หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] กล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof PF800 - Super HD รองรับเทคโนโลยี ADAS พร้อมระบบ GPS ในตัว และ Parking Mode ในราคาเพียง 4,690.-

ปัจจุบันนี้ กล้องติดรถยนต์ กลายเป็น Gadget ที่จำเป็นและมีบทบาทสำคัญต่อผู้ใช้รถยนต์เลยก็ว่าได้ ซึ่งจากหลาย ๆ เหตุการณ์ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ผู้ใช้รถยนต์ประสบพบเจอเอง หรือจะเป็นเหตุการณ์ที่เห็นกันบ่อยครั้งบนโลกโซเชียล ปฏิเสธไม่ได้ว่า ภาพจากกล้องติดรถยนต์นั้นคือหลักฐานชิ้นเอกในการยืนยันว่าใครถูกใครผิด แต่จากหลาย ๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมา การติดเฉพาะกล้องติดรถยนต์ด้านหน้าอาจจะไม่เพียงพอเสียแล้ว เพราะในบางครั้งต้นเหตุของการอุบัติเหตุก็มาจากการถูกชนท้าย ถ้าหากไม่มีหลักฐานยืนยันก็มีโอกาสที่จะถูกกล่าวหาว่าเป็นการประมาทร่วมได้

สำหรับ กล้องติดรถยนต์ Proof รุ่น PF800 - Super HD ที่ทีมงานจะมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นกล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง ที่มีคุณสมบัติเด่นหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น กล้องหน้ารองรับการบันทึกที่ความละเอียดสูงสุดที่ระดับ Full HD (1080p) และมีมุมมองกว้างถึง 160 องศา, กล้องหลังมุมมองกว้าง 120 องศา, รองรับระบบ GPS ในตัว, รองรับเทคโนโลยี ADAS ซึ่งเป็นการแจ้งเตือนเมื่อเปลี่ยนนอกเลน (LDWS) หรือขับใกล้คันหน้า (FCWS) เมื่อมีความเร็วอย่างน้อย 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง อีกทั้ง ยังมีระบบแจ้งเตือนเมื่อรถมีความเร็วเกินกว่าที่กำหนดไว้ เรียกได้ว่า กล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof รุ่น PF800 - Super HD นี้ อัดแน่นด้วยคุณสมบัติรอบตัวมากมาย นอกเหนือจากการบันทึกภาพเพียงอย่างเดียว

โดยในวันนี้ ทีมงานจะมารีวิว กล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof รุ่น PF800 - Super HD พร้อมกับทดสอบใช้งานทั้งช่วงกลางวัน และกลางคืนว่า จะบันทึกภาพได้ดีขนาดไหน ? สามารถมองเห็นป้ายทะเบียนของรถยนต์คันข้างหน้าและคันข้างหลังได้อย่างชัดเจนหรือไม่ ? มาพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กันกับ รีวิว กล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof รุ่น PF800 - Super HD โดยทีมงาน techmoblog ครับ

 

สเปก กล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof PF800 - Super HD

  • หน้าจอแสดงผลขนาด 3 นิ้ว แบบ Ultra Wide LCD
  • กล้องบันทึกภาพ 2 กล้อง ด้านหน้าและด้านหลัง สามารถบันทึกภาพได้พร้อมกัน
    • กล้องหน้า รองรับการบันทึกภาพที่ระดับ Full HD (1080p)
    • กล้องหลัง รองรับการบันทึกภาพที่ระดับ HD (720p)
  • กล้องหน้า มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ Sony Exmor, เลนส์กระจก 6 ชิ้น + IR Filter
  • กล้องหน้ามุมมองกว้าง 160 องศา ส่วนกล้องหลังมุมมองกว้าง 120 องศา
  • กล้องด้านหลัง มีคุณสมบัติกันน้ำ สามารถติดตั้งได้ทั้งที่กระจกด้านหลังตัวรถ หรือบริเวณป้ายทะเบียน
  • รองรับ microSD Card สูงสุด 64 GB (Class 10)
  • การบันทึกภาพเป็นแบบวนลูป โดยเมื่อหน่วยความจำเต็ม จะทำการลบไฟล์เริ่มต้นและบันทึกต่อไปโดยอัตโนมัติ
  • การจัดเก็บไฟล์จะแยกกันระหว่างกล้องหน้าและกล้องหลัง
  • ระบบ GPS ในตัว สามารถบันทึกความเร็วและตำแหน่งได้
  • รองรับเทคโนโลยี ADAS (Advanced Driver Assistance System) จะทำการแจ้งเตือนเมื่อมีการอยู่นอกเลน หรือขับใกล้คันหน้า เมื่อมีความเร็วอย่างน้อย 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง
  • ฟีเจอร์ Decrease Plate Reflection ลดการสะท้อนของป้ายทะเบียนรถยนต์ในตอนกลางคืน
  • สามารถบันทึกตอนจอดรถได้ (Parking Mode) รองรับ 2 รูปแบบ (แบตเตอรี่ในตัวกล้องต้องเต็ม) ได้แก่
    • เมื่อมีวัตถุผ่านหน้ากล้อง กล้องจะเปิดและบันทึกเองอัตโนมัติ
    • เมื่อมีการสั่นสะเทือน กล้องจะเปิดและบันทึกเองอัตโนมัติ
  • รองรับเมนูภาษาไทย
  • แบตเตอรี่ขนาด 470 mAh

 

รีวิว Proof PF800 - Super HD : ดีไซน์ และการออกแบบ

บอดี้ของกล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof รุ่น PF800 - Super HD เป็นวัสดุประเภทพลาสติก สีดำ ผิวสัมผัสเรียบ มันเงา และน้ำหนักเบา ซึ่งกล้องหน้า มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ Sony Exmor ความละเอียดสูงสุดที่ระดับ Full HD (1920 x 1080 พิกเซล), มุมมองกว้าง 160 องศา, เลนส์กระจก 6 ชิ้น, IR Filter และรูรับแสงขนาดกว้างสูงสุดที่ F/1.8 รองรับการบันทึกภาพในตอนกลางคืนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีระบบ GPS ในตัว สามารถบันทึกความเร็วและตำแหน่งได้

นอกจากนี้ ยังรองรับฟีเจอร์ Decrease Plate Reflection สำหรับลดการสะท้อนของป้ายทะเบียนรถยนต์ในตอนกลางคืนอีกด้วย

สำหรับหน้าจอแสดงผล มีขนาดอยู่ที่ 3 นิ้วแบบ Ultra Wide LCD ส่วนปุ่มควบคุมการทำงานด้านล่างตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่มเลื่อนขึ้น-ลง และปุ่มกดตกลง ส่วนมุมด้านบน เป็นไฟแสดงสถานะ ซึ่งมีทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน ได้แก่

  • ไฟสีแดงกระพริบ หมายถึง กำลังบันทึกวิดีโอ
  • ไฟสีแดง หมายถึง กำลังชาร์จไฟ
  • ไฟสีเขียว หมายถึง พร้อมทำงาน และไม่มีการชาร์จไฟ

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องจ่ายไฟ, ช่องใส่ microSD Card รองรับสูงสุด 64 GB (Class 10) และปุ่ม Reset เครื่อง

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มเปิด-ปิดกล้องหลัง หรือเปิดพร้อมกัน 2 จอทั้งกล้องหน้า-หลัง, ไมโครโฟนสำหรับบันทึกเสียง และปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง

ส่วนด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องสำหรับใส่ขายึดกระจก และช่องสัญญาณกล้องหลัง (สำหรับเสียบสายของกล้องหลังให้มาแสดงบนหน้าจอ)

สำหรับกล้องหลัง มาพร้อมมุมมองกว้าง 120 องศา ความละเอียดสูงสุดที่ระดับ HD (720p)

สามารถติดตั้งได้ทั้งในตัวรถ บริเวณกระจกหลัง รวมถึงตรงป้ายทะเบียนด้านหลังรถ โดยสายสัญญาณเชื่อมต่อระหว่างกล้องหน้ากับกล้องหลัง มีความยาว 5 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นความยาวที่เพียงพอในการซ่อนสายสำหรับรถยนต์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ โดยสามารถซ่อนสายไว้ใต้พรม หรือตามขอบยางตัวรถด้านใน

สำหรับกล่องผลิตภัณฑ์จะระบุคุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof รุ่น PF800 - Super HD ไว้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น

  • หน้าจอแสดงผลขนาด 3.0 นิ้ว แบบ LCD Screen
  • เซ็นเซอร์กล้องหน้า Sony Exmor Cmos
  • รองรับระบบ GPS ในตัว สามารถบันทึกความเร็วและตำแหน่งได้
  • ความละเอียดของกล้องหน้าอยู่ที่ระดับ Full HD (1080p) ส่วนความละเอียดของกล้องหลังอยู่ที่ระดับ HD (720p)
  • รองรับเทคโนโลยี ADAS (Advanced Driver Assistance System) จะทำการแจ้งเตือนเมื่อมีการอยู่นอกเลน หรือขับใกล้คันหน้า เมื่อมีความเร็วอย่างน้อย 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Adapter สำหรับจ่ายไฟ เสียบเข้ากับที่จุดบุหรี่ภายในรถยนต์

ขายึดกระจกสำหรับยึดตัวกล้องกับกระจกหน้ารถ ซึ่งมีคุณสมบัติทนความร้อน (ตากแดด) ได้เป็นอย่างดี และสามารถปรับมุมของตัวกล้องให้เหมาะสมกับการใช้งาน และไม่รบกวนทัศนวิสัยในการขับขี่

คู่มือการใช้งาน และใบรับประกันสินค้า ซึ่งรับประกัน 1 ปี หรือถ้าสินค้ามีปัญหาภายใน 30 วัน ทางบริษัทจะเปลี่ยนเป็นสินค้าตัวใหม่ให้ฟรี

 

รีวิว Proof PF800 - Super HD : ทดสอบใช้งาน

สำหรับการติดตั้งกล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof รุ่น PF800 - Super HD ก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่นำตัวกล้องติดกับขายึดกระจก จากนั้นหาตำแหน่งที่กระจกรถด้านหน้าสำหรับติดตั้ง โดยจะต้องเป็นจุดที่ไม่รบกวนทัศนวิสัยในการขับขี่ และสามารถมองเห็นภาพด้านหน้าในมุมกว้างได้อย่างชัดเจน เมื่อได้จุดที่ต้องการแล้ว ให้ผลักที่ตัวล็อกด้านบนเพื่อยึดกับกระจก จากนั้นเสียบสายชาร์จและสายกล้องหลังเพื่อเริ่มใช้งาน

กดปุ่ม Power เปิดเครื่องเพื่อใช้งาน จะเห็นว่า หน้าจอแสดงผลมีการแสดงเวลาที่ใช้ในการบันทึก, แสดงสถานะการทำงานของ GPS, แสดงความเร็วในการขับขี่, แสดงสถานะการบันทึกเสียง, แสดงสถานะความละเอียดของไฟล์วิดีโอ, แสดงสถานะว่ามี Memory Card อยู่ภายในเครื่อง, แสดงสถานะแบตเตอรี่, แสดงสถานะพื้นที่จัดเก็บใช้งาน และแสดงวันที่/เวลา

สำหรับไอคอนแสดงสถานะพื้นที่จัดเก็บข้อมูล Emergency (ไอคอนสีเขียว) จะแบ่งออกเป็น 3 สถานะด้วยกัน ได้แก่

  • สีเขียว หมายถึง ความจุที่ถูกใช้งานต่ำกว่า 20%
  • สีเหลือง หมายถึง ความจุที่ถูกใช้งานมีอยู่ประมาณ 21-70%
  • สีแดง หมายถึง ความจุที่ถูกใช้งานมากกว่า 71% ซึ่งผู้ใช้ควรสำรองข้อมูลก่อนไฟล์จะถูกบันทึกแบบวนลูป

ส่วนแถบเมนูด้านล่าง ประกอบด้วย (จากซ้ายไปขวา) ปุ่มตั้งค่าการใช้งาน, ดูไฟล์วิดีโอย้อนหลัง, ปุ่มถ่ายภาพ และปุ่มสำหรับล็อกไฟล์วิดีโอฉุกเฉิน

สำหรับการตั้งค่าการใช้งาน มีให้เลือกหลายหมวดหมู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ความละเอียดวิดีโอ, การบันทึกวนทับ, ตั้งค่าพักหน้าจอ, บันทึกเสียง, การจับแรงสั่นสะเทือน, บันทึกเวลาและแสดงความเร็ว, การบันทึกขณะจอดรถ, ความถี่, ความสว่างหน้าจอ, ดูไฟล์ย้อนหลัง, ตั้งค่า LDWS, การลบไฟล์, Format การ์ด, สถานะโฟลเดอร์ในการ์ด, ตั้งค่าวันที่/เวลา, ตั้งค่าโซนเวลา, Synchronize ผ่านสัญญาณดาวเทียม, ตั้งค่าเสียงปุ่มกด, ระดับเสียง, ตั้งค่าภาษา, สถานะสัญญาณดาวเทียม, หน่วยวัดความเร็ว, ตั้งค่าความเร็วในการเตือน และคืนค่าโรงงาน

ในกรณีที่รถยนต์เกิดแรงกระแทก หรือผู้ใช้กดที่ปุ่มล็อกไฟล์วิดีโอฉุกเฉิน ไฟล์ดังกล่าวจะถูกบันทึกแยกเก็บไว้อีกโฟลเดอร์หนึ่งเพื่อความสะดวกในการค้นหา โดยขนาดความจุของโฟลเดอร์ที่ใช้ในการเก็บไฟล์ฉุกเฉินนั้น มีอยู่ประมาณ 27% ของความจุทั้งหมดของ microSD Card ที่ใช้อยู่ ฉะนั้น เมื่อรถยนต์ถูกชน หรือเกิดแรงกระแทก ควรนำไฟล์นั้นออกมาทันทีเพื่อป้องกันการวนทับ

โดยทีมงานได้ทำการทดสอบใช้งานกล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof รุ่น PF800 - Super HD ทั้งช่วงเวลากลางวัน และกลางคืน มาดูกันดีกว่าว่า คุณภาพของวิดีโอที่ได้จะคมชัดขนาดไหน และมองเห็นป้ายทะเบียนของรถยนต์คันข้างหน้าและคันข้างหลังได้อย่างชัดเจนหรือไม่

ในกรณีที่ต้องการจะทราบว่า ตำแหน่งของ GPS ที่ปรากฏในคลิปวิดีโอคือพื้นที่ในบริเวณไหน สามารถนำคลิปวิดีโอดังกล่าวมาตรวจสอบได้ด้วยโปรแกรม GVPlayer ซึ่งตัวโปรแกรมจะมีการเชื่อมต่อกับ Google Maps เพื่อแสดงตำแหน่งรถยนต์ตามภาพข้างต้น โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม GVPlayer ได้ที่ proof-carcam.com

 

บทสรุปการใช้งาน

หลังจากที่ทีมงานได้ทดสอบใช้งานกล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof รุ่น PF800 - Super HD เป็นระยะเวลาหนึ่ง ต้องยอมรับว่า เป็นกล้องติดรถยนต์อีกรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย ด้วยดีไซน์ขนาดกะทัดรัด ไม่บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ อีกทั้งยังติดตั้งได้ง่ายด้วยตนเอง

สำหรับกล้องติดรถยนต์ Proof รุ่น PF800 - Super HD นี้ ประกอบด้วยกล้องทั้งหมด 2 ตัว ทั้งด้านหน้าและด้านหลังที่สามารถบันทึกภาพได้พร้อมกัน ซึ่งกล้องหน้ามาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 3 นิ้ว แบบ Ultra Wide LCD รองรับการบันทึกภาพที่ระดับ Full HD (1080p), มุมมองกว้าง 160 องศา, เซ็นเซอร์ Sony Exmor พร้อมเลนส์กระจก 6 ชิ้น และ IR Filter ส่วนกล้องด้านหลัง รองรับการบันทึกภาพที่ระดับ HD (720p), มุมมองกว้าง 120 องศา พร้อมคุณสมบัติด้านการกันน้ำ สามารถติดตั้งทั้งที่กระจกด้านหลัง หรือบริเวณท้ายรถตรงบริเวณป้ายทะเบียนได้ แล้วแต่ความสะดวกของผู้ใช้งาน

นอกเหนือจากคุณสมบัติในการบันทึกภาพแล้ว กล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof รุ่น PF800 - Super HD ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบ GPS ในตัว สามารถบันทึกความเร็วขณะขับขี่และตำแหน่งได้, เทคโนโลยี ADAS (Advanced Driver Assistance System) ซึ่งเป็นระบบขับขี่ปลอดภัย ที่จะทำการแจ้งเตือนเมื่อมีการอยู่นอกเลน หรือขับใกล้รถยนต์คันหน้า เมื่อมีความเร็วอย่างน้อย 70 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป (ทำงานร่วมกับระบบ GPS), โหมด Parking Mode บันทึกภาพขณะจอดรถ ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ จับภาพเคลื่อนไหว หรือจับภาพเมื่อมีการสั่นสะเทือน และ Emergency File Status แสดงระดับพื้นที่ไฟล์ที่อยู่ใน Emergency Folder โฟลเดอร์สำหรับเก็บไฟล์วิดีโอฉุกเฉิน พร้อมปุ่มล็อกไฟล์วิดีโอฉุกเฉินที่ตัวเครื่อง ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาไฟล์ดังกล่าวได้ง่ายขึ้น

ด้านการบันทึกภาพนั้น จะเป็นแบบวนลูป โดยเมื่อหน่วยความจำเต็ม จะทำการลบไฟล์เริ่มต้นและบันทึกต่อไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งตัวเครื่องรองรับ microSD Card ได้สูงสุด 64 GB (Class 10) ส่วนแบตเตอรี่มีขนาดความจุอยู่ที่ 470 mAh

สำหรับคุณภาพของวิดีโอหลังจากที่ทีมงานได้ทดสอบใช้งาน พบว่า ได้ภาพมุมมองกว้าง, มีความคมชัด และมองเห็นป้ายทะเบียนรถยนต์คันข้างหน้าและคันข้างหลังได้อย่างชัดเจน ทั้งการทดสอบในเวลากลางวัน และเวลากลางคืน ซึ่งฟีเจอร์ Decrease​ Plate Reflection ช่วยลดการสะท้อนของป้ายทะเบียนรถยนต์ในตอนกลางคืนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ส่วนราคาของกล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof รุ่น PF800 - Super HD อยู่ที่ 4,690 บาท เท่านั้น โดยผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ proof-carcam.com หรือที่หน้าแฟนเพจ กล้องติดรถยนต์ Proof ส่วนศูนย์บริการ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ proof-carcam.com/en/contact-us-en

 

จุดเด่นของกล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง Proof รุ่น PF800 - Super HD

  • ขนาดกะทัดรัด ไม่บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่
  • สามารถติดตั้งได้ด้วยตนเอง
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 3 นิ้ว แบบ Ultra Wide LCD
  • กล้องบันทึกภาพ 2 กล้อง ด้านหน้าและด้านหลัง สามารถบันทึกภาพได้พร้อมกัน
    • กล้องหน้า รองรับการบันทึกภาพที่ระดับ Full HD (1080p)
    • กล้องหลัง รองรับการบันทึกภาพที่ระดับ HD (720p)
  • กล้องหน้า มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ Sony Exmor, เลนส์กระจก 6 ชิ้น + IR Filter
  • กล้องหน้ามุมมองกว้าง 160 องศา ส่วนกล้องหลังมุมมองกว้าง 120 องศา
  • กล้องหลัง มีคุณสมบัติกันน้ำ สามารถติดตั้งได้ทั้งที่กระจกด้านหลังตัวรถ หรือบริเวณป้ายทะเบียน
  • สามารถทำงานได้ภายในสภาพอากาศ และอุณหภูมิระหว่าง -20°C ถึง 70°C
  • รองรับ microSD Card สูงสุด 64 GB (Class 10)
  • การบันทึกภาพเป็นแบบวนลูป โดยเมื่อหน่วยความจำเต็ม จะทำการลบไฟล์เริ่มต้นและบันทึกต่อไปโดยอัตโนมัติ
  • การจัดเก็บไฟล์จะแยกกันระหว่างกล้องหน้าและกล้องหลัง
  • ระบบ GPS ในตัว สามารถบันทึกความเร็วและตำแหน่งได้
  • สามารถตรวจสอบ GPS เพื่อแสดงตำแหน่งของรถยนต์ได้ผ่านทางโปรแกรม GVPlayer (ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ proof-carcam.com)
  • รองรับเทคโนโลยี ADAS (Advanced Driver Assistance System) จะทำการแจ้งเตือนเมื่อมีการอยู่นอกเลน หรือขับใกล้คันหน้า เมื่อมีความเร็วอย่างน้อย 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง
  • ฟีเจอร์ Decrease Plate Reflection ลดการสะท้อนของป้ายทะเบียนรถยนต์ในตอนกลางคืน
  • Emergency File Status แสดงระดับพื้นที่ไฟล์ที่อยู่ใน Emergency Folder โฟลเดอร์สำหรับเก็บไฟล์วิดีโอฉุกเฉิน พร้อมปุ่มล็อกไฟล์วิดีโอฉุกเฉินที่ตัวเครื่อง
  • สามารถบันทึกตอนจอดรถได้ (Parking Mode) รองรับ 2 รูปแบบ ได้แก่
    • เมื่อมีวัตถุผ่านหน้ากล้อง กล้องจะเปิดและบันทึกเองอัตโนมัติ
    • เมื่อมีการสั่นสะเทือน กล้องจะเปิดและบันทึกเองอัตโนมัติ
  • รองรับเมนูภาษาไทย
  • แบตเตอรี่ขนาด 470 mAh

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • กล้องหลังไม่ใช่ความละเอียดระดับ Full HD
  • ไม่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi
  • การทำงานของกล้องติดรถยนต์จะมีประสิทธิภาพมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของท้องถนนขณะขับขี่
  • เพื่อให้การใช้งานเต็มประสิทธิภาพ ควรใช้อุปกรณ์เสริมที่ให้มากับตัวกล้อง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 11/12/2018

กล้องติดรถยนต์ Proof PF800 - Super HD





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy