หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy A20s มือถือน้องใหม่รุ่นสุดคุ้ม ด้วยกล้องหลัง 3 ตัว 13MP, RAM 4 GB, แบตอึด 4,000 mAh และรองรับสแกนนิ้ว+สแกนใบหน้า บนจอใหญ่ 6.5 นิ้ว ในราคาเพียง 6,490 บาท

หลังจากที่ทีมงาน techmoblog.com ได้ทำการรีวิว Samsung Galaxy A50s, Samsung Galaxy A30s และ Samsung Galaxy A10s มือถือ Samsung ในตระกูล Galaxy A-Series ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมากันไปแล้ว ในวันนี้มาชมรีวิวอีกรุ่นที่เปิดตัวพร้อมกัน นั่นก็คือ Samsung Galaxy A20s ที่เป็นรุ่นสานต่อของ Samsung Galaxy A20 ที่เปิดตัวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานั่นเอง

สำหรับความแตกต่างของ Samsung Galaxy A20s เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นพี่อย่าง Galaxy A20 นั่นก็คือ มีการอัปเกรดกล้องด้านหลัง จากกล้องคู่มาเป็นกล้อง 3 ตัว (Triple-Camera) ด้วยการเพิ่มเลนส์ Depth ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเข้ามาเพื่อช่วยในการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ รวมถึงอัปเกรดเลนส์ Ultra Wide จากเดิม 5 ล้านพิกเซล มาเป็น 8 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกับการประมวลผลที่อัปเกรดมาใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB, หน่วยความจำ ROM ขนาด 64 GB และแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh พร้อมรองรับระบบชาร์จเร็วขนาด 15W ซึ่งชิปเซ็ตรุ่นนี้เน้นเรื่องของการประหยัดพลังงาน ประกอบกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจ ทำให้ Samsung Galaxy A20s ใช้งานได้อย่างยาวนานจนหมดวัน

ด้านดีไซน์ของ Samsung Galaxy A20s นั้น ยังคงเป็นหน้าจอแบบ Infinity-V Display แต่ขยับหน้าจอใหญ่ขึ้นจากเดิม 6.4 นิ้ว เป็น 6.5 นิ้ว ความละเอียด 1560 x 720 พิกเซล ส่วนด้านหลังตัวเครื่อง เปลี่ยนจากพื้นผิวเรียบด้าน มาเป็นเรียบเงา และมีให้เลือก 3 สีสัน ได้แก่ สีแดง, สีเขียว และสีดำ

สำหรับกล้องถ่ายรูปนั้น มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.0) พร้อมโหมด Beauty ที่สามารถปรับความเนียนของผิวหน้าได้สูงสุด 8 ระดับ รวมถึงโหมด Live Focus ถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ ส่วนกล้องด้านหลัง เป็นกล้อง 3 ตัว ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/2.0), เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.2) และเลนส์ Depth ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2) ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ทั้งมุมมองปกติ, มุมมองกว้าง และภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ในเครื่องเดียว

มาดูกันดีกว่าว่า มือถือราคาไม่เกิน 7,000 บาทรุ่นนี้ จะคุ้มค่าสมราคามากน้อยแค่ไหน กับรีวิว Samsung Galaxy A20s โดยทีมงาน techmoblog.com

 

สรุปคะแนนทดสอบจากทีมงาน

 

สเปก Samsung Galaxy A20s
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 6.5 นิ้ว แบบ TFT LCD (Infinity-V Display) Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1560 x 720 พิกเซล (HD+), 264 ppi, อัตราส่วน 19:5:9
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 506 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.0)
  • กล้องด้านหลัง 3 ตัว (Triple-Camera) ประกอบด้วย
    • เลนส์ Wide Angle ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.0
    • เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.2
    • เลนส์ Depth ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.2
    • ไฟแฟลช LED
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh รองรับระบบชาร์จเร็วขนาด 15W
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับการปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้า (Face Recognition)
  • พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) และอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 1.1

>> สเปก Samsung Galaxy A20s อย่างละเอียด คลิกที่นี่

 

รีวิว Samsung Galaxy A20s : ดีไซน์ และการออกแบบ

Samsung Galaxy A20s มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ Infinity-V Display ขนาด 6.5 นิ้ว แบบ TFT LCD Display ความละเอียด 1560 x 720 พิกเซล บนอัตราส่วนขนาด 19:5:9 ส่วนขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 163.3 x 77.5 x 8.0 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 183 กรัม

 

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล เป็นกล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้าง F/2.0 ส่วนด้านบนเป็นลำโพงสำหรับสนทนา ซึ่งกล้องด้านหน้านั้น รองรับฟีเจอร์ Face Recognition สำหรับสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกตัวเครื่อง

 

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล เป็นปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส ประกอบด้วย ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของปุ่มนำทางได้ที่หน้าการตั้งค่า

 

ด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่อง หรือล็อกหน้าจอแสดงผล และปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับระดับเสียง และถาดใส่ซิมการ์ด ซึ่ง Samsung Galaxy A20s รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Triple Slot สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน

 

ด้านบนของตัวเครื่อง เป็นไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างตัวเครื่อง ประกอบด้วย ลำโพงเสียง, พอร์ต USB-C, ไมโครโฟนตัวหลักสำหรับสนทนา และช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

 

สำหรับกล้องด้านหลังบน Samsung Galaxy A20s เป็นกล้อง 3 ตัวแบบเดียวกับ Galaxy A30s และ Galaxy A50s ประกอบด้วย เลนส์หลัก (Wide Angle) ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/2.0), เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.2) และเลนส์ Depth ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2) ด้านล่างเป็นไฟแฟลช LED ส่วนตรงกลางคือ เซ็นเซอร์สำหรับสแกนลายนิ้วมือ และโลโก้ Samsung

 

มาดูอุปกรณ์ที่ให้มาในชุดจำหน่ายมาตรฐานกันบ้าง ประกอบด้วย ตัวเครื่อง Samsung Galaxy A20s, Adapter สำหรับชาร์จไฟ ซึ่งรองรับระบบชาร์จเร็วขนาด 15W, เข็มสำหรับจิ้มถาดใส่ซิมการ์ด, สาย USB-C, คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน ซึ่งรุ่นนี้ ไม่มีหูฟังและเคสใสมาให้ ต้องซื้อแยกต่างหาก

 

 

รีวิว Samsung Galaxy A20s : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

Samsung Galaxy A20s ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) และปรับแต่งด้วยอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 1.1

 

การปัดลงจากขอบด้านบน จะเป็นฟังก์ชันการแจ้งเตือน และสามารถเข้าเมนูลัดสำหรับตั้งค่าการใช้งานในเบื้องต้นได้ ทั้ง Wi-Fi, Bluetooth, ล็อกการหมุนของหน้าจอ, ปรับความสว่างของหน้าจอ, ไฟฉาย, Airplane Mode และอื่น ๆ

 

การปัดขึ้นจากหน้า Home จะเข้าสู่ App Drawer รวมแอปพลิเคชันที่มีทั้งหมดในตัวเครื่อง เบื้องต้นนั้นมีแอปพลิเคชันพื้นฐานของทาง Samsung, Google และ Microsoft รวมถึงวิทยุ FM กับเครื่องคิดเลขที่ถูกติดตั้งมาให้เรียบร้อยแล้ว

 

โหมดกลางคืน จะเป็นการปรับเปลี่ยนธีมให้เป็นโทนสีดำ เพื่อให้ใช้งานได้สบายตาขึ้นในตอนกลางคืน ซึ่งผู้ใช้สามารถเปิด-ปิดใช้งานได้ด้วยตนเอง หรือตั้งเวลาเปิด-ปิดก็ได้เช่นกัน ด้วยการเข้าไปที่ การตั้งค่า > จอภาพ > โหมดกลางคืน

 

ด้านปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส สามารถเลือกสลับตำแหน่งของปุ่ม Recent Apps กับปุ่ม Back ได้ หรือจะเปลี่ยนเป็นการควบคุมการทำงานแบบใช้ท่าทางก็ได้เช่นกัน

 

สามารถเลือกเปลี่ยนวอลเปเปอร์, ธีมส่วนตัว, ไอคอนส่วนตัว รวมถึง Widget ต่าง ๆ ได้ตามสไตล์การใช้งาน ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบ

 

นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างทางลัดเพื่อเข้าใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ตรงตำแหน่งมุมล่างซ้ายและมุมล่างขวาในหน้า Lock Screen ได้ หรือจะปิดใช้งานในส่วนนี้ก็ได้เช่นกัน

 

ในด้านความปลอดภัยและการปลดล็อกตัวเครื่องนั้น รองรับทั้งการสแกนใบหน้า (Face Recognition) และการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง (Fingerprint Sensor)

 

Samsung Galaxy A20s รองรับฟีเจอร์ มุมมองป๊อปอัพอัจฉริยะ (Smart Pop-Up View) ด้วยการย่อแอปพลิเคชันให้มีขนาดที่เล็กลง สามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งได้อย่างอิสระ, ปรับขนาดได้ หรือทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันอื่นไปพร้อม ๆ กันได้ ซึ่งบางแอปพลิเคชัน รองรับการเปิดแบบ Multi-Window (มุมมองแยกหน้าจอ) ด้วยเช่นกัน อย่างเช่น แอปฯ YouTube เป็นต้น

 

ฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น โดยไม่จำเป็นต้องสลับบัญชีไปมา

 

Smart Manager แอปพลิเคชันสำหรับดูแลและบำรุงรักษาอุปกรณ์ ซึ่งสามารถปรับการตั้งค่าได้หลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่, พื้นที่จัดเก็บในภายตัวเครื่อง, เคลียร์ RAM, สถานะความปลอดภัย และควบคุมปริมาณการรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย

 

Samsung Member เป็นแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้สามารถรับบริการต่าง ๆ เช่น ข่าวสารล่าสุด, บริการความช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง, ทิป-เทคนิคการใช้งาน พร้อมตรวจสอบหาปัญหาและให้คำปรึกษาต่าง ๆ เพื่อให้มือถือ Samsung รุ่นที่ใช้อยู่นั้นอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

 

Samsung Galaxy A20s ทำงานบนชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตระดับกลาง ๆ ที่เน้นเรื่องการประหยัดพลังงาน ฉะนั้น การเล่นเกมที่ต้องการใช้การประมวลผลมากเป็นพิเศษอาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าใดนัก โดยเกมที่นำมาทดสอบในครั้งนี้ก็คือ PUBG Mobile และ ROV จากการทดสอบในเบื้องต้น พบว่า สามารถประมวลผลได้ดีที่สุดถ้าหากตั้งค่ากราฟิกไว้ที่ระดับต่ำสุด ซึ่งก็ต้องแลกมาด้วยภาพกราฟิกที่ไม่คมชัด ส่วนการตั้งค่ากราฟิกไว้ที่ระดับ HD สามารถเล่นเกมได้เช่นกันแต่จะใช้เวลาโหลดเข้าเกมค่อนข้างนาน

 

มาดูคะแนนทดสอบ Benchmark บน Samsung Galaxy A20s กันบ้าง ซึ่งการทดสอบด้วยโปรแกรม Geekbench 5 ทำได้ 150 คะแนน (Single-Core) และ 953คะแนน (Multi-Core) ส่วนการทดสอบด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 87,046 คะแนน

 

สำหรับเซ็นเซอร์ที่รองรับบน Samsung Galaxy A20s ก็ได้แก่ Accelerometer Sensor, Light Sensor, Orientation Sensor, Proximity Sensor, Gyroscope Sensor, Sound Sensor และ Magnetic Sensor

 

 

รีวิว Samsung Galaxy A20s : กล้องถ่ายรูป

Samsung Galaxy A20s มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และรูรับแสง F/2.0 พร้อมโหมดถ่ายภาพให้เลือก 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Live Focus, รูปภาพ และวิดีโอ สามารถปรับมุมมองถ่ายภาพได้ทั้งแบบมุมมองปกติ และมุมมองกว้าง ซึ่งโหมดรูปภาพนั้น รองรับฟีเจอร์ Beauty ปรับสีผิว, หน้าเรียว และตาโต ได้สูงสุด 8 ระดับ รวมถึงสามารถใส่ฟิลเตอร์ให้กับภาพถ่ายได้ด้วยเช่นกัน

 

ส่วน Live Focus หรือการถ่ายภาพเซลฟี่แบบหน้าชัดหลังเบลอนั้น ปรับความเบลอของฉากหลังได้สูงสุด 7 ระดับ และปรับสีผิวได้ 8 ระดับ

 

สำหรับกล้องด้านหลัง ประกอบด้วยกล้องทั้งหมด 3 ตัว ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/2.0), เลนส์ Ultra Wide มุมมองกว้าง 120 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.2) และเลนส์ Depth ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (F/2.2) โดยตัวกล้องจะถ่ายภาพได้ทั้งหมด 2 มุมมอง นั่นก็คือ มุมปกติ (ไอคอนต้นไม้ 2 ต้น) และมุมมองกว้างพิเศษ (ไอคอนต้นไม้ 3 ต้น)

โดยโหมดถ่ายภาพของกล้องด้านหลังนั้น มีให้เลือกหลายโหมดด้วยกัน ได้แก่ พาโนรามา, โปร, Live Focus, รูปถ่าย และวิดีโอ ซึ่งในโหมด Live Focus หรือการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอนั้น สามารถปรับความเบลอของฉากหลังได้สูงสุด 7 ระดับ

 

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่ากล้องถ่ายรูปได้ ไม่ว่าจะเป็น กดปุ่มชัตเตอร์ค้างเพื่อสร้าง GIF หรือถ่ายต่อเนื่อง, เลือกขนาดของวิดีโอทั้งกล้องด้านหน้า-ด้านหลัง, เปิด-ปิดเส้นตาราง, แท็กสถานที่ และตั้งค่าวิธีการถ่ายภาพ อย่างเช่น หันฝ่ามือเข้าหากล้องเพื่อถ่ายภาพโดยอัตโนมัติ เป็นต้น

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลังและด้านหลังบน Samsung Galaxy A20s

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Beauty
(ปรับระดับ 4)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Beauty
(ปรับระดับ 4)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Beauty
(ปรับระดับ 8)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Beauty
(ปรับระดับ 8)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Live Focus

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Live Focus

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมด Ultra-Wide
(มุมกว้าง 120 องศา)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมด Ultra-Wide
(มุมกว้าง 120 องศา)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมด Ultra-Wide
(มุมกว้าง 120 องศา)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

บทสรุปการใช้งาน

สำหรับภาพรวมของ Samsung Galaxy A20s รุ่นนี้ ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนในระดับเริ่มต้นที่เหมาะกับการใช้งานทั่ว ๆ ไปในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น ดูหนัง, ฟังเพลง, Social Network หรือใช้งานเพลิน ๆ กับการเล่นเกมแบบฆ่าเวลา มากกว่าที่จะนำไปใช้งานที่ต้องการการประมวลผลที่มากเป็นพิเศษ ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.5 นิ้ว แบบ Infinity-V Display ความละเอียด 1560 x 720 พิกเซล แต่จะขัดใจอยู่บ้างเนื่องจากเป็นหน้าจอแบบ TFT LCD ไม่ใช่ Super AMOLED แบบรุ่นเดิม ฉะนั้น สายตาอาจจะล้า หรือใช้งานไม่ค่อยสบายตาเท่าใดนัก ในกรณีที่ต้องจ้องหน้าจอเป็นระยะเวลานาน ๆ อย่างเช่น ใช้ดูหนังหรือชมคลิปวิดีโอผ่าน YouTube เป็นต้น

กล้องถ่ายรูป ถือว่าเป็นจุดขายในอันดับต้น ๆ ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อีกเช่นกัน โดยมาพร้อมกับกล้องด้านหลัง 3 ตัว (Triple-Camera) กับเลนส์ถ่ายภาพแบบ 3 มุมมอง ซึ่งประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และเลนส์ Depth ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ส่วนกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล พร้อมโหมด Live Focus ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ และโหมด Beauty ทั้งกล้องด้านหน้าและด้านหลัง

ด้านการประมวลผล มาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 506 GPU, หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB และหน่วยความจำ ROM ขนาด 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB อีกทั้งยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,000 mAh รองรับระบบชาร์จเร็วขนาด 15W บนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) และอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 1.1

นอกจากนี้ Samsung Galaxy A20s ยังรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ที่สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน, รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง รวมถึงรองรับการสแกนใบหน้า (Face Recognition) ด้วยเช่นกัน

ส่วนราคาของ Samsung Galaxy A20s อยู่ที่ 6,490 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเขียว, สีแดง และสีดำ สามารถไปทดลองใช้งานกันได้ที่ Samsung Experience Store และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

 

จุดเด่นของ Samsung Galaxy A20s

  • ดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Infinity-V Display ด้วยหน้าจอชิดขอบ (ซ้าย-ขวา) ทำให้สามารถขยายพื้นที่ในการแสดงผลได้เพิ่มขึ้น
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 6.5 นิ้ว แบบ TFT LCD (Infinity-V Display) Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1560 x 720 พิกเซล (HD+), 264 ppi, อัตราส่วน 19:5:9
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.8 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 506 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.0)
  • กล้องด้านหลัง 3 ตัว (Triple-Camera) ประกอบด้วย
    • เลนส์ Wide Angle ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.0
    • เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.2
    • เลนส์ Depth ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, รูรับแสง F/2.2
    • ไฟแฟลช LED
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh รองรับระบบชาร์จเร็วขนาด 15W
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Triple Slot สามารถใช้งานได้พร้อมกันทั้งซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับการปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้า (Face Recognition)
  • พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
  • โหมดกลางคืน กับการเปลี่ยนธีมให้เป็นสีทึบ สำหรับการใช้งานในที่แสงน้อยให้สบายตามากขึ้น
  • รองรับฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น
  • รองรับเครือข่าย Wi-Fi, 3G และ 4G LTE
  • มีวิทยุ FM ในตัว
  • รองรับ Galaxy Gift ที่มีโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษ ๆ ทุกเดือน
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) และอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 1.1

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ไม่มีหูฟังและเคสแถมมาให้ในชุดจำหน่ายมาตรฐาน ต้องซื้อแยกต่างหาก
  • เนื่องจากหน้าจอแสดงผลเป็นแบบ TFT LCD Display ทำให้การใช้งานกลางแจ้ง หรือในที่แสงจ้าไม่ดีเท่าที่ควร
  • ไม่รองรับฟีเจอร์ตัวกรองแสงสีฟ้า
  • ฝาหลังตัวเครื่องเป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย
  • ตัวเครื่องไม่รองรับการกันน้ำและกันฝุ่น
  • ไม่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง Samsung Galaxy A20s ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 18/12/2019

Samsung Galaxy A20s รีวิว Samsung Galaxy A20s





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy