หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] ASUS ZenBook Pro Duo UX581 โน้ตบุ๊ค 2 หน้าจอสำหรับสาย Creator จอใหญ่ 15.6+14 นิ้ว ละเอียดระดับ 4K พร้อมสเปกไฮเอนด์ Intel Core i7, RTX 2060 และ RAM 32 GB เคาะราคา 89,990 บาท

หากใครยังจำกันได้ ในงาน IFA 2018 ปีที่ผ่านมา ASUS ได้สร้างความฮือฮากับการเปิดตัว ASUS ZenBook Pro 15 UX580 โน้ตบุ๊ครุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับ ScreenPad ที่สามารถเป็นได้ทั้งหน้าจอที่สอง และ TouchPad ในตัว ซึ่งในปีนี้ ASUS ยังคงความเป็นแบรนด์ท็อปฟอร์มในตลาดโน้ตบุ๊คอีกครั้ง กับการเปิดตัว ASUS ZenBook Pro Duo UX581 โน้ตบุ๊ค 2 หน้าจอรุ่นต่อยอดจากปีที่แล้ว ที่ได้รับการอัปเกรดให้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วย ScreenPad Plus ที่ทำหน้าที่เป็นหน้าจอที่สองเหมือนเช่นเคย แต่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 14 นิ้ว ทำให้ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์อีกต่อไป

สำหรับ ScreenPad Plus หรือหน้าจอที่สองบน ASUS ZenBook Pro Duo UX581 รุ่นนี้ รองรับการทำงานได้หลากหลาย เพราะนอกจากจะสามารถเปิดโปรแกรมอื่น ๆ ได้พร้อมกับหน้าจอหลักแล้ว ยังสามารถใช้งานเป็นส่วนต่อเครื่องมือของโปรแกรมต่าง ๆ ได้ ซึ่งสามารถเปิดได้สูงสุดถึง 5 หน้าต่าง เรียกได้ว่า ASUS ZenBook Pro Duo UX581 เป็นโน้ตบุ๊คที่ถูกออกแบบมาสำหรับสาย Content Creator อย่างแท้จริง

ด้านสเปกนั้น สมชื่อกับการเป็นโน้ตบุ๊คระดับไฮเอนด์เลยก็ว่าได้ ซึ่งรุ่นที่นำมารีวิวในวันนี้นั้น มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i7-9750H แบบ Hexa-Core Processor ความเร็ว 2.6 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก NVIDIA GeForce RTX 2060, หน่วยความจำ RAM ขนาด 32 GB 2666MHz DDR4 และหน่วยความจำภายในตัวเครื่องแบบ SSD ขนาด 1 TB เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมตัดต่อ หรือเกมกราฟิกแบบ 3D ก็รองรับการใช้งานได้อย่างสบาย ๆ

ในส่วนของหน้าจอแสดงผลนั้น หน้าจอหลักเป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 15.6 นิ้ว แบบ OLED ความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล (4K) พร้อมรองรับขอบเขตสี DCI-P3 แบบเต็ม 100% แถมได้รับการการันตีจาก PANTONE Validated รับประกันเรื่องสีไม่ผิดเพี้ยน ส่วนหน้าจอที่สอง (ScreenPad Plus) มีความละเอียดระดับ 4K เช่นกัน (3840 x 1100 พิกเซล) โดยมีขนาดอยู่ที่ 14 นิ้ว

เรียกได้ว่า แค่เอ่ยถึงสเปกในเบื้องต้น ก็ทำให้ ASUS ZenBook Pro Duo UX581 มีความน่าสนใจไม่น้อยแล้ว มาดูกันดีกว่าว่า หน้าจอที่สองจะช่วยทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้นอย่างไร กับรีวิว ASUS ZenBook Pro Duo UX581 โดยทีมงาน techmoblog.com

 

สเปก ASUS ZenBook Pro Duo UX581
  • หน้าจอแสดงผล
    • หน้าจอหลัก ขนาด 15.6 นิ้ว แบบ OLED Touchscreen ความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล
      • อัตราส่วน 16:9
      • Screen-to-body Ratio อยู่ที่ 89%
      • มุมมองกว้าง 178 องศา
      • 100% DCI-P3
    • หน้าจอที่สอง (ScreenPad Plus) ขนาด 14 นิ้ว แบบ Touchscreen ความละเอียด 3840 x 1100 พิกเซล
      • มุมมองกว้าง 178 องศา
  • ชิปประมวลผล Intel Core i7-9750H แบบ Hexa-Core Processor ความเร็ว 2.6 GHz พร้อม Turbo Boost สูงสุดที่ 4.5 GHz (12MB cache)
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก NVIDIA GeForce RTX 2060
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 32 GB 2666MHz DDR4
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่องแบบ SSD ขนาด 1 TB PCIe Gen3 x4 Intel Optane Memory H10
  • คีย์บอร์ดแบบ Full-Size Backlit, Travel Key ที่ 1.4 mm.
  • TouchPad มาพร้อมเทคโนโลยี Precision Touchpad (PTP) รองรับการใช้งานสูงสุด 4 นิ้วพร้อมกัน
  • พอร์ตการเชื่อมต่อ
    • Thunderbolt 3 USB-C (up to 40 Gbps and DisplayPort) จำนวน 1 พอร์ต
    • USB 3.1 Gen 2 Type-A (up to 10 Gbps) จำนวน 2 พอร์ต
    • พอร์ต HDMI 2.0
    • ช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • ระบบเสียง ASUS SonicMaster และลำโพงเสียงจาก Harman/Kardon
  • กล้อง IR Webcam พร้อมรองรับ Window Hello
  • รองรับ Intel Wi-Fi 6 และ Bluetooth เวอร์ชัน 5.0
  • แบตเตอรี่แบบ Li-Ion ขนาด 71Wh (8-cell) รองรับการใช้งานสูงสุด 7.5 ชั่วโมง
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Pro
  • ขนาดตัวเครื่อง 359 x 246 x 24 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 2.5 กิโลกรัม

 

รีวิว ASUS ZenBook Pro Duo UX581 : ดีไซน์ และการออกแบบ

สำหรับ ASUS ZenBook Pro Duo UX581 ที่นำมารีวิวในวันนี้ เป็นรุ่นที่มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i7-9750H ตัวเครื่องสี Celestial Blue หรือสีน้ำเงินเข้ม โดยบอดี้ตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียมเกรด Military Standard ถือว่ามีความแข็งแกร่งและทนทาน บนดีไซน์แบบ Unibody ไร้รอยต่อ พร้อมตัดขอบตัวเครื่องแบบ Diamond Cutting ให้ลุคพรีเมียมและหรูหรามากเลยทีเดียว

 

โดยจุดขายของ ASUS ZenBook Pro Duo UX581 นั่นก็คือ เป็นโน้ตบุ๊ค 2 หน้าจอแบบสัมผัส พร้อมดีไซน์แบบ NanoEdge ขอบจอบางพิเศษทั้ง 4 ด้าน ทำให้มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องมากถึง 89% ซึ่งหน้าจอหลักมีขนาด 15.6 นิ้ว แบบ OLED Touchscreen ความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล (4K) พร้อมมุมมองกว้าง 178 องศา และรองรับขอบเขตสี DCI-P3 ระดับ 100% แถมได้รับการการันตีจาก PANTONE Validated รับประกันเรื่องความแม่นยำของสี และให้สีสันที่ไม่ผิดเพี้ยน

 

แม้ว่า ASUS ZenBook Pro Duo UX581 จะมาพร้อมกับดีไซน์ขอบจอบางเป็นพิเศษ แต่ด้านบนของหน้าจอยังได้ติดตั้งกล้อง IR Webcam ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Windows Hello พร้อมไมโครโฟนทั้งด้านซ้ายและด้านขวาอย่างละ 1 ตัว

 

สำหรับหน้าจอที่สอง มีชื่อเรียกว่า ScreenPad Plus จะอยู่ด้านล่างของหน้าจอหลัก และอยู่เหนือคีย์บอร์ด โดยมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 14 นิ้ว ความละเอียด 3840 x 1100 พิกเซล หรือระดับ 4K ซึ่งเป็นหน้าจอแบบสัมผัสเช่นเดียวกับหน้าจอหลัก และสามารถทำงานร่วมกับหน้าจอหลักได้อย่างไร้รอยต่อ

หน้าจอ ScreenPad Plus นั้น ถือว่ามีประโยชน์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การลากแถบเครื่องมือจากโปรแกรมในจอหลักไปยังจอ ScreenPad Plus ส่วนใครที่เป็นเกมแคสเตอร์ ก็ถือว่าตอบโจทย์อีกเช่นกัน เพราะสามารถใช้หน้าจอหลักในการเล่นเกม ส่วนหน้าจอ ScreenPad Plus ก็มีไว้พิมพ์โต้ตอบกับผู้ชม หรือสาย Content Creator ก็สามารถใช้จอ ScreenPad Plus สำหรับเปิดเครื่องมือจากโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่ ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถเปิดโปรแกรมและแอปพลิเคชันอื่น ๆ ได้พร้อมกันสูงสุด 5 หน้าจอ โดยที่ไม่ต้องสลับหน้าต่างไปมา

 

เมื่อกางหน้าจอออก ตัวเครื่องจะยกสูงขึ้นด้วยบานพับแบบ ErgoLift ที่นอกจากจะทำให้พิมพ์งานได้สะดวกขึ้นแล้ว ยังช่วยระบายความร้อน และลำโพงเสียงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

 

นอกเหนือจากบานพับแบบ ErgoLift แล้ว ความพิเศษของโน้ตบุ๊ครุ่นนี้ก็คือ มีแท่นรองตัวเครื่องที่สามารถพับเก็บได้ ซึ่งแท่นรองนี้สามารถพับเพื่อยกตัวเครื่องให้สูงขึ้นเพื่อระบายความร้อน โดยรุ่นนี้จะมีช่องระบายความร้อนทั้งหมด 3 ช่องด้วยกัน นั่นก็คือ ฝั่งซ้าย-ขวาของตัวเครื่อง กับซ่อนใต้หน้าจอ ซึ่งแท่นรองตัวเครื่องนี้ถูกออกแบบมาไม่ให้บังช่องระบายความร้อนที่ด้านล่างตัวเครื่องด้วยเช่นกัน (แถมมาให้ในชุดจำหน่ายมาตรฐาน)

 

เนื่องจากหน้าจอ ScreenPad Plus กินพื้นที่ด้านล่างตัวเครื่องครึ่งหนึ่ง ทำให้ชุดแป้นคีย์บอร์ดต้องเลื่อนมาชิดขอบล่างแทน ซึ่งแป้นพิมพ์นั้นเป็นแบบ Full-Size พร้อมไฟ LED-Backlit สำหรับใช้งานในที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืน ปรับได้ 3 ระดับ โดยมี Travel Key ที่ 1.4 mm. และมีระยะห่างระหว่างปุ่มที่พอดี สัมผัสนุ่ม ทำให้พิมพ์ได้สะดวกและสบายมือ ไม่ต้องกดแรง

 

ถึงแม้ว่าแป้นพิมพ์จะเป็นแบบ Full-Size แต่เมื่อทดสอบใช้งานจริงแล้ว ก็พบว่า จะต้องปรับการใช้งานเล็กน้อย เนื่องจากตัวแป้นพิมพ์อยู่ชิดขอบตัวเครื่องด้านล่าง ซึ่งทาง ASUS เอง ก็ได้เล็งเห็นปัญหาในส่วนนี้ จึงได้แถม Palm Rest สำหรับวางข้อมือเพื่อให้พิมพ์ได้สะดวกขึ้น

 

ด้าน TouchPad จะอยู่ฝั่งขวาของคีย์บอร์ด และสามารถเปลี่ยนเป็น NumPad ได้ด้วยการกดที่ไอคอนมุมบนขวา โดย TouchPad บน ASUS ZenBook Pro Duo UX581 มีขนาดที่เล็กกว่าโน้ตบุ๊คทั่วไป เนื่องจากต้องสละพื้นที่บางส่วนให้กับหน้าจอ ScreenPad Plus นั่นเอง ทำให้การใช้งานในเบื้องต้นไม่ค่อยชินมือเท่าใดนัก (ใช้เมาส์จะสะดวกมากกว่า)

 

นอกจาก Palm Rest แล้ว ในชุดจำหน่ายมาตรฐานยังได้มีการแถมปากกา Stylus สำหรับใช้งานด้านการขีดเขียนหรือวาดภาพมาให้ด้วยเช่นกัน ซึ่งตัวปากกานั้น สามารถใช้งานกับหน้าจอ ScreenPad Plus ได้อีกด้วย

 

ด้านพอร์ตการเชื่อมต่อนั้นก็ถือว่ามีให้ครบครันเช่นกัน โดยด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย พอร์ต Thunderbolt 3 USB-C, ช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และพอร์ต USB 3.1 Gen 2 ส่วนด้านซ้ายตัวเครื่อง ประกอบด้วยช่องเสียบ Adapter, พอร์ต HDMI และพอร์ต USB 3.1 Gen 2 ด้านช่องระบายความร้อนนั้นอยู่ทั้ง 2 ด้านซ้ายและขวา

 

รีวิว ASUS ZenBook Pro Duo UX581 : ทดสอบ Benchmark

มาดูกันที่ประสิทธิภาพของตัวเครื่องกันบ้าง โดย ASUS ZenBook Pro Duo UX581 รุ่นนี้ ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home ของแท้ตั้งแต่แกะกล่อง ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องติดตั้ง OS ใหม่ด้วยตนเอง

 

มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i7-9750H แบบ Hexa-Core Processor ความเร็ว 2.6 GHz ที่สามารถเร่งประสิทธิภาพได้สูงสุดถึง 4.5 GHz และเป็นชิปประมวลผลแบบ 6 Cores 12 Threads ซึ่งส่วนหน่วยความจำ RAM มีขนาดอยู่ที่ 32 GB แบบ DDR4 ทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงการใช้งานที่จำเป็นต้องใช้การประมวลผลหนัก ๆ อย่างเช่น การเรนเดอร์ หรือการเล่นเกมภาพกราฟิกสูง

 

สำหรับการประมวลผลด้านกราฟิก จะมีทั้งการ์ดจอแบบ On-board อย่าง Intel UHD Graphics 630 รองรับการทำงานกราฟิกแบบ 2 มิติได้อย่างสบาย ๆ ส่วนกราฟิกแบบ 3 มิติรองรับได้ในระดับเบื้องต้น แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ ASUS ZenBook Pro Duo UX581 รุ่นนี้เนื่องจากมีการ์ดจอแยกตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce RTX 2060 ที่มีประสิทธิภาพแรงเทียบเท่าคอมพิวเตอร์พีซี ซึ่งตอบโจทย์ต่อการใช้งานด้าน 3 มิติ หรือเล่นเกมกราฟิกสูงที่กินทรัพยากรตัวเครื่องได้อย่างสบาย ๆ

 

ทดสอบประสิทธิภาพในการประมวลผลของซีพียูด้วยโปรแกรม CINEBENCH R15 พบว่าทำคะแนนได้ 105.24 fps และ 1,043 cb เรียกได้ว่าเป็นคะแนนทดสอบที่น่าประทับใจ และตอบโจทย์การทำงานที่ต้องใช้การประมวลผลหนัก ๆ ได้อย่างสบาย ๆ อีกเช่นกัน

 

ส่วนการทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม PCMark 10 สามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้ถึง 5,026 คะแนน ซึ่งการใช้งานทั่วไปถือว่าสอบผ่าน ทั้งในส่วนของงานเอกสาร, เล่นเว็บไซต์, ตกแต่งรูปภาพ และอื่น ๆ รวมถึงงานตัดต่อวิดีโออีกด้วย

 

บทสรุปการใช้งาน

สำหรับใครที่รู้จักขัดใจกับจอ ScreenPad ไซส์จิ๋วบน ASUS ZenBook Pro 15 UX580 รุ่นปีที่แล้วอยู่บ้าง การกลับมาของรุ่นสานต่ออย่าง ASUS ZenBook Pro Duo UX581 ในปีนี้ ถือว่า มาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปทั้งหมด เริ่มกันตั้งแต่ดีไซน์ตัวเครื่องและงานประกอบ ที่มีความแข็งแกร่งและดูพรีเมียมขึ้น พร้อมกับขยายหน้าจอที่สองให้ใหญ่ขึ้นอีกหลายเท่าตัว ในชื่อใหม่อย่าง ScreenPad Plus ที่สามารถเปิดโปรแกรม-แอปพลิเคชันได้พร้อมกันหลายหน้าต่าง อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งได้ตามการใช้งาน

โดยหน้าจอหลักของ ASUS ZenBook Pro Duo UX581 เป็นหน้าจอสัมผัสที่มีขนาดใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว แบบ OLED ความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล พร้อมคุณสมบัติในการแสดงสีสันแบบขั้นสุด ทั้งการรองรับขอบเขตสี DCI-P3 ระดับ 100% แถมได้รับการการันตีจาก PANTONE Validated รับประกันเรื่องความแม่นยำของสี ให้สีสันที่ไม่ผิดเพี้ยน ส่วนหน้าจอที่สองอย่าง ScreenPad Plus มีขนาดอยู่ที่ 14 นิ้ว ความละเอียด 3840 x 1100 พิกเซล เรียกได้ว่า มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 4K รวมถึงเป็นหน้าจอแบบสัมผัสทั้งหน้าจอหลักและหน้าจอที่สองเลยทีเดียว

ด้านสเปกนั้นก็ถือว่าจัดหนักจัดเต็มสมชื่อโน้ตบุ๊คระดับไฮเอนด์เลยก็ว่าได้ ทั้งชิปประมวลผล Intel Core i7-9750H แบบ Hexa-Core Processor ความเร็ว 2.6 GHz ที่สามารถเร่งประสิทธิภาพได้สูงสุดถึง 4.5 GHz, การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 2060, หน่วยความจำ RAM ขนาด 32 GB DDR4 และหน่วยความจำภายในตัวเครื่องแบบ SSD ขนาด 1 TB เรียกได้ว่า รองรับทั้งการใช้งานทั่วไป รวมถึงงานที่ต้องใช้การประมวลผลมากเป็นพิเศษได้อย่างสบาย ด้านระบบระบายความร้อนถือว่าทำได้ค่อนข้างดี แต่ถ้าหากต้องใช้งานที่เน้นการประมวลผลหนัก ๆ ก็ถือว่าตัวเครื่องค่อนข้างร้อนพอสมควร แนะนำให้ใช้งานในห้องแอร์จะเหมาะสมมากกว่า

สรุปแล้ว ASUS ZenBook Pro Duo UX581 ถือว่าเป็นโน้ตบุ๊คที่ตอบโจทย์สาย Content Creator ที่เน้นการใช้งานแบบจริงจังเป็นหลัก เล่นเกมเป็นรอง เนื่องจากมีหน้าจอที่สองอย่าง ScreenPad Plus เพิ่มเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ส่วนใครที่คิดว่าจะซื้อมาใช้เล่นเกมเพียงอย่างเดียว อาจจะยังไม่ตอบโจทย์มากเท่าใดนัก

ด้านราคาของ ASUS ZenBook Pro Duo UX581 ก็ถือว่า แรงพอสมควรเช่นกัน อยู่ที่ 89,990 บาท ซึ่งในชุดจำหน่ายมาตรฐาน ยังได้แถมอุปกรณ์เสริมมาให้ 3 อย่างด้วยกัน ได้แก่ ปากกา Stylus, Palm Rest แผ่นรองข้อมือ และแท่นรองตัวเครื่อง โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อเพิ่ม อีกทั้งยังรับประกันตัวเครื่องนานถึง 2 ปี พร้อมประกันอุบัติเหตุที่สามารถเคลมผ่าน 7-Eleven ได้อีกด้วย

 

จุดเด่นของ ASUS ZenBook Pro Duo UX581

  • เป็นโน้ตบุ๊คที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอแบบ OLED และเป็นแบรนด์เดียวในตลาดตอนนี้ที่เป็นโน้ตบุ๊ค 2 หน้าจอ
  • วัสดุตัวเครื่องแบบอะลูมิเนียมเกรด Military Standard ที่มีความแข็งแกร่งและทนทาน
  • ขอบจอแบบ NanoEdge บางกว่าโน้ตบุ๊คทั่วไป
  • บานพับแบบ ErgoLift ยกตัวเครื่องให้สูงขึ้น ซึ่งช่วยทำให้พิมพ์งานได้สะดวกขึ้นกว่าเดิม, ระบายความร้อน และลำโพงเสียงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • หน้าจอแสดงผล
    • หน้าจอหลัก ขนาด 15.6 นิ้ว แบบ OLED Touchscreen ความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล
      • อัตราส่วน 16:9
      • Screen-to-body Ratio อยู่ที่ 89%
      • มุมมองกว้าง 178 องศา
      • 100% DCI-P3
    • หน้าจอที่สอง (ScreenPad Plus) ขนาด 14 นิ้ว แบบ Touchscreen ความละเอียด 3840 x 1100 พิกเซล
      • มุมมองกว้าง 178 องศา
  • ชิปประมวลผล Intel Core i7-9750H แบบ Hexa-Core Processor ความเร็ว 2.6 GHz พร้อม Turbo Boost สูงสุดที่ 4.5 GHz (12MB cache)
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก NVIDIA GeForce RTX 2060
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 32 GB 2666MHz DDR4
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่องแบบ SSD ขนาด 1 TB PCIe Gen3 x4 Intel Optane Memory H10
  • คีย์บอร์ดแบบ Full-Size Backlit, Travel Key ที่ 1.4 mm.
  • TouchPad มาพร้อมเทคโนโลยี Precision Touchpad (PTP) รองรับการใช้งานสูงสุด 4 นิ้วพร้อมกัน
  • พอร์ตการเชื่อมต่อ
    • Thunderbolt 3 USB-C (up to 40 Gbps and DisplayPort) จำนวน 1 พอร์ต
    • USB 3.1 Gen 2 Type-A (up to 10 Gbps) จำนวน 2 พอร์ต
    • พอร์ต HDMI 2.0
    • ช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • ระบบเสียง ASUS SonicMaster และลำโพงเสียงจาก Harman/Kardon
  • กล้อง IR Webcam พร้อมรองรับ Window Hello
  • รองรับ Intel Wi-Fi 6 และ Bluetooth เวอร์ชัน 5.0
  • แบตเตอรี่แบบ Li-Ion ขนาด 71Wh (8-cell) รองรับการใช้งานสูงสุด 7.5 ชั่วโมง
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ของแท้ ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ราคาสูงกว่าโน้ตบุ๊คทั่วไป (89,990 บาท) แต่เมื่อเทียบกับสเปกและประสิทธิภาพที่ได้ถือว่าคุ้มค่า
  • ถ้าหากต้องใช้งานที่เน้นการประมวลผลหนัก ๆ ตัวเครื่องจะค่อนข้างร้อน แนะนำให้ใช้งานในห้องแอร์
  • ตัวเครื่องค่อนข้างหนัก (2.5 กิโลกรัม) ไม่สะดวกต่อการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่เท่าใดนัก
  • ไม่มีช่องใส่ SD Card ในตัว

 

ข้อควรทราบ : เครื่อง ASUS ZenBook Pro Duo UX581 ในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างอาจยังไม่สมบูรณ์ 100% และอาจไม่ตรงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายจริง

 

 

------------------------------------

บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 18/12/2019

ASUS ZenBook Pro Duo UX581 รีวิว ASUS ZenBook Pro Duo UX581





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy