หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy A10s มือถือกล้องคู่ในราคาไม่เกิน 5,000 บาท ด้วยชิป Octa-Core, RAM 2 GB และกล้องคู่ 13+2MP พร้อมแบตใหญ่จุใจ 4,000 mAh บนจอ Infinity-V ขนาด 6.2 นิ้ว เคาะราคาเพียง 4,490 บาท

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทาง Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy A-Series ถึง 4 รุ่นด้วยกัน ซึ่งได้แก่ Samsung Galaxy A50s, Samsung Galaxy A30s, Samsung Galaxy A20s และ Samsung Galaxy A10s เรียกได้ว่า ทั้ง 4 รุ่นนี้ได้รับการอัปเกรดฟีเจอร์การใช้งานในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะกล้องถ่ายรูปที่ถือว่า เป็นปัจจัยในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนยุคปัจจุบันในลำดับต้น ๆ เลยนั่นเอง โดยในวันนี้ ทีมงาน techmoblog.com ได้หยิบ Samsung Galaxy A10s น้องเล็กประจำซีรี่ส์มารีวิวให้ชมกัน

สำหรับ Samsung Galaxy A10s ถือว่า เป็นรุ่นที่มีราคาถูกที่สุดประจำซีรี่ส์นี้ และยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่มีสเปกอยู่ในระดับเริ่มต้น ซึ่งคุณสมบัติที่ได้รับการอัปเกรดจากรุ่นที่แล้วอย่าง Galaxy A10 มีทั้งหมด 3 ส่วนด้วยกัน นั่นก็คือ เพิ่มเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง, อัปเดตกล้องด้านหลังเป็นกล้องคู่ และเพิ่มขนาดความจุของแบตเตอรี่ ส่วนสเปกอื่น ๆ และดีไซน์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว แบบ PLS TFT ความละเอียด 1520 x 720 พิกเซล, ชิปเซ็ต Mediatek MT6762 Helio P22 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.0 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก PowerVR GE8320 GPU, หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB และหน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ที่สามารถใส่ซิมการ์ดกับ microSD Card ได้พร้อมกัน อีกทั้งยังใช้งานได้ยาวนานขึ้นด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจถึง 4,000 mAh เลยทีเดียว

ด้านกล้องถ่ายรูปนั้น อัปเกรดกล้องด้านหลังเป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และเพิ่มเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล สำหรับวัดระยะชัดลึกเข้ามา ทำให้สามารถถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้สมจริงมากยิ่งขึ้น ส่วนกล้องด้านหน้า มีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล

ด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มเข้ามานั้น จะทำให้ Samsung Galaxy A10s ใช้งานได้อย่างครอบคลุมมากน้อยแค่ไหน มาพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กันกับ รีวิว Samsung Galaxy A10s โดยทีมงาน techmoblog.com

 

สรุปคะแนนทดสอบจากทีมงาน

 

สเปก Samsung Galaxy A10s
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 6.2 นิ้ว แบบ PLS TFT LCD (Infinity-V Display) Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1520 x 720 พิกเซล (HD+), 271 ppi, อัตราส่วน 19:9
  • ชิปเซ็ต Mediatek MT6762 Helio P22 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.0 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก PowerVR GE8320 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.0)
  • กล้องคู่ด้านหลัง (Dual-Camera) ประกอบด้วย
    • เลนส์หลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/1.8)
    • เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)
    • ระบบโฟกัสภาพแบบออโต้โฟกัส
    • ไฟแฟลช LED
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับการปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้า (Face Recognition)
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) และอินเทอร์เฟส One UI

>> สเปก Samsung Galaxy A10s อย่างละเอียด คลิกที่นี่

 

รีวิว Samsung Galaxy A10s : ดีไซน์ และการออกแบบ

เปิดเครื่องแกะกล่องตรวจสอบอุปกรณ์ที่ให้มาในชุดจำหน่ายมาตรฐานกันก่อน ซึ่งภายในกล่องประกอบด้วย ตัวเครื่อง Samsung Galaxy A10s, Adapter สำหรับชาร์จไฟ (ไม่รองรับการชาร์จเร็ว), สาย microUSB, เข็มจิ้มถาดใส่ซิมการ์ด, คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน ซึ่งรุ่นนี้ไม่มีเคสซิลิโคนใส และหูฟังแถมมาให้ ต้องซื้อแยกเองต่างหาก

 

Samsung Galaxy A10s มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว แบบ PLS TFT Display ความละเอียด 1520 x 720 พิกเซล โดยมาพร้อมกับดีไซน์แบบ Infinity-V Display เหมือนกับ Samsung Galaxy A30s ส่วนขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 156.9 x 75.8 x 7.8 มิลลิเมตร น้ำหนัก 168 กรัม จับถือใช้งานได้ถนัดมือ

 

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล เป็นกล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้าง F/2.0 ซึ่งเหนือกล้องคือลำโพงสำหรับสนทนา

 

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล เป็นปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส ประกอบด้วย ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ

 

ด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่อง หรือล็อกหน้าจอแสดงผล ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับระดับเสียง และช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด ซึ่งรุ่นนี้รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Triple Slot สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน

 

ด้านบนของตัวเครื่อง เป็นไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างตัวเครื่อง ประกอบด้วย ลำโพงเสียง, พอร์ต microUSB, ไมโครโฟนตัวหลักสำหรับสนทนา และช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

 

สำหรับวัสดุด้านหลังตัวเครื่อง เป็นพลาสติกผิวเรียบลื่น ไม่มีลวดลายใด ๆ ซึ่งกล้องด้านหลังเป็นกล้องคู่ ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/1.8) และเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4) พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ถัดมาคือ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือสำหรับปลดล็อกตัวเครื่อง ซึ่งรุ่นนี้รองรับการปลดล็อกด้วยระบบการจดจำใบหน้าด้วยเช่นกัน (Face Recognition)

 

 

รีวิว Samsung Galaxy A10s : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

Samsung Galaxy A10s ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) และอินเทอร์เฟส One UI เวอร์ชัน 1.1

 

การปัดลงจากขอบด้านบน จะเป็นฟังก์ชันการแจ้งเตือน และสามารถเข้าเมนูลัดสำหรับตั้งค่าการใช้งานในเบื้องต้นได้ ทั้ง Wi-Fi, Bluetooth, ล็อกการหมุนของหน้าจอ, ปรับความสว่างของหน้าจอ, ไฟฉาย, Airplane Mode และอื่น ๆ

 

สามารถเลือกเปลี่ยนวอลเปเปอร์, ธีมส่วนตัว, ไอคอนส่วนตัว รวมถึง Widget ต่าง ๆ ได้ตามสไตล์การใช้งาน ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบ

 

สำหรับแอปพลิเคชันที่ติดตั้งมาให้แล้วในเครื่อง ประกอบด้วย แอปพลิเคชันจากทาง Samsung, Google และ Microsoft รวมถึงเครื่องคิดเลขและวิทยุ FM ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอื่นเพิ่มเติมได้ที่ Play Store

 

โหมดกลางคืน จะเป็นการปรับเปลี่ยนธีมให้เป็นโทนสีดำ เพื่อให้ใช้งานได้สบายตาขึ้นในตอนกลางคืน ซึ่งผู้ใช้สามารถเปิด-ปิดใช้งานได้ด้วยตนเอง หรือตั้งเวลาเปิด-ปิดก็ได้เช่นกัน ด้วยการเข้าไปที่ การตั้งค่า > จอภาพ > โหมดกลางคืน

 

ด้านปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส สามารถเลือกสลับตำแหน่งของปุ่ม Recent Apps กับปุ่ม Back ได้ หรือจะเปลี่ยนเป็นการควบคุมการทำงานแบบใช้ท่าทางก็ได้เช่นกัน

 

รูปแบบนาฬิกาในหน้า Lock Screen สามารถเลือกรูปแบบและสีสันได้ตามใจชอบ ด้วยการเข้าไปที่ การตั้งค่า > ล็อกหน้าจอ > รูปแบบนาฬิกา

 

Samsung Galaxy A10s รองรับทั้งการสแกนใบหน้า (Face Recognition) และการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง (Fingerprint Sensor)

 

รองรับฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น

 

สามารถเลือกการแสดงผลแบบแยกหน้าจอได้ ทำให้สามารถใช้งานแอปพลิเคชันได้พร้อมกัน 2 แอปฯ ในหน้าจอเดียว

 

ในกรณีที่คลิปวิดีโอไม่ได้อยู่ในอัตราส่วนที่ 19:9 การแสดงผลจะเป็นแบบไม่เต็มจอ ซึ่งจะเหลือขอบด้านข้างซ้ายและขวาเอาไว้ แต่ผู้ใช้สามารถขยายให้เต็มจอได้ แต่ภาพจะตัดขอบด้านบนและด้านล่างออกไปเล็กน้อย

 

Samsung Member เป็นแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้สามารถรับบริการต่าง ๆ เช่น ข่าวสารล่าสุด, บริการความช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง, ทิป-เทคนิคการใช้งาน พร้อมตรวจสอบหาปัญหาและให้คำปรึกษาต่าง ๆ เพื่อให้มือถือ Samsung รุ่นที่ใช้อยู่นั้นอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

 

Smart Manager แอปพลิเคชันสำหรับดูแลและบำรุงรักษาอุปกรณ์ ซึ่งสามารถปรับการตั้งค่าได้หลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่, พื้นที่จัดเก็บในภายตัวเครื่อง, เคลียร์ RAM, สถานะความปลอดภัย และควบคุมปริมาณการรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย

 

ลองมาทดสอบด้านการเล่นเกมกันบ้าง โดย Samsung Galaxy A10s มาพร้อมกับชิปเซ็ต Mediatek MT6762 Helio P22 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.0 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก PowerVR GE8320 GPU และหน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB ซึ่งถือว่า มีสเปกในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น และจากการทดสอบเล่นเกมยอดนิยมอย่าง ROV และ PUBG Mobile พบว่า ถ้าต้องการให้ประมวลผลได้อย่างลื่นไหล จะต้องปรับระดับกราฟิกในระดับต่ำสุดเท่านั้น ซึ่งถ้าหากต้องการซื้อมาเพื่อเล่นเกมเป็นหลัก แนะนำให้อัปเกรดไปซื้อรุ่นที่สูงกว่า อย่างเช่น Samsung Galaxy A30s หรือ Samsung Galaxy A50s แทน เพราะรุ่นนี้เหมาะสำหรับแนวเกมประเภทเล่นฆ่าเวลามากกว่า

 

ทดสอบ Benchmark ด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 82,431 คะแนน ซึ่งเป็นระดับคะแนนสำหรับสมาร์ทโฟนในระดับเริ่มต้น

 

ส่วนเซ็นเซอร์ที่รองรับบน Samsung Galaxy A10s ก็ได้แก่ Accelerometer Sensor, Light Sensor, Proximity Sensor และ Sound Sensor ซึ่งจะเห็นว่ารุ่นนี้ไม่รองรับเซ็นเซอร์ Gyroscope กับ Magnetic Sensor ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานด้านแผนที่ ทำให้รุ่นนี้ไม่เหมาะกับการนำไปใช้งานด้านการนำทางเท่าใดนัก

 

รีวิว Samsung Galaxy A10s : กล้องถ่ายรูป

Samsung Galaxy A10s มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง F/2.0 ซึ่งกล้องด้านหน้านั้น มีโหมดการถ่ายภาพให้เลือก 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Live Focus, รูปถ่าย และวิดีโอ

โดยในโหมดรูปถ่าย สามารถเลือกได้ทั้งมุมถ่ายภาพปกติ (ไอคอนรูปคน) และมุมถ่ายภาพแบบมุมกว้าง (ไอคอนรูป 2 คน) อีกทั้งยังรองรับโหมด Beauty ปรับความเนียนของสีผิว, หน้าเรียว และตาโต ได้สูงสุดที่ 8 ระดับ และสามารถใส่ฟิลเตอร์ให้กับภาพถ่ายได้ตามใจชอบ

 

ด้านโหมด Live Focus หรือการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอนั้น สามารถปรับความเบลอของฉากหลังได้สูงสุด 7 ระดับ ซึ่งรุ่นนี้ไม่สามารถปรับโทนสีผิวได้เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Galaxy A20s, Galaxy A30s รวมถึง Galaxy A50s

 

สำหรับกล้องถ่ายรูปด้านหลัง เป็นกล้องคู่ ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล มีโหมดถ่ายภาพให้เลือก 5 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Panorama, โปร, Live Focus, รูปถ่าย และวิดีโอ รองรับทั้งการถ่ายภาพมุมมองปกติ และภาพมุมกว้าง

 

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่ากล้องถ่ายรูปได้หลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ขนาดของวิดีโอทั้งกล้องด้านหน้าและกล้องด้านหลัง, เปิด-ปิดเส้นตาราง, แท็กสถานที่ และตั้งค่าวิธีการถ่ายภาพ อย่างเช่น หันฝ่ามือเข้าหากล้องเพื่อถ่ายภาพโดยอัตโนมัติ เป็นต้น

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Beauty (ระดับ 4)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Beauty (ระดับ 8)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหน้า โหมด Live Focus

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดถ่ายภาพมุมกว้าง

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมด Live Focus

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องด้านหลัง โหมดปกติ

 

บทสรุปการใช้งาน

ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy A10s จะเป็นสมาร์ทโฟนในระดับเริ่มต้น แต่คุณสมบัติที่อัปเกรดเข้ามานั้นได้เติมเต็มการใช้งานในด้านต่าง ๆ ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เริ่มกันตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกที่จับใช้งานได้ถนัดมือ ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 6.2 นิ้ว แบบ PLS TFT ความละเอียด 1520 x 720 พิกเซล ในอัตราส่วน 19:9 บนดีไซน์ยอดนิยมอย่าง Infinity-V Display พร้อมรองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง, ระบบการจดจำใบหน้าสำหรับปลดล็อกตัวเครื่อง และรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดในเครื่องเดียว

ด้านการประมวลผลนั้น มาพร้อมกับชิปเซ็ต Mediatek MT6762 Helio P22 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.0 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก PowerVR GE8320 GPU, หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB, หน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,000 mAh ที่รองรับการใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งการใช้งานทั่วไป อย่างเช่น การใช้งานด้านโซเชียล หรือท่องเว็บ สามารถประมวลผลได้อย่างลื่นไหล ไม่สะดุด แต่ในกรณีที่ต้องใช้การประมวลผลที่สูงขึ้น อย่างเช่น การเล่นเกมกราฟิก จะมีอาการหน่วงบ้างและตัวเครื่องมีการสะสมร้อน ทำให้ Samsung Galaxy A10s ไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นเกมภาพกราฟิกสูงเท่าใดนัก เหมาะกับเกมแนวเล่นฆ่าเวลาเสียมากกว่า อย่างเช่น Candy Crush เป็นต้น

สำหรับกล้องถ่ายรูปนั้น มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.0) และสามารถถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ผ่านโหมด Live Focus ส่วนกล้องด้านหลังเป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล พร้อมโหมด Live Focus และโหมด Beauty อีกทั้งยังรองรับการถ่ายภาพแบบมุมกว้างด้วยเช่นกัน

แม้จะมีการอัปเกรดคุณสมบัติต่าง ๆ ในหลายส่วน แต่สำหรับราคาของ Samsung Galaxy A10s ยังคงคอนเซ็ปต์ด้านความประหยัดและสบายกระเป๋าเหมือนเช่นเคย โดยมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 4,490 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 3 สีด้วยกัน ได้แก่ Black, Green และ Red ซึ่งสามารถไปทดลองใช้งานกันได้ที่ Samsung Experience Store และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

 

จุดเด่นของ Samsung Galaxy A10s

  • ดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Infinity-V Display ด้วยหน้าจอชิดขอบ (ซ้าย-ขวา) ทำให้สามารถขยายพื้นที่ในการแสดงผลได้เพิ่มขึ้น
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 6.2 นิ้ว แบบ PLS TFT LCD (Infinity-V Display) Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1520 x 720 พิกเซล (HD+), 271 ppi, อัตราส่วน 19:9
  • ชิปเซ็ต Mediatek MT6762 Helio P22 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.0 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก PowerVR GE8320 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 512 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F/2.0)
  • กล้องคู่ด้านหลัง (Dual-Camera) ประกอบด้วย
    • เลนส์หลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (F/1.8)
    • เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (F/2.4)
    • ระบบโฟกัสภาพแบบออโต้โฟกัส
    • ไฟแฟลช LED
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Triple Slot สามารถใช้งานได้พร้อมกันทั้งซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง (Fingerprint Sensor)
  • รองรับการปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้า (Face Recognition)
  • โหมดกลางคืน กับการเปลี่ยนธีมให้เป็นสีทึบ สำหรับการใช้งานในที่แสงน้อยให้สบายตามากขึ้น
  • รองรับฟีเจอร์ Dual Messenger สามารถเชื่อมต่อ 2 บัญชีในแอปฯ เดียวกันได้พร้อมกัน เช่น Facebook, LINE เป็นต้น
  • รองรับเครือข่าย Wi-Fi, 3G และ 4G LTE
  • มีวิทยุ FM ในตัว
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) และอินเทอร์เฟส One UI
  • ราคาประหยัดเพียง 4,490 บาท

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ไม่มีหูฟังและเคสแถมมาให้ในชุดจำหน่ายมาตรฐาน ต้องซื้อแยกต่างหาก
  • หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ TFT Display
  • ไม่รองรับฟีเจอร์ตัวกรองแสงสีฟ้า
  • ฝาหลังตัวเครื่องติดรอยนิ้วมือได้ง่าย
  • ตัวเครื่องไม่รองรับการกันน้ำและกันฝุ่น
  • ไม่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย
  • ไม่รองรับเซ็นเซอร์ Gyroscope กับ Magnetic Sensor ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานด้านแผนที่ ทำให้รุ่นนี้ไม่เหมาะกับการนำไปใช้งานด้านการนำทางเท่าใดนัก

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง Samsung Galaxy A10s ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 16/11/2019

Samsung Galaxy A10s รีวิว Samsung Galaxy A10s





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy