หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

Samsung Galaxy Note7 รุ่น Refurbished มีลุ้นได้วางขายเร็วๆ นี้ หลังล่าสุดผ่านการรับรอง Wi-Fi Certified แล้ว!

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ทาง Samsung เตรียมนำ Galaxy Note7 กลับมาวางขายอีกครั้งภายใต้ชื่อรุ่น Galaxy Note7R (Refurbished) ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้มีภาพตัวเครื่องของจริงไปโผล่ในประเทศเวียดนามเป็นที่เรียบร้อย แต่ในขณะนั้นยังไม่มีทีท่าว่า จะมีการวางจำหน่ายจริงในช่วงเวลาใด แต่ดูเหมือนว่า ใครที่กำลังรอ Galaxy Note 7R อยู่ อาจกำลังจะได้ยินข่าวดีในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ หลังล่าสุด Galaxy Note 7R ได้ผ่านการรับรองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายชื่อของสมาร์ทโฟน Samsung เลขโมเดล SM-N930 หรือ Samsung Galaxy Note7 เวอร์ชัน Refurbished ได้ผ่านการรับรอง Wi-Fi Certified ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการทดสอบขั้นตอนสุดท้ายก่อนวางจำหน่ายจริงแล้ว โดยรายชื่อ Galaxy Note 7R ที่ผ่านการรับรองนี้ มีทั้งหมด 5 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่ SM-N930FD, SM-N930X, -SM-N930S, SM-N930L, SM-N930K, SM-N930F และ SM-N935S ซึ่งทุกรุ่นจะทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ตั้งแต่แกะกล่อง

สำหรับ Samsung Galaxy Note7R ตามข้อมูลล่าสุดระบุว่า จะมีสเปกเหมือนกับ Galaxy Note7 ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ทุกประการ ยกเว้นความจุแบตเตอรี่ที่จะถูกปรับน้อยลงเหลือ 3200mAh ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ทาง Samsung อาจวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายนที่กำลังจะถึงนี้ แต่ข้อมูลข้างต้นจะเป็นจริงได้แค่ไหนนั้น เราคงต้องติดตามกันต่อไปครับ - gsmarena

หลุดภาพ Samsung Galaxy Note7 รุ่น Refurbished ที่ประเทศเวียดนาม มาพร้อม Android 7.0 และปรับความจุของแบตเตอรี่น้อยลงตามคาด

หลังจากที่มีข่าวยืนยันแล้วว่า ทางซัมซุง เตรียมวางจำหน่าย Samsung Galaxy Note7 รุ่น Refurbished จริง แต่จะวางจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น ล่าสุด ได้มีภาพหลุด Samsung Galaxy Note7 รุ่น Refurbished เผยออกมาให้ชมกันแล้ว พร้อมกับยืนยันสเปกที่เปลี่ยนไปบางส่วนอีกด้วย

โดยภาพดังกล่าว มาจากเว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศเวียดนาม ซึ่งมีรายละเอียดว่าเป็น Samsung Galaxy Note7 โมเดล SM-N935 และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat) นอกจากนี้ ขนาดความจุของแบตเตอรี่ ยังลดลงจากเดิม 3500 mAh เหลือ 3200 mAh ซึ่งตรงตามข่าวลือที่เผยออกมาก่อนหน้านั้น

สำหรับ Samsung Galaxy Note7 รุ่น Refurbished นี้ เป็นการนำ Samsung Galaxy Note7 รุ่นเดิม มาปรับปรุงใหม่ โดยลดความจุของแบตเตอรี่ให้น้อยลง เนื่องจากเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ Samsung Galaxy Note7 รุ่นก่อนหน้าเกิดปัญหาใหญ่ทั่วโลก ในขณะที่ส่วนประกอบอื่น ๆ ยังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ เบื้องต้นนั้น คาดว่า จะวางจำหน่ายในประเทศอินเดีย และเวียดนาม อีกทั้งซัมซุง ยังมีฐานการผลิตในประเทศเวียดนามด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ในตอนนี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า Samsung Galaxy Note7 รุ่น Refurbished จะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อใด และวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่เท่าใดกันแน่ - sammobile.com

 

Samsung Galaxy Note 7 จะกลับมาขายอีกครั้ง ! หลังซัมซุงยืนยันเตรียมขายเครื่อง Refurbished ของ กาแลคซี่โน้ต 7

หากใครยังจำกันได้ เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เคยมีข่าวลือว่า ซัมซุง จะนำ Samsung Galaxy Note7 มาวางจำหน่ายใหม่อีกครั้ง ในรูปแบบของเครื่อง Refurbished ที่ได้รับการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว และทางซัมซุง ก็ได้ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวแล้วรอบหนึ่ง แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่า ข่าวลือดังกล่าวจะเป็นความจริงแล้ว เมื่อทางเว็บไซต์ The Verge เผยว่า ซัมซุง ออกแถลงการณ์กับการนำ Samsung Galaxy Note7 ออกมาจำหน่ายใหม่ ในรูปแบบของเครื่อง Refurbished แล้ว

โดยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้มีการเรียกคืน Samsung Galaxy Note7 ทั่วโลกหลังเกิดปัญหาด้านแบตเตอรี่ ซึ่งทางซัมซุง ก็ได้ออกมาประกาศก่อนหน้านั้นว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ในขณะที่ส่วนประกอบอื่น ๆ ยังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ ถึงแม้ว่า ในตอนนี้ จะยังไม่มีการยืนยันว่า Samsung Galaxy Note7 เครื่อง Refurbished จะแตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างไร แต่คาดว่า น่าจะยังคงสเปกเดิม ดีไซน์เดิม เปลี่ยนแค่แบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยลดขนาดความจุลงจากเดิม 3500 mAh เหลือประมาณ 3000 - 3200 mAh

ส่วน Samsung Galaxy Note7 เครื่อง Refurbished จะวางจำหน่ายในประเทศใดบ้างนั้น ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปแน่ชัด เนื่องจากทางซัมซุง กำลังพิจารณาการวางจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ อยู่ เช่นเดียวกับด้านราคาที่ยังไม่มีข้อยืนยันว่า จะวางจำหน่ายในราคาที่เท่าใดกันแน่

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note7 เครื่อง Refurbished ทีมงาน techmoblog จะรายงานให้ทราบกันต่อไป - theverge.com

 

Samsung Galaxy Note7 เปิดตัวแล้ว! ล้ำหน้าด้วยระบบสแกนม่านตา พร้อมตัวเครื่องกันน้ำ และปากกา S Pen อัปเกรดใหม่ กันน้ำกันฝุ่น เขียนได้แม้จอเปียก บนหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว และกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 รุ่นแรกของโลก

เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy Note7 มือถือเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Galaxy Note ในงาน Samsung UNPACKED 2016 ซึ่งก็เป็นไปตามคาดกับการใช้ชื่อ Galaxy Note7 แทน Galaxy Note6 เนื่องจากทางซัมซุง ต้องการให้ตัวเลขของซีรี่ส์สอดคล้องกับ Samsung Galaxy S7 นั่นเอง

สำหรับ Samsung Galaxy Note7 นั้น เรียกได้ว่า พลิกโฉมกันตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกไปจนถึงภายในเลยก็ว่าได้ ซึ่งดีไซน์โดยรวมนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการออกแบบของ Samsung Galaxy S7 edge นั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่า สเปคและคุณสมบัติต่าง ๆ รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่บน Samsung Galaxy Note7 มีอะไรกันบ้าง

สเปค Samsung Galaxy Note7
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Dual Edge Super AMOLED ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต Exynos 8890 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.3 GHz (ทั่วโลก) หรือ ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820 แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 2.15 GHz (สหรัฐฯ)
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 256 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาดกว้าง F/1.7
  • กล้องด้านหลังแบบ Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาดกว้าง F/1.7
  • รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และเซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner)
  • แบตเตอรี่ขนาด 3500 mAh
  • กระจกหน้าจอแบบ Gorilla Glass 5
  • รองรับการชาร์จแบบไร้สาย
  • ตัวเครื่องกันน้ำ กันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP68
  • พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
  • ปากกา S Pen กันน้ำได้ รองรับแรงกดถึง 4,096 ระดับ มากกว่ารุ่นเดิมถึง 2 เท่า
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 (Marshmallow) พร้อมรองรับการอัปเกรดเป็น Android 7.0 (Nougat) ในอนาคต
  • มี 4 สีให้เลือก ได้แก่ สีดำ (Black Onyx), สีเงิน (Silver Titanium), สีทอง (Gold Platinum) และสีน้ำเงิน (Blue Coral)

>> สเปค Samsung Galaxy Note7 อย่างละเอียด คลิกที่นี่

 

ดีไซน์ขอบจอโค้ง พร้อมกระจกหน้าจอแบบ Gorilla Glass 5 รุ่นแรกของโลก

บอดี้ของ Samsung Galaxy Note7 ทำมาจากอะลูมิเนียมเกรด 7000 พร้อมดีไซน์แบบ 3D Symmetrical Design ที่มีความสมมาตรที่สุด โดยเมื่อเปรียบเทียบขนาดกับ Samsung Galaxy Note5 รุ่นก่อนหน้า จะพบว่า บอดี้มีขนาดความกว้างเล็กลง จาก 76.1 มิลลิเมตรบน Galaxy Note5 เหลือ 73.9 มิลลิเมตรบน Galaxy Note7 อีกทั้งยังน้ำหนักเบากว่าด้วย อยู่ที่ 169 กรัม ส่วนกระจกหน้าจอ เป็น Corning Gorilla Glass 5 ซึ่ง Samsung Galaxy Note7 ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้กระจกหน้าจอดังกล่าว

 

ฮาร์ดแวร์ และระบบประมวลผล

สำหรับใครที่คาดหวังว่า Samsung Galaxy Note7 จะมาพร้อมกับชิปเซ็ตเวอร์ชันใหม่ล่าสุดอย่าง Snapdragon 821 หรือ 823 คงจะต้องผิดหวังกันเล็กน้อย เมื่อ Samsung Galaxy Note7 จะมีให้เลือก 2 โมเดล โดยโมเดลแรก มาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820 แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 2.15 GHz ซึ่งจะวางจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐฯ ส่วนอีกโมเดล มาพร้อมกับชิปเซ็ต Exynos 8890 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.3 GHz ซึ่งเป็นรุ่นที่วางจำหน่ายทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยด้วย

ส่วนสเปคอื่น ๆ บน Samsung Galaxy Note7 ได้แก่ หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 64 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 256 GB, แบตเตอรี่ขนาด 3500 mAh และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 (Marshmallow) พร้อมรองรับการอัปเกรดเป็น Android 7.0 (Nougat) ในอนาคต นอกจากนี้ ยังเป็น มือถือซัมซุง รุ่นแรก ที่มาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C อีกด้วย

 

Edge UX อินเทอร์เฟสใหม่แกะกล่อง ใช้งานมือเดียวได้สะดวกกว่าเดิม

ในส่วนของขนาดตัวเครื่องนั้น เมื่อเทียบกับ Note5 จะพบว่า Samsung Galaxy Note7 นั้น มีขนาดตัวเครื่องที่ผอมและเรียวยาวกว่า ทำให้สามารถจับได้ถนัดมือมากขึ้น โดยมาพร้อมกับ หน้าจอแสดงผลขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Dual Edge Super AMOLED ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล และอินเทอร์เฟสแบบ Edge UX ที่ออกแบบมาให้ใช้งานด้วยมือเดียวสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม

 

ปลอดภัยมากขึ้น ด้วยระบบสแกนม่านตา (Iris Scanner)

นอกเหนือจากระบบความปลอดภัยกับการสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) ที่ปุ่ม Home แล้ว Samsung Galaxy Note7 ยังได้เพิ่ม ระบบสแกนม่านตา (Iris Scanner) โดยมีคุณสมบัติด้านการใช้งานเหมือนกับ การสแกนด้วยลายนิ้วมือ ไม่ว่าจะเป็น ปลดล็อกหน้าจอ, ปลดล็อกโฟลเดอร์ที่ถูกเข้ารหัส หรือล็อกอินเพื่อเข้าใช้งานเว็บไซต์

 

กล้องถ่ายรูปแบบ Dual Pixel

Samsung Galaxy Note7 มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาด F/1.7 ส่วนกล้องด้านหลัง เป็นกล้องแบบ Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาด F/1.7 และไฟแฟลชแบบ LED ซึ่งเป็นสเปคเดียวกับ Samsung Galaxy S7

 

ตัวเครื่องกันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP68

เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge เมื่อ Samsung Galaxy Note7 รองรับคุณสมบัติในการกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68

 

ปากกา S Pen อัปเกรดใหม่ กันน้ำได้ เขียนได้แม้กระทั่งหน้าจอเปียก

นอกเหนือจากตัวเครื่องที่มีคุณสมบัติด้านการกันน้ำแล้ว ปากกา S Pen บน Samsung Galaxy Note7 ยังเพิ่มคุณสมบัติด้านการกันน้ำกันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP68 สามารถขีดเขียนบนหน้าจอได้แม้ว่าในตอนนั้น หน้าจอจะยังเปียกน้ำอยู่ก็ตาม นอกจากนี้ ยังปรับปรุงระดับของแรงกด จากเดิม 2,048 ระดับบน Galaxy Note5 เป็น 4,096 ระดับ

เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S7 กับ Samsung Galaxy S7 edge เมื่อ Samsung Galaxy Note7 มาพร้อมกับฟีเจอร์ Screen Off Memo สามารถดึงปากกา S Pen มาขีดเขียนบนหน้าจอได้ทันที ไม่ต้องเปิดหน้าจอ ไม่ต้องเปิดแอปพลิเคชัน เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการโน้ต นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Always On Display แสดงวันที่และเวลา ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ไม่สิ้นเปลืองพลังงานแบตเตอรี่แต่อย่างใด

 

เพิ่มฟีเจอร์ใหม่บนปากกา S Pen กับ Translate และ Magnify

สำหรับฟีเจอร์ใหม่บน Samsung Galaxy Note7 นี้ นับว่ามีประโยชน์อย่างมากเมื่ออยู่ต่างประเทศ และเป็นประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก โดยฟีเจอร์ Translate นั้น จะทำการแปลภาษาท้องถิ่น ให้เป็นภาษาที่เราเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็น เมนูอาหาร, ป้ายบอกทาง หรืออื่น ๆ โดยรองรับถึง 37 ภาษา แต่จะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตขณะใช้งาน ส่วน Magnify หรือแว่นขยายนั้น เป็นฟีเจอร์สำหรับซูมข้อความเล็ก ๆ ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น

 

เพิ่มแอปพลิเคชันใหม่ Samsung Notes

สำหรับแอปพลิเคชัน Samsung Notes นั้น คือการรวมตัวกันของแอปพลิเคชัน Memo, S Note และ Scrap Book นั่นเอง ซึ่งแอปพลิเคชันนี้ จะทำให้การจดโน้ตเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ด้วยสีสันของทั้งแปรงกับปากกา ที่มีให้เลือกหลากหลาย โดยโน้ตที่บันทึกไว้ สามารถอัปโหลดขึ้น PEN.UP ได้ทันที

 

ราคา และวันวางจำหน่าย Samsung Galaxy Note7

Samsung Galaxy Note7 มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำ (Black Onyx), สีเงิน (Silver Titanium), สีทอง (Gold Platinum) และสีฟ้า (Blue Coral) โดยจะเปิดพรีออเดอร์ในไทย วันที่ 5-14 สิงหาคมนี้ พร้อม Surprise Promotion สำหรับผู้จองที่ Samsung Brand Shop ส่วนราคาของ Samsung Galaxy Note7 อยู่ที่ 28,900 บาท

 

 

---------------------------------------
ที่มา :
techmoblog.com

Update : 25/04/2017

Samsung Tablet samsung galaxy note 7 galaxy note 7 สเปค samsung galaxy note 7 ราคา samsung galaxy note 7 เปิดตัว samsung galaxy note 7 รีวิว samsung galaxy note 7





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy