หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! iON GO Ultimate Safe Drive by TIP ซื้อประกันภัยรถยนต์ของทิพยประกันภัยผ่านแอปฯ iON GO ได้รับทั้งความคุ้มครอง ได้รับทั้ง iON Coins คืนสูงสุด 65% แถมขับรถปลอดภัยขึ้น ง่าย ๆ แค่มีแอปฯ iON GO ติดเครื่อง!

เพิ่งเปิดตัวโปรเจ็คใหญ่ไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สำหรับ บริษัท จีเอเบิล จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน iON GO ที่ล่าสุดได้จับมือกับ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่ในชื่อ "iON GO Ultimate Safe Drive by TIP" พร้อมชูจุดขายเมื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจผ่านแอปพลิเคชัน iON GO จะได้รับไอออนคอยน์ (iON Coins) คืนมูลค่าสูงสุด 65% ของเบี้ยประกันภัย ซึ่งไอออน์คอยน์ที่ได้คืนมานี้ สามารถนำไปแลกสิทธิประโยชน์และของรางวัลจากร้านค้าและบริการชั้นนำที่ร่วมรายการ ไม่ว่าจะเป็น ชานมไข่มุก, กาแฟ, Gift Voucher, ประกันภัย และอื่น ๆ อีกมากมาย

อันที่จริงแล้ว การซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะในปัจจุบันประกันภัยรถยนต์ทุกประเภทสามารถหาซื้อได้ผ่านแอปพลิเคชันแล้ว ซึ่งโครงการ iON GO Ultimate Safe Drive by TIP มีความแตกต่างจากการซื้อประกันภัยรถยนต์ทั่ว ๆ ไปในตลาดอย่างไรนั้น ทีมงาน techmoblog.com จะมาไขข้อข้องใจให้ฟังกัน

 

iON GO Ultimate Safe Drive by TIP ซื้อประกันภัยรถยนต์ของทิพยประกันภัย ผ่านแอปฯ iON GO ดีกว่าอย่างไร ?

โดยปกติ ผู้ขับขี่รถยนต์มักจะซื้อประกันภัยรถยนต์ควบคู่กันไปอยู่แล้ว ส่วนหนึ่งก็เพื่อซื้อความปลอดภัยและความสบายใจให้กับตนเอง ซึ่งการซื้อประกันภัยรถยนต์แบบนี้จะได้แค่ความคุ้มครองเท่านั้น แต่การซื้อประกันภัยรถยนต์ของทิพยประกันภัย ผ่านแอปฯ iON GO ให้มากกว่าแค่คำว่าความคุ้มครอง แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ทีมงานขอกล่าวให้เข้าใจกันง่าย ๆ ดังนี้

เกริ่นกันที่เรื่องของแอปพลิเคชัน iON GO กันก่อน เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านน่าจะพอคุ้นหูกันมาบ้างแล้ว ซึ่ง iON GO เป็นแอปพลิเคชันประเมินความปลอดภัยในการขับขี่ของผู้ใช้งาน และแสดงผลออกมาในรูปแบบของคะแนนการขับขี่ที่เป็นไปตามกฎจราจร โดยวัตถุประสงค์ของแอปพลิเคชัน iON GO ก็คือ แก้ปัญหาจราจรด้วยการส่งเสริมการขับขี่ที่ปลอดภัย, ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และมีวินัยในการขับขี่มากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ ผู้ขับขี่จะได้คะแนนสะสมในแต่ละวันจากการขับรถที่อยู่ในเกณฑ์ดี เพื่อสะสมเป็นไอออนคอยน์ (iON Coins) สำหรับแลกของรางวัลและสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย

 

และเมื่อ iON GO มาจับมือกับทิพยประกันภัย ภายใต้โครงการในชื่อ "iON GO Ultimate Safe Drive by TIP" แน่นอนว่า จะได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่าคำว่าความคุ้มครองตลอดปีกันอย่างแน่นอน เนื่องจากทางทิพยประกันภัย เกิดไอเดียที่ว่า ผู้ที่มีพฤติกรรมในการขับรถที่ดี ควรจะได้อะไรตอบแทนกลับไปบ้าง เพราะปกติแล้วไม่ว่าจะมีพฤติกรรมในการขับรถที่ดีหรือไม่ดี ก็ต้องจ่ายเบี้ยประกันในอัตราที่เท่ากัน

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ผู้ที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ของทิพยประกันภัยผ่านแอปฯ iON GO นอกจากจะได้รับความคุ้มครองแล้ว ยังมีโอกาสได้รับไอออนคอยน์คืนมูลค่าสูงสุดถึง 65% ของเบี้ยประกันภัยด้วยเช่นกัน แต่การจะทำให้ได้ไอออนคอยน์กลับคืนมานั้น แน่นอนว่า อยู่ที่พฤติกรรมการขับรถของแต่ละคนด้วย ถ้าหากขับดี, ใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด, ไม่เบรกกระทันหัน หรือไม่ใช้โทรศัพท์ในขณะขับรถ ก็จะได้คะแนนการขับขี่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ยิ่งได้คะแนนมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้ไอออนคอยน์มากขึ้นเท่านั้น อีกทั้งแอปพลิเคชัน iON GO ยังดาวน์โหลดมาใช้งานได้ทั้งระบบ Android และ iOS โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย

 

สรุปข้อดีของการซื้อประกันภัยรถยนต์ของทิพยประกันภัย ผ่านแอปฯ iON GO

  • สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง เพราะสามารถซื้อประกันภัยรถยนต์ได้เลยผ่านทางแอปฯ iON GO บนสมาร์ทโฟน
  • สร้างพฤติกรรมการขับรถอย่างปลอดภัยด้วยแอปฯ iON GO
  • มีโอกาสได้รับไอออนคอยน์คืนสูงสุดถึง 65% ของเบี้ยประกันภัย ยิ่งขับรถดี ก็จะยิ่งได้คะแนนการขับขี่มาก
  • ไอออนคอยน์ที่ได้ สามารถนำไปแลกสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้มากมาย
  • หลังจากต่ออายุประกันภัยรถยนต์ ยังได้รับส่วนลดถ้าหากมีประวัติดี และไม่เคยมีการเคลมมาก่อน

 

เห็นประโยชน์ที่ได้จากการซื้อประกันภัยรถยนต์ของทิพยประกันภัย ผ่านแอปฯ iON GO กันไปแล้ว ต่อไปจะมาแจกแจงกันให้ฟังว่า ต้องขับรถให้ได้คะแนนเท่าไหร่ถึงจะได้ไอออนคอยน์คืนจนครบ 65% ซึ่งกิจกรรม iON GO Ultimate Safe Drive by TIP จะแบ่งระดับคะแนนออกเป็น 4 ชั้น ได้แก่

  • ชั้นที่ 1 : เมื่อมีพฤติกรรมการขับรถเฉลี่ยใน iON GO มากกว่า 1,040 คะแนน และขับรถขั้นต่ำ 10 วันในเดือนแรกของปีกรมธรรม์ประกันภัย รับไอออนคอยน์คืนทันที 3% ของเบี้ยประกันภัย
  • ชั้นที่ 2 : เมื่อมีพฤติกรรมการขับรถเฉลี่ยใน iON GO มากกว่า 1,065 คะแนน และขับรถขั้นต่ำ 30 วัน
    ภายในเดือนที่ 2-4 ของปีกรมธรรม์ประกันภัย ได้รับไอออนคอยน์เพิ่มอีก 5% ของเบี้ยประกันภัย
  • ชั้นที่ 3 : เมื่อมีพฤติกรรมการขับรถเฉลี่ยใน iON GO มากกว่า 1,080 คะแนน และขับรถขั้นต่ำ 45 วัน
    ภายในเดือนที่ 5-7 ของปีกรมธรรม์ประกันภัย ได้รับไอออนคอยน์เพิ่มอีก 7% ของเบี้ยประกันภัย
  • ชั้นที่ 4 : เมื่อมีพฤติกรรมการขับรถเฉลี่ยใน iON GO มากกว่า 1,115 คะแนน และขับรถขั้นต่ำ 45 วัน
    ภายในเดือนที่ 8-10 ของปีกรมธรรม์ประกันภัย ได้รับไอออนคอยน์เพิ่มอีก 40% ของเบี้ยประกันภัย

นอกจากนี้ ยังมีโบนัสพิเศษในเดือนที่ 11-12 ของปีกรมธรรม์ประกันภัย สำหรับลูกค้าที่มีพฤติกรรมการขับรถคะแนนเฉลี่ย 1,065 คะแนน จำนวน 100 วัน และไม่มีเคลม หรือเคลมแล้วเป็นฝ่ายถูกได้รับไอออนคอยน์คืนมูลค่า 10% ของเบี้ยประกันภัย ฉะนั้น รวม 1 ปีมีโอกาสได้รับไอออนคอยน์คืน = 65% นั่นเอง

คุ้มยิ่งกว่าคุ้มแบบนี้ ไม่ต้องคิดเยอะ รีบคว้าสมาร์ทโฟนกดซื้อกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ของทิพยประกันภัยผ่านแอปฯ iON GO กันโดยด่วน!

โดยโครงการดังกล่าวสงวนสิทธิ์เฉพาะลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, ชั้น 2+ และชั้น 3 ของทิพยประกันภัยผ่านแอปพลิเคชัน iON GO เท่านั้น สำหรับรายละเอียดของกิจกรรม iON GO Ultimate Safe Drive by TIP สามารถอ่านเพิ่มเติมกันได้ที่ https://bit.ly/37vJ7oL

 

สรุปฟีเจอร์, การใช้งาน และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของแอปพลิเคชัน iON GO

สำหรับอินเทอร์เฟสของแอปพลิเคชัน iON GO นั้น ถือว่าเรียบง่าย, ใช้โทนสีที่ดูสบายตา และมีวิธีการใช้งานไม่ยุ่งยากซับซ้อน

 

Joy Trip สำหรับดูสถิติการขับรถย้อนหลัง มีทั้งแบบรายวัน, รายสัปดาห์ และรายเดือนว่า ได้คะแนนการขับขี่เท่าไหร่, ขับรถสูงสุด-ต่ำสุด-เฉลี่ย ที่ความเร็วกี่กิโลเมตร/ชั่วโมง, ประวัติการเดินทางในแต่ละวัน พร้อมกับคำแนะนำการขับขี่ว่า ควรทำอย่างไรเพื่อให้ได้คะแนนสูงขึ้น ซึ่งคะแนนที่ได้จะถูกเปลี่ยนเป็นไอออนคอยน์เมื่อหมดวันนั้น ๆ

 

Joy Prize เป็นฟีเจอร์ที่ถือว่าเป็นจุดขายของแอปฯ iON GO เลยก็ว่าได้ เพราะสามารถนำไอออนคอยน์ที่สะสมมา แลกเป็นของรางวัลและสิทธิพิเศษต่าง ๆ เช่น เครื่องดื่ม, บัตรกำนัล, กล้องติดรถยนต์, คาร์ซีท หรือแม้แต่ WC Plus ห้องน้ำแบบพกพา ก็สามารถใช้ไอออนคอยน์แลกได้เช่นกัน

 

นอกเหนือจากฟีเจอร์ต่าง ๆ ข้างต้นแล้ว แอปพลิเคชัน iON GO ยังรองรับฟีเจอร์อื่น ๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น เวลาเดินเรือ บอกเวลาเปิด-ปิด และค่าโดยสารของท่าเรือต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ, แจ้งข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับการใช้รถใช้ถนน เช่น ราคาน้ำมัน, สภาพจราจร, จำนวนที่จอดรถที่ว่างในสถานีรถไฟใต้ดิน MRT และอื่น ๆ รวมถึงมีกิจกรรมให้ผู้ใช้ได้ร่วมสนุกเพื่อรับไอออนคอยน์สะสมเพิ่มเติม

 

ไอออนคอยน์ สะสมได้จากที่ใดบ้าง ?

เห็นภาพรวมของแอปพลิเคชัน iON GO กันไปแล้ว จะเห็นว่า จุดขายหลักของแอปพลิเคชันนี้ก็คือ ไอออนคอยน์ ที่มีไว้สำหรับแลกของรางวัลและสิทธิพิเศษต่าง ๆ นั่นเอง ซึ่งช่องทางหลักในการได้รับไอออนคอยน์ มีทั้งหมด 4 ช่องทางด้วยกัน ได้แก่

  1. จะต้องทำคะแนนการขับรถในแต่ละวันให้ได้ 1,060 คะแนนขึ้นไป จะได้รับ 5 คอยน์ และถ้าหากทำคะแนนติด 300 อันดับแรกก็จะได้รับไอออนคอยน์เพิ่ม สูงสุด 25 คอยน์ รายละเอียดดังนี้
    • มีคะแนนอันดับที่ 1-10 ได้รับ 25 คอยน์
    • มีคะแนนอันดับที่ 11-30 ได้รับ 20 คอยน์
    • มีคะแนนอันดับที่ 31-50 ได้รับ 18 คอยน์
    • มีคะแนนอันดับที่ 51-70 ได้รับ 15 คอยน์
    • มีคะแนนอันดับที่ 71-100 ได้รับ 13 คอยน์
    • มีคะแนนอันดับที่ 101-200 ได้รับ 10 คอยน์
    • มีคะแนนอันดับที่ 201-300 ได้รับ 8 คอยน์
  2. ส่งรหัสเชิญให้เพื่อนมาใช้แอปพลิเคชัน iON GO และเพื่อนลงทะเบียนด้วยรหัสเชิญที่ถูกส่งไป จะได้รับ 10 คอยน์
  3. ทำกิจกรรมในเมนู Joy Fun (ภารกิจแบบทำครั้งเดียว, ภารกิจแบบทำต่อเนื่อง, ล็อกอินรายวัน)
  4. กิจกรรมแจกไอออนคอยน์ทางแฟนเพจ iON GO

 

วิธีการคำนวณคะแนนการขับรถเพื่อรับไอออนคอยน์

มาถึงหัวข้อนี้ หลาย ๆ ท่านคงเกิดคำถามว่า ขับรถเพื่อรับไอออนคอยน์ จะต้องขับรถอย่างไรจึงจะได้ไอออนคอยน์สะสมมากที่สุด ซึ่งระบบจะเริ่มคำนวณคะแนนเมื่อผู้ใช้เริ่มขับรถด้วยความเร็วมากกว่า 25 กิโลเมตร/ชั่วโมง และจะทำการคำนวณคะแนนใหม่ทุก ๆ 1 นาที โดยคะแนนที่ได้มีโอกาสเพิ่มขึ้นและลดลงได้ตามพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้ สรุปได้ดังนี้

คะแนนจะเพิ่มขึ้นเมื่อ

  • ใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด ไม่เกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง
  • อัตราเร่งต้องอยู่ในเกณฑ์ปกติ
  • ใช้เวลาในการขับรถนาน ระยะทางไกล

คะแนนจะลดลงเมื่อ

  • ใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
  • อัตราเร่งอยู่ในเกณฑ์ที่สูงกว่าปกติ
  • อัตราเบรกแบบกระชั้นชิด
  • มีการใช้งานโทรศัพท์ขณะขับรถ

 

สรุปการใช้งานแอปพลิเคชัน iON GO

หลังจากที่ทีมงาน techmoblog.com ได้ทดลองใช้งานแอปพลิเคชัน iON GO แม้จะทดสอบในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วัน แต่พบว่า เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถของเราได้จริง จากเดิมที่เคยขับรถด้วยความเร็ว 100-120 กิโลเมตร/ชั่วโมงบนทางด่วน ก็พยายามที่จะลดลงให้ได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนหนึ่งก็เพื่อต้องการสะสมไอออนคอยน์ไว้สำหรับแลกของนั่นเอง อีกทั้งการจัดอันดับผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดในแต่ละวัน ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นให้ขับรถถูกกฏจราจรมากขึ้นด้วย เนื่องจากอยากจะเห็นรายชื่อตนเองติดอันดับต้น ๆ ในแต่ละวันบ้างเช่นกัน

นอกเหนือจากการขับรถถูกกฎเพื่อสะสมไอออนคอยน์แล้ว สิ่งหนึ่งที่อยากจะแนะนำก็คือ สามารถซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน iON GO ได้ด้วย ซึ่งล่าสุดก็ได้จับมือกับ บริษัท ทิพยประกันภัย รับไอออนคอยน์คืนสูงสุด 65% ของเบี้ยประกันภัย เมื่อมีพฤติกรรมการขับรถดี, ไม่มีเคลม หรือมีการเคลมแต่เป็นฝ่ายถูก เรียกได้ว่า ได้รับทั้งความคุ้มครอง ได้รับทั้งไอออนคอยน์สำหรับแลกของ คุ้มแบบนี้มีแค่ที่แอปพลิเคชัน iON GO เท่านั้น

ด้านการใช้งานแอปพลิเคชัน iON GO นั้น ถือว่าไม่ได้ยุ่งยากแต่อย่างใด ต่อให้เข้าใช้งานเป็นครั้งแรกก็สามารถเข้าใจได้ง่าย ส่วนวิธีการเก็บคะแนนขณะขับรถ ง่าย ๆ ก็เพียงแค่เปิดแอปฯ iON GO ขึ้นมาก่อนจะขับรถ จากนั้นปิดแอปฯ หรือสลับไปใช้งานแอปฯ​ อื่นได้เลย เพราะตัวแอปฯ มีการทำงานแบบเบื้องหลัง (Background Mode) นั่นเอง

อีกหนึ่งข้อสังเกตที่ผู้ใช้ควรจะต้องทราบ นั่นก็คือ ตัวแอปพลิเคชันมีการใช้งาน GPS ตลอดเวลาเพื่อจับตำแหน่ง โดยรวมแล้วถือว่าใช้งานพลังงานแบตเตอรี่ไปมากพอสมควร แต่ทั้งนี้คงไม่เป็นปัญหาสำหรับผู้ขับขี่เท่าใดนัก เพราะสามารถชาร์จมือถือในรถได้

สรุปแล้ว iON GO เป็นแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องขับรถอยู่เป็นประจำ เพราะนอกจากจะช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ให้ดีขึ้น ขับรถถูกกฎจราจรมากขึ้นเมื่อใช้งานไปนาน ๆ แล้ว ยังสามารถสะสมไอออนคอยน์ไว้แลกสิทธิประโยชน์และของรางวัลจากร้านค้าและบริการชั้นนำ เรียกได้ว่า แค่ขับรถดีก็มีสิทธิ์ได้ดื่มกาแฟแบบฟรี ๆ โดยไม่ต้องลงทุนอะไร เพียงแค่มีแอปฯ iON GO ติดเครื่องก็พอ

ส่วนใครที่ยังไม่มีแอปพลิเคชัน iON GO สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีทั้งบนระบบ Android และ iOS ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน iON GO สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/37vJ7oL หรือทางแฟนเพจ iON GO

 

จุดเด่นของแอปพลิเคชัน iON GO

  • สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • แอปพลิเคชันถูกออกแบบให้มีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และเข้าใจง่าย แม้จะเข้าใช้งานเป็นครั้งแรก
  • ช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ให้ดีขึ้น ขับรถถูกกฎจราจร และขับรถปลอดภัยมากขึ้น
  • มีระบบแจ้งเตือนจุดอันตรายที่สามารถใช้งานได้จริง เช่น เส้นทางที่มีน้ำท่วม
  • สามารถสะสมไอออนคอยน์เพื่อใช้แลกของรางวัล, บัตรกำนัล และส่วนลดจากร้านค้าต่าง ๆ โดยไม่ต้องลงทุนอะไร แค่ขับรถให้ถูกต้องตามเกณฑ์ที่กำหนด
  • สามารถซื้อประกันรถยนต์ได้เลยผ่านทางแอปพลิเคชัน

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • มีการใช้พลังงานแบตเตอรี่มากขึ้นเมื่อมีการขับรถ
  • การเก็บคะแนนจะมีความแม่นยำมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับระบบ GPS ของอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ และบริเวณที่ใช้งานอยู่ในขณะนั้น

 

**บทความนี้เป็น Advertorial

Update : 18/12/2019

iON GO iON GO Ultimate Safe Drive by TIP





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy