หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

รีวิว (Review) Samsung Galaxy Tab S 10.5 แท็บเล็ตระดับ Hi-End สเปคแรง พร้อมดีไซน์ เรียบหรู และ บางเฉียบ



สำหรับ Samsung Galaxy Tab S 10.5 นั้นถือเป็น แท็บเล็ต ระดับ Hi-End ที่เรียกได้ว่า ไม่พูดถึงไม่ได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสเปค ที่จัดเต็มกันแบบสุดๆ และ ดีไซน์บางเบา พร้อมวัสดุแบบพรีเมี่ยม ทำให้แท็บเล็ตรุ่นนี้ กลายเป็นอีกรุ่นที่หลายๆ คนอยากจับจองเป็นเจ้าของ โดยในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Techmoblog ก็มีโอกาสได้นำเอาแท็บเล็ตรุ่นดังกล่าวมารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันว่า แท็บเล็ตรุ่นนี้จะน่าสนใจและน่าใช้มากแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้ว ลองมาชมกันเลยครับ
 

ข้อมูลสเปคเบื้องต้นของ Samsung Galaxy Tab S 10.5

- หน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 10.5 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล (288ppi)
- ชิปประมวลผล Exynos 5 Octa 5420 แบบ Octa-Core (Quad-Core 1.5 GHz + Quad-Core 1.3 GHz)
- หน่วยประมวลผลกราฟฟิค Mali-T628 MP6
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
- หน่วยความจำสำหรับเก็บข้อมูลขนาด 16 GB
- กล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล
- ระบบสแกนลายนิ้วมือ
- รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth, WiFi
- รองรับการเชื่อมต่อ GPS, A-GPS, GLONASS
- รองรับการเชื่อมต่อ Edge, GPRS, 3G, LTE
- เซ็นเซอร์ Accelerometer, Proximity, Ambient Light, Gyro
- แบตเตอรี่ขนาด 7900 mAh
- ระบบปฏิบัติการ Android 4.4
 

การออกแบบดีไซน์ ของ Samsung Galaxy Tab S 10.5



Samsung Galaxy Tab S 10.5 นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่พิเศษ 10.5 นิ้ว พร้อมความละเอียดของหน้าจอที่คมชัดเหลือเชื่อในระดับ 2560 x 1600 พิกเซล (288ppi) แบบ Super AMOLED
 



ด้านบนของตัวเครื่องประกอบด้วยเซ็นเซอร์ Proximity, Ambient Light และ กล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียดระดับ 2.1 ล้านพิกเซล สำหรับใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันประเภท Video Call และ อื่นๆ
 



ด้านล่างจะประกอบด้วย ปุ่มควบคุมมาตรฐานสำหรับระบบปฏิบัติการ Android นั่นก็คือ ปุ่มเมนู, ปุ่มโฮม และ ปุ่มย้อนกลับ โดยจะมีไฟติดขึ้นเมื่อมีการสัมผัสไปยังปุ่มดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือด้วย ซึ่งจะกล่าวถึงในช่วงต่อไป
 



ด้านหลังส่วนบนของตัวเครื่อง จะประกอบด้วยกล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียดสูงระดับ 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED เพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพสภาวะแสงน้อยให้ดียิ่งขึ้น
 



นอกจากนี้ Samsung Galaxy Tab S 10.5 ยังมาพร้อมกับ IR Blaster สำหรับใช้งานเป็น Remote Control ควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่รองรับ เช่น โทรทัศน์ และ เครื่องเล่นซีดี เป็นต้น
 



ลองมาดูตัวเครื่องด้านขอบข้างกันบ้าง สำหรับด้านข้างส่วนบนจะประกอบด้วย ปุ่มสำหรับเปิดปิดเครื่อง, ปุ่มสำหรับเพิ่ม-ลด เสียง และ IR Blaster ส่วนด้านข้างส่วนล่างจะไม่มีปุ่มใดๆ อยู่ในบริเวณนี้
 



ตัวเครื่องด้านข้างฝั่งซ้าย จะมีเพียงลำโพงภายนอก (Speaker) ที่ให้เสียงดังเป็นพิเศษ และช่องสำหรับเชื่อมต่อชุดหูฟัง ส่วนด้านขวา ก็จะมีลำโพงภายนอกอีกหนึ่งตัว โดยระบบเสียงของ Samsung Galaxy Tab S 10.5 จะเป็นแบบ Stereo และพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ชมเพิ่มเติมในภาพต่อไป
 



สำหรับด้านซ้ายสุดของภาพ จะเป็นช่องสำหรับใส่หน่วยความจำภายนอกแบบ microSD ถัดมาก็จะเป็น ช่องสำหรับเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์และชาร์จไฟแบบ microUSB และ รองรับซิมการ์ดแบบ microSIM ด้วยเช่นเดียวกัน แน่นอนว่า Samsung Galaxy Tab S 10.5 นั้นสามารถใช้งานเพื่อโทรออกได้ด้วย
 

แอปพลิเคชัน และการใช้งานทั่วไป บน Samsung Galaxy Tab S 10.5



สำหรับ Samsung Galaxy Tab S 10.5 นั้น จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.4 ซึ่งถือว่าเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย รับรองได้ว่าคุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดของระบบปฏิบัติการ Android อย่างแน่นอน
 



โดย Samsung Galaxy Tab S 10.5 นั้นก็จะมาพร้อมกับแอปพลิเคชันเริ่มต้นอย่างครบครัน แต่อย่างไรก็ดี คุณยังคงสามารถหาดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมผ่าน Google Play Store ได้ตลอดเวลา
 



นอกจากนี้ คุณยังสามารถตกแต่งหน้าจอ Homescreen ของคุณให้ตรงตามความต้องการได้ ด้วย Widgets ต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมาย นอกจานี้ ยังสามารถหาดาวน์โหลดมาเพิ่มเติมได้ด้วยเช่นเดียวกัน
 



สำหรับเบราว์เซอร์ บน Samsung Galaxy Tab S 10.5 นั้นก็จะมีให้เลือกทั้ง Google Chrome และ Android Browser โดยคุณสามารถดาวน์โหลดเบราว์เซอร์อื่นๆ มาเพิ่มเติมได้ในภายหลัง
 



แน่นอนว่าคุณสามารถใช้งาน Samsung Galaxy Tab S 10.5 เป็นโทรศัพท์ เพื่อโทรเข้าออกได้ด้วย โดยด้านบนเป็นหน้าจอขณะการใช้งานโทรศัพท์ ซึ่งมีอินเทอร์เฟสที่ค่อนข้างใหญ่ และ ใช้งานได้ง่าย
 



นอกจากนี้คุณยังคงสามารถจัดการตารางนัดหมายต่างๆ ได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชัน ปฏิทิน โดยระบบจะมีการแจ้งเตือนเมื่อถึงช่วงเวลาของกิจกรรมที่คุณได้ตั้งไว้ด้วย ถือว่าสามารถอำนวยความสะดวกสำหรับการจดบันทึกนัดหมายต่างๆ ได้มากเลยทีเดียว
 



สำหรับแอปพลิเคชันเครื่องคิดเลขนั้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ถูกเรียกใช้บ่อยๆ โดยจะมาพร้อมกับสูตรการคำนวณในเบื้องต้น แต่หากคุณต้องการ การคำนวณที่ซับซ้อนมากกว่านี้ คุณสามารถหาดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสำหรับการคำนวณเพิ่มเติมได้อีกเช่นเดียวกัน
 



แอปพลิเคชัน นาฬิกาก็ถือเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชัน ประเภทอำนวยความสะดวก คุณสามารถเลือกดูเวลาโลก, ตั้งเวลา, นับเวลาถอยหลัง ไปจนถึงใช้งานเป็นนาฬิกาปลุกได้ด้วยเช่นเดียวกัน
 



สำหรับการฟังเพลงบน Samsung Galaxy Tab S 10.5 ก็ถือว่าสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ระบบมีการแสดงผลหน้าปกอย่างสวยงาม และ สามารถตั้งรายการเพลงได้ตามใจชอบ
 



หากคุณชื่นชอบการรับชมคลิปวีดีโอ คุณจะต้องชื่นชอบ Samsung Galaxy Tab S 10.5 อย่างแน่นอน เพราะแท็บเล็ตรุ่นนี้มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ และ มีความละเอียดสูง ช่วยให้แสดงผล คลิปวีดีโอ ภาพยนตร์ ความละเอียดสูงได้อย่างคมชัดครบทุกรายละเอียด
 



เช่นเดียวกันกับการรับชมคลิปวีดีโอผ่าน Youtube คุณยังคงสามารถรับชมคลิปได้อย่างเต็มตา บนหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.5 นิ้ว ซึ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับชมคลิปวีดีโอบน Youtube อยู่แล้ว คุณจะต้องถูกใจ Samsung Galaxy Tab S 10.5 อย่างแน่นอน
 



Samsung Galaxy Tab S 10.5 นั้นยังมาพร้อมกับระบบการสั่งงานด้วยเสียง คุณสามารถสั่งงานตัวเครื่องเช่น ให้โทรออก เปิดเพลง ปิดเพลง และ อื่นๆ อีกมากมาย ผ่านทางแอปพลิเคชัน S Voice
 



Samsung Galaxy Tab S 10.5 นั้นมาพร้อมกับ ระบบ GPS และ A-GPS ในตัว สามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันนำทางได้ทันที โดยจะกล่าวถึงประสิทธิภาพในการรับสัญญาในช่วงต่อไป
 



นอกจากนี้ Samsung Galaxy Tab S 10.5 ยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชัน ไฟล์ส่วนตัว ที่ช่วยให้คุณจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลได้อย่างเป็นระเบียบ โดยมีการแยกหมวดหมู่ของไฟล์อย่างชัดเจน สะดวกต่อการเลือกลบ
 

Samsung Galaxy Tab S 10.5 รองรับการใช้งานฟังก์ชัน Multi window



ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่นั้น จะช่วยให้คุณสามารถใช้งานฟีเจอร์ Multi window ได้อย่างสมบูรณ์แบบ คุณสามารถเลือกแอปพลิเคชันได้สองแอปพลิเคชัน เพื่อให้แสดงผลพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ คุณยังสามารถปรับขนาดของแต่ละหน้าจอได้ด้วย
 



โดยคุณสามารถเลือกแอปพลิเคชัน เพื่อแสดงผลแบบ Multi window ได้อย่างอิสระ ดังตัวอย่างในภาพด้านบน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะต้องถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน
 

ทดสอบใช้งานระบบ GPS บน Samsung Galaxy Tab S 10.5



สำหรับระบบนำทางบน Samsung Galaxy Tab S 10.5 จากการทดสอบ พบว่าสามารถจับสัญญาณได้อย่างรวดเร็วมาก นอกจากนี้ ระบบนำทางบน Samsung Galaxy Tab S 10.5 ยังรองรับทั้ง GPS, A-GPS และ GLONASS ระบบดาวเทียมของทางฝั่งรัสเซีย ช่วยให้การระบุตำแหน่งของตัวเครื่องเป็นไปอย่างแม่นยำมากเลยทีเดียว
 

การเล่นเกม บน Samsung Galaxy Tab S 10.5



Samsung Galaxy Tab S 10.5 นั้นมาพร้อมกับชิปประมวลผลกราฟฟิค ประสิทธิภาพสูงอย่าง Mali-T628 MP6 ช่วยให้การแสดงผลเกม 3 มิติเป็นไปอย่างสมจริงมากเลยทีเดียว
 



คุณจึงมั่นใจได้ว่า ไม่ว่าเกมจะต้องการ ประสิทธิภาพสูงแค่ไหน คุณจะสามารถเล่นได้ด้วย Samsung Galaxy Tab S 10.5 เครื่องนี้แน่นอน
 



ซึ่งจากการทดสอบก็พบว่า เกมที่ต้องใช้ชิปกราฟฟิคประสิทธิภาพสูง สามารถเล่นบน Samsung Galaxy Tab S 10.5 ได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด
 



อย่างไรก็ดี เนื่องจากหน้าจอของ Samsung Galaxy Tab S 10.5 นั้นมีความละเอียดค่อนข้างสูง จึงอาจทำให้บางเกม ที่มีกราฟฟิคในระดับต่ำ ถึงปานกลาง แสดงผลได้ไม่ดีนัก อาจพบว่า ภาพในเกมมีอาการแตกให้เห็นได้ ซึ่งจุดนี้เป็นที่ตัวเกม มีความละเอียดต่ำเกินไปนั่นเอง
 

ผลการทดสอบ Benchmark ของ Samsung Galaxy Tab S 10.5

 

 

กล้องดิจิตอล บน Samsung Galaxy Tab S 10.5



สำหรับกล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy Tab S 10.5 นั้นมีความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซลนอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับไฟแฟลชแบบ LED เพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ ในสภาวะแสงน้อยได้ด้วย โดยกล้องบน Samsung Galaxy Tab S 10.5 จะมีฟีเจอร์อะไรให้ได้ปรับแต่งใช้งานกันบ้าง ลองมาชมกันครับ
 



ในเบื้องต้นคุณสามารถปรับตั้งค่าต่างๆ เช่น ขนาดรูปภาพ, ช็อตต่อเนื่อง, ฟังก์ชัน ตรวจจับใบหน้า, ไฟแฟลช รวมไปถึง การจับเวลา และ การแท็กสถานที่ได้
 



คุณสามารถเลือกตั้งค่าการถ่ายวีดีโอได้หลายระดับความละเอียด ไม่ว่าจะเป็นระดับ Full HD (1080p) ระดับ HD (720p) และ ระดับ VGA (640 x 480 พิกเซล)
 



ความละเอียดของรูปภาพนั้นก็สามารถปรับตั้งค่าได้เช่นเดียวกัน โดยคุณสามารถเลือกความละเอียดของภาพได้ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ ซึ่งบางครั้งอาจช่วยประหยัดเนื้อที่เก็บข้อมูลได้ด้วย
 



คุณยังคงสามารถใส่ Effect ต่างๆ ลงไปในภาพขณะถ่ายได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Effect สีจาง, สีอ่อน, ซีเปีย, ฟิชอาย, ขรุขะ และอื่นๆ อีกมากมาย
 



โดยหาก Effect ที่มีให้ได้ใช้งาน ยังไม่ถูกใจ คุณสามารถหาดาวน์โหลด Effect ต่างๆ มาเพิ่มเติมได้ในภายหลังอีกด้วย เรียกได้ว่า คุณจะสนุกกับการถ่ายภาพ มากขึ้นอย่างแน่นอน
 



นอกจากนี้ ยังมีโหมดการถ่ายให้เลือกใช้งานหลากหลายเช่น โหมด ออโต้, หน้าสวย, พาโนรามา, HDR, กล้องคู่ และ อื่นๆ อีกมากมาย และเช่นเดียวกับ Effect คุณสามารถหาดาวน์โหลด​โหมดการถ่ายเพิ่มเติมได้ด้วยเช่นเดียวกัน
 



ภาพด้านบนเป็น อินเทอร์เฟสขณะถ่ายวีดีโอ โดยจะมีการแสดงผล ขนาดของไฟล์ ขณะถ่ายให้ได้เห็นด้วย ซึ่งสามารถถ่ายคลิปวีดีโอด้วยความคมชัดสูงสุดที่ระดับ Full HD (1080p)
 

ตัวอย่างภาพถ่ายที่ได้จาก Samsung Galaxy Tab S 10.5


คลิกที่ภาพ เพื่อดูภาพขนาดใหญ่

 


คลิกที่ภาพ เพื่อดูภาพขนาดใหญ่

 


คลิกที่ภาพ เพื่อดูภาพขนาดใหญ่

 


คลิกที่ภาพ เพื่อดูภาพขนาดใหญ่

 


คลิกที่ภาพ เพื่อดูภาพขนาดใหญ่

 

จุดเด่นของ Samsung Galaxy Tab S 10.5

- ตัวเครื่องมีดีไซน์ที่เรียบหรู และ บางเฉียบ
- มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.5 นิ้ว
- หน้าจอมีความละเอียดสูงถึง 2560 x 1600 พิกเซล
- ใช้ชิปประมวลผลประสิทธิภาพสูงอย่าง Exynos 5 Octa แบบ Octa-Core
- มีหน่วยความจำ Ram ให้ถึง 3 GB
- รองรับการเชื่อมต่อกับหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD
- มาพร้อมกับกล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชในตัว
- มาพร้อมกับระบบ GPS, A-GPS และ GLONASS ระบุตำแหน่งได้อย่างแม่นยำ
- มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Android 4.4
 

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติมของ Samsung Galaxy Tab S 10.5

- หน้าจอขนาดใหญ่ อาจทำให้พกพาได้ไม่สะดวกนัก
- ฟังก์ชันสำหรับถ่ายภาพเริ่มต้น มีให้เลือกไม่มากนัก
 

สรุปประสบการณ์ การใช้งาน Samsung Galaxy Tab S 10.5



เรียกได้ว่าเป็นแท็บเล็ต ระดับ Hi-End ที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับ Samsung Galaxy Tab S 10.5 รุ่นนี้ ด้วยสเปคที่ถือว่าแรงพอสมควร แถมยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่ดูหรูหรา บางเฉียบ จนใครๆ ที่ได้สัมผัสต้องชื่นชอบ นอกจากนี้ ด้วยหน้าจอที่คมชัดระดับ 2560 x 1600 พิกเซล ยิ่งช่วยให้การรับชมสื่อมัลติมีเดียต่างๆ นั้นเป็นไปอย่างเต็มตา ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาแท็บเล็ตระดับ Hi-End ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพดีเยี่ยมอยู่ในตอนนี้ Samsung Galaxy Tab S 10.5 น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้ามเลยครับ
 

Update : 02/09/2020

Samsung Galaxy Tab S 10.5





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy