หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

รีวิว Samsung Galaxy S5 มาแล้ว! ล่าสุดไม่นานเกินรอ Samsung Galaxy S5 เตรียมอัพเดท Android 5.0 Lollipop ได้ในเดือนธันวาคมนี้

หลังจากที่ ซัมซุง ได้ทวีตบอกใบ้ว่า Samsung Galaxy Note 4 จะสามารถอัพเดท Android 5.0 Lollipop ได้ในเร็วๆ นี้ และดูเหมือนว่า มือถือรุ่นถัดไปที่จะได้อัพเดท น่าจะเป็น Samsung Galaxy S5 ครับ ซึ่งล่าสุด ทางเว็บไซต์ SamMobile เผยว่า Samsung Galaxy S5 จะสามารถอัพเดทเป็น Lollipop ได้ราวๆ เดือนธันวาคมนี้

โดยก่อนหน้านั้น SamMobile ได้เผยปล่อย ROM ของ Android 5.0 ซึ่งตอนนั้น ยังเรียกว่า Android L ออกมา พร้อมกับรันบน Samsung Galaxy S5 ให้ชมกันด้วย (ตามคลิป) คาดว่า Android 5.0 Lollipop เวอร์ชันใหม่นี้ น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรครับ

รีวิว Samsung Galaxy S5


 

สำหรับ Samsung Galaxy S5 นั้นก็เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธง ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปได้ไม่นาน และแน่นอนว่า กระแสของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั้นก็ค่อนข้างแรงมากพอสมควรเลยทีเดียว เนื่องจากสเปคของตัวเครื่องที่ค่อนข้างสูง อีกทั้งยังมาพร้อมกับความสามารถใหม่ๆ เช่น ความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่น หรือแม้แต่ เซ็นเซอร์ตรวจวัดลายนิ้วมือเป็นต้น โดยในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Techmoblog ก็ได้มีโอกาสนำเอาสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นรุ่นนี้ มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันว่า Samsung Galaxy S5 นั้นจะน่าใช้งานมากแค่ไหน และ จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ลองมาชมกันเลยครับ
 

สเปคเบื้องต้นของ Samsung Galaxy S5

- หน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล
- กระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass 3
- ชิปประมวลผล Snapdragon 801 แบบ Quad-Core ความเร็ว 2.5 GHz
- หน่วยประมวลผลกราฟฟิค Adreno 330
- หน่วยความจำ (RAM) 2 GB
- หน่วยความจำภายในสำหรับเก็บข้อมูล 16 หรือ 32 GB
- กล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
- รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE แบบ Hexa Band
- รองรับการเชื่อมต่อ 3G, EDGE, GPRS
- รองรับการเชื่อมต่อ WiFi, Bluetooth 4.0, NFC, GPS, A-GPS, IR Remote
- รองรับฟังก์ชั่น สแกนลายนิ้วมือ
- ระบบตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ
- มีคุณสมบัติในการป้องกันน้ำ และป้องกันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP67
- แบตเตอรี่ขนาด 2800 mAh
- ระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 4.4.2 (KitKat)
- ราคาเปิดตัว 23,900 บาท

วัสดุ และ การออกแบบ ของ Samsung Galaxy S5


 

Samsung Galaxy S5 นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว ความละเอียด ระดับ Full HD (1920 x 1080 พิกเซล 432ppi) โดยตัวเครื่องนั้นมีน้ำหนักเบาเพียง 145 กรัมเท่านั้น ส่วนกระจกหน้าจอของ Samsung Galaxy S5 ก็มีความทนทานเป็นอย่างมาก เนื่องจากใช้กระจกหน้าจอแบบ Corning Girilla Glass 3 นั่นเอง
 


 

ตัวเครื่องด้านหน้าส่วนบนนั้นประกอบด้วย ลำโพงสำหรับสนทนา, Proximity Sensor, Ambient Light Sensor และ กล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียดระดับ 2 ล้านพิกเซล
 


 

ตัวเครื่องด้านหน้าส่วนล่าง จะประกอบด้วย ปุ่มควบคุมมาตรฐานสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ นั่นก็คือ Menu, Home และ Back นั่นเอง โดยสำหรับปุ่ม Menu และ Back นั้นจะมีแสงสว่างเมื่อสัมผัสไปยังบริเวณดังกล่าว
 


 

ตัวเครื่องด้านข้างฝั่งขวา (ภาพบน) จะประกอบด้วยปุ่มสำหรับ เปิด/ปิดเครื่อง ส่วนตัวเครื่องด้านข้างฝั่งซ้าย (ภาพล่าง) นั้นจะประกอบด้วย ปุ่มสำหรับปรับระดับเสียง
 


 

ตัวเครื่องด้านข้าง ส่วนบน (ภาพบน) จะประกอบด้วย IR Blaster สำหรับควบคุมอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ที่รองรับ ตามมาด้วย ช่องสำหรับเชื่อมต่อชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ส่วนตัวเครื่องด้านข้างส่วนล่างนั้นจะประกอบด้วย ช่องสำหรับเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์แบบ USB 3.0 ถัดมาที่เห็นเป็นช่องเล็กๆ นั่นคือ ไมโครโฟนสำหรับสนทนานั่นเอง
 


 

ตัวเครื่องด้านหลังส่วนบนจะประกอบด้วย กล้องดิจิตอลความละเอียดระดับ 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ในตัว ถัดลงมาก็จะเป็น เซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ
 


 

และ ด้านข้างส่วนล่างนั้นก็จะเป็นช่องสำหรับลำโพงภายนอก (Speaker) ที่ให้เสียงดังชัดเจนเป็นอย่างมาก โดยวัสดุที่ใช้ทำฝาหลังของ Samsung Galaxy S5 นั้นก็คือ faux-leather คล้ายๆกับของ Samsung Galaxy Note 3 นั่นเอง
 


 

และเมื่อถอดฝาหลังออกมาก็จะพบกับ ภายใน ดังภาพด้านบน สำหรับแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy S5 นั้นมีขนาดอยู่ที่ 2800 mAh ซึ่งก็ถือว่าใช้งานได้อย่างยาวนานพอสมควรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
 


 

และ สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ Samsung Galaxy S5 นั้นมีคุณสมบัติในการกันน้ำ นั่นก็คือ ขอบยาง ดังภาพด้านบน ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำซึมเข้าไปยังชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์ภายใน นั่นเอง
 


 

สำหรับ Samsung Galaxy S5 นั้นรองรับ หน่วยความจำภายนอกได้สูงสุดถึง 128 GB และ ใช้ซิมการ์ดแบบ mircoSIM

ทดสอบ คุณสมบัติกันน้ำ บน Samsung Galaxy S5


 

อย่างที่ได้ทราบกันไปแล้วว่า Samsung Galaxy S5 นั้นมีคุณสมบัติในการกันน้ำกันฝุ่นได้ ทีมงานเว็บไซต์ Techmoblog จึงได้เริ่มทำการทดสอบแบบเบาๆ ก่อน โดยการฉีดน้ำใส่ เจ้า Samsung Galaxy S5 เป็นเวลาประมาณ 5 นาที ซึ่งผลการทดสอบก็พบว่า ตัวเครื่อง Samsung Galaxy S5 นั้นยังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ
 


 

หลังจากนั้นทีมงานได้ทดสอบโดยการนำเอาลงไปแช่ในอ่างน้ำ ที่เปิดน้ำจนเต็ม ในระยะเวลาหนึ่ง หลังจากการทดสอบก็พบว่า Samsung Galaxy S5 นั้นก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่จากการทดสอบนั้นก็พบว่า Samsung Galaxy S5 นั้นจะไม่สามารถใช้งานในขณะที่ตัวเครื่องเปียกได้
 

ทดสอบ เซ็นเซอร์ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ บน Samsung Galaxy S5


 

คุณสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจด้วย Samsung Galaxy S5 ได้ โดยผ่านแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า S Health โดยแอพพลิเคชั่นนี้จะเป็นแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยดูแลเรื่องสุขภาพของคุณได้เป็นอย่างดี และ ช่วยวางแผนการออกกำลังกายของคุณได้อย่างเป็นระบบ โดยสำหรับ Samsung Galaxy S5 จะมีเมนู อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มเข้ามา
 


 

ซึ่งเม่ือคุณต้องการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ คุณเพียงแค่เปิดแอพพลิเคชั่น S Health และ ไปยังเมนูอัตราการเต้นของหัวใจ ก็จะสามารถเริ่มวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ โดยการเอานิ้วแตะลงไปยังเซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัด ซึ่งใช้เวลาไม่นาน S Health ก็จะแสดงอัตราการเต้นของหัวใจออกมา
 

ทดสอบ ระบบสแกนลายนิ้วมือ บน Samsung Galaxy S5


 

Samsung Galaxy S5 นั้นยังคงมาพร้อมกับฟีเจอร์สำหรับสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลบนสมาร์ทโฟนของคุณได้เป็นอย่างดี โดย คุณสามารถเข้าไปตั้งค่าลายนิ้วมือของคุณได้ในเมนู Setting หลังจากนั้นคุณก็จะสามารถปลดล็อคหน้าจอด้วยลายนิ้วมือของคุณได้

ทดสอบ IR Blaster บน Samsung Galaxy S5


 

สมาร์ทโฟนระดับเรือธงจาก Samsung ในช่วงหลังๆ นี้ จะมี IR Blaster หรือระบบอินฟาเรด สำหรับใช้งานเป็นรีโมท ควบคุมอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ต่างๆ เช่น ทีวี เครื่องเล่นบลูเรย์​ ดีวีดี และอื่นๆ ซึ่ง Samsung Galaxy S5 นั้นก็มีความสามารถนี้เช่นเดียวกัน คุณสามารถควบคุม ทีวี เครื่องเล่นบลูเรย์ หรือแม้แต่ กล่องทรูวิชั่นส์ ได้อย่างสะดวกสบาย
 

กล้องดิจิตอล บน Samsung Galaxy S5


 

สำหรับ Samsung Galaxy S5 นั้นมาพร้อมกับ กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ในตัว ซึ่งนอกจากจะสามารถถ่ายภาพได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังรองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงในระดับ 4K (Ultra HD อีกด้วย) เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับกล้องดิจิตอลประสิทธิภาพสูงมากตัวนึงเลยทีเดียว

ตัวอย่างภาพถ่าย ที่ได้จาก Samsung Galaxy S5


คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น
 


คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น
 


คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น
 


คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น
 


คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น
 


คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น
 

แอพพลิเคชั่น และ การใช้งานทั่วไป ของ Samsung Galaxy S5


 

สำหรับ Samsung Galaxy S5 นั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 KitKat และ UI นั้นก็มีสีสันที่สดใสเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยภาพด้านบนนั้นเป็นในส่วนของหน้า Lock Screen และ Home Screen นั่นเอง
 


 

สำหรับแอพพลิเคชั่นตั้งต้น บน Samsung Galaxy S5 นั้นก็เรียกได้ว่ามีให้ใช้งานกันอย่างครบครัน ซึ่งแน่นอนว่าคุณยังสามารถหาดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเข้ามาเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา
 


 

และหนึ่งในจุดเด่นของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์​นั่นก็คือ การที่คุณจะสามารถปรับแต่ง Home Screen ในแบบฉบับของคุณด้วย Widgets มากมายที่มีให้เลือกใช้
 


 

ภาพด้านบนนั้นเป็นในส่วนของแอพพลิเคชั่น โทรศัพท์ และ สมุดโทรศัพท์ ซึ่งตัวเลขปุ่มกดนั้นก็มีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่พอสมควร รวมถึงคุณสามารถจัดเก็บรายชื่อผู้ติดต่อของคุณได้อย่างง่ายดาย


 

คุณสามารถใช้งาน Samsung Galaxy S5 เพื่อรับ - ส่งอีเมล ได้อย่างง่ายดาย ผ่านแอพพลิเคชั่น Gmail นอกจากนี้ ถึงแม้คุณจะไม่ได้ใช้ Gmail ก็สามารถเพิ่มอีเมลอื่นๆ เข้ามายัง Samsung Galaxy S5 เพื่อใช้งานได้เช่นเดียวกัน โดยรองรับทั้ง POP3, SMTP, IMAP และ บริการอีเมลชั้นนำทุกแห่ง
 


 

แอพพลิเคชั่น นาฬิกา หลากฟังก์ชั่น ที่มีให้คุณได้เลือกใช้ทั้งการจับเวลา, การนับเวลาถอยหลัง, การดูเวลาโลก รวมถึง สามารถตั้งปลุกได้ในแอพพลิเคชั่นเดียว
 


 

แอพพลิเคชั่นเล็กๆ แต่เชื่อได้ว่าหลายคนเปิดขึ้นมาใช้บ่อย อย่างแน่นอน โดย สำหรับ แอพพลิเคชั่น เครื่องคิดเลข ตัวนี้ มาพร้อมกับฟังก์ชั่นในการคำนวนที่ค่อนข้างครบครัน
 


 

ให้คุณสามารถบันทึกข้อความตัวอักษร รวมถึงข้อความเสียง ได้ทุกที่ทุกเวลา กับแอพพลิเคชั่น สมุดบันทึก ที่มีให้ได้ใช้งานกันบน Samsung Galaxy S5 ของคุณ
 


 

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ Samsung Galaxy S5 เป็น เครื่องบันทึกเสียงตัวเก่งของคุณได้ ด้วยโหมดการบันทึกเสียงที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น การบันทึกการสนทนา การบันทึกการสัมภาษณ์ ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย
 


 

สำหรับเบราว์เซอร์บน Samsung Galaxy S5 นั้นก็มีให้เลือกใช้งานกันสองตัวหลักๆ คือ Google Chrome และ Android Browser โดยคุณสามารถหาดาวน์โหลด เบราว์เซอร์อื่นๆ ที่ถนัดมาเพ่ิมเติมได้ในภายหลัง
 


 

สำหรับด้านบนนั้นเป็นอินเทอร์เฟสของแอพพลิเคชั่นสำหรับฟังเพลง โดยมีการจัดหมวดหมู่ของเพลงตามตัวอักษร รวมไปถึงการแสดงหน้าปกของเพลงนั้นๆ ได้อย่างสวยงาม
 


 

ทีมงานได้ทำการทดสอบลองเล่นไฟล์ วีดีโอความละเอียดสูง ระดับ Full HD ก็พบว่า สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด นอกจากนี้ Samsung Galaxy S5 ยังรองรับรูปแบบไฟล์ Video ได้มากมาย
 


 

หรือหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการชมคลิปวีดีโอ ผ่าน Youtube ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ของ Samsung Galaxy S5 นั้นก็ช่วยให้คุณสามารถรับชมได้อย่างเต็มตา
 


 

S Voice แอพพลิเคชั่นสั่งงานด้วยเสียงบน Samsung Galaxy S5 นั้นได้มีการปรับปรุง Interface ใหม่ทั้งหมด โดยคุณสามารถสั่งงานต่างๆเช่น เปิดปิดแอพพลิเคชั่น รวมไปถึงการสั่งให้โทรออก ก็สามารถทำได้
 


 

Samsung Galaxy S5 นั้นมาพร้อมกับระบบ GPS และ A-GPS ในตัว คุณจึงสามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นนำทางต่างๆ ได้ทันที รวมถึงสามารถใช้งาน Google Maps ได้อย่างเต็มรูปแบบ
 


 

และแน่นอนว่า ยังคงมีแอพพลิเคชั่น และเกม อีกมากมายนับแสนรายการ รอให้คุณเข้าไปเลือกดาวน์โหลดได้ตลอดเวลา ใน Google Play Store
 


 

การเล่นเกมบน Samsung Galaxy S5

สำหรับ Samsung Galaxy S5 นั้นมาพร้อมกับชิปประมวลผลกราฟฟิค Adreno 330 จึงช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมที่ต้องการหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูงได้อย่างลื่นไหล เรียกได้ว่า คุณสามารถเล่นทุกเกมที่มีอยู่บน Google Play Store ตอนนี้ ได้อย่างแน่นอน
 

ผลการทดสอบ Benchmark ของ Samsung Galaxy S5


 


 

จุดเด่น ของ Samsung Galaxy S5

- หน้าจอมีความละเอียดสูง ระดับ Full HD
- กระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass 3
- มาพร้อมกับชิปประมวลผล Snapdragon 801 แบบ Quad-Core ความเร็ว 2.5 GHz
- มีหน่วยประมวลผลกราฟฟิคเฉพาะ Adreno 330
- แรมในตัวเครื่อง 2 GB ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานในทุกด้าน
- กล้องดิจิตอลด้านหลังมีความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล
- มีคุณสมบัติในการป้องกันน้ำ และ ฝุ่น
- มาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ
- มาพร้อมกับฟังก์ชั่น สำหรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจ
- รองรับการเชื่อมต่อ 4G ได้หลากหลายความถี่
- รองรับหน่วยความจำภายนอก สูงสุดถึง 128 GB
- มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Android 4.2.2

สรุปผลการทดสอบ Samsung Galaxy S5


 

เรียกได้ว่า Samsung Galaxy S5 นั้นเป็นสมาร์ทโฟนระดับ Hi-End ที่มาพร้อมกับสเปค แบบจัดเต็ม อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นต่างๆ มากมาย เช่น ความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่น, ระบบสแกนลายนิ้วมือ, ระบบตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งหลังจากที่ทีมงานได้ทดลองใช้งาน ก็พบว่า ทุกการใช้งานนั้นเป็นไปอย่างลื่นไหล การทดสอบนำไปแช่น้ำ เมื่อนำเครื่องขึ้นมา ก็สามารถใช้งานได้อย่างเป็นปกติ ซึ่งก็ถือว่า Samsung Galaxy S5 นั้นน่าจะเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอย่างมาก และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาดครับ

Samsung Galaxy S5 เคาะราคาในไทยแล้ว ที่ 23,800 บาท จำหน่าย 11 เมษายนนี้

[18-มีนาคม-2557] ประกาศราคาวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S5 อยู่ที่ 23,800 บาท สำหรับความจุ 16 GB วางจำหน่าย 11 เมษายนนี้ เรียกได้ว่า ได้สมาร์ทโฟนรุ่นกันน้ำ กันฝุ่น ก่อนวันสงกรานต์พอดิบพอดี ซึ่งโมเดลที่ทาง ซัมซุง ประเทศไทย นำเข้ามาจำหน่ายนั้น เป็นรุ่นใช้ชิป Snapdragon 801 ซึ่งรองรับเครือข่าย LTE ในไทยอีกด้วย

โดยในช่วงแรก จะวางจำหน่าย 3 สี ได้แก่ สีขาว, สีดำ และสีน้ำเงิน ส่วนสีทอง จะวางจำหน่ายวันที่ 14 พฤษภาคม 2557 ครับ

[25-กุมภาพันธ์-2557] เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S5 (SV) สมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอดของ Galaxy S4 ในงาน Samsung UNPACKED 2014 Episode 1 ซึ่งการออกแบบของ Samsung Galaxy S5 นั้น ต้องบอกว่า แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจาก Galaxy S4 มากเท่าที่ควร แต่มาพร้อมกับ หน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น และคุณสมบัติ รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ล้ำกว่า Samsung Galaxy S4 อย่างแน่นอน ก่อนจะไปกล่าวถึง ฟีเจอร์ใหม่ๆ บน Samsung Galaxy S5 (SV) เรามาดู สเปค Samsung Galaxy S5 กันก่อนครับ

สเปค Samsung Galaxy S5 (SV)

- หน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว แบบ Super AMOLED display ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 2.5 GHz
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16 GB หรือ 32 GB รองรับ microSD card สูงสุด 64 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
- รัน Android 4.4.2 KitKat
- กันน้ำ กันฝุ่นได้ ตามมาตรฐาน IP67
- มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
- แบตเตอรี่ขนาด 2800 mAh
- น้ำหนัก 145 กรัม
- รองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย

>> สเปค Samsung Galaxy S5 อย่างละเอียด

Samsung Galaxy S5 เร็วและแรงขึ้น ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 801

สำหรับคุณสมบัติของชิปเซ็ต Snapdragon 801 บน Samsung Galaxy S5 นั้น ทำให้สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นนี้ สามารถรองรับความเร็วในการดาวน์โหลดของ เครือข่าย LTE-A ได้สูงสุดถึง 150 Mbps นอกจากนี้ Samsung Galaxy S5 ยังมีฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Download Booster ที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการดาวน์โหลด ด้วยการใช้เครือข่าย Wi-Fi และ LTE ร่วมกัน

นอกจากนี้ ชิปเซ็ต Snapdragon 801 ประมวลผลได้เร็วกว่า ชิป Krait 400 Processor ถึง 14%, หน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิค Adreno 330 เร็วขึ้น 28% นอกจากนี้ ชิปเซ็ต Snapdragon 801 ยังช่วยทำให้การประมวลผลของเซ็นเซอร์กล้อง เร็วขึ้นถึง 45% ครับ

Samsung Galaxy S5 มาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำ กันฝุ่นได้

เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S4 Active เมื่อ Samsung Galaxy S5 มาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำ กันฝุ่นได้ ตามมาตรฐาน IP67 ซึ่งสามารถอยู่ในน้ำลึก 1 เมตร ได้นาน 30 นาที

ฝาหลังลวดลายเก๋ไก๋ คล้าย Galaxy Note 3

สำหรับฝาหลังของ Samsung Galaxy S5 นั้น ถือว่า เป็นจุดเด่นของตัวเครื่องเลยก็ว่าได้ครับ เพราะทำมาจากวัสดุที่เรียกว่า stitched leather หรือหนังลายจุด ซึ่งมีให้เลือกถึง 4 สีด้วยกัน ได้แก่ สีดำ Charcoal Black, สีขาว Shimmery White, สีทองแดง Copper Gold และ สีน้ำเงิน Electric Blue

มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home พร้อมเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ใต้เลนส์กล้อง

คุณสมบัติที่เพิ่มเข้ามา สำหรับ Samsung Galaxy S5 ก็คือ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่อยู่ตรงปุ่ม Home มีไว้สำหรับปลดล็อคหน้าจอ หรือเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานด้าน Mobile Payment นอกจากนี้ ยังสามารถปลดล็อคเพื่อใช้งานโหมดส่วนตัว (Private Mode) ได้อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น Samsung Galaxy S5 ยังมาพร้อมกับ เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งอยู่ใต้เลนส์กล้อง สามารถใช้งานได้ด้วยการแตะนิ้วค้างไว้ และใช้งานคู่กับ แอพพลิเคชั่น S Health 3.0 ลองชมการสาธิต การใช้งาน เซ็นเซอร์ ได้ที่คลิปด้านล่าง

กล้องด้านหลัง 16 ล้านพิกเซล คมชัดสุดๆ

สำหรับกล้องด้านหลังบน Samsung Galaxy S5 นั้น มาพร้อมกับความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล สามารถโฟกัสภาพได้เร็วสุด 0.3 วินาที นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Refocus Lens สามารถเลือกจุดโฟกัสภาพได้ แบบเดียวกับ Nokia Lumia รุ่นไฮเอนด์ จะได้ภาพถ่ายแบบชัดตื้น นอกจากนี้ ยังรองรับการถ่ายวีดีโอขนาด 4K อีกด้วย

ส่วนรูรับแสงบน Samsung Galaxy S5 กว้างสูงสุดที่ f/2.2 พร้อมเทคโนโลยี ISOCELL ป้องกันไม่ให้ภาพเบลอ แม้จะถ่ายในที่แสงน้อย

อินเทอร์เฟส TouchWiz แบบใหม่

Samsung Galaxy S5 รันระบบปฏิบัติการ Android 4.4.2 KitKat ซึ่งมาพร้อมกับอินเทอร์เฟส TouchWiz แบบใหม่ ที่มีความเรียบขึ้น, ไอคอนถูกออกแบบให้โค้งมน นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้เลือกใช้อีกมากมาย

แบตเตอรี่อึดขึ้น ด้วยฟีเจอร์ Ultra Power Saving Mode

หมดห่วงเรื่องแบตเตอรี่ใช้ไม่เพียงพอในแต่ละวัน เพราะ Samsung Galaxy S5 มาพร้อมกับฟีเจอร์ Ultra Power Saving Mode โหมดประหยัดพลังงาน ในการปรับหน้าจอให้เป็นแบบขาวดำ ทำให้สามารถใช้งานต่อได้อีก 24 ชั่วโมง แม้ว่าแบตเตอรี่จะเหลือเพียง 10% ก็ตาม

รองรับการใช้งานคู่กับ Samsung Gear Fit สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ และ Samsung Gear 2 นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นต่อยอด

นอกจากในงาน Samsung UNPACKED 2014 Episode 1 จะมีการเปิดตัว Samsung Galaxy S5 แล้ว ยังได้มีการเปิดตัว อุปกรณ์ใหม่ ทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ซึ่งได้แก่ Samsung Gear Fit สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ และ Samsung Gear 2 กับ Samsung Gear 2 Neo นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นต่อยอด

สำหรับ Samsung Gear Fit ถือว่า เป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่น่าสนใจมากทีเดียว เพราะนอกจากจะใช้งานด้านสุขภาพเป็นหลักแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกับ Samsung Galaxy S5 เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์แจ้งเตือนได้ เช่น อีเมล, สายเรียกเข้า, SMS นอกจากนี้ ยังสามารถควบคุมการเล่นเพลง ได้จากหน้าจอบน Samsung Gear Fit อีกด้วย

>> อ่านเพิ่มเติม : Samsung Gear Fit
 

Samsung Galaxy S5 ต่างจาก Samsung Galaxy S4 ตรงไหนบ้าง ?

สำหรับ Samsung Galaxy S5 นั้น ถือว่า มีการออกแบบที่แตกต่างจาก Samsung Galaxy S4 เล็กน้อย ทั้งในเรื่องของขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น, หน่วยประมวลผลแรงขึ้น อีกทั้งยังมีฟีเจอร์การใช้งานทั้งด้านสุขภาพ, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ รวมไปถึงความสามารถในการกันน้ำ และกันฝุ่น ที่ Samsung Galaxy S4 ขาดคุณสมบัติดังกล่าวไป มาดูกันว่า Samsung Galaxy S5 vs Samsung Galaxy S4 ต่างกันตรงไหนบ้าง

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy S5 vs Samsung Galaxy S4
ยี่ห้อ - รุ่น
Samsung Galaxy S5
Samsung Galaxy S4
ขนาด
142.0 x 72.5 x 8.1 มม.
136.6 x 69.8 x 7.9 มม.
น้ำหนัก
145 กรัม
130 กรัม
หน้าจอ
จอแสดงผลกว้าง 5.1 นิ้ว แบบ FHD Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล
จอแสดงผลกว้าง 4.99 นิ้ว แบบ FHD Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล
ซีพียู
Quad-Core Snapdragon 801 Processor (Qualcomm MSM8974-AC chipset) ความเร็ว 2.5 GHz

ซีพียู มี 2 แบบ (ขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่วางจำหน่าย) นั่นก็คือ
• ชิปเซ็ท Exynos 5 Octa ประกอบไปด้วย ซีพียู 2 ตัว ได้แก่ Quad-core Cortex-A15 processor ความเร็ว 1.6 GHz และ Quad-core Cortex-A7 processor ความเร็ว 1.2 GHz

• ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 600 ซึ่งเป็นซีพียูแบบ Quad-core processor ความเร็ว 1.9 GHz

หน่วยประมวลผลภาพ
Adreno 330 GPU
PowerVR SGX 544MP3 GPU (สำหรับ ชิปเซ็ท Exynos 5 Octa) หรือ Adreno 320 GPU (สำหรับ ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 600)
กล้องด้านหน้า
2 ล้านพิกเซล
2 ล้านพิกเซล
กล้องด้านหลัง
16 ล้านพิกเซล
13 ล้านพิกเซล
เครือข่าย 2G
850/900/1800/1900 MHz
850/900/1800/1900 MHz
เครือข่าย 3G
850/900/1900/2100 MHz
850/900/1900/2100 MHz
เครือข่าย 4G LTE
รองรับ
รองรับ
ระบบปฏิบัติการ
Android 4.4.2 KitKat
Android 4.4.2 KitKat
Wi-Fi
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (HT80) และ MIMO
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (HT80)
Bluetooth
เวอร์ชัน 4.0
เวอร์ชัน 4.0
GPS
GPS / GLONASS
GPS / GLONASS
NFC
รองรับ
รองรับ
ซิมการ์ด
micro-SIM
micro-SIM
แบตเตอรี่
2800 mAh
2600 mAh
สี (ตอนเปิดตัว)
สีดำ Charcoal Black, สีขาว Shimmery White, สีทองแดง Copper Gold และ สีน้ำเงิน Electric Blue
สีดำ Black Mist / สีขาว White Frost

อ่านเพิ่มเติม : เปรียบเทียบ สเปค Samsung Galaxy S5 vs Samsung Galaxy S4 ส่วนใดบ้างที่แตกต่าง ?

Samsung Galaxy S5 จำหน่ายในไทย 11 เมษายนนี้

ประกาศราคาวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S5 อยู่ที่ 23,800 บาท สำหรับความจุ 16 GB วางจำหน่าย 11 เมษายนนี้  โดยในช่วงแรก จะวางจำหน่าย 3 สี ได้แก่ สีขาว, สีดำ และสีน้ำเงิน ส่วนสีทอง จะวางจำหน่ายวันที่ 14 พฤษภาคม 2557 ครับ

ราคา Samsung Galaxy S5

เคาะราคาเปิดตัวแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S5 อยู่ที่ 23,800 บาท สำหรับความจุ 16 GB เรียกว่า แพงกว่า Samsung Galaxy Note 3 ตอนเปิดตัว ที่ 23,500 บาท เสียอีก

 

 

ข่าว และ บทความ Samsung Galaxy S5 ที่เกี่ยวข้อง

- สเปค Samsung Galaxy S5
เปรียบเทียบ สเปค Samsung Galaxy S5 vs Samsung Galaxy S4 ส่วนใดบ้างที่แตกต่าง ?
เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy S5 vs iPhone 5S
- เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy S5 vs Sony Xperia Z2

 

Update : 04/03/2018

Samsung Galaxy S5 สเปค Samsung Galaxy S5 ราคา Samsung Galaxy S5 Samsung Galaxy S5 เปิดตัว





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy