบเนียน, สีผิว, แนวกราม และดวงตาได้สูงสุด 8 ระดับ และสามารถใส่ฟิลเตอร์ให้กับภาพถ่ายได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งกล้องด้านหน้า สามารถเลือกมุมมองภาพได้ 2 แบบ คือ มุมมองปกติ กับมุมมองกว้าง

 

โหมด Live Focus ถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ ปรับความเบลอของฉากหลังได้สูงสุด 7 ระดับ, ปรับผิวเรียบเนียนได้ 8 ระดับ

 

สำหรับกล้องด้านหลังของ Samsung Galaxy A21s นั้น ประกอบด้วยเลนส์ทั้งหมด 4 ตัว ได้แก่ เลนส์ Wide, เลนส์ Ultra Wide, เลนส์ Macro และเลนส์ Depth โดยมีอินเทอร์เฟสที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถเลือกสลับเลนส์ Wide (ไอคอนต้นไม้ 2 ต้น) กับเลนส์​ Ultra Wide (ไอคอนต้นไม้ 3 ต้น) ได้ง่าย

สามารถเลือกอัตราส่วนของภาพ (3:4, 9:16, 1:1, Full) และเปิด-ปิดไฟแฟลชอัตโนมัติ

 

รองรับโหมด Live Focus เช่นเดียวกับกล้องด้านหน้า พร้อมฟีเจอร์ Beauty และใส่ฟิลเตอร์ได้หลากหลายรูปแบบ

 

โหมดโปร สามารถปรับ ISO, White Balance และการชดเชยแสง ส่วนการวัดแสง สามารถเลือกได้ 3 แบบ ได้แก่ เฉลี่ยหนักกลาง, เมทริกซ์ และเฉพาะจุด

 

สำหรับโหมดถ่ายภาพแบบ 48MP สามารถเลือกอัตราส่วนภาพได้ขนาดเดียวคือ 3:4 และไม่สามารถซูมภาพเมื่อใช้โหมดนี้ได้ โดยโหมดนี้ภาพถ่ายที่ได้จะมีความละเอียดสูง

 

นอกเหนือจากโหมดถ่ายภาพมาตรฐานแล้ว Samsung Galaxy A21s ยังรองรับโหมด Panorama, Macro และโหมดถ่ายภาพอาหารอีกด้วย

 

ส่วนการตั้งค่าการใช้งานกล้องทั้งด้านหน้าและกล้องด้านหลัง ก็ได้แก่ ขนาดวิดีโอกล้องหลัง-หน้า, HDR, จุดตัดเก้าช่อง, แท็กสถานที่, ลายน้ำ และอื่น ๆ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า
โหมด Beauty ปรับความเนียนระดับ 4

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า
โหมด Beauty ปรับความเนียนระดับ 4

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า
โหมด Beauty ปรับความเนียนระดับ 8

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า
โหมด Beauty ปรับความเนียนระดับ 8

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า
โหมด Live Focus ปรับความเบลอระดับ 7

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมด Ultra Wide

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมด Ultra Wide

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมด Ultra Wide

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมด Macro

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมด Macro

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมด Macro

 

บทสรุปการใช้งาน

สำหรับใครที่ใช้ Samsung Galaxy J-Series รุ่นเก่าอยู่ และกำลังมองหา Samsung Galaxy รุ่นใหม่มาใช้งาน ถือว่า Samsung Galaxy A21s รุ่นนี้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างตรงจุด เพราะนอกจากจะมีราคาเปิดตัวที่ใกล้เคียงกันแล้ว สเปกก็ยังดีกว่ามาก รวมถึงยังใช้ดีไซน์ที่ทันสมัยมากกว่าอีกด้วย

โดย Samsung Galaxy A21s รุ่นนี้ มาพร้อมกับชิปเซ็ต Exynos 850 รุ่นใหม่ ที่เน้นเรื่องของการประหยัดพลังงานโดยเฉพาะ และยังมีประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับ Exynos 9611 อีกด้วย เนื่องจาก Exynos 850 นั้นผลิตบนสถาปัตยกรรมขนาด 8 นาโนเมตรนั่นเอง อีกทั้งยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดความจุมากถึง 5,000 mAh และรองรับระบบชาร์จเร็ว ซึ่งเมื่อรวมกับชิปเซ็ต Exynos 850 ที่ประหยัดพลังงาน จึงทำให้ Samsung Galaxy A21s ใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวัน

สำหรับหน้าจอแสดงผลของ Samsung Galaxy A21s อยู่ที่ 6.5 นิ้ว แบบ แบบ PLS TFT LCD ความละเอียด 720 x 1600 พิกเซล (HD+) บนอัตราส่วนขนาด 20:9 โดยใช้ดีไซน์หน้าจอแบบ Infinity-O Display เจาะรูมุมบนซ้ายสำหรับกล้องด้านหน้า, รองรับระบบการจดจำใบหน้า (Face Recognition) และรองรับระบบการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่องอีกด้วย

ด้านกล้องถ่ายรูป รุ่นนี้จัดกล้องหลังมาให้มากถึง 4 ตัว (Quad Camera) ซึ่งประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล โดยมีโหมดถ่ายภาพให้เลือกหลากหลาย ทั้งโหมด Pro, Panorama, โหมดถ่ายภาพอาหาร, โหมด Macro, Live Focus สำหรับถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ รวมถึงฟีเจอร์ Beauty ปรับแต่งใบหน้าให้เนียนสวย ส่วนกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพทั้งแบบมุมมองปกติ และมุมมองกว้างได้

 

โดย Samsung Galaxy A21s จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย นั่นก็คือ RAM 3 GB l ROM 32 GB ราคา 6,399 บาท และ RAM 6 GB l ROM 64 GB ราคา 7,799 บาท สำหรับผู้ที่ต้องการการประมวลผลที่เร็วและแรงขึ้น ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน (รุ่นที่รีวิว), สีดำ และสีขาว นอกจากนี้ ทาง Samsung ยังมีโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่ซื้อ Samsung Galaxy A21s รับสิทธิ์ทดลองใช้งาน YouTube Premium ฟรี 2 เดือนอีกด้วย

Samsung Galaxy A21s วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ สามารถหาซื้อมาใช้งานได้แล้วที่ Samsung Experience Shop และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com

 

จุดเด่นของ Samsung Galaxy A21s

  • ดีไซน์หน้าจอแบบ Infinity-O Display แสดงผลเต็มพื้นที่จรดขอบจอ
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 6.5 นิ้ว แบบ PLS TFT LCD ความละเอียด 720 x 1600 พิกเซล, อัตราส่วน 20:9
  • ชิปเซ็ต Exynos 850 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.0 GHz ซึ่งเป็นชิปเซ็ตประหยัดพลังงาน
  • ชิปประมวลผลภาพกราฟิก ARM Mali-G52 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB หรือ 6 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB หรือ 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/2.2)
  • กล้องด้านหลัง 4 ตัว (Quad Camera) ประกอบด้วย
    • เลนส์ Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล (F/2.0), PDAF
    • เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.2), มุมมองกว้าง 123 องศา
    • เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)
    • เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)
  • แบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วขนาด 15W
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Triple Slot สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน
  • รองรับเครือข่าย 4G LTE ได้พร้อมกันทั้ง 2 ซิม
  • รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับระบบการจดจำใบหน้า (Face Recognition)
  • พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB-C
  • มีช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • มีแอปฯ วิทยุ FM ในตัว
  • รองรับ Bluetooth เวอร์ชัน 5.0 และ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac แบบ Dual Band (2.4 และ 5 GHz)
  • รองรับโหมดมืด ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนธีมให้เป็นสีทึบ สำหรับการใช้งานในที่แสงน้อยให้สบายตามากขึ้น
  • รองรับฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น
  • รองรับฟีเจอร์ มุมมองป๊อปอัพอัจฉริยะ (Smart Pop-up View) ด้วยการย่อแอปพลิเคชันให้มีขนาดที่เล็กลง เพื่อให้สามารถใช้งานแอปฯ อื่นได้พร้อมกัน
  • รองรับฟีเจอร์ Game Booster สำหรับเกมเมอร์ ซึ่งจะทำการเรียนรู้รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้เพื่อปรับการใช้งานให้เหมาะสม
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 และอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 2.1

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ไม่รองรับฟีเจอร์ตัวกรองแสงสีฟ้า
  • ไม่รองรับฟีเจอร์ Always On Display
  • ไม่รองรับเทคโนโลยี NFC

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง Samsung Galaxy A21s ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 31/07/2020

รีวิว Samsung Galaxy A21s





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy