หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) แท็บเล็ตเพื่อการขีดเขียน สรรค์สร้างจินตนาการได้ตามใจ จำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 20,900 บาท

เรียกได้ว่าช่วงปลายปีนี้ ซัมซุง ทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ในงาน Samsung Unpacked 2013 Episode 2 ได้เปิดตัว แท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุด อย่าง Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) ออกมาพร้อมกับ สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง Samsung Galaxy Note 3 (Note III) และ นาฬิกาอัจฉริยะ Samsung Galaxy Gear ที่รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

โดย Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) นั้น ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์การใช้งานด้าน แท็บเล็ต (Tablet) ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะมาพร้อมกับ หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว แบบ Super Clear LCD ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล, หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 4.3 Jelly Bean แล้ว ยังมาพร้อมกับ ปากกา S Pen ที่ทำให้การใช้งาน สะดวกมากขึ้นกว่าการใช้นิ้วสัมผัส โดยเฉพาะเรื่องของการ ขีดๆ เขียนๆ แล้ว ถือว่า สร้างความประทับใจให้ผู้ใช้มากทีเดียว มาดูกันว่า Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง จากบทความ รีวิว Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) โดยทีมงาน techmoblog ครับ

สเปค Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition)

- จอแสดงผลกว้าง 10.1 นิ้ว แบบ Super Clear LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล (299 ppi)
- หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor (Exynos 5 Octa 5420 chipset) ความเร็ว 1.9 GHz
- หน่วยประมวลผลภาพ Mali-T628 MP6 GPU
- RAM ขนาด 3 GB
- รัน Android 4.3 (Jelly Bean)
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 32 GB รองรับ microSD card สูงสุด 64 GB
- แบตเตอรี่แบบ Li-ion ขนาด 8220 mAh
- รองรับ Wi-Fi, 3G, Bluetooth เวอร์ชัน 4.0, GPS พร้อม A-GPS และ GLONASS
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
- มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว และ สีดำ
- ราคา Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) อยู่ที่ 20,900 บาท

อ่าน สเปค Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) แบบละเอียด คลิ๊กที่นี่

Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) : ดีไซน์ และการออกแบบ

Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 10.1 นิ้ว แบบ Super Clear LCD Capacitive Touchscreen ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล (299 ppi) ซึ่งเมื่อเทียบขนาดกับ รุ่นก่อนหน้า ถือว่า Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) มีขนาดที่บางกว่า และน้ำหนักเบากว่าเล็กน้อย นอกจากนี้ ขอบหน้าจอ (Bezel) มีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นก่อนหน้า

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย เซ็นเซอร์ Accelerometer Sensor ช่วยหมุนหรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือของผู้ใช้ และกล้องด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนใกล้ๆ กันนั้น เป็นโลโก้ Samsung

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ปุ่มควบคุมการทำงานพื้นฐาน 3 ปุ่มด้วยกัน ได้แก่ ปุ่มเมนู และปุ่มย้อนกลับ (Back) ซึ่งทั้งสองปุ่มนี้ เป็นปุ่มแบบสัมผัส ส่วนตรงกลาง เป็นปุ่ม Home แบบ Physical button

มาดูกันที่ปุ่มควบคุมการทำงานรอบๆ ตัวเครื่องกันบ้าง โดยเมื่อวางตัวเครื่องแบบแนวนอน ด้านบนของตัวเครื่องนั้น ประกอบด้วย ปุ่มเปิด-ปิด หรือล็อคหน้าจอ, ปุ่มปรับเสียง และ IR blaster สามารถทำให้ Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) กลายเป็นอุปกรณ์ควบคุมการทำงานของโทรทัศน์ แทนรีโมตคอนโทรลได้

ด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย พอร์ต microUSB และ ไมโครโฟนตัวหลัก สำหรับสนทนา

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องใส่ปากกา S Pen, ลำโพงด้านขวา, ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ microSIM และ microSD card ที่รองรับได้สูงสุด 64 GB ซึ่งทั้ง 2 ช่องนี้ มีฝาปิดเพื่อกันฝุ่น

ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นลำโพงด้านซ้าย และช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร

ด้านหลังตัวเครื่อง จะเป็นส่วนของ กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ซึ่งตัวเครื่องด้านหลังนี้ จะคล้ายกับ Samsung Galaxy Note 3 ตรงที่มีการบุด้วยหนังเทียม (Faux Leather) ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ปากกา S Pen ถูกเก็บไว้ที่ด้านข้างตัวเครื่องครับ ทำมาจากพลาสติก และมีขนาดที่พอดีต่อการจับใช้งาน ซึ่งการกดปุ่มตรงกลาง จะเป็นการเปิดเมนูการใช้งานที่เรียกว่า Air Command ซึ่งจะกล่าวในย่อหน้าถัดไป

Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.3 Jelly Bean ตั้งแต่แกะกล่อง และใช้ TouchWiz UI อินเทอร์เฟสที่ออกแบบ ซัมซุง นั่นเอง ซึ่งการใช้งาน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) จะไม่ต่างจาก อุปกรณ์ซัมซุง รุ่นอื่นๆ เพียงแต่รุ่นนี้ จะมีเมนูเพิ่มเติม ตรงส่วนของ ปากกา S Pen เพิ่มเข้ามา

โดยในส่วนของหน้า Homescreen นั้น ประกอบด้วย แอพพลิเคชั่นพื้นฐาน ที่จำเป็นต่อการใช้งานของผู้ใช้ ซึ่งสามารถสร้าง shortcut จากหน้าแอพพลิเคชั่นรวม ให้ปรากฏในหน้า Homescreen ได้ โดยสามารถเพิ่มได้สูงสุด 7 หน้าด้วยกัน

สำหรับหน้า App drawer นั้น จะมีการแยกเป็น 3 เมนูย่อย ได้แก่ แอพพลิเคชั่นรวม, Widget และ แอพพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลดมา ซึ่งแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ในตัวเครื่องนั้น เป็นแอพพลิเคชั่นพื้นฐาน ที่จำเป็นต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเพิ่มเติม

โดยในส่วนของ Widget นั้น สามารถแตะค้าง แล้วลากไปไว้ในหน้า Homescreen ได้ ซึ่งมี Widget ให้เลือกมากมายหลายแบบ โดยที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งหน้าจอได้ตามใจชอบ

แม้จะขึ้นชื่อว่า เป็นแท็บเล็ต แต่ Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) เป็นแท็บเล็ตที่สามารถใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้ โดยมีเมนูการใช้งาน เหมือนกับ มือถือจากซัมซุง รุ่นอื่นๆ ประกอบด้วย 4 เมนูย่อย ได้แก่ แป้นกดโทรศัพท์, รายชื่อผู้ติดต่อแบบกลุ่ม, รายชื่อที่ชอบ และ รายชื่อ ซึ่งสามารถจัดกลุ่ม หรือค้นหารายชื่อได้อย่างง่ายดาย

สำหรับเบราว์เซอร์บน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) นั้น จะมีให้เลือกใช้งานทั้ง Android Browser และ Google Chrome ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด เบราว์เซอร์ อื่นๆ เพิ่มเติมได้ภายหลัง จาก Play Store

แอพพลิเคชั่น ปฏิทิน ถือว่า เป็นแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้งาน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) ในการเพิ่มตารางนัดหมาย หรือเขียนเพื่อเตือนความจำในวันสำคัญที่ผ่านๆ มา นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าแจ้งเตือน เหตุการณ์ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

แอพพลิเคชั่นพื้นฐานอย่าง เครื่องคิดเลข ก็มีให้ใช้งานในตัวเครื่อง พร้อมสูตรคำนวณเชิงลึกด้านคณิตศาสตร์ ซึ่งการใช้งานแบบแนวนอน ทำให้การสัมผัสง่ายขึ้น เนื่องจากมีพื้นที่กว้างกว่าการใช้งานในแนวตั้งนั่นเอง

แอพพลิเคชั่น เครื่องเล่นเพลง บน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) จะมีการแบ่งเพลงออกเป็นหมวดหมู่ แยกเป็นอัลบั้ม, ศิลปิน หรือจะสร้างโฟลเดอร์ส่วนตัว สำหรับบรรจุเพลงโปรด หรือเพลงที่ฟังบ่อยๆ

Play Store แหล่งรวมแอพพลิเคชั่นจากทั่วทุกมุมโลก มีหลายหมวดหมู่ให้เลือกดาวน์โหลดมากมาย มีทั้ง แอพพลิเคชั่นฟรี และแอพพลิเคชั่นแบบเสียเงิน ซึ่งจำเป็นต้องล็อกอินก่อนเข้าใช้งานทุกครั้ง

หมดปัญหาเรื่องการจัดการงานเอกสาร กับ Polaris Office ที่สามารถใช้งานได้ฟรี โดยรองรับทั้ง Word, Excel, PowerPoint และ PDF

แอพพลิเคชั่น นาฬิกา ประกอบด้วย 4 เมนูย่อย ได้แก่ จับเวลา, ตั้งนาฬิกาปลุก, นับถอยหลัง และเวลาโลก

ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.1 นิ้ว บน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) ทำให้สามารถชมคลิปวีดีโอ บน YouTube รวมไปถึง ไฟล์วีดีโอต่างๆ ได้อย่างชัดเจน และเต็มตา

Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) มาพร้อมกับระบบ GPS และ A-GPS ในตัว สามารถใช้งานกับ แอพพลิเคชั่นนำทาง ได้ทุกประเภท รวมไปถึง Google Maps ที่มีพร้อมใช้งานแล้วในตัวเครื่อง

Samsung Apps แหล่งรวมแอพพลิเคชั่น ที่ถูกคัดสรรแล้วโดยซัมซุง ซึ่งมีให้เลือกทั้ง แอพพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลดฟรี และแอพพลิเคชั่นแบบเสียเงิน

Group Play สามารถเปิดดูไฟล์มัลติมีเดียได้พร้อมกันหลายๆ เครื่อง โดยแชร์ได้ทั้งไฟล์วีดีโอ, เพลง, รูปภาพ, เอกสาร, เกม และอื่นๆ อีกมากมาย

S Translator แอพพลิเคชั่นที่ช่วยลดความแตกต่างด้านภาษา เมื่อพิมพ์ หรือพูด ภาษาใดภาษาหนึ่งลงไป ระบบจะแปลเป็นภาษาที่ต้องการให้ทันที

สร้างวีดีโอได้ง่ายๆ ด้วย Video Editor สามารถเลือกใช้ธีมที่มี เพื่อปรับแต่งวีดีโอ หรือเพิ่มเสียงพากษ์โดยใช้ฟังก์ชันการบันทึกเสียง นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มข้อความ หรือใส่เอฟเฟกต์ภาพอีกด้วย

S Voice แอพพลิเคชั่นสั่งงานด้วยเสียง ที่สามารถทำงานได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่การถามข้อมูลธรรมดาๆ เช่น สภาพอากาศ, เวลา หรือสถานที่ ไปจนถึงการสั่งเพื่อควบคุมตัวเครื่องเช่น เปิด-ปิด Wi-Fi, เปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น และอื่นๆ อีกมากมาย

ทดสอบการเล่นเกมบน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) พบว่า สามารถตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากตัวเครื่องใช้หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.9 GHz นอกจากนี้ หน้าจอขนาดใหญ่ ยังช่วยทำให้การเล่นเกมสนุกมากขึ้นกว่าเดิม

Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) : ทดสอบ Benchmark

สำหรับโปรแกรมที่ใช้ทดสอบ ได้แก่ AnTuTu ทดสอบ CPU, 2D & 3D graphics, SD card และ Database อยู่ที่ 31,796 คะแนน, โปรแกรม Quadrant วัดความเร็วในการทำงานของ CPU และกราฟฟิค อยู่ที่ 13,938 คะแนน นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานแบบ Multi-touch ได้ทั้งหมด 10 จุดด้วยกัน

ฟีเจอร์ใหม่ ที่น่าสนใจของ S Pen บน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition)

สำหรับปากกา S Pen บน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) นี้ มีลูกเล่นที่หลากหลายมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ เมื่อกดปุ่มตรงปากกา จะเป็นการเปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ที่เรียกว่า Air Command แบบเดียวกับบน Samsung Galaxy Note 3 นั่นเอง โดย Air Command นั้น จะมีฟีเจอร์ย่อยๆ อีก 5 แบบด้วยกัน ดังนี้

Action Memo เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณเขียนคำสั่งต่างๆ ด้วยลายมือของตัวเอง เช่นหากคุณเขียนเบอร์โทรศัพท์ลงไป ตัวเครื่องจะทราบว่า นั่นคือหมายเลขโทรศัพท์ คุณสามารถสั่งงานเพื่อโทรออกในเบอร์ดังกล่าวได้ในทันที

Scrapbook หรือสมุดภาพส่วนตัว ซึ่งเป็นการ capture ภาพที่ชื่นชอบ (ไม่จำเป็นต้อง capture ทั้งหน้าจอ) แล้วนำมาเขียนเป็นข้อความส่วนตัว หรือบันทึกประจำวัน จากนั้น เก็บบันทึกไว้เป็นหมวดหมู่ เพื่อง่ายต่อการมาเปิดอ่านในภายหลัง

Screen Write หรือการขีดเขียนบนหน้าจอ จะเป็นเหมือนกับการ capture หน้าจอครับ แล้วสามารถเขียนข้อความ วาดรูป หรืออะไรก็ได้ ลงไปบนภาพๆ นั้น

และบางที แอพพลิเคชั่น, รูปภาพ, เอกสาร หรือไฟล์ต่างๆ ที่มีในตัวเครื่อง ก็มีมากมายจนเราหาไม่เจอ ซัมซุง จึงได้เพิ่มแอพพลิเคชั่น ที่มีชื่อว่า S Finder สำหรับค้นหาแอพพลิเคชั่นที่ต้องการ ในระยะเวลาสั้นๆ

Pen Window หน้าต่างสำหรับ เรียกแอพพลิเคชั่นแบบ shortcut ไม่ว่าจะเป็น เครื่องคิดเลข, นาฬิกา, YouTube, โทรศัพท์, รายชื่อ, ChatON หรือเบราว์เซอร์ ซึ่งสามารถเปิดใช้งานขณะอยู่หน้าใดก็ได้

ทดสอบแอพพลิเคชั่น S Note บน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition)

S Note บน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) ถูกออกแบบใหม่ ให้รองรับการใช้งานคู่กับปากกา S Pen มีฟังก์ชันให้เลือกใช้งานที่หลากหลาย โดยมีเทมเพลตให้เลือกใช้งานมากมาย สะดวกและเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบจด หรือขีดเขียนเป็นประจำ นอกจากนี้ S Note ยังมีฟังก์ชัน ที่เหมาะกับพนักงานออฟฟิศมากขึ้น ด้วยการเพิ่ม Easy Chart สำหรับสร้างกราฟแบบง่ายๆ ทั้งกราฟแท่ง, กราฟเส้น หรือ Pie graph เรียกได้ว่า สะดวกต่อการใช้งานมากทีเดียว

Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) : ทดสอบกล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

สำหรับกล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) มีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันสำหรับการถ่ายภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โหมดอัตโนมัติ, หน้าสวย, รูปภาพที่ดีที่สุด, Best face, เสียงและช็อต, ดราม่า, HDR และอื่นๆ อีกมากมาย

มาชมตัวอย่างภาพถ่าย ที่ได้จากกล้องบน Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) กันครับ (คลิ๊กเพื่อชมภาพขนาดเต็ม แบบไม่ผ่านการตกแต่งใดๆ)

Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) : สรุปการใช้งาน

สำหรับ Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) จะเรียกว่า เป็น Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ขยายร่าง ก็คงไม่ผิดนัก เพราะฟังก์ชันการใช้งานส่วนใหญ่ คล้ายกับบน Samsung Galaxy Note 3 นั่นเอง แต่จริงๆ แล้ว ทั้ง 2 รุ่นนี้ มีจุดประสงค์ด้านการใช้งานที่ต่างกันเล็กน้อย จริงอยู่ที่ Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) สามารถใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้ แต่ถ้าหากจะให้ใช้เป็น โทรศัพท์เครื่องหลัก ในบางครั้ง การใช้ Samsung Galaxy Note 3 จะสะดวกมากกว่า เนื่องจากสามารถยกตัวเครื่องขึ้นมาคุยได้เลย ในขณะที่ Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับหูฟังแบบ Bluetooth อีกที

อย่างไรก็ดี Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) เอง ก็มีจุดเด่นด้านการใช้งานที่เกี่ยวกับ งานเอกสารเสียมากกว่า เนื่องจากหน้าจอมีขนาดใหญ่ถึง 10.1 นิ้ว ทำให้มีพื้นที่ในการใช้งาน กว้างกว่า สมาร์ทโฟน และสะดวกต่อการขีดเขียนบนหน้าจอ นอกจากนี้ ในการใช้งานด้านมัลติมีเดีย โดยเฉพาะการรับชมคลิปวีดีโอต่างๆ ก็คมชัดมากขึ้น เนื่องจากหน้าจอมีความละเอียดถึง 2560 x 1600 พิกเซล นั่นเอง เรียกได้ว่า จะแปลงร่างเป็นหนุ่มสาวออฟฟิศ หรือพักผ่อนหย่อนใจด้วยการ ดูหนัง ฟังเพลง Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) ถือว่า เป็น แท็บเล็ตรุ่นเรือธง ที่ตอบโจทย์การใช้งานครบทุกด้านเลยทีเดียว

โดย Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) เปิดตัวที่ราคา 20,900 บาท ซึ่งถูกกว่ารุ่นแรกถึง 1,000 บาท มีให้เลือก 2 สีคือ สีขาว และ สีดำ แต่น่าเสียดายครับที่ ซัมซุง ประเทศไทย ไม่มีรุ่นรองรับเครือข่าย LTE มาเป็นตัวเลือก ท่านที่สนใจ Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) สามารถทดลองใช้งาน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ Samsung Shop หรือตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านครับ

จุดเด่นของ Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition)

• จอแสดงผลกว้าง 10.1 นิ้ว แบบ Super Clear LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล (299 ppi)
• หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor (Exynos 5 Octa 5420 chipset) ความเร็ว 1.9 GHz
• หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
• รัน Android 4.3 Jelly Bean ตั้งแต่แกะกล่อง
• หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 32 GB รองรับ microSD card สูงสุดถึง 64 GB
• รองรับการใช้งานคู่กับ ปากกา S Pen
• ปากกา S Pen เพิ่มฟีเจอร์การทำงานใหม่ถึง 5 รูปแบบ ได้แก่ Action Memo, Scrapbook, Screen Write, S Finder และ Pen Window
• กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
• กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED
• สามารถใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้
• รองรับการใช้งาน 3G ได้ทุกเครือข่ายภายในเครื่องเดียว
• ระบบ GPS ในตัว พร้อมฟังก์ชัน A-GPS และ GLONASS รองรับการใช้งานกับระบบดาวเทียมของรัสเซีย
• แบตเตอรี่ขนาด 8220 mAh รองรับการใช้งานได้ตลอดทั้งวัน
• ด้านหลังตัวเครื่องออกแบบใหม่ บุด้วยหนังเทียม (Faux Leather) ให้ความรู้สึกสวยหรูกว่ารุ่นก่อนหน้า และช่วยป้องกันแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

• รุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ไม่มีโมเดลที่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm MSM8974 Snapdragon 800 ให้เลือก ซึ่งรองรับเครือข่าย 4G LTE ให้เลือก
• ไม่รองรับวิทยุ FM
• ไม่รองรับการถ่ายภาพวีดีโอแบบ Full HD เนื่องจากคุณสมบัตินี้ รองรับเฉพาะโมเดล 4G LTE เท่านั้น

ข้อควรทราบ: “เครื่อง Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) ที่ท่านเห็นในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบจากทาง ซัมซุง เท่านั้น ยังไม่ใช่เครื่องที่วางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นตัวเครื่อง หรือฟังก์ชันการทำงานบางอย่างอาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100% เหมือนกับเครื่องที่วางจำหน่ายจริง”

 

 

---------------------------------------
บทความรีวิวโดย: techmoblog.com

 

Update : 26/03/2015

Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) รีวิว Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition)





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy