หน้าแรก >> ข่าวทั้งหมด >> อ่านบทความ/ข่าว

Nokia 9 (โนเกีย 9) อัปเดตสเปก ราคา วันเปิดตัวล่าสุด : เผยสเปก Nokia 9 ว่าที่มือถือตัวท็อป จ่อมาพร้อมกล้องคู่ 13MP และหน้าจอแบบ OLED รุ่นแรกของ Nokia ลุ้นเปิดตัวต้นปีหน้า

หลังจากที่เคยมีข่าวว่า ในปลายปีนี้ ทาง HMD Global จะเปิดตัว มือถือ Nokia อีกรุ่นที่คาดกันว่า น่าจะเป็น Nokia 9 แต่ดูเหมือนว่าจนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีวี่แววการเปิดตัวของ Nokia 9 แต่อย่างใด และล่าสุด เริ่มมีความเคลื่อนไหวของ Nokia 9 ออกมาแล้ว หลังมีข้อมูลสเปก Nokia 9 หลุดมาจากฐานข้อมูลขององค์กร FCC

ภาพเรนเดอร์ Nokia 9

โดยข้อมูลข้างต้น เผยสเปกบางส่วนของ Nokia 9 ซึ่งจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว แบบ OLED ที่ได้ LG มาผลิตหน้าจอให้ และถือว่า เป็นมือถือโนเกียรุ่นแรกที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835, หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 128 GB (UFS 2.1), กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้องคู่ด้านหลัง (Dual-Camera) ความละเอียด 12+13 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ขนาด 3250 mAh พร้อมรองรับระบบชาร์จเร็ว และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Oreo)

ส่วนกำหนดการเปิดตัว Nokia 9 คาดว่า น่าจะเป็นเดือนมกราคมนี้ - gsmarena.com

 

Nokia 9 ว่าที่มือถือเรือธงรุ่นพรีเมียม จ่อเปิดตัวเดือนมกราคมนี้ คาดมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 835 และกล้องคู่เลนส์ ZEISS

ตกเป็นข่าวมานานพอสมควรแล้ว สำหรับ Nokia 9 (โนเกีย 9) ว่าที่มือถือเรือธงระดับพรีเมียม ซึ่งล่าสุด มีข่าวอัปเดตออกมาแล้วว่า Nokia 9 เตรียมเปิดตัวเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งจะเปิดตัวพร้อมกับ Nokia 8 (2018) รุ่นใหม่อีกด้วย

Nokia 9 concept

โดยแหล่งข่าวแห่งหนึ่งจากประเทศจีน เผยว่า HMD Global เตรียมจัดงานอีเวนท์ที่ประเทศจีนในวันที่ 19 มกราคม 2018 นี้ ซึ่งเชื่อว่า งานดังกล่าวคืองานเปิดตัว มือถือเรือธง 2 รุ่น นั่นก็คือ Nokia 9 และ Nokia 8 (2018) โดยทั้ง 2 รุ่นจะได้รับการปรับแต่ง ROM สำหรับวางจำหน่ายเฉพาะตลาดจีน รวมถึงตัดบริการของ Google ออกและแทนที่ด้วยบริการอื่นแทน

ด้านสเปกของ Nokia 9 อย่างไม่เป็นทางการนั้น คาดว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ QHD ขนาด 5.5 นิ้ว อัตราส่วน 18:9, ชิปเซ็ต Snapdragon 835, กล้องคู่เลนส์ ZEISS และบอดี้กันน้ำ IP67 ส่วนช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. จะถูกตัดออกไป

สำหรับราคาของ Nokia 9 คาดว่า จะเริ่มต้นที่ 3,699 หยวน หรือราว ๆ 18,900 บาทสำหรับรุ่น RAM 6 GB l ROM 64 GB และ 4,199 หยวน หรือราว ๆ 22,500 บาทสำหรับรุ่น RAM 6 GB l ROM 128 GB - gsmarena.com

 

เผยภาพ Nokia 9 ว่าที่มือถือเรือธงรุ่นถัดไป จ่อมาพร้อมดีไซน์จอขอบโค้ง และกล้องคู่แนวตั้ง บนบอดี้กันน้ำ

มีข่าวคราวมานานพอสมควรแล้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่า Nokia 9 (โนเกีย 9) ว่าที่มือถือเรือธงรุ่นถัดไป จะเปิดตัวเสียที แต่ล่าสุด มีความเป็นไปได้ที่ Nokia 9 อาจจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้แล้ว เมื่อมีการเผยภาพ เคส Nokia 9 ออกมาให้ชมกัน

สำหรับภาพเคส Nokia 9 ชุดนี้ วางจำหน่ายแล้วผ่านทางเว็บไซต์ขายของออนไลน์ชื่อดังอย่าง Amazon ซึ่งเผยให้เห็นดีไซน์บางส่วนของ Nokia 9 โดยมาพร้อมกับบอดี้จอขอบโค้งแบบกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่คาดว่า อัตราส่วนของหน้าจอแสดงผลจะอยู่ที่ 18:9 และรองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วยเช่นกัน ส่วนด้านหลังเป็นกล้องคู่แนวตั้ง และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ โดยจะตัดช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออก แต่รองรับคุณสมบัติด้านการกันน้ำ ตามมาตรฐาน IP67

ก่อนหน้านั้น เคยมีข่าวลือว่า Nokia 9 จะเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้ ต้องติดตามกันต่อไปว่า ทาง HMD Global จะประกาศวันเปิดตัว Nokia 9 เมื่อใด - gsmarena.com

 

เผยภาพเรนเดอร์ Nokia 9 ว่าที่มือถือเรือธงน้องใหม่ ด้วยดีไซน์จอชิดขอบ ไร้ปุ่ม Home พร้อมกล้องคู่เลนส์ ZEISS บนบอดี้กันน้ำแบบกระจก

หากใครยังจำกันได้ หลังจากการเปิดตัวของ Nokia 8 เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทาง HMD Global เผยว่า ในเร็ว ๆ นี้ จะมีการเปิดตัว มือถือเรือธง อีกรุ่น ซึ่งคาดกันว่า น่าจะเป็น Nokia 9 นั้น ล่าสุด ได้มีภาพเรนเดอร์ของ Nokia 9 เผยออกมาให้ชมกันแล้ว

โดยภาพเรนเดอร์ Nokia 9 ชุดนี้ เป็นผลงานการออกแบบของ Waqar Khan ที่เผยให้เห็นดีไซน์ของ Nokia 9 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งด้านหน้านั้น คล้ายกับ Samsung Galaxy Note 8 กับหน้าจอแบบไร้กรอบ ตัดปุ่ม Home ออก เหลือพื้นที่ด้านบนและด้านล่างหน้าจอเล็กน้อย ส่วนด้านหลังตัวเครื่อง เป็นบอดี้แบบกระจก ย้ายเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ในด้านหลัง มาพร้อมกับกล้องคู่เลนส์ ZEISS แบบเดียวกับ Nokia 8 แต่ดีไซน์สั้นกว่า ส่วนไฟแฟลชอยู่ด้านขวามือของกล้อง

สาเหตุที่ Nokia 9 ต้องย้ายเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ด้านหลังตัวเครื่อง เป็นเพราะว่าหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ประกอบกับดีไซน์แบบไร้กรอบ คล้ายกับ iPhone X และ Samsung Galaxy Note 8 นั่นเอง

ด้านสเปกของ Nokia 9 คาดว่า จะมาพร้อมกับกล้องคู่ความละเอียด 13+13 ล้านพิกเซล, กล้องด้านหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, หน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB หรือ 8 GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 128 GB รองรับ microSD Card, กันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 และอาจมีเซ็นเซอร์สแกนม่านตาอีกด้วย - nokiapoweruser.com , phonearena.com

 

Nokia บอกใบ้มือถือเรือธงรุ่นปริศนา คาดเป็น Nokia 9 จ่อมาพร้อมสเปกครบเครื่องกว่า

หลังจากที่ทาง HMD Global ผู้ผลิตและวางจำหน่าย มือถือโนเกีย ได้เปิดตัว Nokia 8 มือถือเรือธงรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันก่อน ล่าสุด ก็มีความเคลื่อนไหวของ มือถือเรือธงอีกรุ่น เผยออกมาแล้ว ซึ่งผู้ที่บอกใบ้ความลับดังกล่าวก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น HMD Global นั่นเอง

โดยในระหว่างงานเปิดตัว Nokia 8 ทาง HMD Global เผยว่า ยังมีสมาร์ทโฟนอีกรุ่น ซึ่งมีหน้าจอขนาดใหญ่กว่า Nokia 8 อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา ถึงแม้ทาง HMD จะไม่เผยว่า สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวคือรุ่นใด แต่คาดกันว่าน่าจะหมายถึง Nokia 9

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีรายละเอียดของ Nokia 9 ออกมามากนัก แต่จากภาพหลุดดีไซน์ Nokia 9 ซึ่งเป็นภาพร่างนั้น เผยให้เห็นว่า ตัวเครื่องน่าจะเป็นแบบจอไร้ขอบ และตัดปุ่ม Home ทิ้งไป ส่วนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ย้ายไปอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง โดยรวมแล้วคล้ายกับ Samsung Galaxy S8 และพลิกโฉมไปจากดีไซน์ของ Nokia 8 อย่างสิ้นเชิง

ภาพคอนเซปท์ Nokia 9

สำหรับสเปกของ Nokia 9 นั้น เบื้องต้นคาดว่า จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835, หน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB หรือ 8 GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 128 GB, รองรับเซ็นเซอร์สแกนม่านตา และกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68

ด้านราคา Nokia 9 จะสูงกว่า Nokia 8 เช่นกัน คาดว่าจะอยู่ที่ 749 ยูโร หรือราว ๆ 29,000 บาท (Nokia 8 ราคา 599 ยูโร หรือราว ๆ 24,500 บาท) ส่วนกำหนดการเปิดตัว ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนเผยออกมา แต่คาดว่า น่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้ - gsmarena.com

 

เผยสเปก Nokia 9 ว่าที่เรือธงรุ่นล่าสุด ไฮเอนด์ด้วยจอ 2K ชิป Snapdragon 835 และกล้องคู่ 12 ล้าน

โดยเมื่อไม่นานมานี้ รายชื่อของสมาร์ทโฟน Nokia 9 ทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย TA-1004, TA-1012 และ TA-1052 ได้ไปปรากฏอยู่บนฐานข้อมูลของ GFXBench แหล่งทดสอบประสิทธิภาพสมาร์ทโฟนยอดนิยม พร้อมกับได้เปิดเผยให้เห็นสเปกภายในแบบชัดเจน โดย Nokia 9 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 835 ทำงานควบคู่กับหน่วยความจำ RAM ขนาด 4GB และหน่วยความจำภายในความจุ 64GB ด้านการถ่ายภาพชูจุดเด่นด้วยระบบกล้องคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอที่ระดับ 4K ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่เลือกใช้งานความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเช่นกัน โดยจะรันบนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat ตั้งแต่แกะกล่อง

อย่างไรก็ดี หากพิจารณาจากสเปกแล้วจะเห็นได้ว่า Nokia 9 มีคุณสมบัติโดยรวมที่เหมือนกับ Nokia 8 แทบทุกประการ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า ทั้งสองรุ่นคือรุ่นเดียวกันนั่นเอง ซึ่งคงต้องติดตามกันในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ว่า ท้ายที่สุดแล้ว สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Nokia จะใช้ชื่อว่าอะไรกันแน่ และจะมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดอะไรบ้าง Android Headlines

 

หลุดผลการทดสอบ Geekbench บน Nokia 9 รุ่นต้นแบบ พบได้คะแนนสูงกว่า Samsung Galaxy S8 คาดมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 835 และ RAM 4 GB

หลังจากที่เมื่อวันก่อน ได้มีภาพหลุด Nokia 9 (โนเกีย 9) ว่าที่มือถือเรือธงรุ่นถัดไป จากเจ้าพ่อภาพหลุดอย่าง Evan Blass หรือ @evleaks ออกมาให้ชมกันไปแล้ว ซึ่งเผยให้เห็นถึงดีไซน์โดยรวมแบบคร่าว ๆ และสเปกบางส่วน ล่าสุด ได้มีผลการทดสอบ Benchmark ที่อ้างว่า เป็นผลการทดสอบของ Nokia 9 ออกมาให้ชมกัน

ผลการทดสอบ Geekbench บน Nokia 9 รุ่นต้นแบบ

โดยผลการทดสอบ Benchmark นี้ ถูกทดสอบด้วยโปรแกรม Geekbench กับสมาร์ทโฟนปริศนารุ่นหนึ่ง มีที่โค้ดเนมว่า HMD Global TA-1004 ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นโค้ดเนมของ Nokia 9 รุ่นต้นแบบ ที่สามารถทำคะแนนการทดสอบแบบ Single-Core ได้ 2,255 คะแนน ส่วนการทดสอบแบบ Multi-Core ทำได้ถึง 7,770 คะแนน ซึ่งถือว่า เป็นคะแนนที่สูงมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังเผยข้อมูลสเปกบางส่วนออกมา ซึ่งได้แก่ ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835, หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 (Nougat)

ผลการทดสอบ Geekbench บน Samsung Galaxy S8

เมื่อสัปดาห์ก่อน ได้มีผลการทดสอบ Geekbench บน Samsung Galaxy S8 รุ่นชิปเซ็ต Exynos 8895 เผยออกมา ด้วยคะแนนการทดสอบแบบ Single-Core ที่ 2,121 คะแนน ส่วนแบบ Multi-Core ทำได้ 7,107 คะแนน ซึ่งถือว่า เป็นคะแนนที่สูงที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนทั้งหมด (ในช่วงเวลานั้น) แต่เมื่อเปรียบเทียบกับ Nokia 9 รุ่นต้นแบบ จะเห็นได้ว่า ฝั่งของ Nokia 9 เหนือกว่า Samsung Galaxy S8 เสียอีก

อย่างไรก็ดี ผลการทดสอบ Geekbench บน Nokia 9 ข้างต้น เป็นเพียงการทดสอบจากเครื่องต้นแบบ (Prototype) เท่านั้น ซึ่งคะแนนการทดสอบของ Nokia 9 เครื่องที่วางจำหน่ายจริง อาจจะแตกต่างไปจากนี้ก็เป็นได้ - phonearena.com (1) , (2)

 

Nokia 9 อาจเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้ใช้เทคโนโลยีเสียง Nokia OZO Audio รองรับระบบเสียงของ VR พร้อมสเปกระดับไฮเอนด์ ทั้ง RAM 6 GB และเซ็นเซอร์สแกนม่านตา บนบอดี้กันน้ำกันฝุ่น

หลังจากที่ทาง โนเกีย ได้หวนคืนวงการสมาร์ทโฟน ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนไปแล้วถึง 3 รุ่น ซึ่งได้แก่ Nokia 6, Nokia 5 และ Nokia 3 กันไปแล้ว พร้อมกับแพลนการเปิดตัวสมาร์ทโฟนทั้งหมด 6-7 รุ่นในปีนี้ ล่าสุด ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับ สมาร์ทโฟนตัวท็อปอย่าง Nokia 9 ออกมาแล้ว เรียกได้ว่า อัดแน่นด้วยสเปกระดับไฮเอนด์เลยทีเดียว

Nokia 9 concept

โดย Nokia 9 คาดว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แบบ OLED Display ความละเอียดระดับ QHD, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835, หน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 64 GB หรือ 128 GB, กล้องด้านหน้า ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, กล้องด้านหลังแบบ Dual-Lens Zeiss ความละเอียด 22 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ขนาด 3800 mAh

ไม่เพียงเท่านั้น Nokia 9 จะมาพร้อมกับจุดเด่น นั่นก็คือ เทคโนโลยีเสียง Nokia OZO Audio ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สาวก Nokia คุ้นหูกันอยู่แล้ว ซึ่ง Nokia OZO Audio เป็นระบบเสียงแบบ 3D ที่ถูกพัฒนาเพื่อให้การฟังเพลงจากหูฟัง หรือฟังผ่านเครื่องเสียงต่าง ๆ มีมิติมากขึ้นนั่นเอง อีกทั้ง OZO Audio ยังรองรับระบบเสียงของ VR (Virtual Reality) ซึ่งจะเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับทิศทางของเสียง ทำให้สามารถรับเสียงจากทิศทางต่าง ๆ ได้ชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังรองรับไมโครโฟนอีก 3 ตัว เพื่อให้สามารถจับทิศทางของเสียงได้ 360 องศานั่นเอง

นอกเหนือจากสเปกข้างต้นแล้ว ยังคาดว่า Nokia 9 จะมาพร้อมกับ เซ็นเซอร์สแกนม่านตา, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, เพิ่มคุณสมบัติด้านการกันน้ำกันฝุ่น (IP68) และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.1 (Nougat) เรียกได้ว่า Nokia 9 ถือเป็น มือถือเรือธง ที่น่าจับตามองในปีนี้เลยทีเดียว - phonearena.com

 

 

---------------------------------------
แปลและเรียบเรียง : techmoblog.com

Update : 20/12/2017

Nokia 9 IT





Cookie Consent

Our website uses cookies to provide your browsing experience and relavent informations.Before continuing to use our website, you agree & accept of our Cookie Policy & Privacy