หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

[รีวิว] Samsung Galaxy J7 Pro มือถือตัวท็อปในซีรี่ส์ Galaxy J ด้วยฟังก์ชันเทียบเท่า Galaxy S8 ทั้ง Always On และ Samsung Pay พร้อมกล้องหน้า-หลัง 13MP เคาะราคาในไทยที่ 10,900 บาท

เริ่มทยอยวางจำหน่ายในไทยแบบไม่เป็นทางการไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา สำหรับ Samsung Galaxy J7 Pro สมาร์ทโฟนน้องใหม่ล่าสุดในตระกูล Galaxy J รุ่นน่าสนใจ ที่อัดแน่นมาด้วยฟังก์ชันในระดับมือถือเรือธง ไม่ว่าจะเป็น Always On Display และ Samsung Pay แต่เคาะราคาค่าตัวที่ระดับหมื่นต้น ๆ เท่านั้น นอกจากนี้ Samsung Galaxy J7 Pro ยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของซัมซุง ที่มาพร้อมกับระบบ Dual Messenger รองรับการติดตั้งแอปพลิเคชัน 2 แอปฯ พร้อมกันได้โดยไม่ต้องผ่าน Secure Folder รองรับมากถึง 15 แอปพลิเคชัน ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LINE, Instagram, WhatsApp หรือ Messenger

ด้านสเปกของ Samsung Galaxy J7 Pro ถือว่า มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ครบครัน คุ้มค่าแบบเกินราคาเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล พร้อมกระจกหน้าจอขอบนูนแบบ 2.5D, ชิปเซ็ต Exynos 7870 แบบ Octa-Core Processor (64-bit) ความเร็ว 1.6 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง (ROM) ขนาด 32 GB รองรับ microSD card สูงสุด 256 GB, แบตเตอรี่ขนาด 3600 mAh และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat)

สำหรับจุดขายของสมาร์ทโฟนในซีรี่ส์ Galaxy J อย่าง Samsung Galaxy J7 Pro รุ่นนี้อยู่ที่กล้องถ่ายรูปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาด F/1.9, ไฟแฟลชแบบ LED ที่กล้องด้านหน้า และฟีเจอร์ Screen Flash ส่วนกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลเท่ากัน พร้อมรูรับแสง F/1.7 และรองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงสุดระดับ Full HD

เห็นคุณสมบัติของ Samsung Galaxy J7 Pro ที่ใกล้เคียงมือถือระดับเรือธงขนาดนี้ แต่ไม่น่าเชื่อว่า จะมีราคาวางจำหน่ายเพียงแค่ 10,900 บาท เท่านั้น มาดูกันดีกว่าว่า Samsung Galaxy J7 Pro รุ่นนี้จะน่าซื้อน่าใช้งานขนาดไหน กับ รีวิว Samsung Galaxy J7 Pro โดยทีมงาน techmoblog ครับ

สเปก Samsung Galaxy J7 Pro
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (401 ppi)
  • ชิปเซ็ต Exynos 7870 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.6 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Mali-T830 MP2 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง (ROM) ขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 256 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช และรูรับแสงกว้างสูงสุด F/1.9
  • กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช และรูรับแสงกว้างสูงสุด F/1.7
  • แบตเตอรี่ขนาด 3600 mAh
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • รองรับ Samsung Pay และ NFC
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat)

>> สเปก Samsung Galaxy J7 Pro อย่างละเอียด คลิกที่นี่

รีวิว Samsung Galaxy J7 Pro : ดีไซน์ และการออกแบบ

Samsung Galaxy J7 Pro มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล พร้อมกระจกหน้าจอขอบนูนแบบ 2.5D

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย กล้องด้านหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, ลำโพงสำหรับสนทนา, เซ็นเซอร์ และไฟแฟลชแบบ LED

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ปุ่ม Recent Apps และปุ่มย้อนกลับแบบสัมผัส ส่วนตรงกลางเป็นปุ่ม Home ที่ฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ภายใน ความพิเศษก็คือ สามารถสแกนลายนิ้วมือเพื่อเข้าใช้งานได้เลยทันทีโดยไม่ต้องกดปุ่ม Home หรือปุ่ม Power เพื่อปลุกตัวเครื่องก่อน

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่อง หรือล็อกหน้าจอแสดงผล และลำโพงเสียง ที่ย้ายตำแหน่งมาอยู่ด้านข้างตัวเครื่องแล้ว ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับระดับเสียง, ช่องใส่ซิมการ์ด และ microSD Card ซึ่งรุ่นนี้รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และสามารถใส่ซิมการ์ดที่ 2 กับ microSD Card ได้พร้อมกัน

ด้านบนของตัวเครื่อง เป็นเส้นเสาสัญญาณ ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง เป็นไมโครโฟนหลักสำหรับสนทนา, พอร์ต microUSB และช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร

ด้านหลังตัวเครื่อง ประกอบด้วยกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ส่วนลวดลายที่ด้านบนและด้านล่างนั้น เป็นเส้นเสาสัญญาณ ซึ่ง Samsung Galaxy J7 Pro จะไม่สามารถถอดแกะฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้

**รุ่นที่นำมารีวิวนี้ เป็นรุ่นสำหรับทำการทดสอบ ทำให้มีสติกเกอร์เลขรหัสต่าง ๆ แปะที่ด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งรุ่นที่วางจำหน่ายจริง จะไม่มีสติกเกอร์แปะ

รีวิว Samsung Galaxy J7 Pro : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

Samsung Galaxy J7 Pro ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat) สามารถเลือกปรับแต่งวอลเปเปอร์, ธีม และ Widget เพิ่มเติมได้

ฟังก์ชันการแจ้งเตือน และฟังก์ชันลัดเพื่อตั้งค่าการทำงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น WiFi, Bluetooth, ปรับความสว่างของหน้าจอ, ไฟฉาย และอื่น ๆ

สำหรับการเปิดหน้ารวมแอปพลิเคชันทั้งหมดในตัวเครื่อง ทำได้ด้วยการสไลด์นิ้วจากขอบจอด้านล่างขึ้นด้านบน คล้ายกับบน Samsung Galaxy S8

โดยภายในเครื่อง ประกอบด้วยแอปพลิเคชันของทั้ง Samsung, Google รวมไปถึงแอปฯ จาก Microsoft ที่ไม่ต้องไปดาวน์โหลดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

Recent Apps สลับไปยังแอปพลิเคชันก่อนหน้า หรือปิดแอปพลิเคชันที่ไม่ต้องการใช้งาน ซึ่งในส่วนนี้ จะมีไอคอนระบุว่า มีแอปฯ ใดบ้างที่รองรับฟังก์ชัน Multi-Window หรือการเปิดใช้งาน 2 แอปพลิเคชันในหน้าจอเดียว

ซึ่งแอปพลิเคชันที่รองรับฟังก์ชัน Multi-Window นั้น สามารถแบ่งครึ่งหน้าจอแบบเท่ากัน หรือปรับให้แอปฯ ใดแอปฯ หนึ่งมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าก็ได้

อย่างที่กล่าวไว้ในตอนต้นว่า Samsung Galaxy J7 Pro พร้อมกับระบบ Dual Messenger รองรับการติดตั้งแอปพลิเคชัน 2 แอปฯ พร้อมกันได้โดยไม่ต้องผ่าน Secure Folder ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LINE, Instagram, WhatsApp หรือ Messenger ซึ่งแอปฯ ที่ 2 จะมีไอคอนสีแดงปรากฏอยู่ (ดังภาพ)

ทดสอบการใช้งานระบบ Dual Messenger กับแอปฯ Facebook จะเห็นว่า สามารถเปิดใช้งาน 2 แอปฯ พร้อมกันได้

Samsung Galaxy J7 Pro รองรับการใช้งานผ่านทาง Samsung Pay ผ่านทาง NFC และ MST (Magnetic Secure Transmission)

นอกจากนี้ ยังรองรับฟังก์ชัน Always On Display แสดงการแจ้งเตือนต่าง ๆ รวมไปถึงเวลาและวันที่แม้ว่าหน้าจอจะดับอยู่ โดยไม่จำเป็นต้องปลุกตัวเครื่อง อีกทั้งฟังก์ชันดังกล่าว ไม่สิ้นเปลืองพลังงานแบตเตอรี่อีกด้วย

สำหรับการทดสอบใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ ก็ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว อ่านคอนเทนต์ได้อย่างสบายตา

สำหรับผู้ที่ใช้ มือถือซัมซุง ไม่ควรพลาดกับแอปฯ Galaxy Gift ที่มาพร้อมกับสิทธิพิเศษต่าง ๆ เฉพาะผู้ใช้มือถือซัมซุงเท่านั้น

ด้วยชิปเซ็ต Exynos 7870 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.6 GHz พร้อมหน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Mali-T830 MP2 GPU และหน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB รองรับการเล่นคลิปวีดีโอความละเอียดระดับ Full HD ได้แบบสบาย ๆ รวมไปถึงเกมยอดฮิตอย่าง ROV ก็เล่นได้อย่างลื่นไหล

มาทดสอบ Benchmark บน Samsung Galaxy J7 Pro กันบ้าง โดยการทดสอบด้วยโปรแกรม Quadrant ทำได้ 13,884 คะแนน และการทดสอบด้วยโปรแกรม AnTuTu ทำได้ 45,822 คะแนน

การทดสอบด้วยโปรแกรม Geekbench 4 ทำได้ 725 คะแนนสำหรับการทดสอบแบบ Single-Core และ 3,690 คะแนนสำหรับการทดสอบแบบ Multi-Core ส่วน Multitouch รองรับที่ 10 จุด

รีวิว Samsung Galaxy J7 Pro : ทดสอบกล้องถ่ายรูป

อย่างที่กล่าวไว้ในตอนต้นว่า จุดขายของ Samsung Galaxy J7 Pro รุ่นนี้ นั่นก็คือ กล้องถ่ายรูป ซึ่งมาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชที่กล้องด้านหน้า และรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.9 นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ Beauty Mode หรือโหมดปรับแต่งใบหน้า ที่สามารถเลือกปรับแต่งได้ 3 แบบ ได้แก่ สีผิว, หน้าเพรียว และตาโต สูงสุด 8 ระดับ อีกทั้งยังสามารถใส่เอฟเฟกต์ให้กับภาพถ่ายได้ถึง 8 แบบ

ส่วนกล้องด้านหลัง มาพร้อมกับความละเอียด 13 ล้านพิกเซลเท่ากัน พร้อมรูรับแสงกว้างสูงสุด F/1.7 และไฟแฟลชแบบ LED โดยมีโหมดการถ่ายภาพให้เลือกมากมาย ทั้งโหมดอัตโนมัติ, โปร, พาโนรามา, ถ่ายต่อเนื่อง, HDR, กลางคืน, กีฬา และเสียง & ช็อต อีกทั้งสามารถเพิ่มเอฟเฟกต์ให้กับภาพถ่ายได้แบบเดียวกับกล้องด้านหน้า

ส่วนการตั้งค่ากล้องถ่ายรูป ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รองรับความละเอียดสูงสุดที่ 13 ล้านพิกเซล และรองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงสุดที่ระดับ Full HD ทั้งกล้องด้านหน้าและหลัง รวมไปถึงสามารถตั้งเวลาถ่ายภาพ, แท็กสถานที่, เพิ่มฟังก์ชันการเปิดใช้งานกล้องแบบด่วน และอื่น ๆ

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหน้า

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหลัง

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหลัง

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหลัง

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหลัง

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหลัง

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องด้านหลัง (ในร่ม)

บทสรุปการใช้งาน

สำหรับ Samsung Galaxy J7 Pro รุ่นนี้ ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่มีความโดดเด่นตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอก ด้วยตัวเครื่องแบบโลหะที่ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง และจับได้ถนัดมือ พร้อมสเปกที่อัดแน่นมาแบบเกินราคา ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล พร้อมกระจกหน้าจอขอบนูนแบบ 2.5D, ชิปเซ็ต Exynos 7870 แบบ Octa-Core Processor (64-bit) ความเร็ว 1.6 GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง (ROM) ขนาด 32 GB รองรับ microSD card สูงสุด 256 GB, แบตเตอรี่ขนาด 3600 mAh ที่รองรับการใช้งานตลอดทั้งวัน และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat)

ด้านคุณสมบัติของกล้องถ่ายรูป มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาด F/1.9, ไฟแฟลชแบบ LED ที่กล้องด้านหน้า และฟีเจอร์ Screen Flash ส่วนกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลเท่ากัน พร้อมรูรับแสง F/1.7 และรองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงสุดระดับ Full HD

นอกจากนี้ Samsung Galaxy J7 Pro ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันแบบเดียวกับรุ่นเรือธง นั่นก็คือ Always On Display และ Samsung Pay อีกทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของซัมซุง ที่มาพร้อมกับระบบ Dual Messenger รองรับการติดตั้งแอปพลิเคชัน 2 แอปฯ พร้อมกันได้โดยไม่ต้องผ่าน Secure Folder ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LINE, Instagram, WhatsApp หรือ Messenger เรียกได้ว่า เหมาะอย่างมากสำหรับผู้ใช้ที่มีมากกว่า 1 บัญชี

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ Samsung Galaxy J7 Pro อยู่ที่ 10,900 บาท เท่านั้น ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 นี้ (เริ่มมีวางจำหน่ายบ้างแล้วในบางช้อป) โดยช่วงเปิดตัวมีโปรโมชั่น รับฟรีเคสจาก Gorilla (เคสมีเฉพาะสีดำ) และกระจกกันรอยหน้าจอจาก Gorilla (ทาง Gorilla เป็นผู้ผลิตเอง) ซึ่งของสมนาคุณมีถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2560 หรือจนกว่าของจะหมด

 

จุดเด่นของ Samsung Galaxy J7 Pro

  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (401 ppi)
  • กระจกหน้าจอขอบนูนแบบ 2.5D
  • ชิปเซ็ต Exynos 7870 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.6 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Mali-T830 MP2 GPU
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง (ROM) ขนาด 32 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 256 GB
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช และรูรับแสงกว้างสูงสุด F/1.9
  • กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช และรูรับแสงกว้างสูงสุด F/1.7
  • แบตเตอรี่ขนาด 3600 mAh รองรับการใช้งานตลอดทั้งวัน
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • รองรับ Samsung Pay และ NFC
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat)
  • รองรับฟีเจอร์ Always On Display แสดงการแจ้งเตือนต่าง ๆ รวมไปถึงเวลาและวันที่แม้ว่าหน้าจอจะดับอยู่ โดยไม่จำเป็นต้องปลุกตัวเครื่อง
  • เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของซัมซุง ที่มาพร้อมกับระบบ Dual Messenger รองรับการติดตั้งแอปพลิเคชัน 2 แอปฯ พร้อมกันได้โดยไม่ต้องผ่าน Secure Folder
  • รองรับระบบ VoLTE สามารถโทรผ่านสัญญาณ WiFi ได้
  • ระบบ GPS ในตัว พร้อมฟังก์ชัน A-GPS และ GLONASS ระบบดาวเทียมของรัสเซีย

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม

  • ตัวเครื่องไม่สามารถถอดแกะฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้
  • ความละเอียดของหน้าจอ ไม่ใช่ระดับ QHD (2K)
  • ไม่รองรับคุณสมบัติด้านการกันน้ำและกันฝุ่น
  • ไม่รองรับระบบการชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูง (Fast Charging)

ข้อควรทราบ: “เครื่อง Samsung Galaxy J7 Pro ที่ท่านเห็นในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบจากทาง ซัมซุง เท่านั้น ยังไม่ใช่เครื่องที่วางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นตัวเครื่อง หรือฟังก์ชันการทำงานบางอย่างอาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100% เหมือนกับเครื่องที่วางจำหน่ายจริง”

 

 

---------------------------------------
บทความรีวิวโดย : techmoblog.com

Update : 18/08/2017

IT Samsung Galaxy J7 Pro รีวิว Samsung Galaxy J7 Pro





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy